posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "ยุทธศักดิ์ สุภสร" ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

15 ตุลาคม 2564

โดย...อ.รักษ์ วรินทร์รักษ์

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง ..หลังจากสวีทหวานได้สองสัปดาห์ ก็ต้องเริ่มต้นทำงานสักที รอบนี้ด้วยความภาคภูมิใจ ที่ได้เสนอนักบริหาร ที่มีผลงานอย่างเป็นรูปธรรม ต่อเนื่องยาวนานกว่าสี่ห้าปีที่ผ่านมา รอบนี้คือ คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้วยได้เห็นการทำงานของท่านผู้ว่า ก็สะดุดตาในบทบาทที่ท่านสื่อสารกับสาธารณชน จึงดูประวัติท่านผู้ว่า ทำให้ได้ทราบว่า ท่านเป็นบุตรของท่านสุพร สุภสร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดที่มากฝีมือ ในความหมายคือ คุณยุทธศักดิ์ได้ยีนเด่นมาจากบิดาอย่างเต็มที่ ท่านยุทธศักดิ์ มีคุณวุฒิที่ดีน่าเชื่อถือ สำเร็จการศึกษาป.ตรีเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ป.โทและป.เอก เศรษฐศาสตร์ ม.เคโอ ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอายุ 55 ปี

ท่านเคยเป็นผอ.สถาบันอาหาร ก.อุตสาหกรรม, ผอ.สนง.ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ก.อุตสาหกรรม, รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ อสมท. และได้เป็นผู้ว่าททท.ในปี 2558.. สี่ห้าปีมานี้เราได้เห็นฝีมือท่านด้วยการทำงานเชิงรุก มียุทธศาสตร์ มีแผนงานที่ชัดเจน พร้อมด้วยงานการตลาด และการประชาสัมพันธ์แบบมืออาชีพ ยิ่งในวิกฤติโควิดสองปีมานี้ ท่านผู้ว่าไม่เคยจำนนต่อวิกฤติ แต่ท่านเดินหน้าสู้ด้วยการสร้างงานสู้กับโควิดอย่างถึงพริกถึงขิงดูเด็ดเผ็ดมันครับ นับเป็นโชคดีของททท.ที่มีผู้นำที่มากฝีมือเช่นนี้ ท่านประกาศชัดเจน "หน้าที่ททท. จะรับผิดชอบเรื่องการตลาด, การขาย, การประชาสัมพันธ์ บูรณาการทุกภาคส่วน ภายใต้ห่วงโซ่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว" และท่านก็ทำตามที่ประกาศไว้ ..หวังเป็นอย่างยิ่ง ให้งานท่านผู้ว่าประสบความสำเร็จ เพราะที่สุด คือ ประเทศชาติและประชาชนจะได้รับประโยชน์โดยตรง

..ชื่อยุทธศักดิ์ ได้เลขศาสตร์ 40 เป็นนักบุกเบิก ชอบความท้าทาย ชอบความแปลกใหม่ เป็นคนล้ำยุค มีลางสังหรณ์ที่ดีและแม่นยำ ชะตาชีวิตจะประสบผลสำเร็จ มีชื่อเสียงโดดเด่น ฐานะมั่นคงนามสกุล สุภสร ได้เลขศาสตร์ 20 เป็นคนมุ่งมั่น รู้จักวางแผน มีเป้าหมายสูง จิตใจเด็ดเดี่ยว กล้าเผชิญปัญหา และชอบการเปลี่ยนแปลง เชื่อมั่นในสิ่งที่คิดและสิ่งที่ทำ หากได้ผู้บังคับบัญชาที่ดี สนับสนุนงาน งานจะสำเร็จดังที่คาดหวังไว้

ชื่อบวกนามสกุลได้เลขศาสตร์ 60 เป็นคนมีจินตนาการกว้างไกล มีรสนิยมสูง อารมณ์สุนทรี สนใจศิลปะ ชะตาชีวิตจะพบความสำเร็จสุขสบาย มีชื่อเสียงโดดเด่นมั่นคง แม้จะมีความผันผวนบ้างแต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี มีครอบครัวที่ดี มีความสุข

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ กับอ.รักษ์ วรินทร์รักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทยรุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ โทร/ ไลน์ 092-2762854ขอบคุณและสวัสดีครับ ..