posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ ทำนายระหว่างวันที่ 6-12 ม.ค. 2562

08 มกราคม 2562

โดย พรายพรรณ โคบุตร

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

คุณทำงานได้อย่างลื่นไหล สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ หากได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ เรื่องผู้หญิงหรือเรื่องสวยงาม คุณจะยิ่งสร้างผลงานได้ดี สำหรับการเงิน ต้องสำรองเงินไว้บ้าง เผื่อสถานการณ์ที่อาจมีการพลิกผันได้ทุกเมื่อ เป็นช่วงที่ยังประมาทไม่ได้ ส่วนสุขภาพ อาจมีเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพตัวเองที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ด้านความรัก จะได้พบคนรักเก่า คนที่คุณเคยแอบชอบ

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

เป็นช่วงที่คุณได้ทำงานแบบสบายๆ ไม่มีความกดดัน เจ้านายไฟเขียวให้แทบทุกอย่าง แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับทีมเวิร์ก ไม่ว่าอย่างไรคุณก็ไม่อาจทำงานนี้ได้ตามลำพัง สำหรับการเงิน คุณจัดการทรัพย์สินตัวเองได้ดี มีแนวโน้มที่จะได้รับผลกำไรจากการลงทุนหรือจากการเป็นหุ้นส่วน ส่วนสุขภาพ การพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญ อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียด ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักกับผู้ที่สูงวัยกว่ามาก

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานเดินหน้าด้วยดี คุณมีโอกาสสร้างผลงานและอาจกลายเป็นดาวเด่นของวงการ มีผู้ใหญ่ให้ความสนใจและอยากดึงตัวให้มาร่วมงานด้วย อาจถึงเวลาที่คุณจะได้ทำงานในฝัน สำหรับการเงิน สถานการณ์จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็จะต้องผ่านการดิ้นรนอย่างหนักไปก่อน ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องความเครียดและอาหาร อย่ารั้นกินอะไรที่ไม่ดีต่อตัวเอง ด้านความรัก จะมีปัญหา ทางผู้ใหญ่อาจไม่เห็นด้วย

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

มีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของออฟฟิศ หรือคุณจะต้องย้ายไปทำงานที่ใหม่ มีหน้าที่ใหม่ ต้องปรับทัศนคติและวิธีการทำงานหลายอย่าง พยายามมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ สำหรับการเงิน คุณจะเสียทรัพย์เพราะความดื้อดึง ไม่ยอมฟังคำเตือนของคนอื่น อาจต้องปรับการลงทุนอย่างเร่งด่วน ส่วนสุขภาพ ควรงดการดื่มและอย่าอดหลับอดนอน ด้านความรัก ยังคงมีอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟัน อย่าเพิ่งถอดใจ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ถ้าอยากทำงานให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี คุณก็ต้องกล้าเผชิญหน้ากับงานที่คุณเองไม่มั่นใจหรือมีความกลัวอยู่ลึกๆ ว่าจะทำได้ไม่ดี ระวังปัญหาทีมงานที่ไร้คุณภาพด้วย สำหรับการเงิน โดยรวมก็ไม่เลวนัก แต่ก็ต้องบริหารเงินในกระเป๋าให้ดี อย่าหวังจะพึ่งพาคนอื่นได้ ส่วนสุขภาพ สมบูรณ์ดีมาก สาวสิงห์มีแนวโน้มว่าจะตั้งครรภ์ได้ง่าย ด้านความรัก จะมีเรื่องที่ทำให้ผิดหวังและมองคู่รักไม่เหมือนเดิม

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณใช้อารมณ์ในการทำงานมากเกินไป อะไรที่ทำไม่ได้จริงๆ ก็ต้องปลงให้ได้ พึงระวังกิริยาวาจา อย่าให้ใครๆ มองว่าคุณเป็นคนเจ้าอารมณ์และชอบอาละวาดเวลาไม่ได้ดังใจ สำหรับการเงิน คุณไม่ค่อยระวังเรื่องการใช้จ่าย รวมถึงไว้ใจคนง่าย อย่าปล่อยให้เงินตัวเองอยู่ในมือคนอื่น ส่วนสุขภาพ คุณต้องจัดเวลาเพื่อดูแลตัวเองให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ด้านความรัก คู่รักที่คบกันมานาน จะได้ฤกษ์แจกการ์ดเสียที

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานโดยรวมไม่มีปัญหาใหญ่ แต่สภาพแวดล้อมเหมือนจะมีความขัดแย้งกัน คุณควรระวังตัว อย่าเข้าไปข้องเกี่ยวกับการแบ่งพรรคแบ่งพวก แย่งชิงความสำคัญกัน สำหรับการเงิน อย่าใช้เงินแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง ควรดูแลหนี้สินให้จบก่อน ค่อยคิดเรื่องใช้จ่ายอย่างอื่น ส่วนสุขภาพ อาจมีจุดอ่อนเรื่องการกินหรือการออกกำลังกายที่ต้องปรับแก้ ด้านความรัก คู่รักจะมีเรื่องทำให้ไม่พอใจกันอยู่ลึกๆ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณต้องการทำงานที่มีอิสระทางความคิดหรือมีความหลากหลายกว่า ถ้างานที่ทำอยู่ในตอนนี้ไม่มีสิ่งเหล่านี้ก็อาจถึงเวลาที่คุณควรพิจารณาเรื่องการย้ายงาน ย้ายตำแหน่ง สำหรับการเงิน ต้องคิดถึงตัวเองก่อน อย่าใจอ่อน ให้ความช่วยเหลือคนอื่นมากเกินไป คนเหล่านั้นอาจไม่ได้ลำบากจริง ส่วนสุขภาพ แข็งแรง ดูสดใส กระฉับกระเฉงดีมาก ด้านความรัก คู่รักจะมีเหตุทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะหมกมุ่นกับงานมากเสียจนแทบไม่ได้สนใจชีวิตในด้านอื่นๆ บางทีคุณก็ต้องทนทำงานที่เกลียดเพราะกลัวการเปลี่ยนแปลง อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่สุ่มเสี่ยงทางกฎหมาย สำหรับการเงินก็ไม่ได้เลวร้าย คุณอาจยึดติดกับข้าวของบางอย่างมากเกินไป หรือกังวลเรื่องเงินทองจนเกินควร ส่วนสุขภาพ ระวังจะเกิดอาการบาดเจ็บเพราะเคลื่อนไหวผิดท่า ด้านความรัก ไม่มีความคืบหน้ามากนัก ต้องรอไปก่อน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณมีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จในการทำงาน ช่วยให้คุณก้าวหน้าไปอีกระดับในสายอาชีพอย่างเด่นชัด งานที่ดูเหมือนเป็นภาระในตอนนี้จะเป็นผลดีในภายหน้า สำหรับการเงิน ดูดีมาก หากทำธุรกิจก็จะเป็นช่วงที่ทำกำไรได้ดี ความร่ำรวยจะวิ่งเข้าหา การลงทุนจะให้ผลกำไรงาม ส่วนสุขภาพ หากกำลังเจ็บป่วย อาจจะต้องใช้เวลานาน กว่าจะหาสาเหตุได้ ด้านความรัก ดูไม่ดีนัก คนรักจะทำให้คุณผิดหวัง

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณไม่ได้ทำงานที่ตัวเองพอใจและรู้สึกโดดเดี่ยวในออฟฟิศ ควรระวังปัญหาที่เกิดจากความเข้าใจผิดกันระหว่างเพื่อนร่วมงาน เสียงซุบซิบนินทาก็สร้างความยุ่งยากให้ สำหรับการเงิน อาจสูญเสียทรัพย์สินอย่างหนึ่งเพื่อให้ได้อีกอย่างหนึ่ง หรือแลกด้วยของที่มีคุณค่าทางใจ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ด้านความรัก ถ้าไม่อยากมีปัญหาก็อย่าเห็นแก่ตัวกับคู่รักของคุณ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

ระวังจะมีปัญหาเกี่ยวกับการแบ่งงานที่ไม่เท่าเทียมกัน รวมถึงความซื่อตรงต่อหน้าที่ คุณอาจต้องไปเกี่ยวข้องกับคดีความทางกฎหมายเนื่องจากงานที่ทำอยู่ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดี แต่จะต้องจัดการเรื่องทรัพย์สินส่วนที่เกี่ยวข้องกับบ้าน ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะครอบงำและทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ ด้านความรัก คนโสดที่เป็นเพื่อนกันมานานอาจได้เปลี่ยนสถานภาพ