posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "อัสนี โชติกุล"

04 มิถุนายน 2564

โดย..อ.ต้น

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ สื่อมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง ศุกร์นี้เรามีนัดพบ ชื่อนั้นสำคัญไฉน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้ง ที่จะได้เสนอบุคคลที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นตำนานเพลงยุค 90 ของไทย จิ๊กโก๋อกหัก พี่ป้อม อัสนี โชติกุล พี่ป้อมอัสนีเป็นคนจังหวัดเลย มีน้องชายคู่ใจ คือ วสันต์ โชติกุล พี่ป้อมเป็นสุดยอดตำนานเพลงอกหักยุค 90 ตัวจริงเสียงจริง มีเพลงยอดฮิตนับสิบเพลง ตลอดการทำงานเป็นนักร้อง เป็นนักดนตรี และเป็นคนแต่งเพลง มายาวนานกว่าสามสิบปี มีบทเพลงที่ได้รับการยอมรับมากมาย เช่น ยินยอม, ได้อย่างเสียอย่าง, ก็เคยสัญญา, พูดลอยลอย, เธอปันใจ ฯลฯ เพลงของพี่ป้อม จะมีเสียงกีตาร์ที่กรีดร้องบาดหัวใจ บาดเข้าไปถึงส่วนลึกของจิตใจ พร้อมด้วยเนื้อเพลง ที่เป็นมากกว่าเนื้อเพลง แต่เป็นเสมือนบทกวีที่กล่าวขานควบคู่ไปกับดนตรีที่ลึกซึ้งกินใจ " ไม่รักไม่ว่าแต่อย่าสงสาร ไม่เคยต้องการคนมาเห็นใจ " คือ มันเจ็บปวดที่โดนหักอก แต่ศักดิ์ศรีลูกผู้ชายมันค้ำคอ จึงไม่จำเป็นต้องแสดงความเจ็บปวดให้คนอื่นได้รู้ .. ในช่วงที่พี่ป้อม เริ่มเข้าวงการ เคยได้รางวัลชนะเลิศแชมป์โฟล์คซองแห่งประเทศไทย ปี 2517 เคยอยู่ที่ค่ายดนตรีสามค่าย คือ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่, มอร์สมิวสิค และสหภาพดนตรี ปัจจุบันมีอายุ 66 ปี อยากให้ทุกท่านตามผมมาดูกันว่า ชื่อนามสกุลแบบใด จึงได้เป็นตำนานเพลง ยุค 90 ของไทย ที่เรียกว่าเป็นหนึ่งไม่มีสอง

อัสนี ชื่อได้เลขศาสตร์ที่ 29 เป็นคนมีความมั่นใจในตนเองสูง มีอารมณ์ศิลปินอยู่เต็มเปี่ยม ทำให้บางครั้งดูเหมือนจะไม่ฟังใคร โชติกุล นามสกุลได้เลขศาสตร์ 21 เป็นคนมีเสน่ห์ นุ่มนวล อ่อนนอกแข็งใน ใฝ่หาความสำเร็จ เชื่อมั่นตนเองสูง เป็นที่รักของผู้คน ผู้ใหญ่ให้การเกื้อกูล ชื่อและนามสกุลรวมได้เลขศาสตร์ 50 บ่งบอกถึงความสำเร็จ มีจริยธรรม ปัญญาดี ใฝ่หาความรู้ สุขุมนุ่มลึก โอบอ้อมอารี ยึดคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิต แก้ปัญหาเก่ง ชอบเดินทาง ส่งเสริมให้ชีวิต ประสบความสุขและความสำเร็จทางด้านการงาน รักความยุติธรรม เข้าใจสัจธรรมของชีวิต

...ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อกับอ.ต้นพงศ์วุฒิ ไตรธีระประภาพนิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง, โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯ โทร / ไลน์ 092 - 2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ

ภาพ : guitarthai