posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม 2562

23 กรกฎาคม 2562

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

การพยากรณ์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 22 – 28 กรกฎาคม 2562 ตรงกับจันทรคติ วันจันทร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 8 ปีกุน ถึง วันอาทิตย์ แรม 12 ค่ำ เดือน 8 ปีกุน ซึ่งเป็นช่วงของการโคจรยกย้ายของดาวอาทิตย์ (๑) และดาวศุกร์ (๖) จากราศีเมถุน มาสถิตราศีกรกฎ ย่อมมีอิทธิพลต่อคนทั้ง 7 วัน ดังนี้

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

เป็นสัปดาห์ ของการหยุดพัก เบรค เพื่อหยุดพักชาร์จแบตร่างกาย และจิตใจ เติมพลังกายใจและปล่อยวางในหลายๆ เรื่อง และมีความสุขอยู่กับปัจจุบัน เพื่อปรับสมดุล Balance for good your life

การงาน

สัปดาห์นี้ การงานดี แบบมีระบบ ค่อยเป็นค่อยไป มีความก้าวหน้าอย่างสม่ำเสมอคงเส้นคงวา การงานค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ แบบมั่นคง หรืออยู่ว่างๆ ไม่ได้ทำอะไร ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร

การเงิน

สัปดาห์นี้ หยุดอาการการเป็นสายเปย์กันหน่อยนะ ระมัดระวังเรื่องการใช้เงินกันหน่อยเพราะช่วงนี้อาจมีรายจ่ายเยอะ ทั้งที่จำเป็น และไม่จำเป็น ควรเลือกใช้จ่ายแต่ที่จำเป็นเท่านั้นกันปัญหาที่จะตามมา บริหารจัดการการเงินดีๆ ห้ามใจตนเองไว้บ้าง

ความรัก

สัปดาห์นี้ โลกใบนี้มีอะไรมากกว่าคำว่ารัก สำหรับคนโสดมีสิ่งที่สนใจมากกว่าเรื่องความรักมีหรือไม่มีก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ส่วนคนมีคู่ระวังมีเรื่องขัดแย้งกัน อาจทำให้ต้องแยกกันอยู่ซักระยะหนึ่ง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับหัวไหล่ กล้ามเนื้ออักเสบ กระดูกสันหลัง ปวดหลังอย่ายกของหนักเกินไปจะส่งผลกับหลังโดยตรง ดูแลตัวเองดีด้วยนะ อะไรที่มันหนักเกินแรงตนเองอย่าทำเพราะผลลัพท์ที่ได้มันไม่คุ้มเสีย

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำ ทำบุญข้าวเหนียว ข้าวต้มมัด

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้ แห่งการเฝ้ารอแบบมีความหวัง และเชื่อมั่น เป็นการรอคอยบางสิ่งบางอย่างแบบหวังผล อาจต้องใช้เวลากันพอสมควร สักระยะหนึ่ง ซึ่งท่านเองต้อวอดทน และใจเย็นๆ อย่าได้ใจร้อน ด่วนได้ตามใจที่ต้องการ ควรรอคอยแบบเงียบ

การงาน

สัปดาห์นี้ ล้มแล้วลุก ลุกแล้วสู้ คือสิ่งที่ท่านเองตะหนักรับรู้ได้ จากที่เคยล้มลุกคลุกคลานกับชีวิตการงานมาก่อนก็จะพลิกฟื้นกลับขึ้นมาและจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับท่าน ขอให้สู้กันอีกอึดใจเดียว ท่านก็จะได้พบกับสิ่งที่ท่านคาดหวัง และประสงค์ไว้

การเงิน

สัปดาห์นี้ ประหยัดๆ กันหน่อย ท่านยังคงต้องประคองตัวเองไปก่อน อย่าใช้จ่ายตามใจตัวเองมากนัก ส่วนใครที่ลงทุนหรือกู้อะไรไว้ก็ต้องใช้เวลา ให้อดทนรอกันไปก่อน ถึงเวลาก็มาเอง งดเป็นสายเปย์กันก่อนนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ เหงานะ แต่ก็ทำไงได้หล่ะ นอกจากเหงาๆ เงียบอยู่คนเดียวต่อไป สำหรับคนโสด ต้องอดทนกับการอยู่ตัวคนเดียว รู้สึกทรมานเป็นบางครั้งแต่ก็อยู่ได้นะ ส่วนคนมีคู่ต้องอดทน ทนอยู่ในภาวะกล้ำกลืนฝืนทน รักทรมาน

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับระบบปัสสาวะ หัวเข่า ข้อต่อต่างๆ ในร่างกาย รวมถึงระบบน้ำในร่างกายด้วย work life balance for good health.

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำ ทำบุญถวายดอกไม้สด ดอกกุหลาบ ท้าวเวทสุวรรณ

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ เป็นช่วงขาขึ้น มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้น เช่นงานใหม่ โครงงานใหม่ หน้าที่ตำแหน่งใหม่หรือมีการขยับขยายใหม่ๆเกิดขึ้นในชีวิต ขอให้พยายามดำเนินการ และผลักดันให้สำเร็จอย่าเพิ่งถอยออกก่อนนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ ดาวรุ่ง ฟุ่งแรง มีความสำเร็จที่ดีเกิดขึ้น อาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ถ้าเป็นกิจการส่วนตัวก็จะเจริญเติบโตไปด้วยดี มีคนคอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิม

การเงิน

สัปดาห์นี้ เงินของท่าน ก็คือเงินของท่าน อยู่เฉยๆ ก็ไม่กระทบใคร รายรับ - รายจ่ายไปเรื่อยๆ ไม่เดือดร้อนมีการมองหาการลงทุนใหม่ๆ เพื่อนำเงินต่อเงิน ซึ่งก็ต้องพิจารณาเป็นโปรเจคไป อย่าเหมาจับฉ่ายซะก่อนนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักยังไม่ยุ่ง มุ่งทำมาหากิน สำหรับคนโสดยังไม่จริงจังกับเรื่องรักอะไรมากมายนัก ขอเลือกไปก่อน ส่วนคนมีคู่ ยังต้องประคับประคองชีวิตคู่กันให้ดี หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยซึ่งกันและกันนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระมัดระวังมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อักเสบ ท้องเสีย ท้องผูก อาหารเป็นพิษ ช่วงนี้จะดื่มจะกินก็ขอให้ระมัดระวังกันเป็นพิเศษหน่อยนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำถวายน้ำปานะ เครื่องดื่มสมุนไพรรสเย็น น้ำตะไคร้ น้ำใบเตย

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ สติ และการใช้ความเงียบตามลำพัง เพื่อทบทวนเรื่องราว คือสิ่งจำเป็น อาจมีเรื่องให้คิดเยอะแยะเต็มไปหมด อยากทำโน่นนี่นั่นเต็มไปหมด แต่ก็ได้แค่คิดไปวันๆ ยังไม่มีโอกาสได้ทำซะที หรืออยู่ในช่วงฟุ้งซ่าน จิตใจว้าวุ่น

การงาน

สัปดาห์นี้ สติ และการพิจารณาไตรตรอง คือสิ่งสำคัญ การงานมีเรื่องวุ่นวายที่จะต้องแก้ไขจัดการ หรือต้องติดต่อประสานงาน เพื่อให้งานดำเนินต่อไปได้ ให้ระวังมีปัญหาเกี่ยวกับเอกสาร หรือสัญญาต่างๆตรวจสอบให้ดีๆ

การเงิน

สัปดาห์นี้ เร่งด่วน และสำคัญ คือ งด และห้ามตามใจตนเอง ลดความอยากสารพัดที่อยากได้ลงจะอยู่รอดปลอดภัยนะ มีเกณฑ์เสียเงินในสิ่งที่ไม่ควรเสีย เสียแบบเสียไม่ได้ เป็นช่วงที่ต้องหมุนเงินกันหน้ามืดพอสมควร

ความรัก

สัปดาห์นี้ อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว ก็มีแต่สารพัดปัญหาเข้ามานี้นะ สำหรับคนโสดรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้ความรักจืดชืด จืดจาง คนรักไม่ได้ดั่งใจ ทำอะไรก็ดูขัดหูขัดตาไปหมด

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ พักผ่อนบ้างนะ ปล่อยวางบ้าง มองผ่านเรื่องบ้างเรื่องไปบ้าง เดินเหินกันดีๆ ระวังมีปัญหาเรื่องเข่า ขา คอ ปวดเข่า ปวดขา เส้นตึง คอเคล็ด ปวดหัวไมเกรน ปัญหาสุขภาพที่มาจากความเครียด

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบุญถวายผ้าไตร จีวร เทียนพรรษา

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี

สัปดาห์นี้ ปรับสมดุลการใช้ชีวิตแทบทุกด้านเลยนะ ยังต้องเพิ่มความระมัดระวัง มีสติ และใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท อะไรอดทนได้ก็ขอให้อดทนไปก่อน อย่าด่วนใจร้อน รอเวลาที่เหมาะสมก่อน อย่าไปเครียดหรือวิตกกังวลมากนัก แล้วจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง ตามกาลเวลา

การงาน

สัปดาห์นี้ เริ่มมีเกณฑ์ดี กำลังเข้าสู่ช่วงขาขึ้น หลังจากล้มลุกคลุกคลานกันมาสักระยะหนึ่งๆ แล้ว ถ้ากำลังลุ้นงานหรือโครงการอะไรอยู่ ก็มีสิทธิ์ประสบความสำเร็จ ขอให้ลุยกับมันต่อ แสดงความสามารถอย่างเต็มที่เท่านั้นเอง สู้ต่อไป ไหนๆ ก็สู้มาระยะหนึ่งๆ แล้ว

การเงิน

สัปดาห์นี้ มีโอกาสที่ดีในการหารายได้ขึ้นอีกมาก ถึงจะไม่ได้ร่ำรวยแต่ก็มีกินมีใช้ไม่เดือดร้อน หาได้เรื่อยๆ ไม่ค่อยติดขัดหรือขาดมือ แต่ก็อย่าประมาท บริหารการเงินให้ดีๆเพื่อให้มีกินมีใช้ไปนานๆ

ความรัก

สัปดาห์นี้ สนามรัก สนามรบ สำหรับคนโสดรักใครเล็งใครต้องงัดความสามารถออกมาให้เยอะ เพราะคู่แข่งเพียบเลย ส่วนคนมีคู่ระวังมีเหตุขัดแย้ง ทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ น่าปวดหัวกันเปล่าๆ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ โดยรวมแข็งแรงสมบูรณ์ดี หากเจ็บป่วยก็กำลังจะหาย กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม หรืออาการดีขึ้นมาก

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำทำบุญถวายเทียนพรรษา ชุดผ้าไตรจีวร

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้ ตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน๊อต ปั่นยอดน่าดูเชียวนะ เป็นช่วงเวลาแห่งการทำงาน ทำเงิน มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทุกอย่างลื่นไหลไปด้วยดี

การงาน

สัปดาห์นี้ สบาย สบาย ตามแบบฉบับ การงานมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง คงเส้นคงวา อาจมีโปรเจคงานใหม่ๆ เข้ามาให้คุณได้แสดงฝีมือ แถมมีคนค่อยส่งเสริมสนับสนุนให้ท่านได้แสดงผลงานอีกด้วย

การเงิน

สัปดาห์นี้ อะไรๆ จะดีขนาดนั้น มีเกณฑ์ มีโอกาสได้เงินทอง ของมีค่า แม้กระทั่งโชคลาภต่างๆ ช่วงนี้เฮงจริงๆ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมด ตักตวง เก็บออมบ้างนะ ขาขึ้นแล้วรีบตักตวงไว้เลย อย่าปล่อยให้โอกาสดีๆ หลุดลอยไปนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักคนมีเสน่ห์ ก็ต้องคอยวางแผนดีสักนิด สำหรับคนโสดจะได้เจอคู่ดูดี มีเสน่ห์ มีโอกาสคบหากันยาวๆ ส่วนคนมีคู่มีความสุขกันดี แต่ถ้าแต่งงานแล้วก็เตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่กันได้เลยจ้า วางแผนชีวิตครอบครัวดีนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระวังปัญหาเกี่ยวกับปาก คอ ช่องปากและฟัน ข้อเท้า รวมไปถึงโรคที่เกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ระบบทางเดินอาหาร และตับ หาเวลาไปตรวจสุขภาพบ้างนะ. อย่าปล่อยให้เป็นเยอะ เดี๋ยวจะยาว

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำ สัปดาห์นี้ แนะนำทำบุญถวายภัตตาหาร และน้ำปานะแด่พระสงฆ์

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้ เหนื่อยหน่อยนะ แต่ความฝันของคุณก็ใกล้ความเป็นจริงขึ้นมาแล้วล่ะ ขอให้อดทนและมีแรงฮึดอีกซักนิด รับรองผลมันคุ้มค่าแน่นอน

การงาน

สัปดาห์นี้ แสดงฝีมือให้เต็มที่ การงานรุ่งพุ่งแรง เป็นที่ยอมรับและน่าสนใจในสายงาน อยู่ในจังหวะราบรื่นทุกอย่างกำลังไปได้สวย ความสำเร็จกำลังมาเยือนคุณแล้วธุรกิจส่วนตัวมาถึงช่วงขาขึ้นแบบติดจรวดกันเลยทีเดียว การเจรจาติดต่อค้าขายเป็นไปด้วยดี มีโอกาสขยายกิจการด้วยนะ

การเงิน

สัปดาห์นี้ มีการลงทุนเพิ่มเติมจากเดิมที่ืทำอยู่ ขยับขยายรายได้ เก็บเกี่ยวผลิตผลที่ได้ลงทุนลงแรงไปออกมาเป็นเม็ดเงินที่น่าชื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว หน้าสดชื่นมีความสุขกายใจมากขึ้น

ความรัก

สัปดาห์นี้ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย สำหรับคนโสดใช้เวลาเลือกนานหน่อย ไม่เรื่องมากนะ แต่เลือกมาก ได้มาไม่ดีไม่มีเสียดีกว่า ฉันอยู่ของฉันได้ ส่วนคนมีคู่สุขสมหวังมีความสุขกันดี คู่ไหนที่กำลังลุ้นเจ้าตัวน้อยก็เตรียมตัวฉลองกันได้เลย
มีลุ้นๆ แน่นอน

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย การทำงานหนัก พักผ่อนน้อย เครียด อาจทำให้เจ็บป่วยได้ และให้ระวังมีปัญหาโรคภายใน บริเวณช่องท้อง หรือมดลูก ควรหมั่นตรวจเช็คอยู่เสมอหาเวลาไปตรวจสุขภาพบ้างนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบริจาคทรัพย์ช่วยคนพิการ เด็กด้อยโอกาส