posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์"

04 กุมภาพันธ์ 2565

โดย...อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนที่ทันสมัย มืออาชีพและมีคุณภาพสูง วันศุกร์แบบนี้ เรามีนัดตรวจดูชื่อนามสกุล ซึ่งสัปดาห์นี้ เป็นข้าราชการทหารระดับสูง ก็ให้ fc มีความสุขความสบายใจและเป็นอิสระทางความคิดเห็นครับ ก็ภูมิใจเสนอ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ผู้บัญชาการทหารอากาศ..

ท่านผู้บัญชาการเป็นบุตรของ พล.อ.อ.ประพันธ์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และมารดาคือ คุณหญิงวนิดา ธูปะเตมีย์ ท่านผบ.ได้ยีนเด่นมาจากบิดาและมารดามา 100% นามสกุลธูปะเตมีย์ ก็ได้เป็นชื่อสนามกีฬากองทัพอากาศ และสนามกอล์ฟของกองทัพอากาศ ท่านเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้น เป็นนักบิน ขับไล่ F 5, F16 เมื่อร่วมสมาคมกับใคร ท่านมักจะได้เป็นประธานรุ่นเสมอ บ่งบอกบุคลิกภาพและนิสัยที่เป็นผู้นำที่สนใจท่านผบ.เพราะ กองทัพอากาศในยุคท่าน มีความประสงค์จะซื้อเครื่องบินรบ F35 โดยที่ท่านได้แถลงข่าว อธิบายเหตุผลที่ต้องซื้อ ซึ่งเมื่อได้ทราบได้อ่านคำแถลง ก็เห็นสอดคล้องว่ากองทัพอากาศ จำเป็นต้องมีเครื่องบิน F35ท่านอธิบายและบอกเหตุผลสามข้อ ดังนี้ครับ1.เครื่องบิน F5 , F16 ที่ทางทอ.มีอยู่ใช้งานมานานกว่า 30 ถึง 40 ปี 2. ราคาได้ลดลงมากว่าครึ่ง จาก 160 ล้านดอลลาร์ มาเป็น 80 กว่าล้านดอลลาร์ ต่อลำเพราะพิษโควิด3.จะไม่ซื้อแบบครบฝูงบิน คือ จากแปดเครื่อง จะซื้อเพียงสี่เครื่องก่อน ..

ก็ชมท่านที่ท่านมีความกล้าหาญทางจริยธรรม คือ กล้าอธิบายความในทางที่ถูกที่ควร พร้อมด้วยความสุภาพนุ่มนวล อ่อนน้อมถ่อมตน น่ารักครับ เพราะเมื่อทราบว่า F5, F16 ใช้งานมานานกว่าสามสิบสี่สิบปี เพียงเหตุผลข้อนี้ น่าตกใจและจำนนต่อเหตุผลของท่านผบ.ทอ.แล้ว เพราะในความจริงรถยนต์เราใช้กันไม่เกินสิบปีก็เปลี่ยนรุ่นใหม่แล้ว แต่นี่คือเครื่องบินรบของกองทัพอากาศ ใช้กันสามสิบสี่สิบปี ก็เป็นโชคดีของกองทัพอากาศที่มีผู้บังคับบัญชาที่มีความรู้ความสามารถสูง น่าเสียดายที่ท่านจะเกษียนอายุเดือนกันยายนนี้ ก็คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผบ.ทอ.ท่านนี้จะได้มีโอกาสทำงานเพื่อบ้านเมืองอีก เพราะหกสิบสมัยนี้ยังเป็นหนุ่มอยู่มาก

นภาเดช ได้เลขศาสตร์ 12 เป็นคนอ่อนนอกแข็งใน อ่อนไหว มีความมั่นใจในตนเอง แม้ชะตาชีวิตจะมีความผันผวนหลายครั้ง แต่ก็จะได้รับเกียรติยศที่สูงในที่สุดธูปะเตมีย์ ได้เลขศาสตร์ 46 เป็นคนเฉลียวฉลาด อ่อนโยน รสนิยมสูง มีเมตตากรุณา ชอบเข้าสังคม มีเสน่ห์ มีมิตรมากมาย ชะตาชีวิตจะพบและได้รับความสำเร็จชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 58 เป็นคนใฝ่รู้ ต้องมีกัลยาณมิตรช่วยแนะนำในบางโอกาส มีความสำราญ ชะตาชีวิตโดยรวมมีความสุขความสบายใจ

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุลกับอ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทยรุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯโทร 092 - 2762854ขอบคุณและสวัสดีครับ ..ส่งต้นฉบับเวลา 11.35 น. ..