posttoday

รูนีย์ บัดดี้ของหนุ่ม เบนสันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ

10 พฤศจิกายน 2556

ลมหนาวมาเยือนแล้ว แต่วันนี้กลับรู้สึกอบอุ่นใจจังครับ หลังจากได้มาสัมผัสความรักความอบอุ่นของนายแบบหนุ่ม

โดย...ลีโอ เคน / ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

ลมหนาวมาเยือนแล้ว แต่วันนี้กลับรู้สึกอบอุ่นใจจังครับ หลังจากได้มาสัมผัสความรักความอบอุ่นของนายแบบหนุ่ม เจ้าของสปา และร้านอาหารที่เชียงใหม่ เบนสันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ กับบัดดี้นามว่า รูนีย์ สุนัขพันธุ์ชิวาวา ที่เขามาบอกเล่าอย่างสนุกสนาน

“รูนีย์ เป็นสุนัขตัวแรกที่เป็นของผมครับ ส่วนตัวแรกๆ จะเป็นของพี่สาวเป็นพันธุ์ชิสุ ชื่ออั่งเปา ก็ช่วยกันเลี้ยง จนมาถึงเจ้าตัวนี้ ที่ชื่อรูนีย์เพราะว่าผมชอบทีมแมนฯ ยูไนเต็ด

ได้มาจากฟาร์มเพื่อนที่เชียงใหม่ครับ ตอนแรกเห็นเจ้ารูนีย์ในอินเทอร์เน็ต พอไปเห็นตัวจริงก็อยากเลี้ยงเลย ผมว่าชิวาวาเขาตัวเล็กๆ มีขนปุยๆ มันน่ารักดีครับ รูนีย์จะเป็นตัวแรกที่วิ่งเข้ามาหา ตัวเขาเล็กๆ น่ารักดี ถูกชะตาเลยครับ”

อันที่จริงหนุ่มเบนอยากได้สุนัขพันธุ์ใหญ่อย่างพวก โกลเดนรีทรีฟเวอร์ แต่ไลฟ์สไตล์ของเขาไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่

รูนีย์ บัดดี้ของหนุ่ม เบนสันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ

 

“จริงแล้วผมชอบสุนัขพันธุ์ใหญ่ อย่างโกลเดนรีทรีฟเวอร์ ชอบมันลุยดี เป็นเพื่อนวิ่งเล่นได้ ลุยได้ และก็ไม่ต้องถนอมมาก (หัวเราะ) แต่ว่าส่วนใหญ่ผมจะอยู่คอนโดที่กรุงเทพฯ เนื้อที่ไม่เอื้ออำนวยให้เลี้ยงสุนัขตัวใหญ่ เจ้ารูนีย์จะเหมาะกว่า เขาดูแลไม่ยากครับ อยู่แบบตามมีตามเกิด (หัวเราะ) และเขาจะไม่ค่อยเห่า ไม่กวน เขาจะมีตุ๊กตาส่วนตัว เวลาเราไม่ว่างเขาก็จะเล่นกับตุ๊กตา”

เนื่องจากตัวเล็กแถมยังสุภาพเรียบร้อย หนุ่มเบนจึงพาบัดดี้ออกไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา

“ผมค่อนข้างจะอยู่กับเขาตลอดเวลา เวลาออกไปข้างนอกที่ไหนเอาไปได้ผมก็จะเอาเขาไปด้วย หิ้วใส่กระเป๋าไป เขาจะติดกระเป๋ามาก จะนอนสงบเสงี่ยมอยู่ในกระเป๋า เวลาออกมาข้างนอกเขาจะเรียบร้อย แต่อยู่ในบ้านเหมือนเป็นเจ้าถิ่น คือเขาจะคึก วิ่งตลอด กระโดดโลดเต้น ค่อนข้างดื้อเหมือนกัน จะซน และเล่นได้ทั้งวัน บางทีง่วงตาจะปิดแล้วเรียกมาเล่นยังเล่นได้เลยครับ ไฮเปอร์มาก ตื่นขึ้นมาก็คึกแล้วครับ (หัวเราะ)”

เป็นสุนัขตัวแรกทั้งที่นอกจากความรักที่ให้อย่างเต็มเปี่ยม เรื่องการดูแลประคบประหงมจนมีขนที่สวยเงางามก็ไม่ขาดตกบกพร่องเชียวล่ะครับ

“ถ้ามีเวลาผมจะพารูนีย์เข้าสปาอาทิตย์ละครั้ง และก็จะให้เขากินยาบำรุงขน รู้สึกแปลกใจเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงชอบกินมาก ขนเขาก็เลยสวย เป็นเงา น่าฟัดน่ากอด อีกอย่างผมจะเลี้ยงเขาแบบตามมีตามเกิด (หัวเราะ) ผมก็จะมีวิธีสอนเขาเอง ทั้งวิธีนั่ง นอน ขอมือ เขาทำได้นะ ฉลาดมาก”

รูนีย์ บัดดี้ของหนุ่ม เบนสันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ

 

อุปนิสัยขี้อ้อนของรูนีย์ถึงขั้นที่ทำให้หนุ่มเบนประทับใจ

“มันเป็นหมาขี้อ้อน วิ่งเล่นๆๆๆ พอเห็นผมก็จะวิ่งมานั่งบนตัก ไม่ค่อยติดคนอื่น จะติดผมมาก ผมรู้สึกดีมีเพื่อนเล่น เขาขี้อ้อน เวลานอนก็จะมานอนด้วย แต่เขาจะไม่กวน รู้เวลาว่าเวลานอน เวลาเล่น เขาจะไม่กวน ผมจะรู้สึกประทับใจตรงเขาขี้อ้อนนี่แหละ อีกอย่างรูนีย์จะรู้ว่าคนไหนชอบสุนัข ไม่ชอบสุนัข เขาจะมีเซนส์ เขาจะดูอยู่ห่างๆ แล้วก็ค่อยๆ เข้าไปนั่งนิ่งๆ และเริ่มเข้าไปอ้อน สักแป๊บเขาก็จะได้เพื่อนใหม่ (หัวเราะ)”

สุดท้ายหนุ่มเบนฝากถึงคนที่คิดจะเลี้ยงสัตว์ไว้ได้อย่างน่าฟัง

“อยากให้ดูแลเขาดีๆ ให้เวลาเขาเยอะๆ อย่างบางทีผมต้องออกไปข้างนอกแล้วทิ้งเขาไว้ตัวเดียวก็รู้สึกสงสารและก็คิดถึงเขา ก็เลยพยายามให้เวลาเขาเยอะๆ บางทีผมหายไปเป็นอาทิตย์ ก็จะฝากเพื่อนเอาไว้ จนเพื่อนผมเป็นพ่อบุญธรรมของรูนีย์ทุกครั้งเวลาที่ผมเดินทาง (หัวเราะ)”