posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 29 ก.ค. - 4 ส.ค.2562

29 กรกฎาคม 2562

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

การพยากรณ์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม – 04 สิงหาคม 2562 ตรงกับจันทรคติ วันจันทร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 8 ปีกุน ถึง วันอาทิตย์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 9 ปีกุน ซึ่งเป็นช่วงที่ดาวพุธ (4) เริ่มเดินโคจรปกติ หลังจากเดินผิดปกติ และพักจรมาระยะหนึ่งแล้ว และยังอยู่ในช่วงของดาวอังคาร (3) และดาวอาทิตย์ (1) ดาวคู่ศัตรูที่สถิตร่วมในราศีกรกฏ ทำมุมปฏิปักษ์ต่อดาวมฤตยู (0)ย่อมมีอิทธิพลต่อคนทั้ง 7 วัน ดังนี้

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

สัปดาห์นี้ slow life กับการใช้ชีวิต ไม่เร่งรีบอะไร อยู่ไปวัน วันไปแบบเรื่อยๆ เรียบๆไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น แต่ก็จะมีความตื่นเต้นบ้างอาจมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือจากท่าน หรือมีเกณฑ์เดินทางสายทำบุญสั่งสมบุญกุศล เสริมเติมชาตาชีวิตให้รุ่งเรื่องขึ้น

การงาน

สัปดาห์นี้ โดนเด่นเลยทีเดียว ในช่วงนี้ มีความก้าวหน้า มีโอกาสได้เป็นผู้บริหารเจ้าของกิจการที่สร้างด้วยตัวเอง มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งมีผู้ใหญ่มองเห็นความสามารถสนับสนุนให้มีความก้าวหน้าขึ้นจากจุดเดิมแสดงฝีมือให้เต็มที่

การเงิน

สัปดาห์นี้ ชีวิตดี ดี๊ รายรับเข้ามาแบบเสือนอนกินสบายๆ หายห่วงเรื่องเงินๆ ทองๆ ไปได้เพราะมีกินมีใช้ไม่ได้เดือดร้อน หรือขัดสนอะไรถึงจะมีเข้าทีละน้อยไม่ตูมตามแต่มันก็สม่ำเสมอ มีเข้ามาเรื่อยๆ

ความรัก

สัปดาห์นี้ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย สำหรับคนโสดระวังไปรัก ไปชอบคนมีเจ้าของ ทั้งที่รู้หรือไม่รู้ตัว ระวังน้ำตาเช็ดหัวเข่า ส่วนคนมีคู่ น้ำท่วมปาก มีเรื่องในใจไม่กล้าพูดต้องเก็บเอาไว้ในใจ หรือความรักไม่ค่อยลงตัวด้วยเหตุใดเหตุหนึ่ง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ หมั่นตรวจสุขภาพด้วย ถ้าเคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพมาก่อนก็ต้องดูแลและตรวจสุขภาพร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะมีโอกาสเกิดขึ้นอีก แต่ถ้ามีปัญหาสุขภาพอยู่ ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขาดเพราะอาจทรุดหนักถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลได้

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำทำบุญบริจาคทรัพย์ถวายโลงศพ และผ้าห่อศพ

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้ ในหัวมีความคิดสร้างสรรค์ จิตนาการเยอะ มีโครงการใหม่ งานใหม่เข้ามา และยังมีความก้าวหน้าต่อไปอีก หรืออยู่ในช่วงเจรจาธุรกิจ ติดต่อประสานงาน กับบุคคลต่างๆอยู่ มีเกณฑ์เดินทางต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเลยการงาน

สัปดาห์นี้ เรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่หวือหวาอะไรมากมาย เป็นไปอย่างช้าๆ ทีละขั้น ทีละตอนก้าวหน้าแบบเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่มีความมั่นคงและแน่นอน มีผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้คำปรึกษาช่วยเหลือหรือสนับสนุน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

การเงิน

สัปดาห์นี้ เข้มงวดกับการใช้จ่ายกันหน่อย กระแสการเงินยังไม่นิ่ง ยังเอาแน่นอนไม่ได้ขึ้นๆ ลงๆ หมุนกันให้วุ่นวาย เข้ามือซ้าย จ่ายมือขวา ยังคงต้องตั้งสติให้ดีขอให้จัดการด้านการเงินอย่างเข้มงวด ก็จะรับมือได้ไม่ยาก

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักคนอายุน้อย ชีวิตกระชุ่มกระชวย สำหรับคนโสดจะเจอคนอายุน้อยกว่าเข้ามาสานสัมพันธ์ พูดคุยถูกคอถูกใจ ส่วนคนมีคู่ช่วยกันทำมาหากินดี เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน และรักกันดี รักหวานชื่น

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ เดินเหินดีๆ อย่าประมาท ระวังปัญหาหรืออุบัติเหตุเกี่ยวกับเข่าและขาอาจถึงขั้นต้องใช้ไม้เท้ากันเลยทีเดียว ระวังกันหน่อยนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบุญบริจาคทรัพย์กับโรงพยาบาลสงฆ์ สภากาชาดไทย

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ Activity เยอะนะช่วงนี้ มีกิจกรรมกับเพื่อนๆ ครอบครัว พี่น้องญาติสนิทหรือกำลังอยู่ในช่วงติดต่อเจรจา ประสานงานต่างๆ อยู่ รอบคอบสักนิดนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ ถือว่าดีเลย เป็นไปด้วยดี ได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ ผลงานเป็นที่ยอมรับในแวดวง ธุรกิจส่วนตัวมีการเจริญเติบโต ขยับขยายมากขึ้นไปอีกกล้าๆ ลงมือ และแสดงฝีมือกันหน่อย

การเงิน

สัปดาห์นี้ หายใจทั่วท้องมากขึ้น มีความคล่องตัวมากขึ้น ถึงจะยังไม่ได้ถึงกับดีมาก แต่อย่างน้อยก็ดีขึ้นกว่าเดิม และมีการลงทุนเพิ่มเติม ต่อเติมมากขึ้น ขอให้ค่อยเป็นค่อยไปอย่ารีบร้อน ใจป๋า จ่ายไม่ยั้งซะก่อนล่ะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ มันคือพรหมลิขิตใช่ไหม สำหรับคนโสดเจอคนที่ถูกใจใช่เลย มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์มากขึ้นไปอีก ส่วนคนมีคู่ ก็คนนี้แหละ เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก คู่แท้ ไปไหนไม่รอดแล้ว ถึงจะมีทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดาของลิ้นกับฟัน แต่ยังรักกันดีนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วย ระวังเป็นไข้หวัด ตัวร้อน น้ำมูกไหล ไอ เจ็บคอ ภูมิแพ้กำเริบ ร้อนใน และระวังโรคที่เกี่ยวกับความดันสูง

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบุญร่วมบริจาคโลหิตกับสภากาชาดไทย

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ ท่านอาจมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจ แต่ยังสงสัย ลังเล หรือสับสนอยู่ เลือกไม่ถูก เลือกไม่ได้ ไม่รู้จะเอายังไงดี หรือมีปัญหาจุกจิกเข้ามา ก็ขอให้คุณตั้งสติให้ดี ค่อยๆคิดแก้ไขไป ไม่ใช่ปัญหาที่รุนแรงนัก

การงาน

สัปดาห์นี้ หัวโขนที่แบกไว้ ทำให้ต้องควบคุมสถานการณ์เอาไว้ให้ดี มีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก งานหนัก งานรุม งานชุม งานเข้าทำงานกันแบบหามรุ่งหามค่ำ เหนื่อยหนักหน่อยนะช่วงนี้

การเงิน

สัปดาห์นี้ จัดระบบระเบียบบัญชีรายรับ – รายจ่ายกันหน่อย ระวังมีปัญหาขัดแย้งกันในเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว
หรือหมุนเงินไม่ทัน เงินตึงมือ

ความรัก

สัปดาห์นี้ บางครั้งการอยู่เป็นโสด ดีกว่าโดนหลอกลวงนะ สำหรับคนโสดระวังเจอคนเข้ามาหาเพราะเรื่องผลประโยชน์ ส่วนคนมีคู่มีเรื่องทะเลาะกันจุกจิก ทำให้หงุดหงิดกันบ้าง แต่ระวังจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อยู่ในความไม่ประมาท และพลั้งเผลอ ระวังปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจอุบัติเหตุเกี่ยวกับของมีคม รวมทั้งอุบัติเหตุทั่วไป มีเกณฑ์ผ่าตัดหรือเข้าโรงพยาบาลดูแลตัวเองดีๆ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบุญบริจาคทรัพย์ร่วมซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี

สัปดาห์นี้ ดั่งคนแบกโลกเอาไว้ทั้งใบ มีความอึดอัดคับข้องใจ น้ำท่วมปาก พูดอะไรไม่ได้ต้องทนเก็บกด เครียด และกดดันกัน หรือกำลังมีปัญหาเข้ามา คุณต้องใจเย็นและตั้งสติให้ดีเท่านั้น ถึงจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้

การงาน

สัปดาห์นี้ จงตั้งอยู่ในความไม่ประมาท มีเกณฑ์ต้องเผชิญอุปสรรคปัญหาจากคู่แข่ง คู่ค้าแต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไรหนัก พอรับมือไหว และให้ระวังผู้ที่คิดร้าย แทงข้างหลังหรือคอยใส่ร้ายป้ายสี ให้ดี อย่าไว้ใจใครจนเกินไป

การเงิน

สัปดาห์นี้ พอหายใจสะดวกหน่อย ขยับขยายใช้จ่ายได้บ้าง ถือว่ายังดีอยู่ แต่ถ้ามีติดขัดก็จะมีคนคอยช่วยเหลืออุปภัมภ์ให้ผ่านไปได้ด้วยดี แต่อาจจะเหมือนเป็นการจำใจจำยอมซะมากกว่า ยังงัยก็บริหารรายรับรายจ่ายไว้ให้ดีด้วย

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักทำให้คนตาบอด แต่ใจและสมองอย่าบอดตาม สำหรับคนโสดระวังคนที่เข้ามาหาช่วงนี้จะหวังแต่เรื่องผลประโยชน์ หรือไม่จริงใจ ส่วนคนมีคู่ ระวังความเอาแต่ใจของตัวเอง หรือคนรักให้ดี จะนำปัญหาชีวิตคู่มาให้ปวดหัว กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ดูแลตัวท่านเองให้ดีๆ ต้องระมัดระวังให้มาก ถ้าเคยมีปัญหาสุขภาพมาก่อนก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้ามีปัญหาอยู่ก็ต้องอย่าปล่อยปละละเลย เพราะมีโอกาสเป็นหนักถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล และให้ระวังอุบัติเหตุทุกชนิดเอาไว้ด้วยนะ อย่าประมาท

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำรวมบริจาคทรัพย์กับมูลนิธิร่วมกัตญญู โรงพยาบาลสงฆ์

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก น้ำลดให้รีบเก็บ เป็นช่วงที่มีงานมามะรุมมะตุ้มเต็มไปหมด งานชุก งานใหญ่ งานเร่ง หรือมีอะไรที่ต้องทำอีกเพียบ ทำงานแข่งกับเวลาการงาน

สัปดาห์นี้ ถือว่าดี เรียกได้ว่ามาถูกทางแล้ว ยิ่งทำ ยิ่งดี ยิ่งขึ้นมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ พลังในการทำงานมาเต็มเปี่ยมมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิมเพียบเลย มีพลังงานเท่าไหร่ พร้อมลุย ลงมือทำเลยอย่ามัวลังเล

การเงิน

สัปดาห์นี้ อะไรๆ ก็ดีนะ การงานดี การเงินก็ดีตามมาด้วย ช่วงนี้งานเงินขยับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ให้ระวังเรื่องการจับจ่ายใช้สอยเอาไว้ด้วย อย่าใช้เพลินจนเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาได้ ทำบัญชีรายรับ รายจ่าย สำรองเงินเก็บ

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักคนมีเจ้าของ ก็สำรองทุกเรื่องนะ สำหรับคนโสดระวังไปแอบรักแอบชอบคนมีเจ้าของ จะตกเป็นมือที่สาม เป็นบ้านที่สองโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ระวังจิตใจตัวเองให้ดี ท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจว่าตัวเองมีคู่แล้ว ไม่มีสิทธิ์มีคนอื่นอีกนะ มันบาป ต้นงิ้วนะท่านนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ รักษาสุขภาพด้วย ระวังปัญหาเกี่ยวกับปาก ช่องปาก หลอดลม ระบบการหายใจ หอบหืด ปอดบวม โรคติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัด คออักเสบ ปอดอักเสบ หลอดลมอักเสบ เป็นต้น

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำถวายเทียนคู่ ดอกไม้สดคู่

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนั้นหล่ะดีที่สุด ระมัดระวังไว้ให้ดีอย่าไว้ใจใครมากจนเกินไป มีสิทธิ์ถูกหลอก ถูกโกงได้ ส่วนใครที่กำลังลุ่มหลงมัวเมาอยู่กับบางสิ่งบางอย่าง ระวังจะส่งผลเสียต่อเรื่องหลักที่ต้องทำอยู่ พยายามรีบดึงสติกลับมาโดยด่วน อย่ามัวแต่หลงไปกับสิ่งสมมติที่ยังไม่รู้ว่ามันคือของจริงไหม

การงาน

สัปดาห์นี้ เจ้าความคิด ไอเดียบรรเจิด สมองแล่นน่าดู คิดโปรเจคงานพริ้วตลอด ทำงานหลายสิ่งหลายอย่าง เรียกว่าทำจนหัวหมุน ในหัวมีแต่เรื่องคิดทำมาหากินโปรเจคผุดขึ้นมาในสมองตลอด แรงบันดาลใจผุดขึ้นมาแล้ว ก็ลุยกันเลยอย่ามัวรอให้ไฟมอดแล้วค่อยทำนะ
เดี๋ยวจะกลายเป็นเบื่อหน่ายซะแทน

การเงิน

สัปดาห์นี้ พยายามใจแข็งๆ หน่อย อย่าใจอ่อนมากไป การเงินสมดุลอยู่ พอไปได้เรื่อยๆ เพียงแต่มีคนเข้ามามีส่วนร่วมในการรับ - การจ่ายเงิน อาจเป็นแฟน เพื่อน ญาติ หรือหุ้นส่วนธุรกิจ ทำให้ต้องอยู่ในภาวะจำยอม หรือไม่ก็เต็มใจที่จะให้คนเหล่านั้นเข้ามาแบ่งเบาภาระไปบ้าง

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักไม่ยุ่ง มุ่งสร้างตัว สำหรับคนโสด มีภาระหน้าที่มากมายที่ต้องทำ ส่วนเรื่องความรักจึงไม่ใช่ประเด็นหลักในช่วงนี้ ส่วนคนมีคู่ อย่ามัวแต่บ้างานจนลืมคนที่บ้านนะเดี๋ยวจะงอน จนโดนถาม กลับบ้านถูกด้วยรึ แบ่งเวลามาเติมความหวานกันบ้างนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ดูแลสุขภาพกันด้วย มีอาการเบลอๆ ขี้หลง ขี้ลืมอาจต้องหาพวกวิตามินมาบำรุงสมองกันหน่อย รวมทั้งระวังปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ ซึ่งสาเหตุเกิดจากความเครียด พักผ่อนน้อย และไม่ไดัออกกำลังกาย

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา