posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "ผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก"

08 เมษายน 2565

โดย...อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ .. เข้าสู่ปีที่ 20 " ก้าวใหม่ให้ความต่าง อย่างมืออาชีพ "

หลังจากห่างหายด้วยงานที่เพิ่มขึ้นมา ศุกร์นี้จึงรีบมาหา ให้แฟนคลับผ่อนคลายสบายใจ และเป็นอิสระทางความเห็นนะครับ ..

รอบนี้ ภูมิใจเสนอ นักการเมืองหญิง ที่มีความรู้ความสามารถสูงผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ..ดร.รัชดา หรือที่สื่อมวลชนสายทำเนียบเรียกอ.กานต์ ..อ.กานต์เติบโตมาในครอบครัวคหบดี เป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติทั้ง เทนนิสและว่ายน้ำ ในส่วนการเรียน ก็มีคุณวุฒิที่ดีเยี่ยม ป.ตรีมหิดล , ป.โทสองสาขาที่อังกฤษ และป.เอกที่ เอไอที ..อ.กานต์เป็นอาจารย์ที่มหิดลตั้งแต่อายุยังไม่สามสิบ สอนป.โทและป.เอก ไม่ธรรมดาครับ เมื่อปี 2550 เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝั่งธนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ถึง ปี 2557 .. ต่อมาปี 2562 ได้เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ มกราคมที่ผ่านมาได้เป็น กรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ .. ไม่ธรรมดาครับ

ตำแหน่งต่างๆที่ได้มามิใช่เพราะโชคช่วย แต่เพราะที่สุดได้เป็นด้วยความรู้ความสามารถของตนเอง เป็นสุภาพสตรีที่ทำงานเก่ง อ่อนน้อมนุ่มนวลกับผู้บังคับบัญชา สมัยที่ทำงานพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นกรรมการบริหารพรรค ..อ.กานต์ มีพี่ชายรูปหล่อความรู้สูง คือ ดร.รัฐ ธนาดิเรก .. สถานภาพปัจจุบันของอ.กานต์ ยังโสด แต่ที่ทราบมามีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มาแจกขนมจีบมากมาย ส่วนผู้เขียนนับถืออ.กานต์เป็นครู เป็นกัลยาณมิตร อ.กานต์มักจะมีแนวคิดที่เป็นประโยชน์ และสอนผู้เขียนเสมอ ..รัชดา ได้เลขศาสตร์ 12 เป็นคนอ่อนไหว มั่นใจในตนเอง ความรู้ความสามารถสูง เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาธนาดิเรก ได้เลขศาสตร์ 22 ละเอียดอ่อน อ่อนนอกแข็งใน มีความกตัญญูสูง รักศักดิ์ศรี มุ่งหวังในเกียรติยศ ชื่อเสียงมากกว่าเงินทองชื่อและนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 34 ฉลาดรอบรู้ มีไหวพริบปฏิภาณเป็นเลิศ ชอบเดินทาง ในชีวิตแม้จะมีปัญหาและอุปสรรค ก็สามารถรอได้เพราะสติปัญญาตนเอง มีความสุขความเจริญในหน้าที่การงาน ถึงทุกข์ก็ไม่นาน มีความสำเร็จ

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุลกับ อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯโทร / ไลน์ 092-2762854ขอบคุณและสวัสดีครับ ..