posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "ธงไชย แมคอินไตย์"

11 มิถุนายน 2564

โดย..อ.ต้น

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง สุดสัปดาห์ทุกวันศุกร์แบบนี้ เรามีนัดถอดรหัสชื่อนามสกุล ชื่อนั้นสำคัญไฉน

ศุกร์นี้ผมมีนักแสดงนักร้องเดี่ยวหมายเลขหนึ่งของไทย คือ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มานำเสนอครับพี่เบิร์ดปัจจุบันมีอายุ 62 ปี เกิดในครอบครัวที่ฐานะไม่ร่ำรวย สำเร็จการศึกษาเพียง ปวส.จากพณิชยการธนบุรี แต่ด้วยความรู้ความสามารถสูงทั้งการร้องและการแสดง ทำให้ได้รอรับพระราชทานปริญญาบัตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ซึ่งเป็นคุณวุฒิที่สูงสุด ที่มอบให้โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รอรับพระราชทานในปี 2565

ในส่วนงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้พี่เบิร์ดเป็นอย่างมาก คือ ภาพยนตร์รักโรแมนติก สุดคลาสสิค คือ ด้วยรักคือรัก มีพี่ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ เป็นนางเอก สร้างกระแสคู่จิ้นที่ดังทั่วไทย ในส่วนงานเพลง พี่เต๋อ เรวัติ พุทธินันท์ ผู้บริหารแกรมมี่เห็นแววจึงชักชวนมาร่วมค่าย และก็ประสบความสำเร็จนับจากพ.ศ.2530 ถึงปัจจุบัน สามสิบกว่าปีในวงการเพลง พี่เบิร์ดเป็นศิลปินเดี่ยวยืนหนึ่งมาตลอด มีเพลงที่ได้รับความนิยมนับหลายสิบเพลง เช่น สบายสบาย , บูมเมอแรง , ด้วยรักและผูกพัน ฯลฯอีกมากมาย พร้อมกับเป็นศิลปินเดี่ยวที่แสดงคอนเสิร์ตนับสิบรอบ ต่อเนื่องในยุคที่โด่งดังอย่างสูงสุดเพียงคนเดียวที่ทำได้ ในปี2561 พี่เบิร์ดได้รับรางวัล ศิลปินที่เป็นที่สุดตลอดกาล จาก JOOK Thailand Music Award เป็นบทสรุปสำหรับความสามารถทางงานเพลง นอกจากนี้ยังมีภาพลักษณ์ที่กตัญญูกตเวที รักมารดาผู้ให้กำเนิดเป็นอย่างมากเป็นลูกกตัญญู ปัจจุบันพี่เบิร์ดมีผู้จัดการส่วนตัวที่รู้ใจ คือ พี่นกน้อย และคุณบุษบา ดาวเรือง ผู้บริหารค่ายแกรมมี่คอยดูแลงานให้ ชื่อธงไชย แมคอินไตย์ ตามหลักอายตนะหก ได้ความหมาย เปรียบดังผู้มีบุญ มีอำนาจวาสนาสูง เป็นที่นิยมรักใคร่ในหมู่ชนทั่วไป ผู้คนอยากรู้จักอยากใกล้ชิด มีเสน่ห์มีความสุขทั้งกายและใจ อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน

ชื่อธงไชย ตามหลักพลังดาวพระเคราะห์ ได้เลข 51 ดีมาก มีเสน่ห์ มีความสุข ผู้คนให้การยอมรับนับถือ ยกย่องและรักใคร่ เงินทองอุดมสมบูรณ์ ได้รับพรอันประเสริฐ มีวาสนาสูงดูดวง

ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ กับ อ.ต้นพงศ์วุฒิ ไตรธีระประภาพ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯ โทร / ไลน์ 092 - 2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ ...