posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 29เม.ย.-5พ.ค. 2562

29 เมษายน 2562

โดย...อาจารย์ โนรี มีศิริ

โดย...อาจารย์ โนรี มีศิริ

วันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 วันนี้จันทรคติ ตรงกับวันจันทร์ แรม 10 ค่ำเดือน 5 ปีกุน ดวงดาวประจำวันหมุนเวียนเปลี่ยนทุกอาทิตย์ ดังนั้นชีวิตของแต่ละคนจึงมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงประจำทุกสัปดาห์

คนเกิดวันจันทร์

คนเกิดวันจันทร์เป็นคนที่มีเสน่ห์ จิตใจอ่อนโยน ขี้ใจอ่อน แต่บางครั้ง ไม่ว่าคุณผู้หญิง หรือคุณผู้ชาย หากใจดีมากเกินไป ระวังจะโดนหลอก หรือโดนเอาเปรียบได้ง่าย ๆ ใน ช่วงนี้หากไม่อยากให้มีปัญหารักเก่า รักซ้อน จิตใจต้องเข้มแข็งอย่าหวั่นไหวใด

การงาน

ในช่วงสัปดาห์นี้ควรสะสางงานเก่าที่คั่งค้างไว้ให้เรียบร้อย อย่าให้เป็นดินพอกหางหมู จะไหว้วานเพื่อนฝูงก็คงช่วยคุณไม่ได้ เพราะงานใคร งานมัน โปรดคิดซักนิดว่า งานใหญ่จะสำเร็จได้ด้วยการทำงานเล็ก ๆ ทุกวันนะ มิเช่นนั้นคุณจะเครียดจนลนลาน และไม่มีความสุขในชีวิตประจำวันค่ะ

การเงิน

ในช่วงสัปดาห์นี้ อย่าเป็นสายเปย์ จนไม่มีจะกิน อย่าเข้าสังคมจัด และออกหน้าจ่ายเงิน หน้าใหญ่ใจโต แล้วจะช๊อตจะตึง เอาง่าย ๆ ค่ะ พวกประเภท จับปลาสองมือ หรือพวกมีโลกสองใบโปรดระวังให้ดี

ความรัก

ในช่วงสัปดาห์นี้ สำหรับคนที่มีคนรักอยู่แล้วยังคงประคับประคองความรักให้ปกติสุขดี อยู่ อย่าหาเผือกร้อนเข้าบ้านแล้วกัน หาเวลาเติมความหวานให้แก่กัน มาก ๆ นะเจ้าคะ เพราะอาจมีเกณฑ์รักเก่ารีเทิร์น หรือถ่ายไฟเก่า ไม่เพียงแต่เรา รวมทั้งคนของเราด้วย ของ ของใคร ใครเขาก็หวง ดังนั้น ดูแลรักษาใจกันไว้ดี ๆ ดีกว่าค่ะ

สุขภาพ

จะปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว เนื่องจากตรวกตรำทำงานหนัก หาเวลาผ่อนคลาย ออกกำลังกายบ้างจะดีค่ะ ระวังเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ รวมทั้งมลพิษฝุ่นที่ยังไม่คลี่คลาย หาหน้ากากอนามัยป้องกันไว้ก่อน ทานสมุนไพรอุ่น ๆ ที่ให้ความร้อน เช่น ขิง ข่า ตะไคร้ จะช่วยเสริมชีวิตชีวาตัวเองได้ค่ะ

โชคลาภ

โชคลาภหาจากผู้ใหญ่ เพศชาย จากคุณพ่อ หรือเจ้านายเพศชาย ลองถาม ๆ เลขเด็ดจากท่านดูจ้า ลองหาเวลาไปสักการะบูชา วัดที่มีพระแม่กวนอิม หรือ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเลงเนี่ยยี่) เสริมดวงก็ดีค่ะ

สิ่งที่พึงระวังภายในสัปดาห์นี้

ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง นอกจากอุบัติเหตุ เล็ก ๆ น้อย ๆ จากการทำงาน เช่น กระดาษบาดมือ หรือ เดินสะดุดหกล้มเท่านั้นเอง การครองเรือนหากยึดมั่นถือมั่น มั่นคงไม่หวั่นไหว ก็จะไม่มีคำว่าครอบครัวร้าวฉานค่ะ

คนเกิดวันอังคาร

กล้าแข็งขยันทายอังคาร พื้นดวงทั่วไปเป็นนักต่อสู้ กล้าแหลก และกล้าแลก อยู่แล้ว แต่อย่าบ้าบิ่นเกินไป ประเภทยอมหักไม่ยอมงอเลย ระวังจะสูญเสียสิ่งอันเป็นที่รักเพราะอารมณ์ชั่ววูบนะคะ

การงาน

ในช่วงสัปดาห์นี้เจ้านายจะมอบหมายงานเด่น ๆ ให้รับผิดชอบรีบคว้าโอกาสสร้างคะแนนโดยด่วน จะได้รับความนิยมชมชอบ พิจารณาในปลายปีได้ ก็อาจมีแอบเคืองเล็ก ๆ จากเพื่อนร่วมงานบ้างล่ะนะ ก็อย่าได้นำมาขุ่นใจกันเลย แบ่ง ๆ เค๊ก แบ่งผลงานกันไป

การเงิน

ระวังโดนปล้นแบบเหตุการณ์เฉพาะที่ไม่ทันตั้งตัว คือ ภาวะจำยอมที่ให้อย่างเสียไม่ได้ ระวังเอ็นดูเขาเอ็นเราขาดนะเจ้าคะ ควรสละทรัพย์เป็น “ทาน” บารมี วันละนิด เช่น เห็นขอทาน แล้วทำทานให้เขาห้าบาทสิบบาท รับรองเสริมดวงเช่นนี้จะเห็นผลทันตาได้รับกลับมาร้อยเท่าพันเท่านะ

ความรัก

คนรักอาจมีเกณฑ์ห่างเหินกัน ด้วยหน้าที่การงาน หรือการเรียน รอให้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ อย่าเร้าหรือ หากรักแท้จะแพ้ระยะทางก็สุดแล้วแต่วาสนา เตือนให้คิดซักนิดพอห่างกับคนรักปัจจุบัน ระวังคนรักเก่าจะกลับมาสร้างปัญหาด้วยนะค่ะ

สุขภาพ

ไม่ว่าคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงควรไปตรวจสุขภาพช่วงล่างกันด้วยนะคะ อย่าได้อายหมอ เดี๋ยวเป็นอะไรที่รักษาลำบากจะหาว่าหมอดูไม่เตือน รวมทั้งการเดินเหินให้ระมัดระวัง จะสะดุดหกล้ม ข้อเข่า ข้อเท้าพลิก เส้นเอ็นยึด ควรเวลาออกกำลังกาย ให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายทั้งกายและใจ

โชคลาภ

มีเกณฑ์ได้โชคจากเลขที่บ้านหรือเลขที่ออฟฟิศสำนักงาน ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ถวายอาหารคาวหวานตามสมควรนะเจ้าคะ ลองแวะสักการะบูชา พระนอนวัดโพธิ์ ศาลพระนเรศวรมหาราช ศาลพระเจ้าตากสิน เพื่อเสิรมความสิริมงคล เกี่ยวกับ งานและเงินดู

สิ่งที่พึงระวังในช่วงสัปดาห์

ระวังมีปากเสียงกับคนในครอบครัว อย่าหอบเอาความเครียดจากงานมาลงกับคนที่บ้าน บางครั้งทำดีกับคนไกลตัว แต่ไม่ค่อยทำดีกับคนใกล้ตัว พอเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาแล้วจริง ๆ คนใกล้ตัวที่เราไม่เคยใส่ใจ นั่นแหละที่จะคอยดูแลเราเอง ทำบุญถวายอาหาร เส้นหมี่ ขนมจีน ดีค่ะ

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 29เม.ย.-5พ.ค. 2562

คนเกิดวันพุธ

ครูบาอาจารย์ว่าไว้ คนเกิดวันพุธ เป็นพวกเจ้าแห่งวาทศิลป์ พื้นดวงในช่วงสัปดาห์นี้ พูดดีก็ได้ดี พูดร้ายก็ได้เสีย ระวังการพูดจาของเราพูดอะไรไปจะเป็น “นาย” ของเรา รักปากใครไว้ หรือตั้งใจอธิษฐานบนบานศาลกล่าว อย่าได้พูดพล่อย ๆ ระวังเสียเครดิต หรือติดการบนแล้วอาจเจอความวิบัติได้

การงาน

ในช่วงสัปดาห์นี้สำหรับท่านที่ทำงานประจำนั่งโต๊ะ เครียร์งานไปเรื่อย ๆ สบาย ๆ เหมือนติดกรุ แต่ดีแล้วไม่ต้องดิ้นรนหรือต่อสู้ เหมือนผู้ที่ต้องทำงานออกมาพบปะลูกค้านะคะ ดีคนละแบบ สำหรับผู้ที่ต้องติดต่อประสานงานข้างนอกให้ใจเย็น ๆ อย่าใจร้อนตามอากาศ ผู้ที่ทำงานค้าขายควรตามลูกค้าเก่าจะดีที่สุด เพราะการรักษาลูกค้าเก่า ง่ายกว่าหาลูกค้าใหม่เยอะ

การเงิน

ในช่วงสัปดาห์นี้ งานคือเงิน เงินคืองานบันดาลสุข ขุดเงินเก่าเงินเก็บมาใช้ก่อนนะเจ้าคะ พวกที่ซื้อสลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส. เอาออกมาหมุนก่อนได้ ช่วยได้จริงในยามขัดสน จะขอเงินแม่ก็อาย จะขอเงินเจ้านายก็ไม่กล้า แต่หากสุด ๆ ก็ลองดูค่ะ แค่โดนเอ็ดนิดหน่อยแต่เดี๋ยวท่านก็เมตตาช่วย

ความรัก

อย่าเจ้าแง่แสนงอนกันไปไย เจ้าร่ม ๆ เจ้าค่ะ เหวี่ยงใส่กัน เสียเวลาหน้าหงิกหน้างอ เอาเวลาไปปลูกต้นรักใส่ปุ๋ยรดน้ำพรวนดิน กันดีกว่า ระวังฝีปากที่พูดกระแหนะกระแหน คนรักจะรำคาญอิดหนาระอาใจ แล้วพาลเบื่อหน่ายเอานะตัวเธอ

สุขภาพ

ดื่มนมเยอะ ๆ ผมและเล็บจะได้แข็งแรงนะจะบอกให้ และระวังการเจ็บคอ เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก จิบน้ำอุ่น หรือน้ำผึ้งผสมมะนาว บ่อย ๆ หากวิงเวียนศีรษะนี่เลย ยาลม ยาหอม ช่วยคุณได้จริง ๆ จ๊ะ

โชคลาภ

หาเวลาไปวัดวาอารามบ้าง สถานปฏิบัติธรรมบ้าง ไปปฏิบัติธรรมที่มีผู้ปกครองเป็นผู้หญิง เช่น เสถียรธรรมสถาน ฯลฯ อาจมีโชคกลับมาเบา ๆ จ้า แนะเคล็ดไม่ลับนิดหนึ่งนะ หาส้มเขียวหวาน มะขวิด มังคุด ไปบูชาเทพ แล้วเสริมดวงดีด้วย

สิ่งที่พึงระวัง

เด็ก หรือผู้ที่อ่อนวัยกว่าจะนำเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจมาให้ ควรพูดจากันให้เข้าใจ และรักษาสัจจะที่มีให้แก่กัน และอาจมีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านป่วย พาท่านไปพบแพทย์ รักษาอาการดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยค่ะ

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี

เป็นดาวด้านบุญฤทธิ์ ดาวครูบาอาจารย์ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ความเชื่อ เป็นเจ้าแห่งตำรับตำรา วิทยาการมากมาย แต่จะติดที่ยึดว่าตัวเองถูกต้องคนเดียวมากไปหน่อย ก็ลด ๆ ลงมานิด ทราบว่าจะเปลี่ยนแปลงเขาน่ะยาก แต่การ “อยู่ให้เป็น” และ “อยู่ให้เย็น” ในสังคมปัจจุบันก็สำคัญนะ

การงาน

ระวังโดนใช้งานที่ไม่ใช้หน้าที่ตน แต่หากต้องการแสดงสปิริต ก็เป็นดีมิใช่หรือคะได้ใจเจ้านายและใครหลาย ๆ คน แล้วจะได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือได้โบนัส อย่างที่ตนเองปรารถนาแน่นอน อดทนหน่อย สู้ ๆ

การเงิน

กำลังคิดมองหาบ้านใหม่หรือที่พักอาศัยใหม่อยู่หรือเปล่า วางแผนดี ๆ มีเกณฑ์ได้ หรือปรับปรุงตกแต่งบ้านอยู่จัดเลยค่ะ ไม่ต้องรอ จะได้รับโชคดี ๆ เข้ามา ตรวจฮวงจุ้ย ศึกษาให้ดี การตกแต่งบ้านเสริมดวงมีหลายศาสตร์ รู้ไว้ก็ใช่ว่าใส่บ่าแบกหามนี่เจ้าคะ หาซื้อตำรับตำราที่วางขายมาอ่านแล้วจัด หรือปรึกษาท่านผู้ชำนาญก็ได้

ความรัก

ระวังไปชอบคนมีเจ้าของ เรื่องแบบนี้ห้ามใจกันไม่ได้ แต่อย่างไรแล้วควรตัดไฟเสียแต่ตนลม จะได้ไม่ต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่า แต่อาจไม่เจ็บเท่าเพื่อนรักแทงข้างหลัง หรือเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด หากต้องสูญเสียคนรักให้เพื่อนรักของเรา ก็ทำใจยอมรับตามสภาพ ดีกว่าไปตบตีแย่งชิง เสียศักดิ์ศรี เปล่า ๆ ปลี่ ๆ เชิด ๆ ไว้ดีกว่าจ้า

สุขภาพ

ระวังเรื่องแสงแดด ช่วงสัปดาห์นี้แดดแรงน่าดู ดูแลบำรุงผิวหน้าและผิวกายทาครีมหรือโลชั่นกันแดด คุณผู้ชายก็พึงระวังด้วย ช่วงนี้แดดเลียผิว ผิวจะเสีย ผิวไหม้เกรียม จะแสบหน้า ผิวหนังตกกระ

โชคลาภ

เด็กจะนำโชคมาให้ ลองให้เด็ก ๆ หยิบสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ดูนะคะ ซื้อกับคนขายผู้หญิงจ้า แนะนำให้ไปไหว้ พระพุทธโสธร พระพุทธชินราช หลวงพ่อวัดปากน้ำ หรือ ไหว้รัชกาลที่ ๕ เสริมดวงดีค่ะ

สิ่งที่พึงระวัง

ระวังกระเป๋าเงิน สิ่งของทรัพย์สินที่มีค่า หรือมือถือ หล่นหาย ตกแตก มีกรี๊ดปรี๊ดสลบแน่ ๆ พกเก็บให้ดี ให้มิดชิดค่ะ เพราะอาจมาจากความประมาทพลั้งเผลอของเรา และหาเวลาฝึกสมองประลองปัญญา เช่น เล่นหมากรุก หรือ หาเรียนวิชาชีพเสริม ดีค่ะ

คนเกิดวันศุกร์

ด้วยความสดใส มีเสน่ห์ในตนเอง มองโลกสวย รักอิสระ เป็นนิสัยของดาวศุกร์ ชอบให้คนชม ในช่วงสัปดาห์นี้เลยคิดแต่จะกินเที่ยวลั้ลลา ตามสไตล์ของตัวเอง ไม่แคร์เม็ดเงินในกระเป๋าเลยนะจ๊ะ เพลา ๆ การเข้าสังคมหน่อย เดี๋ยวจะกร่อยตั้งแต่ต้นเดือน

การงาน

ในสัปดาห์นี้ ระวังการมีปากเสียงในที่ทำงาน หรือระหว่างการประชุมเพราะความคิดเห็นไม่ลงรอยหรือคิดเห็นไม่ตรงกัน เถียงเจ้านายหรือลูกค้า ชนะไปก็ไม่เป็นผลดีแก่ตัวเราแน่ ให้สงบปากสงบคำเอาไว้ ไหลตามน้ำ อย่างที่เคย ๆ เป็น ก็แล้วกัน

การเงิน

ในสัปดาห์นี้อาจมีรายได้หลายทาง หรือกำลังมองหาการลงทุนใหม่ ๆ ค่อย ๆ ศึกษา ค่อยเป็น ค่อย ๆ ไป ขายของสวย ๆ งาม ๆ หรือ ขายของจำพวกขายตรงได้ค่ะ หากอยากลองจับธรุกิจขายน้ำก็ work

ความรัก

ในสัปดาห์นี้ ระวังมีมือที่สามเข้าแทรกแซงมาทำให้ครอบครัวร้าวฉาน ต้องมีความหนักแน่น และความไว้เนื้อเชื่อใจ และ “สัจจะ” บารมี เป็นที่ตั้ง หาเวลาไปดูหนังฟังเพลง หรือทำกิจกรรมร่วมกัน จะได้ไม่เกิดความห่างเหิน หรือช่องว่างระหว่างกันได้

สุขภาพ

ในช่วงสัปดาห์นี้ ระวังสุขภาพภายในช่องท้อง ทานอาหารให้เป็นเวลา โรคฮิตโรคกรดไหลย้อนจะถามหา มันทรมานนะ หากเป็นแล้วน่ะหายยาก อาหารเสริมชะตาลองรับประทาน ขนมจีนน้ำยาหรือ ยำวุ้นเส้นใส่หอมแดงบ่อย ๆ เลือดลมจะดีขึ้น ไม่ลองไม่รู้นะคะ

โชคลาภ

ในช่วงสัปดาห์นี้ยังไม่ควรเสี่ยงโชค หากอยากลุ้น พอเป็นกระสัย ถามเลขเด็ดจากคุณแม่ดูจ้า ไม่ถูกแล้วอย่าไปโทษคุณแม่นะจ๊ะ คนดาวศุกร์ธาตุน้ำ ลองทำสังฑทานโดยมีน้ำซักหกชนิด น้ำเปล่า น้ำเขียว น้ำแดง น้ำส้ม ฯลฯ หรือออกโรงทานที่เป็นน้ำก็เสริมดวงเสริมโชคลาภได้ค่ะ

สิ่งที่พึงระวัง

ช่วงสัปดาห์นี้ระวังความคิดของตนเอง อย่ายึดมั่นถือมั่นว่าตนเองถูกแต่ฝ่ายเดียว รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง อย่าโลกสวยว่าทุกคนต้องคิดตรงเหมือนกับเราหมด ที่เรียกว่า “มโน” ไปเอง ก็เท่านั้น หาสถานที่สักการะ ด้วยพวงมาลัยและผลไม้ ที่ศาลเจ้าแม่อุมา วัดแขก

คนที่เกิดวันเสาร์

เป็นคนชอบเก็บตัว ไม่ค่อยโอ้อวดตน ทั้ง ๆ ที่อาจมีความรู้มาก หรือ มีเงิน มีฐานะ ช่างเลือก มีเพื่อนน้อย แต่ถึงมีเพื่อนน้อยก็คัดแต่เพื่อนที่มีคุณภาพ ด้วยความเป็นคนที่ช่างคิดวิเคราะห์ แต่อย่าคิดวิเคราะห์มากเกินไป จนกลายเป็นความเครียดวิตกกังวลแทนล่ะ

การงาน

ในสัปดาห์นี้ มีเกณฑ์ได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือได้ทุนเรียนเพิ่มเติม ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ต้องรีบไขว้คว้าเอาไว้ก่อน อย่ามีห่วงหรือกังวล ที่จะมาขวางทางก้าวหน้า ปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ ลองตั้งต้นไม้มงคลที่เป็นแก้วหรือคริสตัน สวย ๆ ไว้ที่โต๊ะทำงานกระตุ้นเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานดูนะคะ

การเงิน

อะไรที่รั่ว ที่ร้าว ภายในบ้านจัดการซ่อม อุด รอยรั่วเสียเพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าไม่ดี ไม่งั้นการเงินของคุณนั่นแหละที่จะรั่วไหลไม่หยุด และ การเงินอาจต้องมาใช้หมดเปลืองกับเรื่องสุขภาพของคุณ หากคุณไม่ดูแลตัวเอง แล้วจะให้ใครมาดูแลให้

ความรัก

อย่าบ้างานมากจนเกินไป แบ่งเวลาให้เหมาะสม เวลาไหนเวลางาน เวลาไหนมอบให้คนรัก ไม่งั้นเจอ ม.ค.ป.ด. ไม่รู้ด้วยนะ เพราะสาเหตุเกิดจากหลายประการ ๑ คุณแม่ไม่ปลื้ม บ้างล่ะ ๒ ระวังเป็นชู้หรือมือที่สามของคนอื่นโดยไม่รู้ตัว อยู่ดี ๆ เป็นโลกที่สอง ที่สาม ของใครเขาเข้า เช็คให้ดีแล้วกันค่ะ

สุขภาพ

อย่ากลั้นปัสสาวะนาน ๆ ระวังเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เพราะงานเยอะแล้วไม่อยากลุกเข้าห้องน้ำ ควรทานอาหารให้เป็นเวลาเพราะมีความสุ่มเสี่ยงจะเป็นโรคกระเพาะถามหาได้ จริง ๆ อย่าหักโหมออกกำลังกายก่อนนอนเพราะทำให้ร่างกายตื่นตัวแล้วพาลจะนอนไม่หลับเอา

โชคลาภ

อยากลุ้นจริง ๆ ทำบุญซื้อที่ดินถวายวัดแล้วมีเลขที่กำกับ ลองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลติดไว้ซักใบ น่าจะมีลุ้นเลขท้ายสองตัวสามตัวกับเขาบ้างนะคะ สร้างบารมีก่อน แล้วโชคลาภจะตามมา ทำน้อย ๆ แต่ทำบ่อย ๆ ตามกำลังทรัพย์ที่ไม่เบียดเบียนตนเองจนเกินไป

สิ่งที่พึงระวังในช่วงสัปดาห์นี้

วางแผนการมีบุตรให้ดี และผู้ที่ตั้งครรภ์ ระวังดูแลตนเองให้ดีอย่าประมาทค่ะ และระมัดระวัง ฟืนไฟ ปิดเตาแก๊ส กาต้มน้ำร้อน เช็คระบบไฟว่าปิดหมดแล้ว ก่อนออกจากบ้าน

คนที่เกิดวันวันอาทิตย์

ด้วยความเป็นดาวแห่งเจ้าพลังงานของจักรวาล มีความเป็นหนึ่ง เป็นเอกเทศ มีเป้าหมายมุ่งมั่นหนึ่งเดียวที่ชัดเจน งานคือคือ เงินคือเงิน ช่วงนี้ เหมือนมีไฟในตัวตลอดเวลาจะขยันเป็นพิเศษ ในทุก ๆ ด้าน แต่อย่า หักโหมมากจนเกินไป เหมือนไฟลามทุ่ง

การงาน

สัปดาห์นี้ ยังคงมีความมั่นคงในหน้าที่การงานดี เพียงแต่ให้ระวังการมีปากเสียงกับลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานได้ ให้ใช้ “ขันติ” บารมี คือความอดทน ไม่ต่อร้องต่อเถียง เท่านั้นเอง หากจะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อนร่วมงานแสดงความมีน้ำใจซักนิด ซื้อน้ำหรือขนม ผลไม้ มาเลี้ยง เพื่อนร่วมงานหน่อยก็จะได้ใจและมิตรภาพดี ๆ ค่ะ

การเงิน

ให้อดทนต่อสิ่งเร้าสิ่งยั่วยุที่มาล่อตาล่อใจ คือซื้อตามอารมณ์ ระวังกระเป๋าเงินแฟ่บแบบเจตนานะเจ้าคะ และระวังเสียทรัพย์จากเรื่องสุขภาพของตนเองด้วย แนะนำว่าปรับเสริมดวงง่าย ๆ ที่บ้านกับที่ทำงาน มองหาต้นไม้มงคล มาปลูกดูนะคะ เช่น ต้นแก้ว ต้นโกศล

ความรัก

สำหรับคนโสด มีเกณฑ์ที่จะมีคนเข้ามาคุย ๆ กัน แต่ไม่ควรอยู่กับที่เฉย ๆ นะคะ อาจออกงานสังคม ไปเลี้ยงรุ่น หรืองานอบรมคอร์สวิชาความรู้ ต่าง ๆ บ้าง จะได้พบคนคอเดียวกัน พูดเรื่องเดียวกันแล้วเข้าใจ คนมีคนรักแล้วระวังผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม อย่างไรแล้วเข้าตามตรอกออกตามประตูดีที่สุดค่ะ

สุขภาพ

ระวังโรคแผลในปาก ร้อนใน ให้ตรวจสุขภาพภายในช่องปากและฟัน ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน ๆ นัยน์ตาอาจร้อน ๆ อาจหาน้ำยาหยอดตา ดื่มน้ำบ่อย ๆ ทานของว่าง พวก เฉาก๊วย แก้ร้อนใน

โชคลาภ

ได้โชคจากการเดินทางไปสถานที่สำคัญหรือตามสถานที่ราชการแล้วเห็นตัวเลขแล้วสะดุดตานั่นเอง ก็ไม่ได้อยากให้งมงาย แต่สำหรับพวกนักชอบเสี่ยง ชอบลุ้น ลองไปขูดต้นไม้ ต้นตะเคียนตามวัด คนอื่นอาจไม่เห็นเลข แต่ตัวคุณอาจเห็นก็ได้นะจ๊ะ

สิ่งที่พึงระวัง

ขับรถด้วยความไม่ประมาทอย่าใจร้อน ควรเปิดไฟหน้าด้วยทุกครั้ง และระวังเรื่องการรับประทานอาหารการกิน อาหารเป็นพิษค่ะ สำหรับท่านที่ยังมีคุณแม่อยู่ด้วยกัน พาท่านไปเที่ยว ไปเปิดหู เปิดตา พาไปวัดบ้างนะคะ ทำดีกับพระในบ้านประเสริฐกว่าการพรจากพระองค์ใด ๆ จ้า