posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 24-30 มิถุนายน 2562

23 มิถุนายน 2562

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

การพยากรณ์รายสัปดาห์ประจำวันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2562 ตรงกับจันทรคติ แรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีกุน ถึง แรม 13 ค่ำ เดือน 7 ปีกุน เป็นสัปดาห์ของการโคจรเรียงตัวกันของดวงดาวอาทิตย์ ดาวอังคาร ดาวพุธ และดาวราหู โดยมีอิทธิพลของดาวเสาร์ ทำมุมเล่งกัน ในราศีเมถุน และราศีธนู ดังนั้นย่อมมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของชาตาทั้ง 7 วัน ดังนี้

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

สัปดาห์นี้เป็นช่วงที่ค่อนข้างหนักหนาสาหัสสากันโดยรวมพอสมควร ยังคงต้องเหนื่อยหน่ายกับสิ่งรอบตัว เจองานหนักหน่วง มีโอกาสเปลี่ยนงาน ย้ายงาน พาลให้อารมณ์หงุดหงิดอยู่บ่อยๆ ยังงัยก็ควบคุมสติเอาไว้ หาเวลา relax กับชีวิตซ่ะบ้างนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ สติ และความเงียบในการแก้ไขปัญหา คือสิ่งที่ต้องมี มีเกณฑ์กำลังประสบกับอุปสรรคปัญหา มีความขัดแย้งเกิดขึ้น งานติดขัด ล่าช้า ไม่ได้ดั่งใจ เหนื่อยกับงาน ต่างคนต่างคิด ต่างจิตต่างใจ ทำให้ทีมไม่ใช่ทีม เพราะการไม่ยอมลงให้กัน ยังไงใช้สติ และไตร่ตรองปัญหาที่เกิดขึ้นแบบมืออาชีพแล้วปัญหานั้นๆ จะจบไปเอง

การเงิน

สัปดาห์นี้ รัดเข็มขัดกันหน่อย และคงต้องปล่อยไปเรื่อยๆ ก่อน พยายามประคับประคองตัวเองให้พ้นสัปดาห์นี้ไปก่อน เดี๋ยวมันก็ค่อยๆ คลี่คลายลงเอง อย่าเพิ่งไปเร่งรีบ กดดันตนเอง และสิ่งต่างๆ อะไรมากมายหนัก จะยิ่งยุ่งไปกันใหญ่ ค่อยๆ แก้ทีละจุด แล้วจะผ่านพ้นไปด้วยดี

ความรัก

สัปดาห์นี้ เสน่ห์แรงนะ แต่ก็หยิ่งๆ มองๆ สำหรับท่านที่โสด มีคนเข้ามาสนใจนะ แต่ตัวเองก็ไม่ได้สนใจอะไร อยู่แบบโสดๆ เหงาๆ ไปวันๆ มีความสุขกว่า ส่วนท่านที่มีคู่ ควรระวังกระทบกระทั่งกัน ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของความรู้สึก ควรเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา ละความเอาแต่ใจลงบ้าง ความรักก็จะพัฒนาดีขึ้น ลดทิฐิ และอารมณ์ตนเองลงมา แล้วทุกอย่างจะสดใส

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ เจ็บๆ คันๆ ขัดยอกบ้างเล็กน้อย ให้รำคาญเล่น ควรระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับอาการเจ็บเส้นเอ็น ปวดตามข้อ โดยเฉพาะช่วงขา และหัวไหล่ และระวังปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง ผดผื่นคัน ลมพิษ ที่สร้างความรำคาญ ไม่สบายตัว

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์ ถวายปัจจัยมุงกระเบื้องหลังคาวัด

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้ ยังคงมีเรื่องวุ่นๆ หยุมหยิม กวนใจอยู่ กับเรื่องเงินๆทองๆ การจับจ่ายใช้เงิน การหมุนเงิน การกู้เงิน อาจเป็นการกู้เพื่อนำมาลงทุน หรือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก็ได้ แต่ไม่ได้ร้ายแรง พอทนไปได้ ยังงัยซ่ะก็บริหารจัดการทำบัญชีรายรับ รายจ่ายกันไว้ด้วยนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ มีเกณฑ์ที่ต้องเดินทางติดต่อประสานงาน ธุรกิจการงานที่กำลังดำเนินงานหรือทำโครงการ หรือทำงานที่ต้องเกี่ยวกับการเจรจาพูดคุยพบปะผู้คน การงานดำเนินไปด้วยดี สัปดาห์นี้เด่นในการติดต่อ สื่อสาร เจรจาพูดคุยงานต่างๆ และได้เดินทางในระยะใกล้ๆ แบบสมปรารถนาที่ตั้งเป้าหมายไว้ สำเร็จลุลวงไปด้วยดี

การเงิน

สัปดาห์นี้ อะไรๆก็ดีไปซะทุกเรื่อง หลังจากระทมมาสักระยะหนึ่งแล้ว มีเกณฑ์ที่เริ่มดีขึ้นตามลำดับ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจที่ลงทุนไปเริ่มเห็นผลงอกงามเป็นที่น่าพอใจ แต่ควรมีวางแผนทำบัญชีทางการการเงินให้รอบคอบด้วย จะยิ่งสนับสนุนส่งผลดีต่อการเงินของคุณในระยะนี้ด้วย

ความรัก

สัปดาห์นี้ ปุ๊บปั๊บ ปิ้งปั้ง โอ๊ะโดนใจ จังเลย สำหรับคนโสดจะเจอคู่แบบไม่ทันตั้งตัว พบรักที่ถูกใจ ยังไงก็พิจารณาองค์ประกอบ กับอุปนิสัยกันก่อนนะ จะได้คบกันยาวๆ ส่วนคนมีคู่ รักสุขงอม มีความลงตัวมากขึ้นในทุกๆ ด้าน มีโอกาสจะได้ลงเอย กับคนที่คบอยู่กันมานานแล้ว มีเกณฑ์เจรจาพูดคุยตกลงของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ตกลงหมั้นหมายแต่งงานกันเลย

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ เดินทางไปไหนมาไหนระมัดระวังอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยแบบกระทันหัน โรคความดัน ร้อนใน หรืออาการจากความเครียด แบบอยู่ๆ ก็เป็นขึ้นมาแบบปัจจุบันทันด่วน ควรหาเวลา. Relax ผ่อนคลายให้ชีวิตไว้บ้างนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำร่วมบริจาคทรัพย์ช่วยเหลือเด็กยากไร้ สมทบทุนร่วมบริจาคซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ เหตุการณ์ร้ายๆจะกลับกลายเป็นดี สิ่งที่รอคอยกำลังใกล้จะเป็นความจริง จิตใจที่ห่อเหี่ยว จิตตกก็จะกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง มีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม

การงาน

สัปดาห์นี้ ช่วงนี้คล้ายๆ เหมือนจะโดนเท เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย อึมครึม แถมยังอยู่ในช่วงผันผวนปรวนแปร มีแต่ความไม่แน่นอนในที่ทำงาน หรืองานที่ลงทุนไป เดาทางอะไรไม่ถูก แลดูผิดไปหมด หรือบางท่านเจองานล่าช้า เลื่อนแล้วเลื่อนอีก หรืออยู่ภาวะอึดอัด ไม่ได้ดั่งใจ พยายามอดทน ทำๆ ไปก่อน อย่าเพิ่งกินลูกท้อเลิกลากับการงานที่ทำอยู่ซ่ะก่อนหล่ะ เดี๋ยวจะแพ้ทางโดยเทจริงๆ

การเงิน

สัปดาห์นี้ ราศีเศรษฐีจับเชียวนะ มีเกณฑ์ที่ดีมาก ได้รับข่าวดีในเรื่องเงินๆ ทองๆ บางท่าน มีเกณฑ์ยื่นถขอกู้เงิน หรือรอฟังข่าวเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ ก็จะได้รับข่าวดี มีเฮ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จุดพลุฉลองได้เลย แต่ควรทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายด้วยนะ เสริมกันไป จะได้ไม่จับจ่ายใช้เงินที่ได้มาเพลินจนหน้าซีด

ความรัก

สัปดาห์นี้ หัวใจยังว่าง จะมีใครบ้างจับจอง สำหรับคนโสด โสดต่อไปก่อนนะ ยังต้องร้องเพลงรอไปก่อน รักใครชอบใครต้องใช้เวลา อย่าเพิ่งรีบร้อน ส่วนคนมีคู่ ถ้ามีเรื่องไม่เข้าใจกัน ต้องใช้เวลาปรับความเข้าใจกันหน่อย ให้เวลากันและกันนะ ถ่อยทีถ่อยอาศัยกัน อย่าใช้แต่อารมณ์ และอัตตา ทิฐิถือว่าตนถูก จะยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ประณีประนอม นึกถึงวันแรกที่เคยรักกัน ทุกอย่างจะคลี่คลายลง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ควรระมัดระวังตัว ดูแลตัวเองให้มาก ใส่ใจหน่อย ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขาด มีเกณฑ์มีโอกาสป่วยหนัก ถึงหนักมาก ถึงขนาดถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลเลยทีเดียว หรือมีเกณฑ์ต้องผ่าตัด และให้ระมัดระวังเกี่ยวกับอุบัติเหตุทุกชนิด ควรมีสติ ระมัดระวัง อารมณ์อย่างร้อน ไม่ต้องเร่งรีบ จนหัวเสีย เพราะมีแต่จะเสีย

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำบริจาคโลหิต ร่วมบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตสัตว์ ถือศิล งดบริโภคเนื้อสัตว์

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ อะไรๆ ก็ดีไปซ่ะทุกเรื่อง ชีวิตมีความก้าวหน้าในเรื่องงาน มีการตระเตรียมวางแผนหรือมีโครงการใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ควรคิดพิจารณาให้รอบคอบ และระวังอย่าใจร้อน เลือดร้อนมากไปเดี๋ยวจะมีปัญหาตามมา ผลเสียจะมากกว่าผลดี

การงาน

สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาแห่งการเริ่มต้นแห่งชีวิต มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ มี โปรเจคใหม่เข้ามาเสนอให้ท่านทำ หรือมีการเริ่มต้นใหม่ ได้งานใหม่ หรือเริ่มมีกิจการส่วนตัวเพิ่มขึ้นมา ถ้ามีอยู่แล้วก็จะมีการขยับขยายเพิ่มขึ้นมาอีก นับว่าเป็นสัปดาห์ที่ดี มีสัญญาณชีวิตใหม่ๆ ตอนรับท่าน

การเงิน

สัปดาห์นี้ หน้าตาสดใสขึ้น นอนหลับสนิทขึ้น รายรับเริ่มดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด มีเงินเข้ามาให้ยิ้มได้ เงินเดือนดีขยับปรับขึ้นตามผลงานที่ทำไว้ มีโอกาสที่ดีในการลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว ลองลุยดู กล้าๆ หน่อย ความสำเร็จรอท่านอยู่
เพียงท่านกล้าออกจาก comforted zone

ความรัก

สัปดาห์นี้ อารมณ์ติสต์ ต่อมศิลปินแตก สำหรับคนโสดรู้สึกเบื่อๆอยากๆ เซ็งๆ เดี๋ยวอยากมี เดี๋ยวก็ไม่อยากมีความรัก หงุดหงิดอยู่กับตัวเอง ส่วนคนมีคู่คนรัก รักไม่ได้ดั่งใจ ความรักจืดชืด อยู่ด้วยกันก็ไม่ค่อยได้คุยกัน ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างอยู่ บรรยากาศวังเวง ลองหันหน้ามาพูดคุยกันดีๆ ตามประสาคนรักกันนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ เหมือนจะหายใจติดๆ ขัดๆ หายใจไม่อิ่ม ให้ท่านระวังปัญหาเกี่ยวกับปอด อาการลมตีขึ้น หรือมีกรดเกินในกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน โรคกระเพาะ อาหารไม่ย่อย มีอาการผะอืดผะอม จุกเสียดแน่นท้อง ยังงัยท่านควรกินข้าวให้ตรงเวลา จัดสรรเวลาให้เหมาะสม เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำ ทำบุญร่วมบริจาคทรัพย์กับโรงพยาบาลสงฆ์

ท่านที่เกิดวันพฤหัส

สัปดาห์นี้ ต้องใช้คำว่า สติมาปัญญาเกิด ความคิดดีๆ แจ่มๆ ผุดขึ้นมาเพียบ ก็ขอให้พิจารณาเป็นกรณีกันไป ไม่ต้องไปรีบร้อนด่วนได้ ฟันธงเอาดื้อๆ ตามใจตนเองมากไปนัก แต่ก็อย่าช้าจนเกินไป มีโอกาสสำเร็จสูง เพียงท่านใช้สติที่มีของท่านพิจารณา

การงาน

สัปดาห์นี้ สบายขึ้น พอมีเวลาลั่นล้าแบบคนอื่นบ้าง ได้ผ่อนคลายกันบ้าง หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกันมา มีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุน แบ่งเบาเรื่องงานให้คุณได้หายใจหายคอ ไม่หนักจนเกินไป แต่ทางที่ดีก็อย่ามัวสบายจนเกินไป ไฟในการทำงานจะมอดซ่ะหมดหล่ะ พักชาร์ทแบตร่างกายแล้วลุยกับงานต่อ

การเงิน

สัปดาห์นี้ หนักอก หนักใจแท้ Projected เยอะมากมาย แต่ปัจจัยการเงินไม่อำนวย ดั่งใจหมาย มีเกณฑ์ต้องตัดสินใจ วางแผน บริหารจัดการเรื่องเงินๆทองๆ ด้วยสาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง ซึ่งการตัดสินใจนี้ ท่านต้องพิจารณาตัดสินใจให้รอบครอบ ให้พอเหมาะกับการเงินที่ท่านพึ่งมีในขณะนี้

ความรัก

สัปดาห์นี้ ชิงรักหักสวาท สนามหัวใจ สำหรับคนโสดมีคู่แข่งหัวใจ รักใครชอบใครอุปสรรคเยอะแท้นะ ต้องอดทนกันหน่อย ถ้ารักกันจริง ส่วนคนมีคู่ ระวังมีปากเสียง หรือมีเรื่องขัดแย้ง มีปัญหากัน ธรรมดาของลิ้นกับฟัน ก็แค่มองผ่านในบ้างเรื่อง มองสิ่งที่ดีๆ ที่ทำให้เคยรักกันเข้าไว้

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ รักษาสุขภาพช่องปากให้ดี ระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับช่องปากและฟัน เหงือกบวม ฟันผุ ร้อนใน อนามัยนิดหนึ่ง ดื่มน้ำเยอะๆ ในช่วงนี้ ๆ และยังต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับดวงตา สายตา ตาอักเสบ ตาเจ็บ อยู่ก็มีอาการแบบปัจจุบันทันด่วน ยังงัยไม่แน่ใจมีอาการควรรีบพบแพทย์รักษาแต่แรกๆ นะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำถวายน้ำดื่มแด่พระสงฆ์ ไหว้พระ ถือศิล งดทานเนื้อสัตว์ใหญ่

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้ เป็นช่วงที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นานา ทั้งหลายที่เข้ามา อยู่ในช่วงเหน็ดเหนื่อยกันน่าดู และให้ระวังปัญหาจากผู้ร่วมงาน หรือคู่แข่งเอาไว้ด้วยนะ ถึงเวลาที่ท่านต้องทันเกมส์ ทันโลกของการแข่งขันแล้ว

การงาน

สัปดาห์นี้ คงเส้นคงวา ไม่กระทบอะไรมากมาย งานยังคงไปได้เรื่อยๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น หรือน่าตื่นเต้นนัก ท่านเองยังต้องฝึกฝนเรียนรู้ให้มากกว่าเดิม อย่ามัวแต่ขี้เกียจ หรือเฉื่อยชามากไปนัก เติมไฟให้ตัวเองกันหน่อยนะ ยุคสมัยเปลี่ยนแปลง แสดงศักดิ์ภาพของท่านออกมา อย่ามัวไม่สนโลก เพราะโลกอาจไม่สนท่าน

การเงิน

สัปดาห์นี้ ภาระที่มีอยู่ ทำให้ท่านเครียดพอสมควร รายรับเข้าซ้ายรายจ่ายออกขวา การเงินไม่แน่นอน ทำให้ต้องหมุนกันพอสมควร แทบหน้ามืดกันเลย แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก จัดระบบการเงินใหม่ก็พอจะรับมือไหวอยู่ ตัดรายจ่ายไม่จำเป็นออก ห้ามใจตัวท่านเองไว้ก่อน แล้วสถานการณ์ทางการเงินจะลงตัวมากขึ้น

ความรัก

สัปดาห์นี้ อยู่คนเดียวก็สุขๆ ดิบๆ ตามประสา ไม่เดือดร้อนใครนะ สำหรับคนโสดมีความสุขตามอัตภาพ ไม่ว่าจะมีใครหรือไม่ คุณก็พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ ส่วนคนมีคู่ความรักเรียบๆ ไม่หวือหวา แต่ก็สม่ำเสมอกันดี ยังรักกันดี ไม่มีปัญหา ถ้าว่างๆ ควรชวนกันไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยว เติมความหวานให้กันบ้างนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ เส้นยึดบ่อย ใช้งานมาเยอะแบบมารธอนไม่มีพัก ระวังปัญหาเกี่ยวกับข้อมือ นิ้วล็อค เส้นประสาทที่ข้อมืออักเสบ และโรคเกี่ยวกับภูมิแพ้ทุกชนิด แพ้อากาศ แพ้ขนสัตว์ แพ้เกสรดอกไม้ เป็นต้น ยังงัยหาเวลาพักผ่อน ดูแลสุขภาพตัวท่านเองบ้าง อย่ามัวแต่โหมงานจนสุขภาพทรุดแล้วค่อยพัก จะยิ่งรุกรามมากกว่าเดิม

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำถวายยารักษาโรค ร่วมบริจาคทรัพย์ให้พระสงฆ์ที่อาพาท

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้ อะไรๆ ก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ เป็นช่วงจังหวะชีวิตที่พลิกขึ้น หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง คุณเองก็ไม่มัวรอช้า ปั่นตัวเองเต็มที่ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมถึง

การงาน

สัปดาห์นี้ ชีวิตไม่มีคำว่าสาย ถ้าใจไม่ท้อ การงานของท่านมีการเริ่มต้นและ มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน หรือธุรกิจที่ทำอยู่ ค่อยเติบโตไปอย่างช้าๆแต่มั่นคง มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ช้าๆ แบบสำเร็จดีกว่ารวดเดียวแล้วจบเกมส์

การเงิน

สัปดาห์นี้ การออมเพื่อการลงทุนนั้นหล่ะ คือสิ่งที่ถูกที่สุดในเวลานี้ เก็บเล็กผสมน้อย เก็บหอมรอมริบ เก็บออมจนมีเงินเก็บเพื่อนำไปเป็นลงทุนเป็นเงินต่อเงิน ส่งผลใหัการเงินดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ใครจะมองว่าขี้เหนียว แต่ปลายทางสำคัญกว่านะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ ชีวิตอยู่คนเดียวก็ได้ ไม่เป็นไรหรอกกะแค่อยู่คนเดียว ก็แค่เหงาๆ หากิจกรรมแบบคนโสดๆ ทำดีกว่านะ. สำหรับคนโสดรักไม่สมหวัง หรือยังอาลัยอาวรณ์อยู่กับรักครั้งเก่า ส่วนคนมีคู่ความสัมพันธ์ค่อนข้างแย่ หรือต้องห่างเหินกันเนื่องจากเวลาหรือระยะทาง ว่างๆ ก็พากันไปพักผ่อน อย่าให้ระยะมาเป็นตัวปัญหาระหว่างทางเดินของรักท่าน

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ สติ และสติ อย่าใจลอยมากนัก ควรระมัดระวังความซุ่มซ่ามของตัวเองที่จะไปเดินเตะโน่นชนนี่ให้ได้แผลฟกช้ำดำเขียว หรือข้อเท้าพลิกแพลงกันมา เส้นเอ็นยึดตึง แต่โดยรวมก็ไม่มีอะไรน่าห่วง แค่ทำให้เจ็บ คัน ปวดๆ เพราะความเสพ่าของท่านเองก็เท่านั้น

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำถวายเครื่องหอม ดอกไม้สดพระ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานมงคลสมรส