posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2562

02 กรกฎาคม 2562

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

การพยากรณ์รายสัปดาห์ประจำวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2562 ตรงกับจันทรคติแรม14ค่ำ เดือน 7 ถึง ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 8เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงของการโคจรยกย้ายของดาวอังคารที่ย้ายมาสถิตราศีกรกฎ และดาวพุธ เสียอยู่ในช่วงนี้ และมีปรากฎการณ์สุริยคราส ดังนั้นย่อมมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของชาตาทั้ง 7 วัน ดังนี้

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

สัปดาห์นี้ ถ้ามีเรื่องเครียดๆ มากวนจิต รบกวนจิตใจอยู่ ท่านก็ควรปล่อยวางให้เป็นไปตามระบบของมันเอง แล้วพยายามหาเวลาหาความสุขใส่ตัวเองจะดีกว่าหรือมีเหตุให้ต้องเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้เค้าสบายใจ เลือกแบบที่สบายใจไม่เดือดร้อนตนเองนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ อภิมหาความวุ้น และงานชุกแท้. มีแต่เรื่องยุ่งๆ วุ่นวายที่ต้องจัดการ สะสางให้ระมัดระวังเรื่องเกี่ยวกับเอกสาร สัญญา การติดต่อประสานงานต่างๆ ไปควรทำด้วยความรอบคอบ ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาทแล้วท่านจะไม่พลาดตกไปอยู่ในเกมส์แข่งขันเลื่อยขาเก้าอี้

การเงิน

สัปดาห์นี้ หลังจากเตลิดใช้จ่ายแบบตามใจตนมากไป แต่ยังดีที่มีการทำระบบบัญชีการเงิน ทำให้ท่านสามารถควบคุมและจัดสรรการเงินได้ดี จัดระบบระเบียบรายรับ - รายจ่ายได้ลงตัวมากขึ้น งดการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย เลือกที่จะใช้จ่ายแต่สิ่งที่จำเป็นเท่านั้นส่งผลให้มีแนวโน้มการเงินที่ดีขึ้น

ความรัก

สัปดาห์นี้ รอเพลงรอ อย่างเหงาๆ คนเดียวไปก่อนนะ สำหรับคนโสดระยะนี้ไม่มีดวงทางด้านความรัก รอไปก่อนนะ อย่าใจร้อน ส่วนคนมีคู่หากิจกรรมทำร่วมกันเพื่อยกระดับกระชับความสัมพันธ์กันหน่อย ห่างเหินกันเกินไปแล้ว มั่วแต่สนใจงาน จนลืมสนใจคนรัก

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ พักผ่อนให้เพียงพอ หาเวลาไปสูดอากาศดีบ้าง ในช่วงนี้ระวังปัญหาเกี่ยวกับ อาการปวดหัว ไมเกรน ปัญหาเกี่ยวกับจมูก ไซนัส จมูกอักเสบ ปากเปื่อย ปากนกกระจอก ร้อนใน ดื่มน้ำเยอะๆ ปรับสมดุลย์ธาตุในร่ายการบ้างนะ อย่ามัวชะล้าใจจนการเป็นเจ็บหนักนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำ ทำความสะอาดห้องน้ำวัด กวาดลานวัด ถวายเทียนคู่ หรือดอกไม้สด

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้มีเหตุต้องให้เดินทางกันบ่อยหน่อยไม่ว่าจะเป็นเรื่องติดต่อเจรจา ไปทำธุระไปทำงาน หรือมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงสถานที่เกิดขึ้น ชีพจรลงเท้ามีสติให้มากๆนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ ไอเดียบรรเจิดผุดขึ้นมามากมาย มีโครงการ หรืองานใหม่ที่ต้องติดต่อเจรจาประสานงานกับบุคคลอื่น มีความก้าวหน้าในสายงาน หรืองานที่ได้มาอย่างหวุดหวิดไม่คาดคิด ถือว่าดีเลยทีเดียว ที่เหลือท่านต้องแสดงศักยภาพดึงตัวตนและความสามารถที่ซ่อนไว้ออกมา

การเงิน

สัปดาห์นี้ จับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมดเลยนะ รายรับดีจุงเบยมีเกณฑ์มีโชคดีทางด้านการเงิน ทำมาค้าขึ้น ได้เงินดี มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากงานที่ทำอยู่เดิม ได้ขึ้นเงินเดือน โบนัสดี
แถมได้เงินปันผลจากการลงทุนอีกนะ เป็นสัปดาห์ที่สดใจ ยิ้มได้อย่างสบายใจ
แต่อย่าชะล่าใจใช้จ่ายเพลิน จนลืมเก็บออมบ้างนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ เสน่ห์แรงนะ เดินทางใกล้ๆ แม้ๆ เจอคนในสเปก สำหรับคนโสดจะพบรักที่ถูกใจ มีโอกาสคบหาดูใจกัน ส่วนคนมีคู่ตอนนี้ต่างคนต่างโฟกัสงาน ไม่ค่อยมีเวลาหวานแหว๋ว แต่ก็มีความสุขกันดีหาเวลา Relax หา Activity กระชับความสัมพันธ์กันบ้างนะ รักจะได้สดชื่น สดใสกันอีกนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ หน้าตา ผ่องใสขึ้น ร่างกายโดยรวมแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเจ็บป่วยอยู่ ก็จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หายในเร็ววันอย่างน้อยก็กลับมาอยู่ในจุดที่ไม่ต้องกังวล แต่ท่านก็ไม่ควรประมาทจนปล่อยให้กลับไปเป็นมากกว่าเดิม แทนที่จะหายดีขึ้น

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบุญบริจาคโรงศพ ไถ่ชีวิตโค กระบือ

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ ค่อยข้างจะอารมณ์ติสต์ ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยอารมณ์ไม่ค่อยดี แปรปรวนง่าย หงุดหงิดอยู่บ่อยๆ มีความเบื่อ เศร้า เหงา เซ็งครบชุด ลองออกไปหาอะไรใหม่ๆทำดู โลกมันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิดซะหน่อยยังมีสิ่งดีๆรอคุณอยู่นะ

การงาน

สัปดาห์นี้ ความใจร้อน คือต้นเหตุของปัญหา ถ้าคิดลงทุนทำอะไรก็ขอให้คิดให้รอบคอบ ถ้วนถี่ไม่ใช่ทำเพราะอารมณ์อยากทำแค่นั้น ให้ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไปอย่าผลีผลาม เพราะต้องใช้เวลาและความอดทนแล้วความสำเร็จอันงดงามจะปรากฎให้ท่านได้ชื่นชม

การเงิน

สัปดาห์นี้ สบายๆ ชิวๆ ไม่ลำบาก ไปได้เรื่อยๆ ไม่เดือดร้อนอะไรนัก หามาใช้ไปไม่ติดขัด ถึงติดขัดก็มีลู่ทางหรืิอมีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ มีเงินลงทุนทำกิจการใหม่ๆเงินต่อเงิน แต่ทางที่ดีรายจ่ายที่ไม่จำเป็นควรตัดออกก่อน และทำบัญชีรายรับ
รายจ่ายปรับสมดุลด้วยจะยิ่งดี

ความรัก

สัปดาห์นี้ หัวใจเบ่งบาน สำหรับคนโสดจะเจอรักต่างวัย ได้แฟนอายุน้อยกว่า หรือเจอแฟนเก่า มีโอกาสลมพัดหวนกลับมาสานสัมพันธ์รักเก่าอีกครั้ง ส่วนคนมีคู่ต่างคนต่างคิดแต่เรื่องทำมาหากิน ไม่มีเวลาสวีทกันซักเท่าไหร่อาจจะดูห่างเหินกันไปนิดนะ หาเวลาสวีทด่วน ก่อนไฟรักจะมอดนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ การพักผ่อน Relax ไม่ใช้ชีวิตตึงเกินไปจะดีที่สุด ควรระวังในเรื่องการพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่ค่อยหลับ นอนน้อย นอนดึก และความเครียดต่างๆ ส่งผลให้สุขภาพเจ็บป่วยอาจถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อได้ แต่ไม่หนักหนามาก แค่ทำให้หงุดหงิด แบบไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำร่วมบริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับเด็กด้อยโอกาสและขาดแคลนทุนทรัพย์

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ ควรระวังปัญหาหรืออันตรายที่จะเกิดขึ้นแบบปัจจุบันทันด่วน กระทันหันไม่ทันตั้งตัว หรือมีเกณฑ์ต่อเติมรื้อย้ายบ้าน สำนักงาน ให้เข้าที่เข้าทาง ยังงัยซ่ะสติคือสิ่งที่พึงมีเสมอในสัปดาห์นี้

การงาน

สัปดาห์นี้ ชีพจรลงเท้า สัญจรบ่อย มีเกณฑ์ต้องเดินทางติดต่อ สื่อสารประสานงานหรืองานที่กำลังดำเนินการ หรือทำโครงการอยู่ มีเกณฑ์ได้งานใหม่หรือต้องย้ายงานไปทำต่างบ้านต่างถิ่น แต่ไปเติบโต ไม่ได้ถดถอย ไปแล้วรุ่งมีคนคอย supported ช่วยเหลือท่าน เพียงท่านกล้า และชัดเจนในการทำ

การเงิน

สัปดาห์นี้ ตรึงๆ จะใช้จ่ายอะไรสารตะคิดหลายตลบ ค่อนข้างเครียด ลงทุนอะไรไปลงท้ายไม่เป็นไปตามที่คิดเอาไว้ พยายามมีสติ ครองใจเย็นๆ ไว้ก่อน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินของท่านใหม่แล้วท่านจะผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ ตัดรายจ่ายฟุ่มเฟือยทิ้งไปก่อน เลือกหลักๆจำเป็นก่อน

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักคนอายุเยอะกว่า ใจกว้าง มีอะไรๆ ให้เยอะดีนะ ประสบการณ์ชีวิตสูง สำหรับคนโสดจะเจอคู่อายุมากกว่า ใจดี มีฐานะ ส่วนคนมีคู่ รักไม่มุ่ง ยุ่งทำมาหากิน ความรักค่อนข้างจืดชืด สนใจแต่เรื่องหาเงินซะมากกว่า ว่างๆชวนกันไปพักผ่อนเพิ่มเติมความหวานกันบ้างนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย สภาวะทางอากาศไม่ค่อยดี รักษาสุขภาพด้วย ระวังปัญหาเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจ เป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหลและโรคที่เกี่ยวกับความเครียด ปวดหัว ไมเกรน วิงเวียน บ้านหมุน น้ำในหูไม่เท่ากัน ถ้าอาการไม่ดี รีบหาหมอนะ อย่าปล่อยให้เป็นหนักซ่ะก่อน เดี๋ยวหยุดยาว

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำร่วมบุญบริจาคทรัพย์กับโรงพยาบาลสงฆ์

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี

สัปดาห์นี้ก็จะมีเรื่องยุ่งๆ วุ่นๆ วุ่นวายที่จะต้องจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาธุรกิจติดต่อประสานงาน มีความก้าวหน้าในเรื่องงาน หรือได้รับข่าวดียังงัยก็ครองสติเข้าไว้ก่อนนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ เป้าหมายมีไว้พุ่งชนงานหรือโครงการที่ทำอยู่ใกล้ประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังเอาไว้ มีคนให้ความสนใจและให้ความร่วมมือด้วยดี มีโอกาสขยับขยายต่อไป ลุยให้สุดแรงทะยานให้ถึงเป้าหมายที่ท่านคาดหวังไว้นะ จัดเต็มไปเลย

การเงิน

สัปดาห์นี้ หมุนเงินชุลมุน รายจ่ายเยอะ ไม่เสมอรายรับ มีเรื่องให้เครียด หนักใจซึ่งท่านเองอาจจะคิดมากคิดเยอะไปเอง กลัวหรือวิตกกังวลไปเองซ่ะก่อนใจเย็นๆและค่อยๆ หาทางออก ก็จะพ้นภาวะนี้ไปเอง ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกซ่ะคิดบวกไว้ก่อน

ความรัก

สัปดาห์นี้ ความอิสระ คือเสรีภาพเหนือสิ่งอื่นใด สำหรับคนโสดใช่ซ่ะให้คุ้มชีวิตลั๊ลลามีความสุขกับชีวิตโสดๆ หรือก็ยังไม่อยากลงหลักปักฐานกับใคร ขอไปเรื่อยๆ ก่อน ก็ยังไม่รู้จะเลือกใครนี้นะ. สำหรับคนมีคู่ มีกิจกรรมทำร่วมกัน มีเกณฑ์ออกทริปกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นกันเข้าไปอีก รักดีๆ ดูแลเอาไว้นะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อะไรที่หนักเกินกำลังก็ไม่ควรยกแบกมากเกินไประวังปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง อาจมีอาการปวดร้าวไปจนถึงบั้นเอว ให้ระมัดระวังกันหน่อย อีกปัญหาที่ต้องระมัดระวัง คือปัญหาเกี่ยวกับเข่า น้ำในเข่าไม่เท่ากัน หรือปวดเข่า เข่าเจ็บ ระมัดตัวเองเป็นพิเศษหน่อยในสัปดาห์นี้

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำเติมน้ำมันตะเกียงน้ำมัน ร่วมบุญโรงทาน

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้ให้ระวังเรื่องของอารมณ์เอาไว้ซะหน่อย เพราะอยู่ในช่วงหงุดหงิด แบบหาสาเหตุไม่ไดั หรือมีเรื่องที่อึดอัดขัดใจ พูดอะไรก็ไม่ได้ ได้แต่น้ำท่วมปากอยู่อย่างนั้น ใจเย็นไว้ก่อน ไม่มีอะไร นอกจากคิดไปเองก่อนเท่านั้น

การงาน

สัปดาห์นี้ ปวดเศียรเวียนเกล้า มีเรื่องสารตะให้ว้าวุ่นใจ อารมณ์เสียหงุดหงิด อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ อารมณ์ปรวนแปร รวนเร สับสน หรือมีความกังวลมากเกินไป ทำให้ทำงานออกมาได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร ลองปลีกตัวออกมาสูดอากาศดีๆแล้วกลับเข้าไปลุยงานแบบมืออาชีพ

การเงิน

สัปดาห์นี้ ไม่อยากจ่ายออก ก็มีเหตุให้เสียทรัพย์ หรือถ้าให้ใครยืมเงินไปก็มีโอกาสที่หนี้จะสูญเป็นช่วงที่ไม่อยู่ในช่วงที่จะลงทุนทำอะไร รอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนนะ ใจเย็นๆ ช้าๆได้ผล่าเล่มงาม แบบเสือนอนกิน แต่ถ้าใจร้อนมีแต่เจ็บตัว

ความรัก

สัปดาห์นี้ เสน่ห์แรง ตรึงตา ตรึงใจ สำหรับคนโสด มีความฮอต เป็นพิเศษ มีคนให้ความสนใจ มีแต่ใครๆ อยากคุยด้วย ประมาณว่าโสดแบบเลือกได้ สำหรับคนมีคู่ ระมัดระวังให้ดี เรื่องเสน่ห์ของตัวเอง จะทำให้ปวดหัวได้พูดคุยกับใครควรวางตัวให้เหมาะสม อย่าปล่อยตัว ปล่อยใจจนเกิดปัญหาที่จะตามมาแบบมัดตัวท่านเอง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ปล่อยวางบ้าง มองผ่านเรื่องไร้สาระไปบ้าง เพื่อความสมดุลในชีวิต ควรระมัดระวังรักษาสุขภาพให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ อาการปวดหัวไมเกรนจะกลายเป็นเบสิคไปเลย แบบชินชากับการปวด มีเกณฑ์ได้เปลี่ยนสถานที่นอนจากบ้านไปโรงพยาบาลนะ ระมัดระวังกันหน่อย อย่าประมาท ปล่อยตัวไม่สนใจดูแลสุขภาพ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบริจาคผ้าห่อศพไร้ญาติ โรงศพไร้ญาติ กับมูลนิธิร่วมกตัญญู

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้ ชีวิตเปรียบดั่งนาฬิกา เป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรในหลายสิ่งอย่าง แต่เป็นไปในทางที่ดีขึ้น สิ่งที่ท่านมุ่งมั่นคาดหวังเอาไว้มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ลงมือดำเนินการสานต่อได้เลย

การงาน

สัปดาห์นี้ งานดี ความช่วยเหลือ สนับสนุนหนุนนำ ความสัมพันธ์กับผู้ร่วมงาน หุ้นส่วน คู่ค้าธุรกิจเป็นไปด้วยดี ให้ความร่วมมือดี หรือตัวท่านเองก็กำลังทำงานสองอย่างสองที่ไปในเวลาเดียวกัน หรือรับงานมาทำเพิ่มควรบริหารเวลาให้ดีจะได้ไม่เกิดปัญหา แบ่งแยกงานให้ชัดเจนหรือหาลูกมือที่ไว้ใจได้มาคอย supported

การเงิน

สัปดาห์นี้ จัดระบบบัญชีการเงินเร่งด่วน ท่านต้องเข้มงวดให้มากกว่าเดิม ถึงแม้ตอนนี้รายรับจะดีขึ้นแต่ก็ยังคงต้องระวังอยู่ อย่าประมาทเด็ดขาด ควรจัดระบบให้ดีเพื่อให้สภาพการเงินคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม ไม่งั้นจะเข้าสู่สภาวะตรึงเครียด แบบจบไม่สวย

ความรัก

สัปดาห์นี้ อยู่แบบโสด ใช้ชีวิตอิสระให้คุ้ม สำหรับคนโสดอย่าเพิ่งคาดหวังอะไรมากนัก โอกาสผิดหวังมีสูง ส่วนคนมีคู่อาจมีเรื่องงอแง น้อยอกน้อยใจกันบ้าง ยังงัยซ่ะหนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกันดีกว่า คนรักนะ ไม่ใช่ศัตรู ถึงจะต้องเอาชนะกันอย่างเดียว

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ แข็งแรงดีไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีอะไรต้องวิตกกังวลอย่างมากก็เจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ เท่านั้น ไม่ถึงขั้นต้องนอนซมยาว แต่ท่านก็ไม่ควรประมาณใช้ชีวิตแบบหักดิบ แบบไม่สนโลก ยังไงร่างกายก็ต้องได้พักผ่อน ขนาดเครื่องจักรยังมี break down เลย

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำถวายอาหารเพลแด่พระสงฆ์ แจกทานแก่ผู้ไร้บ้าน