posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ ทำนายระหว่างวันที่ 3-9 ก.พ. 2562

04 กุมภาพันธ์ 2562

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

สถานการณ์เรื่องงานดูมั่นคงดี คุณจะมีผลงานตามสมควรและได้รับการยอมรับจากเจ้านาย แต่ก็จะมีบางครั้งที่ต้องยอมรับงานที่ตัวเองไม่ชอบ เพื่อประโยชน์ทางอ้อมอย่างอื่น สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วไม่ติดขัด ยังพอรับมือรายจ่ายที่จำเป็นทั้งหลายได้ดี แต่อาจจะไม่มีเหลือให้ฟุ่มเฟือย ส่วนสุขภาพ ระวังจะมีปัญหาเกี่ยวกับฟันหรือดวงตา
ด้านความรัก คนที่มีคู่รักต้องอดทนให้มากๆ อย่าตามจี้อีกฝ่าย

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คุณต้องใช้พลังใจและแรงกระตุ้นไม่น้อยในการมุ่งสู่เป้าหมายสุดท้ายของงาน ถึงเวลาที่คุณจะต้องทำให้แผนการเป็นจริงขึ้นมาจงยินดีรับงานยากๆ เพื่อจะได้พัฒนาตัวเอง สำหรับการเงิน ต้องพยายามควบคุมให้ได้ หากมีผู้เสนอความช่วยเหลือเรื่องเงินทองต้องคิดให้ดีก่อนที่จะรับมา ส่วนสุขภาพ ถ้ามีปัญหา หมอประจำตัวอาจช่วยไม่ได้มาก ด้านความรัก คุณอาจโดนคนรักเรียกร้องให้ปรับปรุงนิสัยส่วนตัว

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณต้องเผชิญหน้ากับสภาพที่มีการงานล้นมือ จำเป็นต้องหาคนมาช่วยแบ่งเบาภาระ ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ในอีกแง่หนึ่ง คุณจะได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหาใหม่ๆสำหรับการเงิน จะมีปัญหาและกลายเป็นตัวถ่วง อาจต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของคนอื่นจนคุณเองเดือดร้อน ส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ โรคที่มากับความชื้น ด้านความรัก คนที่มีคู่รักต้องใจเย็น คิดในแง่บวกเข้าไว้

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานจะประสบความสำเร็จ คุณจะไปถึงจุดหมายได้ตามที่คาดหวังไว้ ผลงานของคุณจะกลายเป็นที่จดจำหรืออาจได้รับรางวัลจากเวทีใหญ่ แต่หลังจากนี้ก็มีงานหนักรออยู่ด้วย สำหรับการเงิน ไม่มีปัญหาที่น่าหนักใจ ได้ผลกำไรจากการลงทุน เป็นช่วงที่คุณจะสามารถใช้จ่ายได้ตามใจชอบ ส่วนสุขภาพ ความเครียดอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา ด้านความรัก คนโสดไม่มีหวังมากนัก ต้องทำใจไว้เลย

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณจะได้รับมอบหมายให้ทำงานชิ้นใหญ่ มีโอกาสได้รับตำแหน่งสำคัญในระดับผู้นำหรือผู้ดูแลโครงการ ถ้าทำให้เพื่อนร่วมทีมมั่นใจและไว้ใจคุณได้งานจะง่ายขึ้น สำหรับการเงิน อาจมีการเสี่ยงลงทุนแบบเร่งรีบ แม้จะมีแนวโน้มที่ดี แต่ก็ต้องติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ส่วนสุขภาพ จะมีข่าวดี คนที่เริ่มดูแลตัวเองจะเห็นผลลัพธ์ที่ดี ด้านความรักต้องหมั่นสังเกตและเอาใจคนรักให้ดี

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณอาจเจอเรื่องที่น่าตกใจในที่ทำงาน หรือพบกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้คาดหวังไว้และกลายเป็นความน่าหงุดหงิดรำคาญใจ อีกทั้งยังบั่นทอนความมั่นคงในตำแหน่งหน้าที่ของคุณ สำหรับการเงินระวังจะสูญเสียเงินทองหรือทรัพย์สิน แหล่งรายได้หดหาย การใช้จ่ายเกินตัวจะสร้างปัญหาใหญ่ ส่วนสุขภาพ ช่วงนี้โทรมง่าย ต้อง
บำรงุ ร่างกายใหม้ ากๆ ด้านความรัก คุณเบือ หน่ายเพราะคนรกั ขาดความละเอียดอ่อน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานช่วงนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ ส่วนใหญ่เป็นการจัดระบบใหม่เรียบเรียงข้อมูล ปรับขั้นตอนและกระบวนการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน คุณอาจต้องรับผิดชอบคนเป็นจำนวนมากสำหรับการเงิน อย่าลงทุนโดยคาดหวังผลกำไรแบบลมๆ แล้งๆต้องคิดถึงความเป็นไปได้จริงเอาไว้ก่อน ส่วนสุขภาพ ต้องปรับตัวปรับนิสัยบางอย่าง ถ้าไม่อยากล้มป่วยในเร็ววัน ด้านความรัก อย่าคาดหวังสูงเกินไปจากคนรัก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

ประสบการณ์ในอดีตจะช่วยทำให้งานของคุณเดินหน้าได้ง่ายขึ้นอย่างมาก คุณอาจมีทักษะหรือมีความรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นจากงานที่ทำอยู่ตอนนี้ ซึ่งจะทำให้ผลงานของคุณโดดเด่นขึ้น สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องที่พัวพันกับทรัพย์สินหรือเงินทองส่วนที่ค้างคาจากอดีต มีโอกาสได้เงินเข้ากระเป๋า ส่วนสุขภาพ ต้องใส่ใจเรื่องอาหารและสภาพแวดล้อม อย่าปล่อยตัว ด้านความรัก คู่รักจะยิ่งผูกพันกันลึกซึ้ง

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานช่วงนี้ต้องอาศัยความอดทนและมานะพยายามอย่างต่อเนื่องจงใส่ใจกับรายละเอียดต่างๆ และทำหน้าที่ของคุณให้ดีที่สุด ไม่ต้องสนใจเสียงติฉินนินทารอบตัว สำหรับการเงิน ผลตอบแทนที่คุณคาดหวังจะยังไม่มา ควรระวังคำชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจประเภทที่ให้ผลกำไรทันใจ ส่วนสุขภาพ ต้องระวังอาหาร โดยเฉพาะเรื่อง
แคลอรีและน้ำตาล ด้านความรัก แนวโน้มไม่ค่อยดีนัก คู่รักอาจแตกหักกัน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การโหมงานหนักอาจไม่ช่วยอะไรได้มาก คุณต้องหยุดพักสักครู่แล้วถอยออกมาเพื่อหามุมมองใหม่ๆ ที่ลึกซึ้งกว่าเดิมพยายามหางานที่ทำได้แบบเดี่ยวๆ ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นมากนัก สำหรับการเงิน ต้องพิจารณาเรื่องเงินอย่างระมัดระวัง อย่าด่วนเชื่อถือข้อมูลที่ได้มาโดยไม่ผ่านการวิเคราะห์ ส่วนสุขภาพถ้ากำลังมีปัญหา คุณจะได้คนคอยช่วยเหลือหรือชี้ทางออกด้านความรัก คู่รักอาจต้องแยกจากกันชั่วคราว

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณต้องการงานที่มีอิสระมากกว่าที่เป็นอยู่ หรืออยากมีกิจการเป็นของตัวเอง บุกเบิกริเริ่มโครงการใหม่ๆ ที่ฝันอยากทำมานาน บางคนอาจตัดสินใจเด็ดขาดที่จะออกมาเป็นฟรีแลนซ์ สำหรับการเงิน อย่าหวังจะพึ่งพาคนอื่นเกี่ยวกับเรื่องเงินทองในตอนนี้ จึงต้องคิดให้มากๆ ก่อนจะจ่ายเงินออกไป ส่วนสุขภาพ ควรดูแลออกกำลังกาย
และการกินให้ดี ด้านความรัก ควรปล่อยวาง อย่ากดดันคู่ของคุณมากเกินไป