posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 10-16 มิถุนายน 2562

11 มิถุนายน 2562

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

การพยากรณ์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2562 ตรงกับจันทรคติ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 7 ถึง ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 7 เป็นสัปดาห์ที่อยู่ในช่วงการโคจรย้ายของดาวพุธ และดาวศุกร์ ดังนั้นย่อมมีทิศทางของการเปลี่ยนแปลง ดำเนินชีวิต ของชะตาชีวิตทั้ง 7 วัน ดังนี้

ท่านที่วันอาทิตย์

สัปดาห์นี้ ช่วงเวลานี้อย่าให้ปัญหาต่างๆ เข้ามาควบคุมชีวิตตัวเองมากเกินไป ควรมีสติให้มาก อย่าได้หวั่นไหวกับปัญหาต่างๆ สติมาปัญญาเกิด ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออก อย่าให้สติเตลิด แล้วจะเกิดปัญหาซะก่อนนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ ลุยกันได้เลย อย่ารอช้า อย่าได้ลังเล ท่านที่ทำธุรกิจส่วนตัว มีเกณฑ์การติดต่อเจรจาหรือกำลังขยับขยายให้โตขึ้นใหญ่ขึ้น แนวโน้มไปในทางที่ดี เป็นที่ยอมรับในสังคมนั้นๆ มีคนให้การสนับสนุนช่วยเหลือ และทำตามที่ร้องขอความช่วยเหลือ

การเงิน

สัปดาห์นี้ หันซ้ายก็จ่ายออก หันขวาก็จ่ายออก ส่งผลให้เครียดเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย ต้องระวังเรื่องรายจ่ายให้มาก เพราะชอบใช้จ่ายเพลินเกินความจำเป็น สายเปย์ จ่ายหนัก สุดท้ายพอใช้แล้วกลับชอบมานั่งเครียดทีหลัง ว่าจ่ายไปได้งัยกัน ควรวางแผนการใช้เงินให้เข้มงวดกว่านี้ ก็จะดีขึ้นเอง ส่วนรายรับมีมาเสมอตัว

ความรัก

สัปดาห์นี้ ยังไม่ลืมบทเรียนเก่าที่สอนใจ สำหรับคนโสด ขออยู่แบบโสดๆ สบาย สบายใจ หลายคนตัดสินใจ ยินยอม ยอมรับสมัครใจขออยู่แบบโสดๆ ให้ใครๆ เสียดายเล่น เพราะอยู่ตัวคนเดียวสบายกว่าเยอะ ส่วนคนมีคู่ ความรักสดชื่นสดใส มั่นคง มีการพึ่งพา ช่วยเหลือซึ่งกันและกันดี ความสัมพันธ์กำลังไปได้ด้วยดี แฮปปี้สุดๆ ไปเลยสัปดาห์นี้

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ สมบูรณ์ กับอาหารการกิน กินจุ กินเยอะ รสจัดจ้าน ทำให้ช่วงนี้มีปัญหาไม่พ้นจาก เรื่องกิน ตามใจปากมากเกินไประวังน้ำหนักขึ้น และให้ระวังเกี่ยวกับระบบขับถ่าย ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ กรดไหลย้อน แผลในกระเพาะอาหาร เป็นแผลร้อนใน ลำไส้อักเสบ อาหารเป็นพิษ ควรทานในปริมาณที่พอเหมาะไว้ก่อนนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำด้วยการถวายเครื่องนุ่งห่ม หลอดไฟ เติมน้ำมันตะเกียง บริจาคเสื้อผ้าให้คนยากไร้ และถิ่นทุรกันดาร

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้ สิ่งที่มุ่งหวังเอาไว้เริ่มเห็นผลเป็นรูปเป็นร่าง มีโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นๆ เป็นจังหวะขาขึ้นของชีวิต โอกาสดีๆกำลังเดินทางมาหาคุณแล้ว อย่าปล่อยให้หลุดมือ แล้วมาเสียใจกันทีหลัง

การงาน

สัปดาห์นี้ WIN WIN แบบสุดๆ การงานโดดเด่น มีเรื่องน่ายินดี ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น มีความสำเร็จให้ชื่นใจเป็นระยะ มีสิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้นกับคุณ ขอให้อดทนกันอีกซักนิด อย่าเพิ่งท้อกันเสียก่อน แล้วสิ่งที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทั้งหมดจะได้ตามที่คาดหวังไว้

การเงิน

สัปดาห์นี้ รายรับเป็นกอบเป็นกำ เห็นผลชัดเจนขึ้น การเงินดี มีโอกาสลงทุน มีรายได้เพิ่มขึ้น เงินได้มาจากหลากหลายธุรกิจอาชีพที่คุณทำอยู่ ธุรกิจทำเงินทำทอง ขอให้มองดีๆและอย่าประมาทเป็นพอ ยังไงก็อย่าลืมทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย แบ่งส่วนจัดเก็บฝากเป็นเงินด้วยนะ ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

ความรัก

สัปดาห์นี้ เสน่ห์แรงฟุ้งฟิ้ง คนโสดมีเกณฑ์ได้แฟนต่างชาติหรือคนที่อายุมากกว่าพอสมควร มีแฟนอายุเยอะเป็นอมตะนะ ส่วนคนมีคู่แฟนจะมีอิทธิพลต่อจิตใจคุณ ว่าไงว่ากัน แฮปปี้กันดี เจรจาไปในทิศทางเดียวกัน เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น ค่อยทีค่อยอาศัย มีแผนในการร่วมสร้าง หรือท่องเที่ยวพักผ่อนกันมากขึ้น เพื่อทบทวนความรักกัน

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ โดยรวมแข็งแรงดี ที่ไม่สบาย เจ็บป่วยอยู่ก็จะหาย หรืออาจจะมีอาการเจ็บป่วยบ้างเล็กๆ น้อยๆ เป็นกะษัต ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว ปวดสะโพก ปวดหลัง แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรง ควรหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ สุขภาพจะได้แข็งแรงนะจะได้ฟิตเฟรมเสมอนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำสวดมนต์ เดินจงกรม นั่งสมาธิ บริจาคทรัพย์ซื้อที่ดิน

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้มีแต่เรื่องให้เครียดพอสมควร ทำให้หงุดหงิด คิดมาก กดดัน หวาดระแวง อึดอัดหรือไม่สบายใจกับสิ่งที่กำลังทำหรือโดนกระทำอยู่ตอนนี้ พาลให้อารมณ์หงุดหงิดและส่งผลต่อเรื่องหลักๆที่ต้องทำ อย่าให้อารมณ์เหล่านี้มารบกวนจิตใจ เพราะอาจทำให้เสียใจภายหลัง

การงาน

สัปดาห์นี้ เบื่อๆ เซ็งๆ ขี้เกียจอ่ะนะ ประมาณว่าทำงานให้หมดเวลาไปวันๆ ไม่มีความสุขเอาซะเลย อยู่ในภาวะต้องอดทนให้มาก ต้องระวังให้ดีคุณอาจทำอะไรผิดพลาดได้ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อตัวคุณเอง ทำให้พลาด หลุดจากตำแหน่งตัวเกรงเข้าปรับตำแหน่งกันไปเลยนะ ยังงัยก็หยุดไปชาร์ทแบตตัวเองให้มีไฟมาทำงาน พร้อมเผชิญกับทุกอย่างนะ

การเงิน

สัปดาห์นี้ ยังลันล้า ยิ้มได้แบบเต็มๆ ยังมีเรื่องการเงินดีๆ ให้ชุ่มฉ่ำ กระชุ่มกระชวยหัวใจกันหน่อย มีเกณฑ์ได้รับของมีค่า หรือมีโชคลาภโดยไม่คาดฝัน มีเงินใช้ตลอด แต่ควรเก็บออมไว้ด้วยนะ อย่ามัวชะล้าใจ ใช้เงินจนเพลิน มาเผชิญอีกที โอ้แม่เจ้า เงินฉ้านไปไหนหมด

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักนี้มีทางแยก สำหรับคนโสดมีเรื่องลังเล รักพี่เสียดายน้อง เลือกไม่ได้ หรือมีความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน ส่วนคนมีคู่ให้ระวังเรื่องความเปราะบางทางอารมณ์ ต้องใช้ความหนักแน่น อดทน ถ้ายังรักกันอยู่ ปรับจูน ลดทิฐิ กันลงมา เปิดใจพูดคุยกันดีๆ คิดย้อนกับไปถึงครั้งที่ยังรักกันนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ขันติ ขันติ ระงับสติ อารมณ์อันพุงพร่านไว้นะ ระวังปัญหาเกี่ยวกับ ความเครียด วิตกกังวล หงุดหงิด ส่งผลให้มีอาการ จิตตก นอนไม่หลับ พักผ่อนไม่้เพียงพอ หรือโรคความดันสูง ร้อนใน ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ เบื่ออาหาร ยังงัยก็อย่าหัวร้อนนักนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำปัดกวาด เช็ดถูดูแลศาลเจ้าที่เจ้าทางให้สะอาด น้ำอย่าให้แห้ง. บริจาคค่าน้ำ ค่าไฟบำรุงวัด

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ โอ้ละหนอ ชาตาเหมือนโดนกลั่นแกล้ง อารมณ์เบื่อ เศร้า เหงา เซ็ง มาครบกันเลย หงุดหงิดติดขัดไปซะหมด ทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ อารมณ์ไม่ค่อยดี ปรวนแปร สามนาทีสี่อารมณ์ ไม่อยากเสวนากับใครเอาซะเลย ประมาณขออยู่เงียบๆคนเดียว

การงาน

สัปดาห์นี้ สารพัดปัญหา ที่ต้องเรียงลำดับความสำคัญในการจัดการ มีเกณฑ์มีปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ที่กำลังดาหน้าเข้ามาท้าทายท่าน ถึงหน้าประตูบ้านเลยทีเดียง ทำให้ท่านต้องอาศัยความอึดถึกและสีทนได้ ประกอบกับความเพียรพยายามของท่านเองจึงจะฝ่าฟันข้ามพ้นไปได้ และประสบความสำเร็จ เพียงท่านไม่ยอมแพ้ ยกธงขาวกลางทางซะก่อนนะ

การเงิน

สัปดาห์นี้ สำรองเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉินไว้ด้วยนะ. มีเกณฑ์เสียเงินก้อนใหญ่ หนี้สูญ ของหาย หรือชำรุด ต้องเสียเงินซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ เสียเงินแบบกระทันหัน ไม่ควรเสียก็ต้องเสีย แบบจำใจต้องจ่าย ไม่จ่าย ก็ไม่จบ รายรับมีมาเสมอตัว แต่รูรั่วยังมีมากระแซะให้ต้องจ่ายออก แบบชักหน้าไม่ถึงหลัง ยังงัยก็เลือกจ่ายที่จำเป็นจริงๆก่อนนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ รักตัวเองให้มาก สวยซะให้เสียดายกันทั้งซอย สำหรับคนโสด หว้าเหว่หน่อยนะ เลิกคิดเรื่องความรักซักพักนะ ช่วงนี้ให้รักตัวเองไปก่อนดีที่สุด มีแล้วไม่ดี อย่าไปมีมันเลย เวียนหัวเปล่าๆ ส่วนคนมีคู่ มีสิทธิ์อกหัก เลิกรา หย่าร้าง ถ้ายังไม่ปรับความเข้าใจกัน ใจเย็นๆกันไว้ นึกถึงตอนรักกันใหม่ๆนะ. ลดทิฐิ ดีกรีอีโก้ กันลงมา คุยกันดีๆ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อาหารการกิน เลือกกินหน่อยนะ อร่อยปาก ลำบากก้นนะ โดยทั่วไปสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี แต่ต้องระวังเรื่องการบริโภคอาหารการกินไว้บ้าง ระวังปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร ลำไส้ ระบบขับถ่าย หรือโรคอ้วน น้ำหนักเกินพิกัด ยังงัยก็สายกลางนะ ไม่ต้องสายแข็งจัดหนักมากหนัก

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำถวายสังฆทานยารักษาโรค บริจาคทรัพย์ที่โรงพยาบาลสงฆ์

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี

สัปดาห์นี้มีเรื่องบางอย่างที่ไม่เข้าที่เข้าทาง ต้องปรับเปลี่ยน แก้ไข ให้ลงตัว หรือมีการโยกย้าย ปรับย้าย ปรับ เปลี่ยนแปลงสถานที่ เช่น ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน

การงาน

สัปดาห์นี้ โชคชาตาหมุนเวียนสิ่งดีๆ เข้ามาให้ท่านแล้ว มีเกณฑ์ได้มีงานใหม่ๆ มีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้น หรืออยู่ในช่วงเจรจาธุรกิจ ติดต่อประสานงานต่างๆ มีความก้าวหน้าไปด้วยดี สำเร็จดั่งหวัง สมกับการรอคอยมานาน ลุยให้เต็มทีนะ ชาร์ทแบตรอมากันนานแล้ว

การเงิน

สัปดาห์นึ้ ฟ้าทอง ส่องอำพัน การเงินดี ถึงดีมาก เป็นช่วงของการเงินหมุนสะพัด มีเงินเข้ามาให้เก็บได้เป็นกอบเป็นกำ มีทรัพย์สินเงินทองเหลือเก็บ สร้างหลักปักฐานได้เลย ถึงเวลาเก็บทรัพย์แล้วนะ เพื่ ออนาคตที่สดใส และชีวิตในบั้นปลายนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ หัวใจเบ่งบานแบบดีกว่าไม่มี สำหรับคนโสดจะเจอคนอายุมากกว่า หรือชาวต่างชาติมีโอกาสสานสัมพันธ์ ทำความรู้จัก หรือร่วมโครงการงานกัน ส่วนคนมีคู่ รักสดใส รักกันดี ถ่อยทีถ่อยอาหาร พูดจาประสาผู้ใหญ่ ปรึกษา และช่วยกันทำมาหากิน สร้างครอบครัวให้มั่นคงขึ้น

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ เคี้ยวอาหารให้ละเอียด เลือกทานอาหารกันหน่อย งดอาหารรสชาตจัดจ้านก่อน มีเกณฑ์ให้ระวังปัญหาเกี่ยวกับช่องท้อง ลำไส้ โรคลำไส้อักเสบ โรคไส้ติ่งอักเสบ โรคกรวยไตอักเสบ ยังรวมถึงปัญหาเกี่ยวกับมดลูก ก้อนซีส เนื้องอก ว่างๆ ไปตรวจสุขภาพภายใจบ้างนะ โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำ บริจาคน้ำดื่ม ปล่อยสัตว์น้ำ อาทิเช่น ปลา หอย จำนวน 19 ตัว

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้เป็นช่วงนี้มีเรื่องที่ต้องจัดการทั้งงานราษฎร์งานหลวง สะสางสิ่งที่ยังคั่งค้างเอาไว้ให้สำเร็จไปด้วยดี หรือมีความก้าวหน้าในเรื่องงาน เต็มที อย่าได้ลังเล เส้นชัยรออยู่ข้างหน้า

การงาน

สัปดาห์นี้ ดี มีพลังเกินร้อย ท่านที่มีธุรกิจส่วนตัวกำลังไปได้ดี ทำมาค้าขึ้น มีโอกาสขยับขยายต่อไปอีก ถ้าเป็นพนักงานก็มีโอกาสก้าวหน้า ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีผู้ใหญ่คอยดันคอยส่งเสริม เป็นช่วงที่ดี แสดงศักยภาพ ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์

การเงิน

สัปดาห์นี้ รัดเข็มขัดกระชับพื้นที่แบบจริงจัง มีเกณฑ์การเงินติดขัดอยู่ในช่วงต้องระมัดระวังเรื่องการใช้เงินอย่างเข้มงวด หรือมีเหตุต้องใช้เงินจำนวนมาก ไม่อาจใช้แบบฟุ่มเฟือยตามใจตัวเองได้ คิดให้รอบคอบ ดีกว่าจ่ายออกแล้วมานั่งคิดเงินหายไปไหนหมด ทำบัญชีการเงินด้วย จะได้รู้ที่ไป ที่มาของเงินนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ อยู่เป็นโสดแบบเหงา ดีกว่ามีคู่แล้วช้ำใจ. สำหรับคนโสดยังไม่คิดจริงจังเรื่องนี้ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปมากกว่า ส่วนคนมีคู่คบกันแบบสบายๆชิวๆ ไปเรื่อยๆเฮไหนเฮกัน รักกันดีจ้า แฮบปี้ คุยกันมากขึ้น ช่วยกันสร้างฐานะ ทำมาหากิน และวางแผนอนาคต

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อย่าหันคอ แอบฟังมากไป ระวังปัญหาเกี่ยวกับคอ คอเคล็ด ปวดคอ และปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำในร่างกาย เช่น ระบบปัสสาวะ หรือเกี่ยวกับประจำเดือน หรือความผิดปกติภายใน โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ดื่มน้ำเยอะๆ ดูแลสุขภาพด้วยนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟวัด ชำระหนี้สงฆ์

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้เป็นเวลาลุยงาน แต่ในสัปดาห์นี้ยังคงมีภาระกิจที่ืทำให้ต้องคิดหนักให้ต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอให้ใจเย็นๆแล้วทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง ท่านจะผ่านมันไปได้แน่นอน ขอแค่ท่านไม่ยอมแพ้ซะก่อน

การงาน

สัปดาห์นี้ หลักจากก้มหน้า ทำแต่งาน ทั้งงานราช งานหลวง งานฝากจากชาวบ้านมาให้ช่วยทำ สัปดาห์นี้ มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี อยู่ในช่วงปั่นงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตกันเลยทีเดียว งานโน้นก็รีบงานนี้ก็เร่ง ตั้งสติและตั้งใจทำงานกันหน่อย จะได้เสร็จทันกำหนด ฮึดสู้กันหน่อยคุณก็จะได้พบความสำเร็จหรือความก้าวหน้าที่คุณคาดหวังเอาไว้

การเงิน

สัปดาห์นี้ หลัง saved ค่าใช้จ่าย จนหัวลิม สัปดาห์ถือว่าดีขึ้น โดยรวมถือว่าดี ถึงจะมีรายจ่าย อยู่ไม่น้อยก็ตาม แต่ก็พอถูๆไถๆหมุนเอาตัวรอดไปได้ มีความคิดอ่านหาทางทำเงินได้ตลอด หรือมีรายได้ประจำดี ไม่ค่อยขัดสน มีโชคลาภบ้างเล็กน้อย ไม่ถึงกับเป็นก้อนโต แต่ก็เอามาใช้จ่ายระหว่างรอเงินหลักได้ดีทีเดียว

ความรัก

สัปดาห์นี้ มีไม่ดี อย่ามีซะเลยดีกว่า สำหรับคนโสดมีความสุขอยู่กับเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องดี ไม่มีแฟนก็อยู่ได้สบายมาก ใช้ชีวิตสบายๆ ในแบบโสดๆ ส่วนคนมีคู่แต่งงานหรืออยู่ด้วยกันแล้วก็จะมีโซ่ทองคล้องใจ มีเบบี๋ให้อุ้มสมใจอยาก เตรียมพัฒนาการขั้นต่อไปกันได้เลย

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ พยายามเดินสายกลางตามแบบพระท่าน ระวังมีปัญหาเกี่ยวกับความเครียด ระบบประสาท และหัวไหล่ ถ้าทำงานหนักก็ต้องรู้จักหยุดพักหาเวลาพักผ่อนตรวจสุขภาพอยู่เสมอ Balanceชีวิต ให้ทันตามปัจจุบันแบบสายกลาง ทำบุญ นั่งสมาธิ Relax ตามสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำถวายน้ำดื่มให้เจ้าที่เจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ