posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 27พ.ค.-2มิ.ย. 2562

27 พฤษภาคม 2562

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

โดย...อาจารย์ชลธี โพธิ์สุ

ดวงดาวประจำสัปดาห์วันที่27พฤษาคม-2มิถุนายน มีดวงดาวขยับปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญๆ นอกจากดาวจันทร์แล้วยังมีดาวใหญ่อีกดวง คือดาวพฤหัสบดี เดินพักร์ที่ราศีพิจิก และดาวพุธเดินมนฑ์ที่ราศีเมถุน เมื่อดาวสำคัญเดินผิดปรกติทำให้มีผลกับคนเกิดวันต่างๆตามนี้

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

สัปดาห์นี้ สิ่งที่ทำอยู่ ดำเนินการไว้เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น และมีแนวโน้มประสบความสำเร็จสูง สมกับที่รอคอย และตั้งเป้าหมายเอาไว้ แถมมีเกณฑ์ออกรถใหม่ด้วยเเม้กระทั้งจะซื้อที่ซื้อทางชื้อบ้านใหม่ ก็ลองเล็งมองๆดูได้เพราะสัปดาห์นี้ดวงกำลังดี

การงาน

สัปดาห์นี้ Lucky in game การงานต่างๆ ที่ทำสามารถควบคุมไปในทิศทางที่คุณต้องการได้ ลูกน้องบริวาร เชื่อฟัง ไม่เกี่ยงงอน ให้ความร่วมมือดีในการทำงาน ทำให้ไม่ต้องเหนื่อยเยอะ ธุรกิจส่วนตัวที่ทำอยู่ดำเนินไปได้ด้วยดี มีคนให้ความสนใจมาร่วมทุน รวมแรง รวมมือเพิ่มมากขึ้น ทำให้การงานต่างๆ สำเร็จได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

การเงิน

สัปดาห์นี้ ฟ้าเปิดทางโชคลาภให้ มีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนใหญ่ มีโชคลาภ ลาภลอย หรือการเงินอย่างน้อยดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ สถานะการเงินมั่นคงมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ของเงินทองไหลมาเทมากันเลย บริหารจัดการระบบจัดเก็บเงินออมกันด้วยนะ เพื่ออนาคตที่สดใส

ความรัก

สัปดาห์นี้ Lucky in love ควบคุมเกมส์หัวใจ เสน่ห์แรงเชียวนะ คนโสด มีคนแอบมอง แจกขนมจีบอยู่นะ ความรักพุ่งแรง แบบdouble คูณทวีเลยนะ เพราะไม่ได้แค่มาคนเดียว แต่จะมาสองสามคนให้ชวนปวดหัวเล่น ก็บริหารจัดการกันให้ดีละกัน อย่าให้รถไฟชนกันหล่ะ ส่วนคนมีคู่ รัก และเข้าใจกันดี เหมือนความรักสดชื่นเหมือนเพิ่งจีบกันใหม่ๆ ข้าวใหม่ปลามันกันเลยเชียว

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ใจกายเกินร้อย. สุขภาพแข็งแรงดีทั้งกายและใจ แต่ก็อย่าประมาทปล่อยตัวเองไปตามธรรมชาติ ไม่ดูแลตัวเองกัน หมั่นตรวจเช็คร่างกายให้ดีอยู่เสมอ ยาที่ต้องทานเป็นประจำ อย่าระเลยเชียวนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำไถ่ชีวิตสัตว์ ทำบุญปล่อยปลา 6 ตัว บริจาคทรัพย์ ถวายสิ่งของ เครื่องใช้ไฟฟ้า หลอดไฟ จำนวน 6 ชิ้น อุทิศให้เทวดาประจำวันอาทิตย์ เพื่อเสริมพลัง

ท่านที่เกิดวันจันทร์

สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ที่ฟ้าเปิด ทางให้ท่าน. สถานการณ์ทั่วไป และชีวิตโดยรวมสัปดาห์นี้ดีมาก เป็นช่วงที่ชีวิตขาขึ้น มีความก้าวหน้า มีความเจริญรุ่งเรือง มีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะทำการสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ประสบความสำเร็จ มีโอกาสสมหวังมาก

การงาน

สัปดาห์นี้ เข้าสู่โหมดช่วงขาขึ้น เป้าหมายที่ตั้งไว้มีเกณฑ์สำเร็จตามประสงค์ ถ้ากำลังลุ้นโครงการอะไรอยู่ก็เตรียมฉลองกันได้เลย แต่ก็อย่าเพิ่งประมาท เทใจเกินร้อย หรือปล่อยไปตามวิถีแบบไม่ทำอะไรเลย. ทางที่ดี ควรลุยงานเพิ่มเติม สานงานต่อให้เต็มที่ แบบสุดๆ ไปเลย เป้าหมายที่ท่านรอคอยสำเร็จแน่นอน

การเงิน

สัปดาห์นี้ หมุนเงินกันระวิง มีเหตุให้ต้องช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องการเงิน อาจเป็นการกู้ยืมเงินเพื่อมาต่อยอด ลงทุนหรือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก็ได้ แต่ภาวะนี้ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากมาย ยังหมุนเงินได้ทัน บริหารจัดการเงินในกระเป๋าได้ดี และอาจมีคนมาเสนอตัวช่วยเหลือด้านการเงินบ้าง ใจชื่นขึ้นมาหน่อย หายใจได้ทั่วท้อง

ความรัก

สัปดาห์นี้ The Lover หัวใจเบ่งบาน หัวใจเป็นสีชมพู หน้าตาสดชื่น แจ่มใส คนโสดมีเกณฑ์ที่จะพบคนที่ทำให้หัวใจเป็นสีชมพูอีกครั้ง มาเติมเต็มช่องว่างของหัวใจให้เต็มดวง ส่วนคนมีคู่ชีวิตรักอบอุ่น ความรักมั่นคงยั่งยืน เข้าอกเข้าใจกันดี พูดคุยกันเป็นภาษาเดียวกัน จูงมือกันเที่ยววัด ทำบุญกัน อย่างมีความสุข

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ หนักเอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ช่องท้อง ให้ระวังปัญหาเกี่ยวกับอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ปวดท้อง โรคกระเพาะ กรดไหลย้อน หรือ ลำไส้แปรปรวน ลำไส้อักเสบ ทานอาหารพอประมาณ บริโภคอาหารปรุงสุข สะอาด ไว้ก่อน งดการทานชาบู บุฟเฟ่ต์ ฟาสฟูสต์ ทางที่ดีทานอาหารช้าๆ เคี้ยวให้ละเอียด ไม่ต้องรีบมากหนัก ท้องไส้จะทำงานหนัก แล้วจะปวดท้องเอานะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำไถ่ชีวิตสัตว์ ทำบุญปล่อยปลา จำนวน 15 ตัว. บริจาคทรัพย์, สิ่งของให้ลงท้ายด้วยเลข 15 อุทิศให้เทวดาประจำวันจันทร์ เพื่อเสริมพลัง

ท่านที่เกิดวันอังคาร

สัปดาห์นี้ สาระวนกับความคิด มีเรื่องให้คิดมาก กังวลใจ ไม่สบายใจ อารมณ์หดหู่ ไม่สดชื่น อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว หรือมีปัญหาหนักใจ ตั้งสติให้ดี ค่อยๆแก้ไขไปทีละปัญหา ทีละขั้นตอน ก็จะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี

การงาน

สัปดาห์นี้ ฟ้าเปิดทางการงานมาให้ มีการติดต่อเจรจาตกลงกัน หรือต้องประสานงานด้านต่างๆ ท่านที่ทำงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับ ต่างชาติ ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก มีแนวโน้มประสบความสำเร็จด้วยดี มีการต่อ
ยอดธุรกิจมากขึ้น มีคนช่วยเหลือสนับสนุนงานให้เข้าเป้าหมาย

การเงิน

สัปดาห์นี้. สติมาปัญญาเกิด ตัดสิ่งที่ยังไม่จำเป็นออกก่อนนะ การเงินมีเกณฑ์ผันผวน ทั้งรายรับ และรายจ่ายสิเอาแน่นอนไม่ได้เลย หมุนเงินกันมือระวิง ต้องระวังอย่าใช้เงินอย่างประมาท ควรวางแผนการเงินให้ดี จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง เลือกจ่ายในสิ่งที่จำเป็นไว้ก่อนนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ สองจิตสองใจ สำหรับคนโสด มีความลังเล หรืออยู่ในช่วงตัดสินใจบางสิ่งบางอย่าง คิดแล้วคิดอีก รักพี่เสียดายน้อง เลือกแบบลำบากใจ จนอยากจะหายตัวได้เลย ส่วนคนมีคู่ มีปากเสียงกัน ถึงขั้นจิตตก หวาดระแวง หรือมีเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน ต่างฝ่ายต่างคิดต่างกัน ห่างกันสักพัก พอใจเย็นลงแล้วค่อยคุยปรับความเข้าใจกันนะ แค่คิดต่างกันเท่านั้นเอง

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ อยู่ๆ ก็หอบ หายใจไม่ทัน เสียงหายเอาดื้อๆ ระวังมีปัญหาเกี่ยวกับ ปอด คอ หลอดลม และทรวงอก อาจมีอาการของโรค ปอดอักเสบ คอเจ็บ ต่อมท่อมซินอักเสบ หลอดลมอักเสบ แน่นหน้าอก หายใจไม่อิ่ม หายใจไม่ทัน หอบเป็นช่วงๆ สัปดาห์นี้ควรดูแลสุขภาพตัวเองเป็นประจำนะ อย่าปล่อยไว้จนเป็นหนักนะ จะรักษากันยาวนานเชียว

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำ ทำบุญร่วมบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตโคกระบือ ด้วยเงิน 8 บาท แล้วอธิฐาน ขอพรจากพระอังคาร ให้สมหวัง สำเร็จตามที่ประสงค์ไว้

ท่านที่เกิดวันพุธ

สัปดาห์นี้ สถาวะทางอารมณ์อ่อนไหว ปรวนแปร สับสน สามนาทีสี่อารมณ์ หรือมีเรื่องที่วุ่นวาย น่ารำคาญใจเกิดขึ้น แต่จะยืดเยื้อแค่ไหนก็ต้องรอดูกันอีกที แต่แน่ๆเรื่องไหนที่สำคัญๆอย่าด่วนตัดสินใจเป็นอันขาด เดียวจะกลายเป็นเรื่องเล็กๆกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้

การงาน

สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์แห่งการสงบนิ่ง ไม่มีอะไรแน่นอน อยู่ในภาวะสะดุด มีปัญหามารอบด้าน ทำงานไม่มีความสุข เครียด มีโอกาสออกจากงาน หรือจำใจต้องออกแบบ ออกก็ได้ อยู่ไปก็ไร้ความหมาย สัปดาห์นี้อย่าเพิ่งขยับขยายหรือลงทุนอะไรเพิ่ม รอให้พ้นภาวะนี้ไปก่อนจะดีกว่า อดทนมีสติเยอะๆ

การเงิน

สัปดาห์นี้ เครียด กังวล หน้ามืด หมุนเงินระวิง ส่งผลให้มีปัญหาทุกข์ใจ เกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ เสียเงินโดยใช่เหตุ เสียให้กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง การเงินหยุดชะงัก รายรับไม่มากหรือลดลงกว่าเดิมพอสมควร แถมรายจ่าย แบบจำใจต้องจ่าย แบบโอ๊ยอะไรกันนักหนานี้

ความรัก

สัปดาห์นี้ อยู่ในสภาวะไม่ไววางใจเธอ สำหรับคนโสดมีความระแวง ขี้สงสัย ไม่ไว้ใจกับรักครั้งใหม่ ส่วนคนมีคู่มีความคิดมาก สับสน อยู่ในสภาวะรักทรมาน รักทรหด กลืนไม่เข้า คลายก็ไม่ออก ผะอีดผะอม บอกไม่ถูก ไม่รู้จะเอายังไงดี หรือมีเหตุจำใจจำต้องจากกันไป แถมมาด้วยอาการกดดันตัวเองอีก

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ เดิน ยืน อยู่ดีๆก็เจ็บ ระวังปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้ออักเสบ การเคลื่อนไหวของร่างกาย หัวเข่า ขา ข้อต่อต่างๆ กล้ามเนื้อช่วงหัวไหล่ และข้อศอก ระมัดระวังตัวสักนิด เดี๋ยวจะเจ็บจนเดินไม่ไหวนะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำ ทำบุญบริจาคทรัพย์สมทบทุนเครื่องช่วยหายใจตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อเสริมพลังเทวดาประจำวันพุธ (แก้ดาว)

ท่านที่เกิดวันพฤหัส

สัปดาห์นี้ คิดมาก มีความเครียดคิดมาก วิตกกังวลกับบางเรื่องที่ทำไปแล้วไม่ได้ผลเป็นที่น่่่าพอใจ ไม่ได้ดั่งใจ หรืออาลัยอาวรณ์กับสิ่งที่หลุดลอยไปแล้ว ผ่านมาแล้ว คิดย้อนกลับไปไม่ได้แล้ว จงอยู่กับปัจจุบันนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ งานดีอยู่ในช่วงขาขึ้น มีการร่วมมือกันดี มีงานเสริมสร้างรายได้ กิจการเจริญรุ่งเรือง มีงานเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ผู้ใหญ่เอ็นดูเมตตา มีเกณฑ์เดินทาง แล้วได้ทั้งงาน และโชคลาภ กิจการการงานที่ติดต่อเจรจาพูดคุยกันไว้ มีผลสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ อย่างดี

การเงิน

สัปดาห์นี้ ฟ้าเปิดทาง สวรรค์เปิดโชค มีเกณฑ์ได้เงินทอง ลาภผลของมีค่า มีโชคลาภต่างๆ มีเกณฑ์ได้เงินเดือนขึ้น ได้โบนัส การเงินขยับดีขึ้น หรือได้ทรัพย์สินมาแบบไม่คาดคิด แบบอยู่ดีๆ ก็มีผู้ใหญ่ใจดีหยิบยื่นเงินทองมาให้ใช้แบบสบายๆ ยังงัยก็แบ่งเก็บไว้บ้างนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ หว้าเหว่กันหน่อยนะ สำหรับคนโสด ถ้ากำลังมองหาใครอยู่ ก็ต้องรอไปก่อนนะ ยังไม่ใช่เวลาของเรา เนื้อคู่ยังไม่เกิด ส่วนคนที่มีคู่แล้วนั้น ไม่ค่อยมีความสุขกันซักเท่าไหร่ ต้องอยู่กันแบบกล้ำกลืนฝืนทน หรือมีเรื่องระเหืองระแหงกันอยู่ ก็มองด้านดีๆ กันเข้าไว้. ส่วนด้านเสียก็มองผ่านๆ ไปก่อนนะในสัปดาห์นี้ ใจเย็นพูดจาภาษาดอกไม้กันไว้นะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ ของมีคมต่างๆ ระวังไว้นะ. และยังต้องระวังจะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อมือ ข้อต่อต่างๆ ดวงตา สายตา การมองเห็นทั้งระยะใกล้ และไกล กระดูกข้อขา ข้อเข่า และระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับของมีคม ทางที่ดีสลึมสลืออยู่ก็อย่าเพิ่งจับมีดกันเลย

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำบูชาพระพฤหัสบดี ปางสมาธิ. ทำบุญกับโรงพยาบาล หรือมูลนิธิกู้ภัยต่างๆ แต่เน้นให้ลงด้วยเลข 19 เช่น 119 บาท เป็นต้นเพื่อเสริมพลังให้แก่เทวดาประจำวันพฤหัสบดี

ท่านที่เกิดวันศุกร์

สัปดาห์นี้ ช่างสับสนจังเลย มีอะไรเข้ามาในชีวิตมากมาย ทำให้รู้สึกว้าวุ่น ลังเล สับสน หรือมีคนทำโน่นทำนี่ บางทีก็งงๆ ว่าจะตัดสินใจยังไงดี อย่าไปกังวลให้มาก คิดให้รอบคอบแล้วเลือกสักอย่างให้ได้ เรื่องก็จบ เลือกจบที่ละเรื่อง สานต่อในเรื่องที่จำเป็น ที่สำคัญ อะไรตัดได้ ตัดทิ้งไปก่อนนะ

การงาน

สัปดาห์นี้ งาน การดี แบบผิดคาด มีเกณฑ์ในการลงทุน เข้าหุ้นทำกิจการร่วมกัน ทำงานร่วมกัน เป็นทีมงาน Team work กันมากขึ้น มีผู้ใหญ่ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือเป็นอย่างดี หรือมีการตัดสินใจครั้งใหม่ในชีวิตการทำงาน มีความพร้อมลุยเต็มที่ จัดเต็ม ลุยได้เลย ในสัปดาห์นี้ ก่อนไฟจะมอดซ่ะก่อนนะ

การเงิน

สัปดาห์นี้ save save ท่องเข้าไว้ เพราะมีเกณฑ์ กระเป๋าแหก แฟนทิ้งได้นะ การเงินไม่ค่อยแน่นอน สิ้นเปลืองไปกับเรื่องฟุ่มเฟือยซะเยอะ หรือใช้เงินออกนอกลู่นอกทางไปหน่อย ต้องควบคุมให้ดี ตัด ตัด สิ่งที่ไม่ใช่เรื่องออกไปก่อน เดี๋ยวจะหน้าซีดตอนสิ้นเดือนนะ

ความรัก

สัปดาห์นี้ อดีตรักฝั่งใจ ไม่อาจลืมเลือน. สำหรับคนโสดยึดอยู่แต่เรื่องเดิม ฝังใจกับคนรักเก่า หรือถ้ามีเล็งใครไว้กามเทพก็ไม่แผลงศรซะที รอกันไปก่อนนะ ส่วนคนมีคู่มีเรื่องหนักใจ น้อยใจ หนักหน่อยก็อาจถึงขั้นเลิกรากัน อดทนกันหน่อยลองปรับใจ ปรับมุมมองกันใหม่ แล้วความสัมพันธ์จะดีขึ้น ค่อยๆ พูดจากัน อย่ามัวแต่ใช้อารมณ์ใส่กันจนแตกร้าว ยากจะประสานนะ

สุขภาพ

สัปดาห์นี้ พักผ่อนให้เพียงพอนะ ระวังอาการที่เกี่ยวกับศรีษะ มีเกณฑ์ปวดหัว มึนหัว เป็นไมเกรน หรือเดินสะดุดหัวร้างข้างแตก โรคติดต่อทางน้ำ และอาหาร เช่น ท้องเสีย เชื้อรา ไข้เลือดออก โรคมือเท้าปากก็เปื่อย ทานอาหารที่สุกๆ ใหม่ๆ นะ งดอาหารสุกๆ ดิบๆ ปิ้งๆ ย่างๆ ก่อนนะสัปดาห์นี้

เสริมดวง

สัปดาห์นี้แนะนำทำบุญด้วยเงินสด บริจาคเงินให้โรงพยาบาล เน้นลงท้ายยอดเงินด้วยเลข 21 เช่นร่วมบริจาคสมทบเครื่องช่วยหายใจ 1,021 บาท หรือยอดตู้บริจาค 21 บาท หรือ 121 บาท เพื่อเป็นการแก้เคล็ด

ท่านที่เกิดวันเสาร์

สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ของความทุกข์เครียด ทั้งชีวิตส่วนตัว ความวุ่นวายในชีวิต การงาน ต้องทำใจและหาเวลาปลีกตัวทำบุญไหว้พระสวดมนต์บ้าง รู้สึกว่าสัปดาห์นี้คุณจะเหนื่อยและเจอปัญหาหลายๆอย่างมากพอสมควร จึงมีสติให้มากๆเพราะถ้าตัดสินใจผิดพลาดไปจะยุ่ง

การงาน

สัปดาห์นี้ สติ สติ และสติ ไตรตรองพิจารณางานตรงหน้า อย่าใจร้อนกับการฟันธง ด้วยอารมณ์ช่วงวูบ เพราะจะนำพามาซึ่งความวุ่นวาย ในการหน้าที่การงาน และความอึดอัดให้กับทีมงาน ตามมา แต่เป็นช่วงขาขึ้นของท่านที่ทำงานติดต่อค้าขายกับชาวต่างชาติ การงานสนับสนุนเอื้อต่อผลประโยชน์ ได้ผลประโยชน์เป็นที่น่าพึงพอใจ

การเงิน

สัปดาห์นี้ ไม่ควรให้ใครยืมเงิน หรือท่านกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกันใคร เพราะมีเกณฑ์โดนเท หักหลัง ทำให้หนีสูญ หรือกลายเป็นลูกหนี้แทน ใจคอแทนควรหนักแน่นเข้าไว้ ปฏิเสธได้ ควรปฏิเสธ ของมีค่าควรเก็บซ่อนให้ดี มีเกณฑ์ของหาย โชคลาภอย่าถามหายังไม่มีมานะ

เสริมดวง

สัปดาห์นี้ แนะนำทำบุญขัดห้องน้ำวัด 7 ห้อง เพื่อแก้ดวง สลายทุกข์ ทำบุญบริจาคทรัพย์ให้เด็กกำพร้าลงท้ายเลข7 เช่น 77 บาท 777 บาท เพื่อเสริมกำลังเทวดาพระจำวันเสาร์