posttoday

เมอร์เรย์หมดไฟร่วงยูเอส

07 กันยายน 2556

โจโควิชปัดเป็นต่อตัดเชือกวาว์รินกา ศาลกระทิงตัดสินโทษพ่อโทมิชคุก8เดือน

โจโควิชปัดเป็นต่อตัดเชือกวาว์รินกา ศาลกระทิงตัดสินโทษพ่อโทมิชคุก8เดือน

เมอร์เรย์ รับขาดแรงกระตุ้นหลังคว้าแชมป์วิมเบิลดัน เหตุพลิกล็อกร่วง 8 คน เทนนิสยูเอส โอเพ่น

แอนดี เมอร์เรย์ หาฟอร์มสุดยอดไม่เจอเลย นับตั้งแต่เอาชนะ โนวัก โจโควิช ในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า เมื่อเดือน ก.ค. และยอมรับว่ามีปัญหากับการสร้างแรงกระตุ้นนับแต่นั้นมา

“เมื่อคุณทำงานหนักเพื่ออะไรบางอย่างมาหลายปี อาจต้องใช้เวลาในการสร้างแรงกระตุ้นให้ตัวเองและทุ่มเทฝึกซ้อมถึง 110 เปอร์เซ็นต์ นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าธรรมดาหลังวิมเบิลดัน” แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ชาวสกอตแลนด์ กล่าว หลังพ่าย สตานิสลาส วาว์รินกา46, 36, 26 เมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ย.

ทั้งนี้ นี่ยังเป็นการปราชัยครั้งที่สองเท่านั้นใน 146 แมตช์แกรนด์สแลมที่ เมอร์เรย์ ไม่ได้เบรกพอยต์เลย

“ผมน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ มันน่าอายที่ผมเล่นได้แย่มากในวันนี้” เมอร์เรย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม มือ 3 ของโลก เชื่อว่าไม่อาจบ่นอะไรได้อีก หลังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จากการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น และวิมเบิลดัน ใน 13 เดือนที่ผ่านมา

วาว์รินกา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมครั้งแรกพบกับ โจโควิช แชมป์ปี 2011 ที่เอาชนะ มิคาอิล ยูซห์นีย์ จากรัสเซีย 63, 62, 36, 60

“ผมรู้สึกเยี่ยมมาก มีความสุขมาก มันวิเศษสำหรับผมที่ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในสแลมครั้งแรก และการเอาชนะเขา 3 เซตรวดอย่างที่ผมเล่นเป็นอะไรที่ดีมาก” มือวางอันดับ 9 ชาวสวิส กล่าว

ขณะที่ โจโควิช ภูมิใจที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมครั้งที่ 14 ติดต่อกัน ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับสองตลอดกาล โดยมีสถิติเป็นต่อ วาว์รินกา 122 ซึ่งรวมถึงชัยชนะในรอบสี่ยูเอส โอเพ่น ปีที่แล้ว แต่มือ 1 โลกเผยจะลืมสถิติที่ผ่านมาไปในการเจอกันนัดหน้า

“จะเป็นแมตช์ที่สูสีมาก ผมคิดว่าไม่มีใครเป็นต่อชัดเจน เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมถึงคู่ควรกับมือท็อป 10 ของโลก แต่ผมก็รู้สึกดีบนฮาร์ดคอร์ตและมั่นใจมาก” โจโควิช กล่าว

ทั้งนี้ มีการคาดว่าแฟนเทนนิสจะได้เห็นคู่ชิงในฝันระหว่างมือท็อป 2 ของโลก เมื่ออีกคู่ ราฟาเอล นาดาล ที่โชว์ฟอร์มฮอตในรายการนี้ จะพบกับ ริชาร์ด กาสเกต์มือวางอันดับ 8 จากฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศอีกคู่ วันที่ 7 ก.ย.

ด้าน จอห์น โทมิช พ่อของเบอร์นาร์ด โทมิช ชาวออสซี่ ถูกศาลสเปนตัดสินจำคุก 8 เดือน เมื่อวันที่ 7 ก.ย. กรณีทำร้ายร่างกายคู่ซ้อมของลูกชายเมื่อต้นเดือน พ.ค. แต่รอลงอาญา เพราะไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม