posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน ทุกวันศุกร์ วิชาโหราศาสตร์กับ อ.ต้น

14 พฤษภาคม 2564

โดย...อ.ต้น

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับโพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงแห่งนี้ วันศุกร์แบบนี้มารอบนี้ขอเสนอบุคคลคุณภาพ ที่ผ่านงานราชการ งานการเมือง และภาคเอกชน คือ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ วีรบุรุษประชาธิปไตย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ท่านที่ 17 อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมปัจจุบันท่านเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต

...ท่านมีบิดาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดหลายพื้นที่ และเป็นผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ก่อนเกษียณอายุราชการ คือ นายประสิทธิ์ อุไรรัตน์ มีมารดาเป็นคุณหญิง คือ คุณหญิงพัฒนา อุไรรัตน์ ชีวิตครอบครัว ท่านสมรสกับคุณบุญนำ อุไรรัตน์ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจการคลัง มีบุตรสามคนท่านอาทิตย์ เข้าทำงานเป็นปลัดอำเภอเมืองนครนายก และเจริญเติบโตเป็นรองเลขาธิการสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติก่อนลาออกมาทำงานการเมืองเป็นแกนนำพรรคพลังใหม่ และมาเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ นายกฯแกงเขียวหวานใส่บรั่นดี ท่านช่วยงานนายกรัฐมนตรี ทั้งงานการเมืองและงานราชการ จากนั้นก็มาเป็นผู้ว่าการประปานครหลวง พลิกฟื้นจากขาดทุนตลอดกาล มาเป็นมีกำไรและสามารถแจกโบนัสให้ชาวประปานครหลวงได้ชื่นชม

ต่อมาท่านมาเป็นส.ส.ที่ฉะเชิงเทรา หลายสมัย ขณะนั้นครอบครัวก็มีธุรกิจโรงพยาบาลพญาไท และมหาวิทยาลัยรังสิต ควบคู่ไปด้วย สาเหตุที่ท่านได้รับสมญานามว่าเป็น วีรบุรุษประชาธิปไตย ก็เพราะทูลเกล้าเสนอชื่อ นายอานันท์ ปันยารชุน เป็นนายกรัฐมนตรี แทนที่จะเสนอพล.อ.อ.สมบุญ ระหงส์ ซึ่งทุกภาคส่วนพร้อมใจเรียกท่านเป็น วีรบุรุษประชาธิปไตย อย่างเต็มภาคภูมิ โดยเฉพาะสื่อสารมวลชน ทุกสำนัก ...เพราะถ้าไปเสนอชื่ออื่นอาจมีสงครามกลางเมืองไทยเป็นที่แน่นอน ...

อ.ต้น เคยเรียนถามท่านว่า มีข่าวบอกที่เสนอชื่อคุณอานันท์ เพราะมีผู้มีบารมีในบ้านเรา ขอให้เสนอชื่อคุณอานันท์ ท่านอาทิตย์ตอบผมว่า "เราเสนอเอง" ปัจจุบันท่านเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต สร้างองค์กรให้มีประสิทธิภาพ มีความเจริญ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่ง ท่านยังชอบให้ความเห็นทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเสมอ

ปัจจุบันมีอายุ 83 ปี ยังแข็งแรงสดชื่น และมีโปรเจคโรงพยาบาลที่กำลังจะทำการก่อสร้างอีกที่ท้าทายความสามารถของท่านอาทิตย์ เป็นอย่างมาก ชื่ออาทิตย์ ได้เลข 32 เป็นคนมีหลักการมีการวางแผนชีวิตอย่างชัดเจน มีเป้าหมายมีความรอบรู้อย่างกว้างขวาง ยึดมั่นในความคิดและอุดมการณ์ของตนเอง งานทุกอย่างต้องมาดูและควบคุมเอง จึงจะพบความสำเร็จ เป็นคนที่ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีเสน่ห์เป็นที่ชื่นชมของผู้ที่ได้พบได้เจออุไรรัตน์ ได้เลข 45 เป็นดาวมหาโชค มีปัญญาเฉลียวฉลาด มากความสามารถ มองการณ์ไกล เข้าใจชีวิต สุขุมรอบคอบ จิตใจมั่นคง มนุษย์สัมพันธ์ดี ประนีประนอม ชะตาจะประสบความสุขความสำเร็จ มีโชคแบบไม่คาดคิดหลายครั้ง เป็นคนดีมีคุณธรรมชื่อบวกนามสกุล ได้เลข 77เป็นคนเด็ดเดี่ยว มีความมุ่งมั่น อดทนเป็นเลิศ มีบารมีสูง มากความสามารถ ชะตาชีวิตจะมีอำนาจ ผู้คนนับถือ ได้รับการยกย่องจากคนในสังคม สามารถเอาชนะปัญหาและอุปสรรคไปได้ด้วยดี

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ได้ที่อ.ต้น พงศ์วุฒิ ไตรธีระประภาพ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง และโหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯ .. โทร / ไลน์ 092-2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ