posttoday

เสน่ห์หนุ่มหล่อหลากอาชีพ

08 กันยายน 2558

ได้เวลาส่องหนุ่มหล่อกันอีกครั้งกับ “Cleo 50 Most Eligible Bachelors 2015”

โดย...อาร์ต ภาพ : Cleo Magazine

ได้เวลาส่องหนุ่มหล่อกันอีกครั้งกับ “Cleo 50 Most Eligible Bachelors 2015” หรือการเฟ้นหา 50 หนุ่มโสดในฝันที่นิตยสารคลีโอจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้มีหนุ่มหล่อหลากหลายอาชีพตบเท้าเข้ารอบ 50 คนชนิดที่ความหล่อกินกันไม่ลงเชียวล่ะ โอ๊ย! หล่อละลานตาจนเลือกไม่ถูกซะขนาดนี้ งั้นเราขอคว้าตัวหนุ่มโสดสัก 5 คน ให้มาพูดถึงเสน่ห์ในอาชีพของพวกเขาให้สาวๆ ได้ชื่นใจ เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนถึงวันประกาศผลจริงดีกว่า

อนุพงษ์ นวลฉวี

พาสทรีเชฟสุดเท่

“อนุพงษ์ นวลฉวี” หรือเชฟเอ๋ หัวหน้าเชฟขนมหวานจากโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ บอกว่า เขาชอบเข้าครัวมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเห็นคุณแม่ทำอาหาร เลยอยากลองทำบ้าง เวลาแม่ไม่อยู่บ้าน เขามักจะเปิดตำราและแอบทำอาหารอยู่บ่อยๆ

“เมื่อโตขึ้นผมจึงไปเรียนเกี่ยวกับการทำอาหารโดยตรงที่วิทยาลัยดุสิตธานี ทำให้มีโอกาสได้ไปฝึกงานที่ต่างประเทศตั้งแต่ตอนเรียน การฝึกงานนอกจากได้เรียนรู้วิธีปรุงและศัพท์เฉพาะของอาหารแล้ว ผมยังได้ความรู้ภาษาอังกฤษเพิ่มเติมมาด้วย เดิมทีผมเลือกเรียนการทำอาหารโดยตรง เพิ่งจะมาเรียนเพิ่มเติมในเรื่องเบเกอรี่ทีหลัง เพราะผมรู้สึกว่าเบเกอรี่มันมีเสน่ห์ และเป็นเมนูจานสุดท้าย ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของแต่ละร้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากคุณกินอาหารจานแรกไม่อร่อย จานที่สองไม่อร่อย แต่พอจานที่ 3 ได้กินเบเกอรี่ที่อร่อยในมื้อนั้น มันก็ทำให้คุณรู้สึกดีได้เหมือนกัน

เสน่ห์หนุ่มหล่อหลากอาชีพ อนุพงษ์ นวลฉวี

อีกเหตุผลที่ผมเลือกทำเบเกอรี่เพราะวิธีการทำมันใช้หลักทางวิทยาศาสตร์ เช่น การที่ต้องใส่เบกกิ้งโซดาลงไปเพื่อให้แป้งฟู เป็นต้น ด้วยความที่ผมชอบทางด้านวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว เพราะมันได้คิด ได้ทดลอง ผมจึงรู้สึกว่าการทำเบเกอรี่มันมีลูกเล่นเยอะ ผมเลยเริ่มจากหัดทำคุกกี้ ทำเค้ก และอื่นๆ ตามลำดับ”

เชฟเอ๋ บอกว่า เสน่ห์ของอาชีพเชฟเบเกอรี่คือการทำขนมอร่อยๆ ให้คนกินได้ในทุกเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นวันสำคัญอะไรก็สามารถนำเบเกอรี่ไปให้คนที่คุณรักได้ เมื่อพวกเขาได้กินแล้วจะรู้สึกชื่นใจ วันเกิดก็นึกถึงเค้ก วันวาเลนไทน์ก็นึกถึงช็อกโกแลต พูดง่ายๆ ว่าของหวานนั้นสื่อความหมายได้เยอะ ซึ่งการทำให้ผู้คนมีความสุขนี่แหละที่เขาคิดว่าคือเสน่ห์ของอาชีพเชฟเบเกอรี่

แล้วการเป็นเชฟเบเกอรี่หน้าตาดีมีผลกับสาวๆ มั้ยนะ… “ผมว่าก็มีส่วนนะครับ (หัวเราะ) เพราะบางครั้งนอกจากอยากมากินขนมอร่อยแล้ว การได้มาเห็นเชฟหน้าตาดีก็ช่วยดึงดูดให้สาวๆ มาเยอะขึ้นนะ แถมบางคนมาแล้วยังแซวว่า ‘อยากรู้จัง เชฟกับขนม อย่างไหนจะหวานกว่ากัน’ (ยิ้ม) ซึ่งผมจะถูกแซวอยู่บ่อยๆ ครับ”

ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์

วิศวกรเจ้าเสน่ห์

ปั้น-ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์ วิศวกรหนุ่ม ทายาทสหพีร์ เอ็นจิเนียริ่ง ตัวแทนรับติดตั้งระบบแอร์คอนดิชั่นขนาดใหญ่ บอกว่า เขาได้รับการปลูกฝังและคลุกคลีกับงานด้านวิศวกรมาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณพ่อมักจะพาไปดูโรงงานและไซด์งานอยู่ตลอด เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่และต้องมารับช่วงกิจการต่อจากคุณพ่อ ปั้นยิ่งต้องใช้ความรู้ด้านวิศวกรที่เรียนมาเพื่อปรับใช้กับงานมากขึ้น

“ผมว่าเสน่ห์ของอาชีพวิศวกรคือการสอนให้เราใช้ตรรกะในการคิด มีเหตุมีผล รอบคอบ ตรงไปตรงมา มีกระบวนการคิดและการวางแผนที่เป็นขั้นเป็นตอน เพราะตอนที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็ต้องแก้โจทย์ปัญหาต่างๆ ที่อาจารย์ให้มาตลอด พอเรียนจบมาทำงานก็ต้องนำความรู้นั้นมาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นที่ไซด์งาน รวมทั้งปัญหาต่างๆ ให้ได้ ผมว่าความท้าทายในการแก้ไขปัญหานี่แหละคือ เสน่ห์อย่างหนึ่งของอาชีพนี้”

เสน่ห์หนุ่มหล่อหลากอาชีพ ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์

 

ปั้น บอกว่า คนทั่วไปมักมองว่าวิศวกรเป็นอาชีพที่ดูเท่ ดูเก่ง ในสายตาสาวๆ มันจึงเป็นเหมือนแรงดึงดูดให้มีสาวๆ เข้ามาหาเยอะ อันนี้ก็มีส่วนจริง แต่สำหรับตัวเขาแล้วเป็นคนขี้อาย แม้จะได้เจอคนเยอะ แต่ส่วนมากจะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในสายงานซะมากกว่า ตอนนี้เขาก็เลยหัวใจยังว่างและยังโสดสนิท

“จริงๆ แล้วผมเป็นคนขี้อายมาก แต่พอมาทำงานช่วยคุณพ่อได้ 3 ปีก็เริ่มรู้จักผู้คนเยอะขึ้น เริ่มพูดเก่งขึ้น เมื่อมีโอกาสได้มาเป็น 50 หนุ่มคลีโอ เลยคิดว่าลองดูก็ไม่เสียหาย เพราะไม่อยากทิ้งโอกาสเหมือนก่อนหน้านี้ที่มีคนมาชวนไปเป็นนายแบบและพิธีกร ซึ่งตอนนั้นเพราะความขี้อายทำให้รีบปฏิเสธไป แต่ตอนนี้ชักเริ่มรู้สึกสนุกแล้วครับ เมื่อมีโอกาสเข้ามาก็ลองดู ถือซะว่าเป็นการหาประสบการณ์ให้กับชีวิตตัวเอง”

ธนบัตร กายเออร์

ช่างภาพและพิธีกรสุดเซอร์

ธนบัตร กายเออร์ หรือทอมมี่ มีฝีมือด้านการถ่ายภาพมาตั้งแต่สมัยเรียน เพราะสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง วิดีโอ และภาพยนตร์ แต่กระนั้นหนุ่มหล่อเซอร์ก็ยังถ่อมตัวว่าฝีมือของเขายังแค่มือสมัครเล่นเท่านั้น

“ผมเรียบจบเอกด้านสร้างสรรค์โฆษณา จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่จริงผมอยากเป็นช่างภาพถ่ายแอดฯ โฆษณา แต่พอเรียนจบมาการแข่งขันในอาชีพนี้สูงมาก ผมจึงเบนเข็มไปเป็นช่างภาพประจำสตูดิโอแทน ทำอยู่สักพักก็ได้รับการทาบทามให้ไปเป็นพิธีกรรายการเกี่ยวกับการถ่ายภาพชื่อ ‘Snap Shot’ (ช่อง Voice TV) และ ‘Life View’ (ช่อง 5) มาก่อน ปัจจุบันนี้ผมเป็นพิธีกรภาคสนามในรายการ ‘Cozy Living’ ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ”

เสน่ห์หนุ่มหล่อหลากอาชีพ ธนบัตร กายเออร์

 

ทอมมี่ บอกว่า เสน่ห์ของการเป็นช่างภาพอยู่ที่การถ่ายภาพสวยๆ เก็บไว้ ซึ่งเปรียบได้กับการบันทึกความทรงจำของวันและเวลาตอนนั้นไว้ในรูปถ่ายที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ถ้าอยากดูรูปเมื่อไหร่ก็คลิกดูจากคอมพิวเตอร์ได้ตลอดเวลา

“ส่วนเสน่ห์ของอาชีพพิธีกร ผมว่าอยู่ที่การได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ได้ไปยังสถานที่แปลกๆ สวยๆ ซึ่งสอดคล้องกับการชอบถ่ายภาพของผม ซึ่งนอกจากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ แล้ว การได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ ยังทำให้ความคิดผมเปลี่ยนไป มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แถมยังได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ อีกด้วย”

ความสามารถพิเศษอีกอย่างของทอมมี่คือ การเป็นบาริสต้า แหม! ถ้ามีโอกาสได้ชิมกาแฟฝีมือหนุ่มคนนี้ละก็ คงจะดีมิใช่น้อยเลยล่ะ อัพเดทผลงานถ่ายภาพของเขาได้ที่ IG : Tommy_Snapshot

สิทธิยา สิริพูน

โปรดิวเซอร์มาดสุขุม

แม้ว่า สิทธิยา สิริพูน หรือแก้ว จะเรียนจบทางด้านนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ แต่ด้วยความที่ชอบถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอมาตั้งแต่ ม.3 ทำให้เขาริเริ่มทำหนังสั้นส่งอาจารย์มาตั้งแต่ตอนเรียน จนกระทั่งมีโอกาสได้มาทำรายการให้กับช่อง ABAC Channel ซึ่งเป็นทีวีดาวเทียมของมหาวิทยาลัย

“ในปี 2008 ผมมีโอกาสได้เรียนแอ็กติ้งและเรียนเกี่ยวกับเบื้องหลังการทำรายการ ผมจึงนำความรู้ด้านการแสดงและความรู้ในเรื่องการถ่ายวิดีโอมารวมกันจนพัฒนาไปสู่อาชีพโปรดิวเซอร์ ซึ่งปัจจุบันนี้ผมทำให้กับรายการ ‘ว้าว! แหวน แหวน’ และมีรายการของตัวเองที่ชื่อ ‘สปอร์ต แอ็กทีฟ เอ็กซ์’ และ ‘แอ็กทีฟ เจเนอเรชั่น’ แล้วก็ยังทำรายการให้กับ ABAC Channel อยู่ด้วยครับ”

เสน่ห์หนุ่มหล่อหลากอาชีพ สิทธิยา สิริพูน

 

การเป็นโปรดิวเซอร์มา 7 ปี ทำให้เขามีโอกาสทำรายการให้กับช่องเคเบิลและทีวีดาวเทียมหลายช่อง แก้ว บอกว่า นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว การเป็นโปรดิวเซอร์ยังได้นำเสนอเนื้อหาที่เขาอยากจะนำเสนอ โดยเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านรายการให้คนดูได้รับสารโดยตรง ซึ่งคนดูก็จะให้ความเชื่อถือเป็นอย่างดี ดังนั้น หน้าที่หลักของโปรดิวเซอร์คือต้องทำเรื่องที่มีเนื้อหายากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คนดูดูแล้วสามารถเข้าใจได้ทันที

“ผมว่าเสน่ห์ของอาชีพโปรดิวเซอร์คือ การที่ได้คิดแล้วสามารถนำมาถ่ายทอดให้เป็นจริงได้ อีกอย่างสิ่งที่เราได้ถ่ายทอดไป ถ้าคนดูดูแล้วได้ประโยชน์ ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดี ทำให้สังคมได้ประโยชน์ สิ่งนี้นี่แหละที่ผมคิดว่ามันเป็นเสน่ห์ที่แท้จริงของอาชีพนี้

สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าแต่ละอาชีพก็มีความเท่ มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ถ้าได้ทำงานที่ชอบแล้วมีความสุข หน้าตาแจ่มใส เดี๋ยวสาวๆ มาเห็นเข้าก็คงเป็นแรงดึงดูดให้พวกเธอเข้ามาหาเราเองนั่นแหละครับ” (ยิ้ม)

วรุตม์-วราวุฒิ บราวน์

นักแสดง-นายแบบ-ธุรกิจส่วนตัว

ฝาแฝดหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษสุดเท่วรุตม์ (บ๊อบ) และวราวุฒิ (เบ็น) มาพูดถึงเสน่ห์ในอาชีพของพวกเขา โดย “บ๊อบ” ขอพูดถึงการทำธุรกิจส่วนตัว ซึ่งมีทั้งเสื้อผ้า หมวก กระเป๋า และรองเท้าสำหรับผู้ชายก่อนเลย

“ผมเปิดร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์ Twin B อยู่ที่โครงการ 16 ซอย 5 ตลาดนัดสวนจตุจักร (IG : TwinB_TwinB) ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะมีทั้งขาประจำและลูกค้าขายส่ง ผมว่าเสน่ห์ของการทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองอยู่ที่การได้ทำในสิ่งที่เรารักและได้ถ่ายทอดออกมา เมื่อมีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า เวลาไปไหนแล้วเห็นคนใส่แบรนด์ของเรา เราก็รู้สึกภูมิใจและมีความสุขทุกครั้ง เพราะสินค้าบางอย่างเราออกแบบกันเองด้วย

เสน่ห์หนุ่มหล่อหลากอาชีพ วรุตม์-วราวุฒิ บราวน์

 

ด้านอาชีพนักแสดงและนายแบบ ผมว่าเสน่ห์อยู่ตรงความสนุกที่เราได้แสดงเป็นคนอื่น ถือเป็นสิ่งท้าทายที่เราไม่เคยทำ สมมติว่าผมได้ไปถ่ายมิวสิควิดีโอแล้วเพิ่งได้รู้ว่าตัวเองต้องมีบทร้องไห้ด้วย อันนี้แหละถือเป็นความท้าทาย เมื่อเราทำได้เราก็จะรู้สึกดีไปด้วยครับ ส่วนการเป็นนายแบบนั้นมีเสน่ห์ตรงที่เราต้องพรีเซนต์เสื้อผ้าให้คนดูดูแล้วอยากใส่ตาม เมื่อเจ้าของแบรนด์เรียกให้เราไปถ่ายแบบให้ก็แสดงว่าเขาต้องเห็นอะไรในตัวเรา ผมจึงถือว่าได้รับเกียรติอย่างสูงเลยครับ”

ขณะที่ เบ็น บอกว่า อาชีพนักแสดงและนายแบบมีเสน่ห์ตรงที่ทำให้ได้เจอผู้คนใหม่ๆ บางครั้งยังได้ร่วมงานกับศิลปินที่ชื่นชอบอีกด้วย ซึ่งตรงนี้ทำให้รู้สึกแฮปปี้มาก อย่างการไปถ่ายแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้า เสน่ห์ของมันอยู่ตรงการได้เห็นภาพนิ่งหรือวิดีโอที่เป็นตัวเอง ซึ่งเขารู้สึกชอบและรู้สึกภูมิใจที่ได้รับเลือกจากเจ้าของแบรนด์

“สำหรับการทำธุรกิจส่วนตัว ผมว่าเสน่ห์ของมันคือการที่เรามีเวลาเป็นของตัวเองมากกว่าการทำงานประจำ เพราะเราเป็นเจ้านายตัวเอง อยากจะทำ อยากจะหยุด ก็สามารถจัดสรรเวลาให้ตัวเองได้ นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างสรรค์ผลงานของเราให้ออกไปสู่สายตาลูกค้าได้อีกด้วยครับ”

เอ้า! สาวๆ อย่าลืมเข้าไปคลิกโหวตกันได้ที่ www.cleothailand.com/bachelors2015 นะ เพราะนอกจาก 5 หนุ่มแล้ว ยังมีหนุ่มโสดอีกเพียบรอให้สาวๆ เข้าไปเทคะแนนโหวตให้…รีบเข้าไปคลิกโหวต รัวๆ ได้เลย!