posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "ธนินทร์ เจียรวนนท์ "

24 กันยายน 2564

โดย...อ.รักษ์ วรินทร์รักษ์

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชน มืออาชีพ ทันสมัย และมีคุณภาพสูง ..ตามที่เรียกร้องให้ดูชื่อคนที่ร่ำรวย มีชื่อนามสกุลเช่นใด ศุกร์นี้ก็มีความภูมิใจเสนอ คุณธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ มหาเศรษฐี อันดับหนึ่งของไทย โดยการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บ มีทรัพย์สิน 5.14 แสนล้านบาท ปัจจุบันท่านมีอายุ 82 ปี ยังดูแข็งแรงสดชื่น และยังทำงานอยู่ ชีวิตครอบครัว ภริยา คือ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ มีบุตร 5 คน

คุณธนินทร์เกิดที่ประเทศไทย เดินทางไปเรียนที่ประเทศจีนช่วงมัธยม และสำเร็จระดับอุดมศึกษาที่ฮ่องกง มีคุณวุฒิที่ดี ที่น่าเชื่อที่น่านับถือ ท่านเริ่มทำงานกับธุรกิจในครอบครัวคือ เจริญโภคภัณฑ์ ด้วยวัยเพียงยี่สิบกว่าปี ที่สุดปัจจุบันนี้ เจริญโภคภัณฑ์ เติบโตเจริญก้าวหน้า มีธุรกิจมากมายหลากหลาย ทั้งธุรกิจข้ามชาติ ที่ลงทุนในประเทศจีนและอีกหลายประเทศ , ธุรกิจทางเกษตร ซีพี , สื่อสารโทรคมนาคม ทรู , อสังหาริมทรัพย์ , ร้านสะดวกซื้อ 7 - 11 , ค้าปลีกค้าส่งแมคโคร โลตัส และในขณะนี้ที่เริ่มไม่นาน คือ รถไฟความเร็วสูง..

ที่ติดตามดูคุณธนินทร์ มากว่ายี่สิบปี ท่านจะให้ความสำคัญกับคนทำงานและการพัฒนาไม่อยู่นิ่งของคนทำงานเป็นอย่างมาก ท่านยอมจ่ายเงินเดือนแพงๆ เป็นหลักล้าน เพื่อให้มีคนเก่งมาช่วยงาน กระทั่งปัจจุบันท่านมีความทันสมัยในตนเอง ที่ท่านบอกเมื่อไม่นานนี้ " ยุคนี้ต้องให้โอกาสคนรุ่นใหม่ เรามีหน้าที่สร้างโอกาสและคอยชี้แนะ " อีกแนวคิดที่น่าสนใจ คือ " ทำบุญที่ดีที่สุด คือ ทำให้พ่อแม่ดีใจและมีความสุข ไปทะเลาะกับพ่อแม่นี่บาปมาก "

ชื่อ ธนินทร์ ได้เลขศาสตร์ 28 มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ชอบสิ่งจำเจเบื่อง่าย ชอบเดินทาง ต่างถิ่นแดนไกล รอบรู้และมากประสบการณ์ เชื่อมั่นในตนเอง มีความคิดริเริ่มดี นามสกุล เจียรวนนท์ ได้เลขศาสตร์ 53 มีความสามารถหลากหลาย ขยันมุ่งมั่น มีความอดทนสูง ริเริ่มสร้างสรรค์ อาจมีความเห็นต่างเพราะบางครั้งใจร้อน แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี หากประมาทจะเกิดความผิดพลาดในการทำงานชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 81 มีความเป็นผู้นำ นักคิดริเริ่ม กล้าตัดสินใจ กล้าเผชิญปัญหา ใจร้อน ชอบเดินทาง เป็นนักต่อสู้ ที่มุ่งมั่นเพื่อเอาชนะปัญหาและอุปสรรค มุ่งมั่่นเพื่อความสำเร็จ ..

ชือนามสกุลตามหลักอายตนะ 6 มีจิตใจที่รัก เป็นเป็นผู้นำครอบครัว คุ้มครองคนรอบข้าง มีเมตตากรุณา ดูแลทุกข์สุข มิให้ขาดตกบกพร่อง แม้ตนเองจะเหนื่อยก็ยอมทน เป็นที่รักของคนรอบข้าง ผู้ที่คบค้าด้วยจะสุขจะสบายใจ

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ โดยอ.รักษ์ วรินทร์รักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯ โทร / ไลน์ 092-2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ ..