posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "อนุทิน ชาญวีรกูล"

25 มีนาคม 2565

โดย...อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ เข้าสู่ปีที่ 20 " ก้าวใหม่ให้ความต่าง อย่างมืออาชีพ "

หลังจากที่ทั่วโลกได้ต่อสู้ ป้องกันโควิด มาสองปีเต็ม ในส่วนไทยเรามีแม่ทัพใหญ่ที่ต่อสู้โควิดอย่างถึงพริกถึงขิง คือ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คุณอนุทินหรือเสี่ยหนู เป็นบุตรชายของท่านชวรัตน์และคุณทัศนีย์ ชาญวีรกูล ด้วยความที่ที่บ้านทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ในนาม ชิโนทัย ซึ่งถือว่าเป็นรายใหญ่ของไทย ในสมัยหนุ่มๆออกท่องยุทธจักรพบปะผู้หลักผู้ใหญ่ คุณอนุทิน ท่านก็จะแขวนพระที่เป็นที่นิยม เช่น พระสมเด็จฯ ต่างๆ เมื่อคุยงาน ท่านก็จะถามคู่สนทนา เกี่ยวกับพระเครื่อง ถ้าคู่สนทนาพอใจหรือชอบใจ คุณอนุทินท่านก็จะถอดให้ทั้งพระและสร้อยคอเป็นการให้ที่ถือได้ เป็นสุดยอดฝีมือในการเจรจางาน

ปัจจุบันท่านนำทัพคุณหมอที่กระทรวงสาธารณสุข ต่อสู้กับโควิดทุกรูปแบบ จิตวิทยาในการครองใจคนทำงาน คือ ท่านมักจะกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจ บุคคลากรในกระทรวงสาธารณสุขเป็นอย่างมาก นับแต่ผู้บริหารระดับสูง แพทย์ พยาบาล กระทั่งถึงอสม.ต้องยอมรับว่าไทยเราทำงานต่อสู้โควิด ได้เป็นที่ชื่นชมและเป็นแบบอย่างของนานาชาติ ว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานเป็นอย่างยิ่ง ความเข้าผู้ใหญ่เก่ง เราจึงเห็นคุณอนุทินบอกมีเสียงสนับสนุนท่านนายกฯประยุทธ์ 260 เสียง, บอกท่านดร.ทักษิณ มีบุญคุณ, บอกคุณอุ๊งอิ๊งแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกฯได้วิทยายุทธชั้นครูแบบนี้ไม่เก่งจริง ไม่ใจกว้างจริงทำไม่ได้ครับ นอกจากนี้ก็ยังมีนโยบาย เช่น ปลดกระท่อมและกัญชาออกจากยาเสพติด, การเพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม. ก็เป็นการทำงานที่มีผลงานอย่างแท้จริง ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ก็ให้ทุกท่านจับตาดูย่างก้าวของคุณอนุทิน ซึ่งจะเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคขนาดกลางเป็นตัวแปรสำคัญ อยู่ฝั่งใด ฝั่งนั้นก็มีโอกาสเป็นรัฐบาล อย่างที่ทราบโดยทั่วกันครับศุกร์นี้ก็ขอให้ fc ผ่อนคลายสบายใจ เป็นอิสระทางความคิดนะครับ

อนุทิน ได้เลขศาสตร์ 22 เป็นคนสุภาพนุ่มนวล อ่อนน้อม เป็นคนอ่อนนอกแข็งใน มีความกตัญญู มุ่งหวังในเกียรติยศชื่อเสียงนามสกุล ชาญวีรกูล ได้เลขศาสตร์ 33 ฉลาดปราดเปรื่อง ขยันหมั่นเพียร มีความอดทน รักพวกพ้อง สุขสบายเจริญก้าวหน้า อาจมีมุมที่ใจร้อนอยู่บ้างชื่อบวกนามสกุลได้เลขศาสตร์ 55 มีปัญญาแตกฉาน ไม่ชอบอยู่นิ่ง มีคุณธรรมเป็นหลักในการทำงาน ชะตาชีวิตสดใส มีโชคลาภ มีความสุขสบาย

ดูดวงตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุลกับ อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯโทร / ไลน์ 092-2762854ขอบคุณและสวัสดีครับ ..