posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ ทำนายระหว่างวันที่ 10-16 ก.พ. 2562

10 กุมภาพันธ์ 2562

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

เกิดความไม่ชัดเจนเรื่องงาน จะมีคนทำให้ทุกอย่างดูสับสน อย่าปล่อยให้ตัวเองงงว่าหน้าที่ของคุณคืออะไร ต้องเชื่อมั่นในตัวเองและดูแลงานในส่วนที่เป็นรายละเอียดให้ดี สำหรับการเงิน คนที่ทำธุรกิจ มีหุ้นส่วน อาจเกิดความขัดแย้งกับผู้ร่วมลงทุน ระวังช่องโหว่ในเอกสารการเงินต่างๆ ส่วนสุขภาพ ควรวางแผนเรื่องการกิน ร่างกายจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น ด้านความรัก คนโสดอาจไปหลงรักคนที่คาดไม่ถึง

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานตอนนี้ทำให้คุณเบื่อหน่าย คุณต้องการงานที่อิสระหรืออยากมีกิจการเป็นของตัวเอง มีงานที่ช่วยให้คุณได้พัฒนาได้มากกว่าที่เป็นอยู่ อาจถึงเวลาที่จะเป็นฟรีแลนซ์ได้แล้ว สำหรับการเงิน พยายามจัดการเงินทองให้ดี คุมรายจ่ายให้ดี เพราะถ้ามีปัญหาก็อย่าหวังว่าจะพึ่งพาคนอื่นได้ ส่วนสุขภาพ ยังไม่มีปัญหาร้ายแรง แต่ควรระวังเรื่องอาหาร ด้านความรัก มีโอกาสได้รื้อฟื้นความหลังกับคนรักเก่า

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานช่วงนี้จะเป็นเรื่องของการวางแผน การประเมินสถานการณ์และคาดการณ์ล่วงหน้าในระยะยาว คุณจะมีโอกาสได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในโครงการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น สำหรับการเงิน ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ ได้ลงทุนในธุรกิจหรือกองทุนที่ปันผลแบบยาวๆ ส่วนสุขภาพ คนที่ป่วยไข้อยู่ก่อนหน้านี้ อาการจะดีขึ้นเร็วมาก ด้านความรัก อาจพบรักกับคนที่สูงวัยหรือเป็นผู้ใหญ่กว่ามาก

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานจะเดินหน้าด้วยดี คุณจะได้โอกาสดีๆ ในการสร้างผลงานที่โดดเด่นและทำให้เจ้านายต้องทึ่ง ประทับใจในความสามารถที่แฝงอยู่ของคุณ แต่ก็จะต้องทำงานอย่างหนักไปด้วย สำหรับการเงิน ถ้าสถานการณ์ไม่ค่อยดี อย่าเพิ่งทิ้งความหวัง ถ้าคุณขยันมากพอ เงินทองจะมาถึงมือเร็วขึ้น ส่วนสุขภาพ ร่างกายแข็งแรงดี แต่บางครั้งคุณก็อดเป็นกังวลไม่ได้ ด้านความรัก คนที่มีคู่รักต้องอดทนและทำตัวให้สม่ำเสมอ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

เป็นเวลาเหมาะที่จะสมัครงานใหม่ หรือเริ่มต้นกิจการใหม่สำหรับคนที่อยากทำงานอิสระ เป็นนายตัวเอง ถ้าเป็นงานประเภทให้คำปรึกษา ช่วยแก้ปัญหาหรือจุดบกพร่อง จะดีมาก สำหรับการเงิน มีโอกาสลงทุนในธุรกิจหรือสิ่งที่คุณรักชอบ งานอดิเรกอาจกลายเป็นสิ่งสร้างรายได้อย่างมหาศาล ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังป่วย ควรปรึกษาหมอหลายคนเพื่อหาตัวเลือก ด้านความรัก คนโสดอาจเลื่อนขั้นให้เพื่อนมาเป็นคนรัก

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณจะเจอเรื่องที่น่าตกใจในที่ทำงาน หรือพบกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้คาดหวังไว้ ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมาก หน้าที่การงานของคุณอาจดูไม่มั่นคงอีกต่อไป ต้องปรับตัวหลายเรื่อง สำหรับการเงิน อย่าใช้จ่ายเกินตัว เก็บเงินเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉินบ้าง คุณอาจสูญเสียแหล่งรายได้แบบกะทันหัน ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าชะล่าใจ ด้านความรัก คู่รักจะมีปัญหาเพราะความหึงหวง

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณจะทำงานออกมาได้ดีจนได้รับเสียงชื่นชมจากเพื่อนร่วมงาน เจ้านายเริ่มเห็นคุณค่าของคุณ แต่ก็ต้องหลังจากที่คุณอดทนทำงานอย่างหนัก ต้องอยู่ล่วงเวลาเกือบทุกวัน สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี การลงทุนที่ไม่เคยคาดหวังก็จะให้ผลกำไร คุณอาจได้รับมรดกหรือได้รับทรัพย์สินจากผู้ใหญ่ ส่วนสุขภาพ ระวังอาการปวดหลัง ป่วยเพราะความเครียด ด้านความรัก คู่รักอาจมีปัญหาเพราะผู้ใหญ่มาแทรก

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

เป็นช่วงที่น่าอึดอัดในการทำงานเพราะอยู่ในระหว่างรอดูผลงานที่ได้จากทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำลงไปก่อนหน้านี้ ควรพยายามใส่ใจงานส่วนที่เป็นรายละเอียดให้มากๆ สำหรับการเงิน อย่าประมาทเรื่องใช้จ่าย ไม่ควรดึงเงินในอนาคตมาใช้ อย่าเข้าร่วมธุรกิจที่อ้างว่าทำให้รวยได้ในระยะสั้น ส่วนสุขภาพ ควรระมัดระวังเรื่องการใช้ยาและการดื่มกิน ด้านความรัก คู่รักที่ผ่านอะไรมามากจะได้มีความสุขกันเสียที

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

จะเกิดความตึงเครียดในที่ทำงานสักระยะหนึ่ง ก่อนที่ทุกอย่างจะค่อยๆ คลี่คลายในช่วงที่งานของคุณใกล้จะสำเร็จ คุณต้องรู้จักใช้เส้นสายและความสัมพันธ์ให้เป็นประโยชน์ต่องาน สำหรับการเงิน จะต้องตัดสินใจครั้งใหญ่เพื่อแก้ไขเรื่องยุ่งยากเกี่ยวกับเงินทองในอดีต อาจต้องทิ้งธุรกิจบางตัว ส่วนสุขภาพ ปัญหาทางอารมณ์และจิตใจจะส่งผลกระทบอย่างมาก ด้านความรัก คนโสดจะได้พบคนหน้าใหม่ๆ ที่น่าสนใจ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณทุ่มเทให้งานอย่างเต็มที่ แต่ก็ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่ได้ดังใจ นอกจากนี้ยังต้องระวังคนที่คอยจ้องจะฉกฉวยผลงานของคุณไปเป็นของเขา และคุณก็อาจจะต้องยอมให้เขาไป สำหรับการเงิน ควรจำกัดการใช้เงิน จำกัดการลงทุนให้อยู่เฉพาะส่วนที่จำเป็นจริงๆ อย่าเก็บสิ่งที่ไม่กำไรเอาไว้ ส่วนสุขภาพ ต้องหมั่นสังเกตร่างกายตัวเองให้มากกว่าปกติ ด้านความรัก คนโสดยังคงต้องบากบั่นหาคู่กันต่อไป

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานโดยรวมถือว่าดีพอใช้ แต่คุณต้องรู้จักหาทางพัฒนาตัวเองด้วย ถ้ามีช่องทางในการเสนอไอเดียก็อย่าปล่อยผ่านไป อย่ามัวก้มหน้าก้มตาทำตามแผนงานของคนอื่นอย่างเดียว สำหรับการเงิน จะมีการเจรจาต่อรองเกี่ยวกับเรื่องเงิน คุณต้องวุ่นวายกับการจัดการเอกสารต่างๆ ส่วนสุขภาพ ต้องเข้มงวดในการดูแลตัวเองให้มากขึ้น อย่าประมาท ด้านความรัก คู่รักต้องปรับตัวเข้าหากันให้มากกว่าเดิม

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานโดยทั่วไปก็ไม่เลวนัก แต่อาจจะน่าเบื่อไปบ้าง คุณจะต้องทนทำงานที่ตัวเองไม่ชอบเพื่อแลกกับความมั่นคงทางหน้าที่การงานหรือตำแหน่งที่คุณหมายตาเอาไว้ สำหรับการเงิน ภาพรวมยังดูมั่นคงดี การลงทุนจะให้ผลกำไรตามสมควร แต่คุณมักกังวลจนเกินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่วนสุขภาพ อาจมีอาการผิดปกติเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรไปตรวจเช็ก ด้านความรัก คุณต้องยอมตามใจคนรักบ้าง อย่าถือตัวเองเป็นใหญ่