posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 17-23 มิถุนายน 2562

19 มิถุนายน 2562

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

การพยากรณ์รายสัปดาห์ประจำวันที่ 17 - 23 มิถุนายน 2562 ตรงกับจันทรคติ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ปีกุน ถึง แรม 6 ค่ำ เดือน 7 ปีกุน เป็นสัปดาห์ที่ยังคงได้รับอิทธิพลของการย้ายจรของดาวอาทิตย์ และดาวพฤหัสบดี ดังนั้นย่อมมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของชาตาทั้ง 7 วัน ดังนี้

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

สัปดาห์นี้ สภาวะต่างๆ ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ต้องปล่อยไปเรื่อยๆ อย่ารีบร้อน หรือเร่งมากจนเกินไป หรืออยู่ในช่วงที่อยากหลบหนีปัญหาทั้งหลาย หรืออยู่ในช่วงเวลาทำใจกับบางสิ่งบางอย่าง อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว

การงาน

สัปดาห์นี้ ยังคงมีอุปสรรคปัญหากำลังเข้ามา คุณเองก็อยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้ว ต้องใช้แรงกาย แรงสมอง แรงใจ และความอึดในการต่อสู้ แล้วคุณจะประสบความสำเร็จด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวคุณเอง เพียงแค่ใจบอกว่าไหว และสู้ ไม่ใช่อู้นอนนิ่ง ปล่อยตามทางน้ำไหล แล้วเจ้านั้นจะชนะได้เช่นไร เมื่อใจเจ้าบอกว่าไม่ไหวแล้ว สู้กันนะ ท้อได้ แต่ห้ามถอย

การเงิน

สัปดาห์นี้ ต้องเริ่มเข้าสู่สภาพ save mode รายรับมีมาไม่แน่นอน รายจ่ายกับมีมากระหน่ำ แบบนั้นก็อยากได้ อันนี้ก็น่าซื้อนะ. แต่เดี๋ยวก่อน ใจเย็นๆ ประหยัดได้ประหยัดก่อนเลย เป็นช่วงที่ต้องประหยัด มัธยัสถ์ เก็บหอมรอมริด ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รู้จักยับยั้งชั่งใจในการใช้จ่ายเงินทองให้มากขึ้น แล้วท่านจะอยู่รอดปลอดภัย

ความรัก

สัปดาห์นี้ แรกพบสบตาก็ลึกซึ้งถึงดวงใจ เมื่อเรานั้นคู่กัน สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรัก แบบกระทันหันหรือรักแรกพบทำให้หัวใจชุ่มฉ่ำอีกครั้ง. ส่วนคนมีคู่ หัวใจเบ่งบาน แฟนเอาอกเอาใจกันดีเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ โลกเป็นสีชมพู

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ โดยรวมสุขภาพแข็งแรงดี ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากนัก นอกจากจะมีอาการเจ็บป่วย ก็เล็กๆน้อยๆ แต่ถ้ากำลังป่วยหนัก เดี๋ยวก็ค่อยๆ ดีขึ้นเอง ค่อยปรับสภาพร่างกาย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ให้ระวังเรื่องการกินกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เดี๋ยวจะลดกันไม่ลงนะ เพราะบำรุงมากเกินไป

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง เพิ่มแสงสว่างในชีวิต

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้ อาจมีการลงทุนหรือทำอะไรเพิ่มเติมจากที่ทำอยู่ แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็อย่าประมาท ควรค่อยเป็นค่อยไป หรือมีเกณฑ์ได้บ้านหรือรถใหม่ จากเงินที่เก็บสะสมไว้ ในที่สุดก็ถึงเวลาฉลองชัย

การงาน

สัปดาห์นี้ การงานสบายๆ ไม่มีแรงกดดันมาทำให้หงุดหงิด ทำงานไปเรื่อยๆ ตามจังหวะ และเวลา ทุกอย่าง กำลังดีขึ้นตามลำดับ เพียงแค่ต้องใช้เวลาหน่อยนะ ช้าๆได้พล้าเล่มงาม อย่ารีบร้อน อย่ามัวแต่ใช้อารมณ์ และอัตตะในตัวตนมากเกินเหตุ แบบสังคมรอบข้างรับไม่ได้ แต่ก็ไม่ใช่เฉื่อยชาเสียจนเกินไป จนเหมือนไม่มีท่าน บริษัทก็อยู่ได้

การเงิน

สัปดาห์นี้ ใจแข็งๆ หน่อยก็ดีนะ เอ็นดูเขา เอ็นเราลำบาก มีเกณฑ์ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการให้ยืมเงิน เกี่ยวกับการกู้เงิน การยืมทั้งเรายืมเค้าและเค้ายืมเรา หรือมีคนมาขอความช่วยเหลือในเรื่องการเงิน หรือบริจาคเงินเพื่อทำบุญทำกุศล ทั้งเพื่อสังคม ส่วนรวม และเพื่อส่วนตัว ยังงัยก็ตรองให้ดีสักนิด เพราะหนี้สินที่เกิดขึ้น คือปัญหาที่ท่านต้องตามเข้าไปแก้ไข

ความรัก

สัปดาห์นี้ จัดตารางรถไฟให้ดี ชัดเจนหน่อย เดี๋ยวหัวแตก สำหรับคนโสดมีคนเข้ามาคุยมากกว่าสอง เสน่ห์แรง ธรรมดา ก็ชวนให้ปวดหัวกันเล่นๆ จะคบใครก็ดูกันให้ดีๆละกันนะ เลือกผิด หรือถูกตรองกันให้ดีๆ ส่วนคนมีคู่ก็ให้ระวังเรื่องหัวใจเอาไว้ให้ดี อย่าเผลอบริหารเสน่ห์กันอีก ปัญหาจะตามมาทีหลังแน่นอน อย่ามัวแต่รักพี่เสียดายน้อง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ สุขภาพกายใจ สมบูรณ์แข็งแรงดี ทั้งกายใจ หากเจ็บไข้ได้ป่วยก็กำลังจะกลายกลับมามีสุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิม หรือไม่ก็มีอาการดีขึ้นมาก หลังจกเครียดทุกข์ โศก อมทุกข์ กับปัญหาที่กระหน่ำเข้ามา ถึงเวลาปลอดโปร่ง โล่งสบาย สดชื่น สักที

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำถวายเครื่องสังฆทาน ยารักษาโรค

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ สองจิต สองใจ อยู่ในช่วงที่กำลังลังเล ไม่แน่ใจกับการตัดสินใจอะไรบางอย่าง หรือมีเรื่องที่ต้องใช้ความคิดไตร่ตรองให้มาก ก็ขอให้มีสติในการคิด และเคารพการตัดสินใจของตัวเองกันนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ งานดำเนินไปด้วยดี ไปได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่ก็ไปได้เรื่อยๆ มีการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นใหม่ มีหัวการค้า คิดแต่เรื่องทำมาหากิน หรือพัฒนาตัวเองในเรื่องงานให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งใกล้ช่วง promited level ตำแหน่งหน้าที่การงาน ก็ต้องยิ่งมีการพัฒนาศักยภาพกันหน่อยนะ

การเงิน

สัปดาห์ จัดว่าดีเลยทีเดียว กินฟรี เงินอยู่ครบ มีคน support เรื่องเงินๆ ทองๆ ให้จับจ่ายใช้สอย ชนิดที่เรียกว่า พ่อสายเปย์ มาเปย์ถึงที หรือไม่ก็ได้กำไรจากการทำธุรกิจ ผลตอบแทนดี ได้รับของมีค่า มีราคา ส่วนใครที่การเงินไม่ดี ก็จะเริ่มดีขึ้นในเร็ววันก็อดทนรอกันสักนิด

ความรัก

สัปดาห์นี้ เหงาๆ อย่าอยู่เงียบๆคนเดียว สำหรับคนโสด มีอาการประมาณว่ารู้สึกโดดเดี่ยว เหงาๆ เปล่าเปลี่ยว มีโลกส่วนตัวสูง ส่วนคนมีคู่ ก็ต่างคนต่างอยู่ ไม่ค่อยได้ยุ่งสุงสิงกันซักเท่าไหร่ เพราะมีอย่างอื่นให้สนใจมากกว่า หรือมัวแต่บ้างานมากเกินไป ลองปรับเวลามาให้ความสนใจกับ้างนะ เติมความหวาน ความเข้าใจกันหน่อย ชีวิตรักจะได้สดชื่นอีกครั้ง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ให้ระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับศรีษะ การปวดหัวไมเกรนปวดเส้นเอ็น กระดูกสันหลัง และการเคลื่อนไหวของร่างกาย ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง จะเคลื่อนไหว หรือทำอะไร ควร safety หน่อย จะลุกขึ้น นั่งลง ให้มั่นๆ ก่อน เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำ ถวายน้ำดื่ม เครื่องดื่มร้อน - เย็น

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ อารมณ์ยังคงปรวนแปร เอาแน่นอนไม่ได้ หรืออยู่ในช่วงที่ต้องปรับเปลี่ยนแก้ไขบางสิ่งบางอย่างให้ลงตัว เพื่อให้เข้าที่เข้าทาง มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งกว่าจะเข้าที่ก็คงเหนื่อยกันหน่อยนะ แต่สำเร็จ เพียงแค่ไม่ถอยซะก่อน

การงาน

สัปดาห์นี้ เหนื่อยหน่อยนะมีความยุ่งวุ่นวายที่สางไม่จบ ที่ต้องแก้ไขจัดการ อาจจะเป็นเรื่องการนัดหมาย การเจรจา เอกสารสัญญาต่างไป การติดต่อประสานงาน ท่านเองต้องตั้งสติและมีความรอบคอบให้มาก เพื่อจะจัดการเรื่องต่างๆได้ไม่ยากนัก สงบสยบความฟุ้งซ่านที่กระหน่ำเข้ามา

การเงิน

สัปดาห์นี้ สบายๆ นะ ไม่มีอะไรหวือหวา ไปได้เรื่อยๆ ไม่ถึงกับฟู่ฟ่าแต่ก็มีกินมีใช้ไม่เดือดร้อนอะไร และที่สำคัญช่วงนี้ ท่านเองก็เข้าโหมดประหยัด ไม่สุรุ่ยสุร่าย รู้จักเก็บ รู้จักออม อยู่อย่างพอเพียง อยู่แล้วสบายใจ ไม่เดือดร้อนใคร ทำให้การเงินจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของท่านในสัปดาห์นี้

ความรัก

สัปดาห์นี้ เห้อแบบที่ใช่ ทำไมไม่มา ที่มาทำไมไม่ใช่ สำหรับคนโสดจะคบใครก็คิดเยอะ คิดหนัก ที่ชอบเค้าก็ไม่ได้ ที่ได้ก็ไม่ได้ชอบ ไม่ได้ดั่งใจเอาซะเลย ส่วนคนมีคู่ รู้สึกเหนื่อยล้า ถึงท่านจะเป็นฝ่ายอยากไปก็ไม่ได้ง่าย มีอะไรบางอย่างตรึงท่านไว้ ทำให้ท่านต้องกล้ำกลืนฝืนทนทรมานอยู่อย่างนี้ ต้องยอมรับสภาพความเป็นจริง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ชิวๆ นะ ร่ายกาย ok ดี โดยรวมแข็งแรงดี ถ้าจะเจ็บป่วยก็เล็กน้อย ไม่นานก็หาย ก็แค่เจ็บออดแอดๆ ให้รำคาญเล่น. แต่อย่าชะล่าใจไป ควรดูแลสุขภาพตัวเอง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญสายกลางไว้ก่อน

เสริมดวง

สัปดาห์แนะนำ ด้วยการบริจาคช่วยค่าน้ำค่าไฟวัด

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี

สัปดาห์นี้ อะไรๆ ก็ดูดี ดูง่ายไปหมด กิจการการงานแม้จะหนัก แต่ก็ไม่พ้นความสามารถของท่าน ท่านสามารถจัดการเอาอยู่สบายๆ ส่วนอะไรๆ ที่ค้างคาใจอยู่ รีบจัดการเคลียร์ให้จบในช่วงนี้นะ

การงาน

สัปดาห์นี้ โดดเด่น เป็นที่จับตามองเลยนะ ผู้ใหญ่ให้การเอ็นดูเป็นอย่างดี สนับสนุนหนุนเต็มแรง แทรงโค้ง ยังไงซะช่วงนี้ท่านเองต้องพิสูจน์และแสดงศักยภาพ ความสามารถให้เต็มที เพื่อโอกาสที่สำเร็จดั่งตามที่ประสงค์ตั้งใจไว้

การเงิน

สัปดาห์นี้ รายรับเป็นกอบเป็นกำ มีมาหลายทาง มีเกณฑ์ได้รับของกำนัลเล็กๆ น้อย หรือกำไร เงินปันส่วนเป็นค่าขนม แต่ก็มีรายจ่ายมาเหมือนกัน แต่ในช่วงนี้ท่านเองไม่คิดจะจับจ่ายซื้ออะไรมากมาย จึงควบคุมรายรับ-รายจ่ายได้อย่างพอเหมาะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ ถ้าไม่มีดี อย่ามีซะดีกว่า คนโสด อยู่อย่างเหงาๆ อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว นั่งคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆ นานา ที่ผิดพลาดแต่หนหลัง ที่ยังวนเวียนอยู่ ส่วนคนมีคู่ ลิ้นกับฟัน ย่อมกระทบกระทั่งกันบ้าง หันหน้ามาพูดคุยกันดีๆ คิดถึงข้อดีเมื่อครั้งยังรักกัน แล้วรักจะกลับมาดีดังเดิม

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ระมัดระวังอาหารเครียด ปวดหัว ไมเกรน มึนๆ ปวดกระบอกตา อาการผดผื่นแพ้อาการ ปวดขา ปวดตามข้อกระดูก ยังงัยก็บริหารเวลาพักผ่อน หาหมอตรวจร่างกายบ้าง กันไว้ดีกว่านะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำรวมบุญไถ่ชีวิตสัตว์ เน้นลงท้ายด้วยเลข 19 เช่น 119 บาท

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้สมชื่อกับคำว่าสุข ชิวๆ สบายๆ มีเวลาให้ทำอะไรเยอะ แต่ก็ไม่พ้นต้องโดนเอาเปรียบ ยังงัยอะไรที่ค้างๆ คา รีบเคลียร์ให้จบ ตัดสินใจให้เด็ดขาด

การงาน

สัปดาห์นี้ งานดี งานเยอะ ทั้งงานราช งานหลวง งานฝากจัดการชุนมุน นัวเนียมาให้ต้องแก้ไขจัดการ ชนิดที่หายใจรดต้นคอ ยังงัยลองหัดปฏิเสธให้เป็น เอางานท่านเองให้จบก่อน ไม่งั้นจะเป็น "เตี้ยอุ้มค่อม" แบบไม่จบนะ

การเงิน

สัปดาห์นี้ รายรับดี มีมาให้เห็นแบบจับต้องได้ แถมมีลาภปาก ทำนอง อิ่มท้องสบายแฮ แถมเงินอยู่ครบอีก แถมมีของแถมติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกแน่ ประกอบกับสัปดาห์นี้ ท่านเอง save mode งดจับจ่าย เก็บออมไว้ใช้ยามจำเป็น เงินนอนเย็นในห้องแอร์

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักคือ การเรียนรู้ รักคือ อภัย คนโสด อลม่านเลือกไม่ถูก รักพี่เสียดายน้อง คนนั้นก็ดี คนนี้ก็ใช่ แบบว่าตอนไม่มี ทำไมไม่มา. ส่วนคนมีคู่ รักสดชื่น รักสนใส พูดจา เจรจา ด้วยอัธยาศัยที่ดีต่อกัน เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น มีการชักชวนไปทำบุญ ท่องเที่ยวพักผ่อนกัน สานรักให้สดใสขึ้น

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ กินสบายปาก ลำบากทางออก ระมัดระวังเรื่องอาหารเป็นพิษ อาเจียน แผลในกระเพาะอาหาร ลำไส้อักเสบ ปวดเอว ปวดหลัง มีอาการเป็นไข้ได้ง่าย แต่ไม่หนักหนาสาหัสมากนัก ยังงัยควรไปตรวจสุขภาพบ้างนะ เลือกทานอาหารที่สะอาดๆ ไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำถวายน้ำดื่ม น้ำปานะ ยารักษาโรค

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้ ภาพรวมยังต้องฮึดสู้อีกสักตั้งนะ เส้นชัยรอท่านอยู่ มีผู้ใหญ่แอบคอยช่วยเหลือท่านแบบลับๆ ยังงัยก็อดทนเข้าไว้นะ อย่าเพิ่งท้อซ่ะก่อนนะ ฟ้าหลังฝนยังงัยย่อมสดใสสวยงามแน่นอน

การงาน

สัปดาห์นี้ บทพิสูจน์ของคนที่ไม่ยอมแพ้โชคชาตา การงานหนักพอควร ทั้งงานหลัก งานรอง งานจร เข้ามาท้าทายความสามารถของท่านแบบไม่หยุดหยั้ง แต่ท่านสามารถเอาชนะ และสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

การเงิน

สัปดาห์นี้ รายรับดี มีเกณฑ์ได้ลาภลอยแบบมีคนหยิบยืนมาให้ท่านแบบประหลาดใจ รายได้หลักประจำก็มาแบบเป็นกอบเป็นเงินก้อนให้เห็น แต่รายจ่ายก็ยังมีมา ซึ่งท่านสามารถจัดการได้ แบบไม่เดือดร้อน สบายๆ เอาอยู่ เคลียร์จบ

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักสดใส ท่านที่โสด เหงามานานแรมปี จะมีผู้ใหญ่ชักนำคนรักมาให้เลือก ในแบบที่ตรงใจท่าน. ส่วนคนมีคู่ มีเกณฑ์พูดคุย วางแผน ทำธุรกิจ อาชีพเสริม ท่องเที่ยว วางแผนชีวิตร่วมกันที่ชัดเจนมากขึ้น

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ สนใจดูแลสุขภาพมากๆ โรคเครียดกำลังมาเยื่ยมเยียนท่าน จากสภาพความกดดันต่างๆ อาการปวดตา นิ้วล็อก ข้อมืดเข็ด แถมฟกช้ำจากการเดินชนแบบไม่ระวัง และการยกแบกของหนักๆ ยังไงก็ดูแลตัวเองดีๆ ด้วยนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำออกแรงกันหน่อย ทำความสะอาดห้องน้ำวัด เก็บกวาดลานวัด