posttoday

มารู้จักกับฝ้า กระ และวิธีรักษาอย่างถูกวิธีกัน

27 มกราคม 2559

ปัญหารอยคล้ำบนผิวหน้าเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยในผู้หญิง โดยเฉพาะการเกิดฝ้า และกระ บนใบหน้า ซึ่งเกิดจากการที่มีเม็ดสีเมลานิน (Melanin Pigment) สะสมในผิวหนังมากผิดปกติ

ปัญหารอยคล้ำบนผิวหน้าเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยในผู้หญิง โดยเฉพาะการเกิดฝ้า และกระ บนใบหน้า ซึ่งเกิดจากการที่มีเม็ดสีเมลานิน (Melanin Pigment) สะสมในผิวหนังมากผิดปกติ ทำให้เกิดผื่นสีน้ำตาลเป็นรอยคล้ำ ผู้ที่ประสบปัญหาดังกล่าวมักจะเกิดความกังวลใจ เพราะค่านิยมในสังคมไทยที่ชอบลักษณะใบหน้าขาวใส ปราศจากจุดด่างดำ ทำให้ผู้ที่ประสบปัญหาดังกล่าวพยายามหาทางแก้ไขด้วยวิธีต่างๆ มีทั้งที่ได้ผล และไม่ได้ผล บางคนโชคร้ายเพราะนอกจากจะรักษาไม่ได้ผลแล้ว ยังเกิดอาการข้างเคียงทำให้อาการแย่ลงกว่าเดิม มักพบบ่อยในผู้ที่หาซื้อยา หรือครีมต่างๆ ที่มักอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง กระหาย ฝ้าหาย ขาวไว ใสไว ซึ่งส่วนใหญ่ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์พวกนี้มักจะปนเปื้อนด้วยสารอันตรายต่างๆ เพื่อให้เห็นผลที่รวดเร็ว ฉาบฉวย แต่หลังจากนั้นฝ้า กระก็จะกลับขึ้นมาใหม่แบบดำกว่าเดิม

สำหรับการรักษากระและฝ้านั้น จะต้องทำความเข้าใจกับผู้ที่ประสบปัญหาเสียก่อนว่า ส่วนใหญ่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ การรักษามุ่งเน้นหลักสำคัญสองประการคือ หลีกเลี่ยงหรือป้องกันปัจจัยที่มากระตุ้นให้กระ หรือฝ้าเป็นมากขึ้น ร่วมกับการพยายามรักษาให้รอยคล้ำนั้นจางลง ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาคุมกำเนิด หรือยาอื่นๆ ที่อาจทำให้รอยคล้ำนั้นเป็นมากขึ้น การหลีกเลี่ยงการตากแดดหรือหากเลี่ยงไม่ได้จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

วันนี้ทางทีมงานมีผลิตภัณฑ์ที่เห็นว่าน่าสนใจมาแนะนำ ในการช่วยดูแลให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใส ช่วยลดฝ้า และกระ ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้คิดค้นสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยตรง ผลิตโดยบริษัท เอฟซี ลาบอราทอรี่ จำกัด ภายใต้การควบคุมของบริษัท FC Chuo Yakuri Laboratories Co., Ltd. Shezuoka, ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือผลิตภัณฑ์ แอดวานซ์ เซรั่ม แบรนด์ "ซุยเรน"

มารู้จักกับฝ้า กระ และวิธีรักษาอย่างถูกวิธีกัน

ซึ่งเมื่อทีมงานตรวจดูจากส่วนผสมหลักๆ ของทางผลิตภัณฑ์ ทำให้รู้สึกสนใจ และคลายความสงสัยได้เลย ว่าทำไมทางแบรนด์ถึงได้เคลมว่า ตัวนี้เป็น เซรั่มช่วยลดฝ้า หน้าใส เพราะเค้าเลือกใช้ส่วนผสมที่ดีๆ มีราคาสูง ซึ่งนิยมใช้กันในแบรนด์ดังๆ และวงการแพทย์ ตลอดจนมีส่วนประกอบสำคัญที่สกัดได้จากธรรมชาติ ช่วยในการป้องกันกระบวนการสร้างเม็ดสีผิว ตั้งแต่เริ่มต้น (Forming Melanin) ช่วยลดเลือนรอยฝ้า กระ ที่มีสีเข้มขึ้น (Melanogenesis) ให้จางลง พร้อมกับดูแลผิวหน้า ให้ชุ่มชื้น นุ่มนวล ลดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น ช่วยให้ผิวหน้าแลดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ตามมาดูกัน ว่าส่วนผสมเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

Alpha Arbutin :
เป็นสารสกัดที่ได้จากการรวมตัวของ Glucose และ Hydroquinone สามารถใช้รักษาผิวโดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองแก่ผิว ช่วยให้รอยฝ้าจางลดเลือน และ ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น โดยการยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ Tyrosinase สามารถทำให้เม็ดสีจางลง

Tranexamic Acid :
มีคุณสมบัติเป็น Anti-inflammation โดยสามารถยับยั้งการสร้าง Prostaglandin E2ซึ่งเป็นสารกระตุ้นทำให้เกิด Melanogensis และลดการปล่อย Arachidonic acid ช่วยในการรักษาสีผิวที่เข้มขึ้นจากแสงแดด ลดความหมองคล้ำ หรือรอยดำ

Hyaluronic Acid :
สารสกัดที่มีโมเลกุลใหญ่ ที่สามารถอุ้มน้ำได้มากจึงช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดีและยังมีส่วน ช่วยในการป้องกันการเกิดริ้วรอยที่เกิดจากความแห้งกร้านของผิว ช่วยให้ฝ้าจางเร็วขึ้น

Vitamin E :
วิตามินอี ที่มีคุณสมบัติเป็น antioxidant ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลรักษาผิว สามารถลดและบรรเทาการอักเสบได้ ยับยั้งการระคายเคืองต่อผิว อาการแพ้และอาการคัน นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องและซ่อมแซมผิวจากการทำลายของแสงแดด การที่ผิวได้รับวิตามินอี อย่างต่อเนื่องจะทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี

Glycolic Acid :
สารสกัดที่ได้จากอ้อย ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว พร้อมกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวมีความเนียนเรียบ และลดรอยแผลเป็น จุดด่างดำที่เกิดจากการบีบสิว แลดูจางลง ผลัดเซลล์ผิวเก่าพร้อมกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่

มารู้จักกับฝ้า กระ และวิธีรักษาอย่างถูกวิธีกัน

เห็นส่วนผสมอย่างนี้แล้ว ใครที่มีปัญหาในเรื่องฝ้า กระ หรือมีผิวหน้าไม่ใส หมองคล้ำ ลองไปหาซื้อกันดูได้ ปริมาณ 15 ml. ราคาเพียง 690 บาท เลขจดแจ้งขึ้นทะเบียน อย. 20-1-5800711

นอกจากผลิตภัณฑ์ตัวนี้แล้ว ทางแบรนด์ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายตัวด้วยกัน ที่สำคัญมี โลชั่นน้ำนมกันแดด SPF 50 สำหรับไว้ใช้คู่กันอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูล (บางส่วน) จาก สถาบันโรคผิวหนังกรมการแพทย์,
www.suirenthailand.com และ
Page : ตามติดชีวิตแอร์ฯ (ลูกบัว)