posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนาย ระหว่างวันที่ 16-22 ธ.ค. 2561

16 ธันวาคม 2561

ราศีเมษ การงานโดยรวมเรียกว่าไม่เลวนัก

โดย พรายพรรณ โคบุตร 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานโดยรวมเรียกว่าไม่เลวนัก ตำแหน่งหน้าที่ของคุณยังคงมั่นคงดี และยังอาจให้ประโยชน์ทางอ้อม แต่ก็จะต้องยอมทนทำงานที่ตัวเองไม่ชอบใจเป็นครั้งคราว สำหรับการเงิน ยังไม่ถึงคราวตกยาก คุณมีแผนที่จะเก็บออมทั้งในรูปของเงินสดและทรัพย์สิน การลงทุนดูดี แต่คุณก็อดกังวลไม่ได้ ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปก็แข็งแรง อาจเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก ระวังจะเจอปัญหารักสามเส้า

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คุณทำได้ดีในการประนีประนอมเพื่อให้งานเดินหน้า และมุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับอุปสรรคใหม่ จะมีหลายครั้งที่รู้สึกท้อแท้ แต่ในที่สุดคุณก็จะผ่านไปได้ สถานการณ์จะไม่เลวร้ายไปกว่านี้แล้ว สำหรับการเงิน ถ้าคุณเคยสูญเสียเงินทองและต้องลำบากเพราะเหตุนั้น คุณกำลังจะได้รับการชดเชยที่เหมาะสม ส่วนสุขภาพ ระวังโรคที่มากับน้ำและความชื้น ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักกับคนต่างชาติต่างภาษา

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

บางครั้งคุณก็หมกมุ่นกับงานมากเกินไปจนแทบไม่ใส่ใจเพื่อนร่วมงานซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหา คุณไม่พร้อมจะเผชิญหน้าการเปลี่ยนแปลง จึงไม่ยอมรับงานใหม่ๆ สำหรับการเงิน อย่ายึดติดกับข้าวของเงินทองมากเกินไป หรือมุ่งมั่นแต่จะหากำไรให้ตัวเองจนลืมดูว่าเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ส่วนสุขภาพ ต้องปรับเปลี่ยนนิสัยการกิน เผื่อจะทำให้อะไรๆ ดีขึ้น ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักจากความเป็นเพื่อน

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณมีโอกาสเริ่มงานใหม่ หรือได้เข้าร่วมโครงการใหม่ของออฟฟิศ เป็นงานที่น่าสนใจและทำให้รู้สึกกระตือรือร้น ช่วยจุดประกายแห่งการสร้างสรรค์ของคุณได้ดี สำหรับการเงิน ถือว่าดีพอใช้ มีโอกาสที่จะได้ลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งมีแนวโน้มของผลกำไรที่ดี แต่ก็ต้องรอสักระยะ ส่วนสุขภาพ ถ้าได้ปลดปล่อยความเครียดเสียบ้างก็จะช่วยได้มาก ด้านความรัก คู่รักที่มีปัญหาอาจถึงเวลาแยกทางกัน

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คนที่กำลังมองหางานใหม่ ช่วงนี้จัดว่าเหมาะที่จะเริ่มส่งใบสมัครไปยังองค์กรที่คุณสนใจ หรือคุณอาจมองเห็นช่องทางที่จะเริ่มต้นกิจการใหม่ เพื่อจะได้เป็นนายตัวเองอย่างเต็มที่ สำหรับการเงิน ก็ยังต้องดิ้นรน แต่ก็มีหนทางจะหารายได้เพิ่มเติมได้เรื่อยๆ อาจได้งานจากความสามารถเฉพาะตัว ส่วนสุขภาพ ควรกินอยู่อย่างมีวินัยและถูกสุขลักษณะมากขึ้น ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักอย่างหวานชื่น

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

จะมีเรื่องน่ายินดีเกี่ยวกับงาน จะประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องผ่านการทำงานอย่างหนักไปเสียก่อน โครงการหรือชิ้นงานที่คุณรับผิดชอบใกล้จะเสร็จสมบูรณ์และเริ่มให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ สำหรับการเงิน ดูมีความมั่นคงดี ปัญหาต่างๆ เริ่มมีทางคลี่คลาย มีคนคอยสนับสนุนเรื่องเงินทอง ส่วนสุขภาพ อยู่ในระดับดีถึงดีมาก หากเจ็บไข้ก็จะหายไว ด้านความรัก คู่รักเจออุปสรรคจากผู้ใหญ่หรือธรรมเนียมเก่าแก่

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานครั้งใหญ่ บางที่อาจเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหญ่ในการทำงาน แทนที่จะทำงานไปตามกระบวนการแบบเดิมๆ คุณก็จำเป็นต้องปรับตัวไปหาวิธีใหม่ สำหรับการเงิน คุณอาจต้องยอมตัดใจจากเงินหรือทรัพย์สินที่สูญเสียไปแล้ว ก่อนที่จะเสียเงินเสียทองเพิ่มขึ้น ส่วนสุขภาพ ยังไม่มีปัญหาร้ายแรง แต่ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดี ด้านความรัก อาจได้เจอคนรักเก่า คนที่เคยแอบชอบ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานช่วงนี้จะเป็นเรื่องของการวางรากฐาน โดยรวมไม่ถึงกับแย่ จะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่คุณจะแก้ไขได้เพราะความพยายามของตัวเองล้วนๆ คนอื่นไม่อาจช่วยได้หรือไม่อยากช่วย สำหรับการเงิน จะมีรายได้เข้ามาหลังจากการตะลุยงานอย่างหนัก ได้ผลประโยชน์จากทรัพย์สินเดิม ที่ดินเก่า ส่วนสุขภาพ อย่าจำกัดอาหารอย่างเข้มงวดเกินไป จะทำให้ป่วย ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสลุ้นมากเป็นพิเศษ

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะได้ทำงานด้านการวางแผนระยะยาว วิเคราะห์สถานการณ์ล่วงหน้า ถึงเวลาวางแผนการเพื่อทำให้งานในฝันของคุณเป็นจริงขึ้นมา อย่ากลัวงานยากๆ เพราะจะช่วยพัฒนาตัวคุณ สำหรับการเงิน ต้องคุมรายรับและรายจ่ายด้วยตัวเอง หรืออย่างน้อยก็ควรรู้รายละเอียด อย่าเพิ่งก่อหนี้ใหม่ ส่วนสุขภาพ อาการป่วยในตอนนี้มีสาเหตุมาจากการละเลยตัวเอง ด้านความรัก คู่รักที่มีปัญหามาถึงจุดที่แตกหักกัน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณต้องรับผิดชอบงานมากเกินไป ถ้าไม่รีบหาคนช่วยแบ่งเบาภาระ จะเกิดปัญหาแน่นอน แม้คนอื่นๆ จะหวังพึ่งพาคุณเป็นหลัก แต่ก็ไม่จำเป็นต้องแบกรับหน้าที่ไว้ทั้งหมด สำหรับการเงิน จะมีภาระเรื่องเงินทองที่เป็นตัวถ่วง มีคนขอหยิบยืมเงินหรือขอเลยดื้อๆ ทำให้คุณใช้จ่ายไม่ถนัด ส่วนสุขภาพ คุณต้องดูแลตัวเองให้ดีก่อนจะไปดูแลคนอื่น ด้านความรัก คนโสดรู้สึกเบื่อเรื่องรักที่หาความลงตัวไม่ได้

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

อาจมีปัญหาเรื่องการแบ่งงานในออฟฟิศ อย่าปล่อยให้ทีมงานเกิดความรู้สึกว่ามีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบมากเกินไป ถึงอย่างไรก็ไม่ควรหลีกเลี่ยงปัญหา ควรรีบแก้ไขให้จบโดยเร็ว สำหรับการเงิน จะมีปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สิน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นที่ดินหรืออาคารปลูกสร้าง ส่วนสุขภาพ อย่าตามใจปากบ่อยนัก อย่ากินเพื่อคลายเครียด ด้านความรัก จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้คู่รักสับสน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานดูดีมาก จะผ่านไปอย่างราบรื่น มีโอกาสได้เฉลิมฉลองความสำเร็จร่วมกับคนอื่นๆ เจ้านายจะมองเห็นคุณค่าและยกย่องคุณเป็นพิเศษ แต่ก็อาจจะต้องเจองานหนักหลังจากนี้ สำหรับการเงิน มีแนวโน้มที่ดี การลงทุนก่อนหน้านี้จะเริ่มให้ผลลัพธ์ในทางบวก มีโอกาสได้กำไรก้อนโต ส่วนสุขภาพ ดูสมบูรณ์พูนสุขมาก แต่ระวังโรคเก่ากำเริบ ด้านความรัก ยังมีอุปสรรคที่คู่รักต้องช่วยกันฝ่าฟัน