posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "สุทธิพงษ์ จุลเจริญ"

28 มกราคม 2565

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพเยี่ยม ..วันศุกร์แบบนี้ พร้อมด้วยบรรยากาศที่ไม่ร้อน ชวนfc มารู้จักกับนักบริหารที่มากฝีมือพิสูจน์ได้ในงานที่รับผิดชอบทำอยู่ ไม่ธรรมดาครับ ก็ให้ fc ทุกคนมีอิสระในการให้ความเห็นนะครับ ครั้งนี้ยินดีและภูมิใจเสนอ ท่านปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดใหม่ป้ายแดง ท่านปลัดมีภรรยา คือ ดร. วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ และนักธุรกิจสายงานพลังงาน มีทรัพย์สินมูลค่าเป็นหมื่นล้านบาทครับ

..ท่านปลัดเป็นคนตราดโดยกำเนิด เป็นนักเรียนที่เรียนเก่งตั้งแต่เด็ก เมื่อมาทำงานก็ได้อยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ที่น่าเคารพนับถือ เช่น ท่านปลัดเคยเป็นเลขานุการรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และผอ.ศอบต. ท่านองคมนตรีนายพลากร สุวรรณรัฐ เมื่อครั้งยังรับราชการอยู่ที่กระทรวงมหาดไทย คนดีนายดีมีคุณธรรมจริยธรรม ก็จะเลือกเลขานุการที่เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมเช่นเดียวกัน .. ท่านปลัดเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดที่นครนายก ครั้งแรก เมื่อมีวัยเพียง 46 ปี ท่านเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสามจังหวัด เป็นอธิบดีสองกรมและรองปลัดฯหนึ่งครั้ง กระทรวงมหาดไทยขึ้นชื่อทางการทำงานที่สนองนโยบายฝ่ายบริหารหรือฝ่ายการเมืองเป็นอย่างดี .. ผลงานสร้างชื่อให้ท่านปลัดมีหลากหลาย ก็ขอยกต.ย.เมื่อครั้งท่านเป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ท่านและภริยา สนองงานพระดำริใน เจ้าฟ้าหญิงศิริวรรณวรี ฯ ได้อย่างดีอย่างน่าพอใจ เป็นโครงการ " ผ้าไทยใส่ให้สนุก " ซึ่งเจ้าฟ้าหญิงฯทรงดำเนินพระกรณียกิจตามรอยสมเด็จพระพันปีหลวง หรือเสด็จย่าในพระองค์เอง ทำให้เกิดกระแสสวมใส่ผ้าไทยผ้าไหมไทยกลับมาได้รับความนิยมแพร่หลาย เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในโครงงานแล้ว ก็ยังทำให้ประชาชนชื่นชมในพระอัจฉริยภาพของเจ้าฟ้าหญิงฯในทรงงานผ้า ในงานออกแบบลวดลายผ้าอีกด้วย

ท่านปลัดยังมีอายุราชการถึงปี 2567 ยังสามารถทำงาน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยได้อีกหลายงานหลายโครงการ คอยตามดูนะครับ รับรองสมหวังครับ

สุทธิพงษ์ ชื่อได้เลขศาสตร์ 40เป็นนักบุกเบิก ชอบงานท้าทาย มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นคนล้ำยุค ชอบการวางแผน คล่องแคล่ว ใฝ่หาความรู้ ชะตาชีวิตจะประสบความสำเร็จ มีฐานะมั่นคง จุลเจริญ ได้เลขศาสตร์ 33 เป็นคนฉลาดปราดเปรื่อง ขยันหมั่นเพียร มานะพยายาม อดทนต่อสู้ ค่อนข้างใจร้อน มีจิตใจดี เอื้อเฟื้อพวกพ้อง เป็นที่รักของพรรคพวกเพื่อนฝูง ชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 73 ฉลาดหลักแหลม กล้าหาญ ใจร้อน กล้าเผชิญปัญหา รับผิดชอบงานมากมาย ต่อสู้อุปสรรคได้เป็นอย่างดี

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุลกับ อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง, โหราศาสตร์ไทยรุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ โทร/ ไลน์ 092-2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ ..ส่งต้นฉบับเวลา 12.15 น.