posttoday

ทำนายระหว่างวันที่ 10-16 มี.ค. 2562

11 มีนาคม 2562

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานช่วงนี้มีแต่เรื่องน่าเบื่อ จะมีการจัดระเบียบใหม่ วางกระบวนการทำงานใหม่ หรือปรับโครงสร้างองค์กร คุณต้องวางแผนงานในระยะยาวโดยคำนึงถึงเรื่องทางกฎหมายด้วย สำหรับการเงิน ต้องดูแลเงินทอง รวมถึงทรัพย์สินให้ดี อย่าประมาท ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย ส่วนสุขภาพ อย่ากินอาหารตามใจปากจนเกินไป โดยเฉพาะขนมนมเนย ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสดี อย่าปล่อยผ่าน

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.
การงานจะทำให้คุณเบื่อหน่าย รู้สึกเหมือนติดแหง็กอยู่กับความซ้ำซาก หากมีโอกาสที่จะเปลี่ยนงานก็อย่ารอช้า หากยังฝืนทนทำอยู่ที่เดิม คุณอาจไม่ได้ก้าวหน้าเท่าที่ควร สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วไม่ได้แย่มาก คนที่ทำมาค้าขายต้องทำใจที่ธุรกิจดูซบเซา ถ้าปรับเปลี่ยนสินค้า อาจทำให้ดีขึ้น ส่วนสุขภาพ เรียกว่าอยู่ในเกณฑ์ดี คนที่เพิ่งหายป่วย จะฟื้นตัวได้เร็ว ด้านความรัก คนโสดน่าจะได้พบรักอย่างโรแมนติก

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.
คุณมีความสุขกับงานในตอนนี้ ผลงานของคุณอาจนำชื่อเสียงมาให้หรือทำให้คุณกลายเป็นคนเด่นดังในแวดวงอาชีพ เป็นโอกาสเหมาะที่จะเริ่มลงมือทำโครงการใหม่ๆ ที่คุณฝันไว้ สำหรับการเงิน คุณจัดการเรื่องเงินได้ดี แม้ว่าจะต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อให้ปัญหาผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น ส่วนสุขภาพ ไม่มีเรื่องต้องกังวล หากไปตรวจเช็กก็จะได้ข่าวดี ด้านความรัก คนโสดอาจได้เริ่มต้นคบหากับคนที่ถูกใจ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.
คุณจะได้เริ่มงานใหม่ ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ใหม่หรือดูแลโครงการใหม่ คุณควรยอมรับโอกาสที่ผ่านเข้ามาและมองทุกอย่างในแง่ดีไว้ก่อน อย่าเพิ่งกังวลต่อปัญหาที่ยังไม่เกิด สำหรับการเงิน หากคิดจะลงทุน ควรตรวจสอบเรื่องทรัพย์สินอย่างรอบคอบ อาจมีค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมแซมที่พัก ส่วนสุขภาพ หากกำลังมีปัญหาสุขภาพ อาจถึงเวลาต้องเปลี่ยนหมอ ด้านความรัก คู่รักจะมีเหตุทำให้หงุดหงิดใส่กัน

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.
อย่าใช้อารมณ์ในการทำงาน หรือเอาตัวเองไปผูกติดกับงานจนเกินไป บางครั้งการที่คุณทำงานไม่สำเร็จก็ไม่ได้แปลว่าคุณเป็นคนล้มเหลว การแสดงท่าทีแบบมืออาชีพจะให้ผลดีมากกว่า สำหรับการเงิน คุณอาจจะใสซื่อไปสักหน่อยเมื่อมาถึงเรื่องเงินทอง อย่าใจอ่อนให้คนอื่นมาขอหยิบยืมไปง่ายๆ ส่วนสุขภาพ ต้องกินให้ดี พักให้พอ ระวังปัญหาร่างกายขาดน้ำ ด้านความรัก คู่ที่มีปัญหากันมานานอาจถึงจุดจบ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.
คุณทำงานอย่างบ้าคลั่งจนแทบไม่ได้สนใจอย่างอื่นในชีวิต แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างจะเดินหน้าหรือผ่านไปอย่างราบรื่นตามที่คาดหวัง ต้องทำใจ อย่าหงุดหงิดแล้วพานใส่คนอื่น สำหรับการเงิน คุณยึดติดกับข้าวของบางอย่างมากเกินไป หรือรู้สึกกังวลเรื่องเงินทองโดยไม่จำเป็น ส่วนสุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี สาวกันย์ที่มีคู่มีโอกาสจะได้ทายาท ด้านความรัก คู่รักอาจรู้สึกว่าช่วงนี้ช่างน่าเบื่อ แต่ก็ยังรักกันมั่นคงดี

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.
ประสบการณ์จากอดีตหรือเรื่องราวที่เคยผ่านหูผ่านตาจะมีส่วนช่วยทำให้งานของคุณง่ายขึ้น มีโอกาสที่คุณจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ หาความรู้เพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้ผลงานโดดเด่นยิ่งขึ้น สำหรับการเงิน เรื่องยุ่งยากที่พัวพันกับเงินทองในอดีตจะค่อยๆ ได้รับการแก้ไข อาจมีคนขอซื้อกิจการของคุณ ส่วนสุขภาพ ต้องระวัง อย่าคิดว่าตัวเองแข็งแรงจนไม่มีวันล้มป่วย ด้านความรัก คู่รักจะเกิดความสับสนและขัดแย้งกัน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.
จะมีการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนหน้าที่ โยกย้ายที่ทำงาน งานใหม่ที่จะได้รับเป็นงานที่ท้าทายหลายประการ มีความเสี่ยงและข้อจำกัด คุณอาจจะต้องเดินทางบ่อยครั้งเพื่อไปติดต่อธุรกิจ สำหรับการเงิน คุณควรปล่อยวางจากทรัพย์สินหรือการลงทุนที่ไม่มีประโยชน์และอาจกลายเป็นภาระหนี้สินในอนาคต ส่วนสุขภาพ อารมณ์ของคุณไม่คงที่ ต้องระวังเรื่องความเครียด ด้านความรัก คู่รักจะทำให้คุณต้องเหนื่อยกับการเอาใจ

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.
คุณจะมีส่วนร่วมในการทำงานของกลุ่มใหญ่ หรือองค์กรของคุณมีการยุบรวมกับหน่วยงานอื่น ผู้ที่มาใหม่จะช่วยเติมเต็มสิ่งที่คุณกำลังขาดแคลน ทำให้โครงการใหญ่ๆ เดินหน้าต่อไปได้ สำหรับการเงิน คุณจะได้รับส่วนแบ่งเป็นทรัพย์สินหรือเงินทอง มีการร่วมหุ้นลงทุนที่น่าจะทำกำไรได้ดี ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปก็แข็งแรงดี แต่ควรระวังว่าอย่ากินมากเกินไป ด้านความรัก คนโสดอาจได้คู่รักที่อุปถัมภ์ค้ำชูคุณได้

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.
การงานดูไม่ค่อยดี อาจเป็นเพราะลักษณะงานที่ทำให้คุณรู้สึกวิตกกังวลไปสารพัด มีความกลัวว่าจะทำงานไม่สำเร็จและเผลอตำหนิคนอื่นๆ แทนที่จะสนใจแก้ปัญหาให้ได้ก่อน สำหรับการเงิน คุณจะเครียดกับการหาเงินให้พอเพียงกับค่าใช้จ่าย อาจต้องยอมสละทรัพย์สินเพื่อลดภาระหนี้ ส่วนสุขภาพ อาจเกิดอาการเจ็บป่วยที่หาสาเหตุไม่ได้ ด้านความรัก คู่รักอาจมีเรื่องขัดใจกันบ่อย ต้องระวังคำพูด

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.
มีบางแผนงานที่ต้องแก้ไขใหม่ คุณต้องการงานที่ให้อิสระทางความคิดและมีความหลากหลาย ไม่จำเจ หากงานปัจจุบันของคุณไม่มีสิ่งเหล่านี้อยู่ ก็ควรพิจารณาเรื่องการย้ายงาน สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วก็ดีพอใช้ คุณต้องคิดถึงตัวเองให้มากๆ อย่าใจอ่อนกับคนที่มาขอหยิบยืมเงินทอง ส่วนสุขภาพ อย่ามองข้ามปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ ต้องรีบตรวจเช็ก ด้านความรัก คนโสดพอใจที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.
การงานตอนนี้ดูตื่นเต้น จะต้องมีการเสี่ยงลงมือ ชิงไหวชิงพริบ ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด เพื่อให้เป็นผู้ได้เปรียบ คุณอาจจะต้องรับหน้าที่ดูแลเรื่องการจัดการกำลังคนและงบประมาณ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วยังมีความมั่นคงดี แต่จะต้องดูแลการใช้จ่ายอย่างเคร่งครัดและควรการลงทุนเพิ่มเติม ส่วนสุขภาพ ถ้าร่างกายย่ำแย่ ต้องใช้เวลานาน กว่าจะฟื้นตัว ด้านความรัก คู่รักที่มีปัญหาจะพบทางออกที่ดีต่อทุกฝ่าย