posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน โหน่ง ชะชะช่า "ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข"

10 มิถุนายน 2565

โดย... อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ .. เข้าสู่ปีที่ 20 .. ก้าวใหม่ให้ความต่าง อย่างมืออาชีพ ..

ศุกร์นี้ชวนแฟนคลับมาผ่อนคลาย สบายใจ ดูคนบันเทิง ที่สร้างสรรค์ความฮา ให้คนไทยได้ดูมานานกว่ายี่สิบปี เพราะเค้าคือ โหน่ง ชะชะช่า หรือนายชูศักดิ์ เอี่ยมสุข ..

โหน่งเจ้าของวลี " อะโหน่ง มาแว้วว " เริ่มงานในวงการบันเทิงด้วย เป็นหางเครื่องวงดนตรี ศรชัย เมฆวิเชียร และได้สะสมประสบการณ์วิธีสร้างความฮาแบบต่อเนื่อง ที่สุดพี่หม่ำ จ๊กม๊ก ก็ชวนโหน่งมาทำงานที่ด้วย ที่รายการชิงร้อยชิงล้าน ชะชะช่า ราวๆ ปี 2542 ซึ่งนับถึงปัจจุบันก็ร่วมยี่สิบปี โหน่งประสบความสำเร็จในการทำงาน ได้รับการยอมรับจากผู้ชม ทำให้ได้ทำงานหลากหลาย ทั้ง ละคร, รายการตลก, ภาพยนตร์เฉียดๆ ร้อยเรื่อง

โหน่งเป็นคนที่ชอบในการทำมาค้าขาย เป็นคนที่ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ไม่คอยวาสนา โดยขณะนี้ ขายกาแฟ Nong coffee by โหน่งชะชะช่า, ซาลาเปาชูศักดิ์ และบะหมี่เกี๊ยว โหน่งชะชะช่า ก็อยู่ในสถานะที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ในช่วงต้นปี ผู้ชมเห็นรูปร่างที่เคยอ้วนกลับผอมลงอย่างมาก จึงเกิดความเป็นห่วงเป็นใยว่าโหน่งป่วยรึเปล่า ซึ่งคำตอบคือ โหน่งผอมลงเพราะออกกำลังกาย แฟนคลับสบายใจได้ ..ชีวิตครอบครัว มีภรรยาหนึ่งลูกชายสองคน และหลานปู่ที่เพิ่งคลอดไม่นาน ชื่อ น้องบะหมี่ ทำให้โหน่งมีสถานภาพเป็น ปู่ เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบันโหน่งยังอยู่ในทีมชะชะช่า คือ มีพี่หม่ำ จกม๊ก, พี่เท่งเถิดเทิง และโหน่งเอง เป็นชีวิตที่ประสบความสำเร็จแล้วในเส้นทางบันเทิง ที่เหลืออยู่คือ มีครอบครัวที่มีความสุข พร้อมสร้างสรรค์ความฮา ให้ผู้ชมชาวไทยให้ได้ชื่นอกชื่นใจ ..

ชื่อ ชูศักดิ์ ได้เลขศาสตร์ 30 .. ฉลาดปราดเปรียว ชอบต่อสู้ มีความอดทน โกรธง่ายหายเร็ว ชะตาชีวิตจะประสบความสุขในระดับหนึ่ง

นามสกุล เอี่ยมสุข ได้เลขศาสตร์ 39 เป็นคนขยัน มุ่งมั่นทำงาน จริงใจ จริงจังกับชีวิต มีเพื่อนมาก เพื่อนฝูงรักใคร่

ชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 69 มีสติปัญญาดี เรียนรู้เร็ว จิตใจอ่อนไหว มีน้ำใจ โอบอ้อมอารี เพื่อนพ้องรักใคร่ ผู้ใหญ่ส่งเสริม ชะตาชีวิตจะประสบความสำเร็จในการทำงาน

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุล กับ อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง, โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯโทร / ไลน์ 092-2762854 ..ขอบคุณและสวัสดีครับ ..