posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส"

27 สิงหาคม 2564

โดย...อ.รักษ์ วรินทร์รักษ์

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง ทุกศุกร์เรามีนัดถอดรหัสชื่อนามสกุล ท่ามกลางข่าวในแวดวงตำรวจ ที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้ประชาชนคนไทยในขณะนี้ อ.รักษ์จึงขอนำนายตำรวจน้ำดีมาคั่นกลางไว้ให้ได้สบายใจกันบ้าง โดยศุกร์นี้มีความภาคภูมิใจเสนอ นายตำรวจที่สร้างคุณงามความดี เป็นมือปราบตงฉิน เป็นคนไทยตัวอย่าง ... พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

ท่านเสรีพิศุทธ์เป็นแบบอย่างที่ท่านเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุล ทำให้อาชีพรับราชการเจริญก้าวหน้ากว่ามากกว่าแต่ก่อน ได้เป็นจเรตำรวจแห่งชาติ ท่านแรก และได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในที่สุดปัจจุบันท่านมีอายุ 72 ปี ท่านเริ่มรับราชการตำรวจที่นครพนม ปราบปรามผู้ก่อการร้าย อย่างลืมตาย มุ่งมั่นทุ่มเทเป็นที่ยอมรับจากประชาชน เพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ทำให้ได้เป็นคนไทยตัวอย่าง และเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันมีศักดิ์รามาธิบดี เหรียญรามมาลาเข็มกล้ากลางสมรจากพระหัตถ์ในหลวงรัชกาลที่เก้า ...

โดยรูปแบบการทำงานท่านเน้นแก้ปัญหาตรงจุด ฝึกอบรมให้ความรู้ลูกน้อง ดูแลเรื่องสวัสดิการ คล้ายเป็นสหกรณ์ เมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวกินอิ่มนอนหลับ ย่อมมีพลังในการทำงานเพื่อสังคมส่วนรวม ในส่วนการเดินทางก็ไม่มีลูกน้องมาติดตามไม่มาก งานที่ผ่านมาก็จะได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี ครั้งนี้ท่านมาเป็นนักการเมืองเต็มตัว ในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประธานกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร และยังเป็นหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ท่านก็ยังตั้งใจทำงานอย่างจริงจังเข้มข้นเหมือนสมัยเป็นนายตำรวจ รอให้ท่านปรับตนเองกับงานการเมืองอีกไม่นาน เราคงจะได้เห็นผลงานดีๆจากท่านเสรีพิศุทธ์ ให้ได้สมใจกัน

ชีวิตครอบครัว ท่านสมรสกับคุณพัสวีศิริ มีบุตรสามคนชื่อนามสกุลเดิม คือ เสรี เตมียเวส ...ชื่อ เสรีพิศุทธ์ ได้เลขศาสตร์ 54 เป็นคนมีปัญญา เฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภานดี มีคารมคมคาย โน้มน้าวใจคนฟัง สุขุมรอบคอบ ยึดมั่นในคุณธรรม ซื่อสัตย์จริงใจ เป็นนักต่อสู้ แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายนามสกุล เตมียาเวส ได้เลขศาสตร์ 41 มีไหวพริบเป็นเลิศ จิตใจโอบอ้อมอารี มีความยุติธรรม มีพลังการต่อสู้ดีมาก ผู้ใหญ่สนับสนุน ชะตาชีวิตจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ชื่อบวกนามสกุลได้เลขศาสตร์ 95 เป็นคนรอบรู้ มีความสามารถ ลางสังหรณ์แม่นยำ ส่งเสริมให้ชะตาชีวิตประสบความสุขสมบูรณ์ แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย เป็นเลขที่ส่งเสริมเรื่องความรักและมีครอบครัวที่อบอุ่น

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ โดยอ.รักษ์ วรินทร์รักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทยรุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ โทร / ไลน์ 092-2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ ...