posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "บุญชัย เบญจรงคกุล"

10 กันยายน 2564

โดย...อ.รักษ์ วรินทร์รักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง ศุกร์แบบนี้เรามีนัดถอดรหัสชื่อ นามสกุล ซึ่งมีบรรดาแฟนคลับ เรียกร้องขอให้ดูชื่อนามสกุล คนที่มีฐานะทางการเงินดีร่ำรวย เมื่อเป็นเช่นนี้ อ.รักษ์ก็จัดให้ ด้วยความภาคภูมิใจ

ครั้งนี้เป็นระดับมหาเศรษฐี คือ คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บมจ.ดีแทคก็เชิญทุกท่านตามผมมาครับคุณบุญชัย เป็นพี่ชายคนโต น้องๆ เรียก พี่ใหญ่ เติบโตมาในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีน ที่บ้านทำธุรกิจสื่อสารยี่ห้อโมโตโรล่า คุณบุญชัย มีคุณวุฒิทางการเรียนที่ดีน่าเชื่อถือ เป็นนักเรียนกรุงเทพคริสเตียน และป.ตรีจากสหรัฐอเมริกา เมื่อบิดาหัวหน้าครอบครัวถึงแก่กรรม ทำให้คุณบุญชัย ต้องมาดูแลกิจการแทนบิดา ด้วยวัยเพียง 27 ปี ด้วยความรู้ความสามารถ ก็สามารถดำเนินกิจการ และประสบความสำเร็จด้วยการทำธุรกิจโทรศัพท์มือถือ แต่เมื่อปี 2540 เกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก จึงดึงบ.เทเลนอร์ จากนอร์เวย์ มาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ด้วยความรู้ความสามารถที่ดีเยี่ยม คุณบุญชัย สามารถกลับมาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้อีกครั้ง เป็นประธานกรรมการบมจ.ดีแทค โดยมีเทเลนอร์เป็นหุ้นส่วนหลัก

คุณบุญชัยเป็นยอดนักรบและสุดยอดนักรัก ท่านชื่นขอบในงานศิลปะ โดยเฉพาะภาพวาดของศิลปินแห่งชาติสองท่าน คือ อ.ถวัลย์ ดัชนี และอ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ โดยมีที่แสดงงานศิลปะ คือ พิพิธภัณฑ์ ชื่อ MOCA อยู่ที่ถ.วิภาวดี ใกล้แยกหลักสี่ ชีวิตครอบครัวในปัจจุบัน สมรสกับนักแสดงสาวสวย คุณบงกช ตั๊ก มีบุตรจากภรรยาเดิมด้วย 5 คนโดยมีน้องข้าวหอมเป็นคนที่6 ึเป็นคนสุดท้อง

ชื่อบุญชัย ได้เลขศาสตร์ 21 เป็นคนมีเสน่ห์ อ่อนโยนนุ่มนวล ภายในเข้มแข็ง ใฝ่หาความสำเร็จ เสมอ มีความกล้าหาญกล้าตัดสินใจ เฉียบขาด ชีวิตมีความสุขสบาย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีอำนาจมีบารมีมากนามสกุล เบญจรงคกุล ได้เลขศาสตร์ 32 เป็นคนมีหลักการ มีการวางแผนที่ชัดเจน รอบรู้กว้างขวาง มุ่งมั่นตั้งใจทุ่มเทในการทำงาน โดยงานจะสำเร็จดียิ่ง หากดูแลด้วยตนเองจะประสบความสำเร็จดังใจหวังชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์53 มีความสามารถหลากหลาย มุ่งมั่นตั้งใจ มีความอดทนสูง แก้ปัญหาด้วยปัญญา มีสติรอบคอบ ชอบทำบุญ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ โดยอ.รักษ์ วรินทร์รักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯโทร / ไลน์ 092 - 2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ ..