posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 15-21 กรกฎาคม 2562

15 กรกฎาคม 2562

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

การพยากรณ์รายสัปดาห์ประจำวันที่ 15 - 21 กรกฎาคม 2562 ตรงกับจันทรคติ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8 ถึง แรม 5 ค่ำ เดือน 8 ปีกุน ซึ่งเป็นช่วงของพระจันทร์เต็มดวง และการเกิดปรากฎการณ์จันทุปราครา ซึ่งเป็นการเกิดคราสรอบที่ 4 ในปี 2562 ย่อมส่งผลต่อท่านที่เกิดทั้ง 7 วัน ดังนี้

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

สัปดาห์นี้มี ชีวิต slow life มีความสุขอยู่กับตัวเอง และสิ่งรอบตัว สถานการณ์ต่างๆ กำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เพียงแต่ตัวท่านเองต้องมีความอดทน รอแบบมีความหวัง และไม่หวั่นไหว ถ้ามีปัญหาก็จะแก้ไขได้ไม่ยากเย็นนัก ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ดี ทำตัวตามสบาย ๆ แบบ Bird Bird

การงาน

สัปดาห์นี้ ยังสบายๆ ชิว ชิว เช้าชาม เย็นชาม อยู่ในช่วงเรื่อยๆ มาเรียงๆ นกบินเฉียง ไปเรื่อย มีงานเข้าไม่ถึงกับเยอะแยะอะไรมากมาย แต่ก็มีเข้ามาเรื่อยๆ ให้พอกระชุ่มกระชวย ให้ไม่ง่วง และไม่หนักหนาจนเกินไปนัก พอรับมือไหว ทำงานจบทัน เป็นรอบๆ จบๆ ไป

การเงิน

สัปดาห์นี้ รัดเข็มขัดกันหน่อย คุมรายจ่ายแบบเร่งด่วน อยู่ในช่วงที่ต้องเข้มงวดกับเรื่องการเงินกันหน่อย ระมัดระวังเรื่องการใช้เงิน แบบสายเปย์ เปย์ไม่เลือก จ่ายไม่หยั้ง อยากได้นั้นอยากได้นี้ อย่าประมาทใช้จ่ายเพลินมากเกินไป ปัญหาจะตามหลังมาได้ แบบโอ้ My God นี้ฉันจ่ายไปตอนไหน เหงื่อแตกกันตอนปลายสัปดาห์แน่ๆ

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักเผื่อเรียก ระวังจะไม่เหลือให้เลือก สำหรับคนโสดอยู่ภาวะลังเล ต้องเลือก ยังตัดสินใจไม่ได้ ความรักยังไม่ชัดเจน ขอดูกันไปก่อน ส่วนคนมีคู่พยายามประคับประคองความสัมพันธ์ให้อยู่รอดปลอดภัย รักษาในสิ่งที่ควรรักษา ปล่อยในสิ่งที่ควรปล่อย เพราะสุดท้ายแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระมัดระวังปัญหาช่วงบนของร่างกายบริเวณหัวไหล่ เข่า ขาและข้อเท้า และช่วงนี้อากาศแปรปรวนก็ให้ระวัง โรคไข้หวัด เจ็บคอ อาการภูมิแพ้กำเริบ กันด้วยนะ ยังงัยก็ดูแลสุขภาพตัวท่านด้วย อาการไม่ดี แปลกๆ รีบไปพบแพทย์ตรวจสุขภาพกันแต่แรกๆ อย่าปล่อยไปตามสายลม จะล้มไม่เป็นท่าเอานะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำถวายภัตตาหารพระสงฆ์ด้วยอาหารกลุ่มแกงจืด น้ำพริกผักต้ม เครื่องดื่มสมุนไพร

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้ เป็นช่วงเวลาแห่งการเติบโต มีการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ได้งานใหม่ โปรเจกต์ ใหม่ๆ เป็นสัปดาห์ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดี ทำมาค้าขึ้น มีพลังชีวิตที่จะต่อสู้กับอุปสรรคปัญหาต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ แบบว่าชาร์ทแบตฯ มาเกินร้อย พร้อมทั้งกาย ใจ ในการต่อสู้กับทุกเรื่องราวที่เข้ามา และมีกำลังหนุนจากผู้ใหญ่ และเพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน ทำให้การงานมีผลสำเร็จได้ด้วยดี

การงาน

สัปดาห์นี้ สบายๆ ฟ้าเปิดช่องทาง การงานมีความเจริญก้าวหน้า ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน กิจการส่วนตัวจะเจริญรุ่งเรือง เติบโต มีความมั่นคง หุ้นส่วนเข้าใจ และร่วมมือกันเป็นอย่างดี การเจรจาต่างๆ สำเร็จดั่งใจประสงค์ มีช่องทางในการขยับขยายธุรกิจ การงานหลายช่องทาง ลุยให้เต็มที่ เดินเครื่องกำลังเลย อย่ามัวรอสายลมและแสงแดดจนหมดเวลาไปวันๆ

การเงิน

สัปดาห์นี้ รายรับ รายจ่ายเสมอสมดุล มีความมั่นคงมากขึ้นกว่าเดิม ได้รับเงินก้อนจะใหญ่หรือเล็กก็ว่ากันไป มีเกณฑ์ได้รับมรดก ที่ดิน เป็นช่วงเวลาแห่งขุมทรัพย์ ไม่ว่าจะทำอะไร เป็นต้องได้เงิน หรือของกำนัลมีมูลค่ามาให้เห็นแบบให้ท่านยิ้มออก หลังจากผ่านมรสุมหน้าแห้งเหี่ยวมาระยะหนึ่งแล้ว กอบโกยได้รีบดำเนินการ อย่าได้ลังเล สองจิตสองใจ

ความรัก

สัปดาห์ รักไม่ยุ่งมุ่งแต่งาน สำหรับคนโสดมีความสุขกับชีวิตโสด หรือขอดูๆกันไปก่อน ไม่รีบร้อน ก็ยังหวงความโสด โฉบไปมาอยู่นี้นะ ส่วนคนมีคู่ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นัก เหมือนมีเรื่องอยู่ในใจ เก็บกดเอาไว้ หรือมีความระแวงแคลงใจกันอยู่ แถมเช้าจรดค่ำมีแต่งาน กับงาน แทบไม่มีเวลาให้กัน ก็ย่อมระแวงกัน หาเวลาว่างมาเติมความหวานกันบ้างนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระมัดระวังมีปัญหาช่วงปอด ระบบภายในร่างกาย ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หลอดลม ไอ เจ็บคอ ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ โรคหัวใจ ร้อนใน อาหารไม่ย่อย กรดในกระเพาะเกิน ท้องอืด ท้องเฟ้อ ลมพิษ ภูมิแพ้กำเริบ ยังงัยหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ อย่ามัวแต่หักโหมงาน จนลืมรักตนเองนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำทำบุญร่วมบริจาคทรัพย์เลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา คนเร่ร่อน

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ องค์จะลง ประสาทจะรับประทาน จัดระบบไม่ลงตัว มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะทำ แต่ก็ขอให้ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำไปทีละอย่าง รอดูโอกาสอีกที่ดี ที่เหมาะสม อย่ารีบร้อนด่วนได้ด่วนทำ คิดให้ถ้วนถี่เสียก่อน จะได้ไม่เจ็บตัวทีหลัง ช้าช้า ได้พล่าเล่มงาม ดีกว่าล้มเป็นท่าเอานะ

การงาน

สัปดาห์นี้ สภาพบรรยากาศภายในที่ทำงานไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ บรรยากาศมาคุ ทำงานแบบไม่มีความสุข หรือมีความเก็บกด อยากลาออกวันละหลายรอบ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ต้องไปยื่นใบลาออกเองซะหล่ะ เดี๋ยวจะกลายเป็นตกงาน ได้ออกมาตบยุงเล่น ค่อยๆ ทำไป แบบเงียบๆ รอวันปลอดโปร่ง ชีวิตคงไม่มืดครึมตลอดไปหรอก

การเงิน

สัปดาห์นี้ มีฝีมืออะไรงัดออกมาแสดงซะนะ รายได้หลักๆ ของท่าน มาจากความสามารถของตัวท่านเองล้วนๆ ไม่มั่วนิ่ม มีเกณฑ์การลงทุนเปิดร้านอาหาร หรือร้านเบเกอรี่ เป็นรายได้เสริมอีกที ส่วนงานหลักเป็นช่วงแห่งการแสดงผลงานแบบจัดเต็ม ไม่ต้องกัก มีดีอะไรจัดเลย อย่าได้ลังเล เพราะเป็นช่วงแห่งการ Promoted

ความรัก

สัปดาห์นี้ เลือกมาก มักได้แร่ หรือกรวดแทน หรือไม่เหลืออะไรเลย สำหรับคนโสด มัวแต่คิดมาก เลือกมาก บางคนเลือกมาก ถึงขนาดยอมโสดอยู่หลายปีกันเลยทีเดียว ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้คิดเยอะ สารวนคิดไม่มีจบ คิดได้ในแบบไม่มีคำตอบ แต่ก็จะคิด มีความกังวลเยอะ ทำให้ความสัมพันธ์หยุดนิ่งไม่พัฒนาไปในทางที่ควรปรับสมดุลชีวิต หาเวลาไปพักผ่อนเติมความหวานบ้างนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระมัดระวังเรื่องการมองเห็น อาการมัวๆ มองไม่ชัด มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา สายตา ตาเจ็บ ตาบวม ตาอักเสบ ต้อหิน ต้อกระจก แพ้แสง ระวังอุบัติเหตุจากของมีคม ทางทีดี ไปพบแพทย์ตรวจวัดสายตาบ้างนะ ดวงตาเป็นสิ่งคัญนะ เป็นอะไรขึ้นมาลำบากแน่ๆ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำเติมน้ำตะเกียง ไหว้พระขอขมากรรมพระปางห้ามเนตร

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ ใช้ซ่ะให้คุ้มชีวิตนี้ ได้มีโอกาสใช้ชีวิตลั้นล้า ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ชิวๆ ท่องเที่ยวเดินทาง พักผ่อนหย่อนใจ หรือมีงานใหม่ๆเข้ามาให้พอมีสีสันบ้างให้ไม่เคร่งเครียดกับชีวิตจนเกินไป ใช้โอกาสนี้ชาร์ทแบตฯตัวท่านเองให้เต็มที่ แล้วกลับไปลุยกับโลกชีวิตแห่งความเป็นจริง ที่ท่านต้องเผชิญ เพื่อการดำรงอยู่

การงาน

สัปดาห์นี้ โอ๊ย!!! เบื่อๆ อยากๆ งานที่ทำอยู่ไม่ได้ดั่งใจ ผิดพลาดนั่นนี้ Delay อีกต่างหาก หรืออาจเป็นเพราะท่านเองที่ขี้หงุดหงิด ช่างเลือก จุกจิก ระวังมีปัญหากับผู้ร่วมงาน เจ้านาย หรือคู่แข่ง ยังงัยก็เดินสายกลาง ไหลไปตามน้ำบ้าง มองไม่เห็นบ้าง อย่างตรึงตามที่ใจท่านต้องการมากจนเกินไป มีแต่เสีย กับเสีย มากกว่าได้

การเงิน

สัปดาห์นี้ อยู่ดีๆ ก็มีคนนำเงินทอง ของกำนัลทางใจ ทางปากท้องมาให้ ท่านมีเกณฑ์ได้โชคลาภโดยไม่คาดฝัน หรือได้รับของมีค่า เงินเดือนขึ้น ได้โบนัส หรือได้เงินมาแบบฟลุคๆ ก็ถือว่าเป็นผลบุญที่ท่านเคยกระทำมา ยังงัยก็อย่าลืมนำเงินแบ่งทำบุญ แบ่งเก็บออมไว้บ้างนะ ยามฉุกเฉินจะได้มีสำรองมาใช้ได้ทันท่วงที

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักเด็กเป็นอมตะ สำหรับคนโสด มีเกณฑ์จะได้เจอคนที่อายุน้อยกว่าเข้ามาสานสัมพันธ์รัก หรือมีข่าวดีในเรื่องความรัก ส่วนคนมีคู่ระวังในเรื่องรักสามเศร้าเราสามคน รักพี่ ก็เสียดายน้อง เลือกไม่ได้ ตัดไม่ขาด หรือมีความรักแบบเปิดเผยไม่ได้ รักซ้อน เป็นสองรองบ่อนโดยไม่รู้ตัว

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ปล่อยวางบ้าง ระมัดระวังปัญหาที่เกิดจากความคิดความเครียดของตัวท่านเอง มีปัญหาทางอารมณ์ อารมณ์แปรปรวน น้ำขึ้น น้ำลง และระวังปัญหาเกี่ยวกับระบบภายใน ระบบปัสสาวะ หรือประจำเดือนมาไม่ปกติ อย่ามัวแต่อั้นปัสสาวะ ปวดก็ไปเข้าซ่ะ เป็นอะไรขึ้นมา จะลำบากป่าวๆ นะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบุญบริจาคทำทาง ถนน เข้าวัด ถนนในดินที่ทุรกันดาร บนดอย ชายแดน

ท่านที่เกิดวันพฤหัส

สัปดาห์นี้ อยู่ในช่วงที่ต้องอดทนให้มาก เพราะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ กำลังรอให้ท่านเข้าไปจัดการกับปัญหานั้นๆ อยู่ ขอแค่ท่านอย่ายอมแพ้ ท่านก็จะผ่าฟัน ผ่านพ้นมันไปได้ไม่ยากเย็นนัก ช่วงนี้อาจมีเกณฑ์เดินทาง หรือเกี่ยวข้องกับคนต่างชาติ เตรียมตัวให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ สติมาปัญญาเกิด

การงาน

สัปดาห์นี้ ท่านมีปัญหาหนักใจไม่น้อย ต้องทนทำงานทั้งที่ไม่อยากทำ ไม่มีใจอยากทำ ไม่อยากยุ่งกับใครๆ ถ้าทำธุรกิจส่วนตัวก็อย่าเพิ่งขยับขยายหรือลงทุนเพิ่ม ให้รอไปอีกซักระยะก่อน อย่าเพิ่งผลีผลาม ใจร้อน รีบร้อน ทำตามใจตนเองมากไป ทางที่ดีปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ที่นับถือเพื่อชีแนะนำแนวทางในการดำเนินการต่างๆ

การเงิน

สัปดาห์นี้ รายรับไม่แน่นอน มีความพลันพล่วน ขึ้นๆ ลงๆ ยังเอาแน่นอนไม่ได้ เพราะฉะนั้นควรรอบคอบในการใช้จ่าย หรือคิดเผื่อเอาไว้บ้าง จะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง สำรองเงินเก็บไว้ ใช้จ่ายเฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น อะไรที่ยังไม่เร่งด่วนตัดทิ้งก่อน และที่สำคัญใจแข็งๆ ไว้ อย่าไป ค้ำประกันใครๆ หรือให้ใครหยิบยืม เพราะท่านจะไม่ได้คืน จะกลายเป็นหนี้ศูนย์

ความรัก

สัปดาห์นี้ ไม่มีอะไร หรือใครที่ดีสมบูรณ์แบบเสมอไป สำหรับคนโสดลุ้นรักใครอยู่ก็คงยากหน่อยที่จะสมหวัง คู่แข็งมากซะเหลือเกิน ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันพอสมควร ทั้งหวาดระแวงและไม่พอใจ มีปากเสียง ทะเลาะกัน หรือถึงขั้นลงไม้ลงมือ ถ้าไม่ควบคุมอารมณ์กันดีๆ มีสิทธิ์เลิกกันนะ ลิ้นกับฟันย่อมกระทบกันเป็นเรื่องธรรมดา ปรับความเข้าใจ พูดคุยกันแบบผู้ใหญ่ ใช้สติมากกว่าอารมณ์ คนรักไม่ใช้ศัตรูจะได้ต้องค่อยแต่จะเอาชนะกันอย่างเดียว

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ แนะนำเรื่องอาหารการกิน ระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับระบบการย่อยอาการ ระบบลำไส้ ระบบขับถ่าย ท้องผูก ลำไส้อักเสบ และโรคอ้วน เบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือดสูง เป็นต้น รักษาสุขภาพดีๆ นะ อย่ามัวแต่เครียดแล้วกิน

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำไหว้พระตรีมูรติ ขอพร ด้วยดอกไม้สีแดง

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้ ท่านอาจมีเรื่องเข้ามาจุกจิกกวนใจ ก่อความรำคาญให้ ก็อย่าได้ไปใส่ใจอะไรมากมายนัก ปล่อยๆ ไปบ้าง อย่าไปจริงจังอะไรให้มากมายกับชีวิตมากนัก และถ้าจะทำอะไรไปไหนมาไหนก็ให้ระมัดระวังกันเอาไว้หน่อย อย่าประมาท ให้มีสติอยู่กับตัวอยู่เสมอนะ อย่าชะล่าใจ จนมีปัญหาตามมานะ

การงาน

สัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์เจอคู่หุ้นส่วนธุรกิจที่เข้าตา เจองานที่ถูกใจ ลูกน้องบริวารให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หรือทำธุรกิจเกี่ยวกับเด็ก การค้าการขาย ติดต่อเจรจาดำเนินไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ชิว ชิว สบายๆ ไทยแลนด์

การเงิน

สัปดาห์นี้ สบายๆ ตาม Style คนเดินสายกลาง เศรษฐกิจพอเพียง มีกินมีใช้ตามอัตตภาพ ไม่ฟุ่มเฟือย มีน้อย ใช้น้อย มีมาก ก็เก็บออม มีเงินเก็บ โดยทั่วไปไม่เดือดร้อนอะไรมากมายนัก เรียกว่าคุมจิตใจตัวเองได้เป็นอย่างดี

ความรัก

สัปดาห์นี้ รอเพลงรอไปยาวๆ ก่อนเลย สำหรับคนโสดก็น่าจะยังโสดต่อเนื่องไปอีกซักระยะหนึ่ง แต่ก็โสดอย่างมีสุขนะ ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้โลกส่วนตัวสูงทั้งคู่ ไม่ค่อยได้พูดคุยกันซักเท่าไหร่ ต่างคนต่างอยู่ซะมากกว่า รอปรับจูนเวลา หันหน้ามาคุยกัน หมั่นเติมความรัก ความหวานกันบ้างนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ท่านควรระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับมือ และนิ้วมือ ข้อเท้า นิ้วซ้น นิ้วล็อค นิ้วหัก ข้อเท้าเคล็ด และระบบเส้นเลือด เส้นประสาททั้งหลาย พักผ่อนกันบ้างนะ อย่ามั่วแต่หักโหม รักงาน จนเจ็บหนักนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำถวายเทียนคู่ เครื่องหอม ดอกไม้สีขาว

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้ โดยภาพรวมในช่วงนี้อยู่ในจังหวะขาขึ้น คิดหวังอะไรเอาไว้ก็จะสมหวังดังที่คิด ที่ประสงค์ ถ้ามีปัญหาอยู่ก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดี ชีวิตดี๊ดีนะ แบบสบาย สบาย หน้าตาแจ่มใส มีราศีจับ

การงาน

สัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสดีๆ เข้ามาในเรื่องการงาน อาจได้งานมาแบบไม่คาดคิดคาดฝัน หรือมีคนช่วยเหลือให้คุณได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหาต่างๆ ไปได้ด้วยดี มีความก้าวหน้าอย่างสม่ำเสมอ แบบปอกกล้วยเข้าปาก

การเงิน

สัปดาห์นี้ ใช้ชีวิตอยู่ในความไม่ประมาทนะ การเงินถึงแม้จะลอยตัว สบายไม่กระทบอะไร แต่ก็ยังคงต้องประคับประคองตัวเองให้ดี ให้คิดอยู่เสมอว่าชีวิตมีขึ้นมีลง อย่าประมาทในการใช้ชีวิตโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ มีมากก็สำรองเก็บออมเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินบ้างนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักคนมีเจ้าของก็เป็นหมอนรองบ่อน สำหรับคนโสดระวังไปเผลอใจชอบคนมีเจ้าของ น้ำตาจะเช็ดหัวเข่านะ แล้วจะหาว่าหมอไม่เตือน หรือมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับคนเพศเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ ควรระมัดระวัง เรื่องรักซ้อนซ่อนเงื่อน อาจเป็นตัวคุณ หรือแฟนคุณก็อาจเป็นไปได้ อาจทำให้เกิดปัญหา ซื่อสัตย์ต่อกันดีกว่านะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ควรระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง โรคผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ ลมพิษ ผื่น คัน เชื้อรา กลาก เกลื้อน เริม โรคภูมิแพ้ แต่ไม่มีอะไรร้ายแรง ก็แค่เป็นๆ หายๆ ให้รำคาญ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำรวมบริจาคร่วมบุญโรงทาน แจกอาหารเด็กกำพร้า ยากไร้