posttoday

ว่าด้วยเรื่อง...กางเกงชั้นในชาย

14 เมษายน 2558

หากจะพูดว่ากางเกงชั้นในเป็นชิ้นแรกที่เราใส่และเป็นชิ้นสุดท้ายที่เราถอดคงไม่ผิดแปลกมากนัก

โดย...กองบรรณาธิการ นิตยสาร แอล เมน ไทยแลนด์

หากจะพูดว่ากางเกงชั้นในเป็นชิ้นแรกที่เราใส่และเป็นชิ้นสุดท้ายที่เราถอดคงไม่ผิดแปลกมากนัก ที่สำคัญมันเป็นเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งของผู้ชายทุกคนก็ว่าได้

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตัวเลขของธุรกิจกางเกงชั้นในชายถึงได้เติบโตอย่างเห็นได้ชัด ปี  2012 ยอดขายของอุตสาหกรรมกางเกงในเพิ่มขึ้นถึง 13 เปอร์เซ็นต์ ครึ่งปีแรกของปี  2013 ก็เพิ่มขึ้นไปกว่า 28 เปอร์เซ็นต์ นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงได้เห็น เดวิด เบคแคม และมาริโอ โลเปซ บนกล่องผลิตภัณฑ์ เราลองมาดูกันไหมว่าชุดชั้นในแบบไหนให้คุณสมบัติอย่างไร

Briefs

กางเกงในสุดคลาสสิกนี้ พัฒนามาจากกางเกงชั้นในแบบขายาว ซึ่งนิยมใช้กันมานานก่อนหน้านั้น โดยจับมาตัดขาให้สั้น ใช้ผ้าที่มีความยืดหยุ่นกระชับมากขึ้น จนกลายเป็นกางเกงชั้นในทรงมาตรฐานที่ครองใจชายหนุ่มส่วนใหญ่ กางเกงในทรงบรีฟส์มีคุณสมบัติที่ดีในการปกป้อง เหมาะที่สุดสำหรับการใส่ออกกำลังกาย อีกทั้งดีกับหนุ่มออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ เพราะด้วยรูปทรงที่กระชับเข้ารูป ช่วยให้น้องชายของคุณอยู่เป็นที่เป็นทางตลอดทั้งวัน กางเกงทรงนี้ทำให้คุณรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด มีเนื้อผ้าให้เลือกสารพัด ตั้งแต่คอตตอนไปจนถึงไมโครไฟเบอร์กับแพตเทิร์นรูปตัววายบริเวณเป้า ซึ่งออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกเวลาต้องเข้าห้องน้ำ ต้องขอบคุณ Arthur Kneibler นักออกแบบประจำบริษัท Coopers ในรัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐ ที่พัฒนากางเกงในเวอร์ชั่นนี้ออกจำหน่าย โดยให้ชื่อรุ่นว่า "Jockey Shorts" ซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของกางเกงชั้นในชายที่คุณเห็นทุกวันนี้ ต่อมา กางเกงทรงบรีฟส์เอวสูงแบบฉบับดั้งเดิมที่ใส่แล้วดูเซ็กซี่ขี้เล่นเหมือนทอม ครูซในภาพยนตร์ เรื่อง Risky Business ถูกดัดแปลงเป็นกางเกงในเอวต่ำเว้าสูงที่คุณคุ้นหูในชื่อ "บิกินี่" กลายเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นให้คุณเลือกใส่ เพื่อเพิ่มความเซ็กซี่และทันสมัย โดยไม่จำเป็นต้องใส่กางเกงในลายเสือ

ว่าด้วยเรื่อง...กางเกงชั้นในชาย

 

Boxers

ตั้งแต่หนุ่มฮิปฮอปไปจนถึงหนุ่มสุดซ่าที่บ้าแฟชั่นแบบสตรีท ต่างเทใจให้กับกางเกงในบ็อกเซอร์กันทั้งนั้น กางเกงขาสั้นตัวหลวมที่ถูกเรียกว่า "บ็อกเซอร์" นี้ ได้แรงบันดาลใจจากกางเกงนักมวยของ แจ็ก เดมป์ซีย์ (Jack Dempsey) ซึ่งเขาใส่ขึ้นชกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 1919 อย่างไรก็ตาม ขอบกางเกงมวยที่ทำด้วยหนังนั้นใส่ไม่สบายนัก จึงเกิดไอเดียเปลี่ยนเอายางยืดมาใช้แทน จาคอบ โกลอมบ์ (Jacob Golomb) ผู้ก่อตั้ง Everlast บริษัทผลิตอุปกรณ์ต่อยมวยในนิวยอร์กปิ๊งไอเดียที่ว่านี้เป็นคนแรก ความสบายและระบายอากาศได้ดีเป็นรูปแบบของชั้นในที่มีไว้สำหรับคนรักความโล่งโดยเฉพาะเหมาะเอาไว้ใส่นอน แต่อย่าใส่ออกกำลังกาย เพราะการแกว่งไกวไปมา ไม่ดีต่อคุณเมื่ออยู่บนลู่วิ่ง บ็อกเซอร์แบบออริจินัลนั้นผลิตจากผ้าเนื้อดีที่ใช้ทำเสื้อเชิ้ต แต่ทุกวันนี้มีเนื้อผ้าให้เลือกอย่างหลากหลายมากขึ้นมาก

Boxer Briefs

ลูกผสมที่เกิดจากการเดินทางมาพบกันของกางเกงในแบบบรีฟส์และบ็อกเซอร์ มันคือกางเกงในขาสั้นเข้ารูป ขณะเดียวกันก็ใส่สบาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่กางเกงในแบบนี้จะกลายเป็นสินค้ายอดนิยมที่เหมาะกับชายทุกวัย

ว่าด้วยเรื่อง...กางเกงชั้นในชาย

 

นับจากการได้รับการคิดค้นขึ้นเมื่อช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 มันก็ฮิตติดลมบนมาตั้งแต่นั้น แบรนด์ชั้นนำตั้งแต่ยี่ห้อพื้นๆ จนถึงแบรนด์แฟชั่นต่างพากันผลิตชั้นในลูกผสมนี้เพื่อเอาใจชายหนุ่ม โดยเฉพาะฝั่งอเมริกาที่ทำยอดขายกางเกงในแบบบ็อกเซอร์บรีฟส์ได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วนทางด้านยุโรปและเอเชีย มันถูกนำมาปรับช่วงขาให้สั้นกว่าเดิม และเพิ่มความกระชับขึ้นอีกหน่อย โดยมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Trunks เมื่อคุณสมบัติของความกระชับที่หยิบมาจากกางเกงในแบบบรีฟส์ มาเจอกับความสบายที่ได้จากบ็อกเซอร์ กางเกงในบ็อกเซอร์บรีฟส์จึงเหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องนั่งทำงานอยู่ตลอดทั้งวัน ขณะเดียวกันก็ยังเหมาะที่จะใส่เล่นกีฬามันๆ เพราะมันสามารถจัดการน้องชายให้อยู่หมัด ไม่ขยับไปมา

Thong

ชื่อกางเกงในที่คงไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไร แต่ถ้าบอกว่ามันมีอีกชื่อหนึ่งว่า "G-String" ละก็ รับรองว่าคุณต้องร้อง “อ๋อ!” ออกมาแน่นอน กางเกงในแบบนี้มีการพัฒนามาตามลำดับทำนองเดียวกับกางเกงในแบบอื่นๆ นั่นแหละ มันเดินทางจากการเป็นผ้าเตี่ยวสู่กระจับและจากกระจับมาสู่จีสตริง ที่คุณคงไม่ค่อยคุ้นเคยกับภาพของมันนัก