posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "นิติพงษ์ ห่อนาค"

03 มิถุนายน 2565

โดย...อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับโพสต์ทูเดย์ .. เข้าสู่ปีที่ 20 ก้าวใหม่ให้ความต่าง อย่างมืออาชีพ ..

ศุกร์นี้มาด้วยความเย็นกายเย็นใจ ชวนแฟนคลับมาฟังเพลง จากปลายปากกาของ พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ครับ ..พี่ดี้เริ่มทำงานเมื่อครั้งยังเป็นนิสิต ของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่อมาได้ก่อตั้งวงดนตรี เฉลียง .. เป็นผู้บริหารระดับสูงในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ นานกว่า 20 ปี พี่ดี้ได้รับความนับถือจากเพื่อนๆน้องๆในวงการเพลงเป็นอย่างมาก พี่ดี้แต่งเนื้อเพลงให้ศิลปินของแกรมมี่ หลายร้อยเพลง เช่น พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์, พี่ป้อม อัสนี, ไมโคร, นูโว, เจ เจตริน วรรธนะสิน และศิลปินอีกนับสิบท่าน ..

ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา พี่ดี้แต่งเนื้อเพลง เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่น ของขวัญจากก้อนดิน, รูปที่มีทุกบ้าน, ต้นไม้ของพ่อ ซึ่งเพลงเหล่านี้ เมื่อได้ฟัง เราจะรักและเทิดทูนในหลวงมากขึ้นกว่าเดิม ..

งานเพลงพี่ดี้เป็นมากกว่าเนื้อเพลง แต่เป็นเสมือนบทกวี ที่ขับขานพร้อมดนตรี ที่ลึกซึ้งกินใจ หลายเพลงเป็นเพลงสำหรับคนอกหัก ทำให้เราคิดเอง พี่ดี้คงเคยอกหักมาก่อน จึงแต่งเพลงได้โดนใจแบบนี้ ปัจจุบันพี่ดี้เป็นศิลปินอิสระ ในนามบ.รอมชอม เพลงที่แต่งเนื้อล่าสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา คือ พูดลอยลอย เพราะมากครับ "ฝากบอกว่าฉันอยู่ไหว บอกให้ฉันหน่อยได้ไหม แค่ไม่มีใคร ถึงไงยังอยู่ได้ดี ", " ฝากฟ้าและลมบอกเธอ ว่าฉันไม่เคยรอเธออยู่ รู้แค่เพียงว่ายังคิดถึงเธอ"

ชื่อ นิติพงษ์ ได้เลขศาสตร์ 39 เป็นคนขยัน มุ่งมั่นในการทำงาน มีความเมตตา จริงจังจริงใจกับชีวิต มีเพื่อนมาก เป็นที่รักของเพื่อนฝูง

นามสกุล ห่อนาค ได้เลขศาสตร์ 22 ละเอียดอ่อน สุภาพอ่อนน้อม อ่อนนอกแข็งใน มีความกตัญญูสูง มุ่งหวังในเกียรติยศ ชื่อเสียง มากกว่าเงินทอง ชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 61 รักสิ่งสวยงาม มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูง มีพลังในการต่อสู้ โดดเด่นในงานฝีมือ มีความเป็นผู้นำ เป็นเลขที่ส่งเสริมทางการเงิน

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ กับ อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯโทร / ไลน์ 092-2762854ขอบคุณและสวัสดีครับ ..