posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนาย ระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค. 2561

09 ธันวาคม 2561

ราศีเมษ อย่าทำงานด้วยความคลุมเครือ

โดย พรายพรรณ โคบุตร 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

อย่าทำงานด้วยความคลุมเครือ คุณต้องทำให้ชัดเจนว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไร หากเป็นหัวหน้าก็ต้องแจกแจงงานให้ลูกน้องอย่างเด็ดขาด อาจจะเครียดเพราะโดนเจ้านายกดดัน สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วไม่เลวนัก คุณจะหาเงินได้จากธุรกิจด้านการสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูล ส่วนสุขภาพ อย่าระบายความเครียดด้วยการตามใจปาก จะเป็นผลเสีย ด้านความรัก ยังขาดความลงตัว คนโสดยังไม่ถูกใจใครจริงๆ

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

จะได้เริ่มต้นงานใหม่ในเร็วๆ นี้ คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำโครงการใหม่ มีการสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ ในช่วงแรกจะเป็นการลุยงานอย่างหนัก สำหรับการเงิน คุณกำลังมองหาแหล่งลงทุนใหม่หรือมีธุรกิจในใจที่คุณอยากเริ่มต้นใหม่ อาจต้องใช้เวลานานถึงจะได้กำไร ส่วนสุขภาพ ระวังจะเจ็บตัวเพราะเคลื่อนไหวผิดท่า ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสสานสัมพันธ์ครั้งใหม่กับคนใหม่

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานอาจเดินหน้าไปอย่างเชื่องช้า ไม่ทันใจคุณ แต่จะไปถึงเป้าหมายได้แน่นอน บางกรณีคุณอาจจะต้องรอจังหวะที่เหมาะสมของแต่ละสถานการณ์ จะไปเร่งเร้าทุกอย่างไม่ได้ สำหรับการเงิน ดูเหมือนจะเป็นไปตามแผนหรือตามที่ควรเป็น ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล แต่รายได้อาจมาถึงช้ากว่าปกติ ส่วนสุขภาพ จะมีปัญหาถ้าคุณละเลยตัวเองมานาน ด้านความรัก อย่าให้เกิดปัญหาเรื่องความซื่อสัตย์ที่ควรมีต่อกัน

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณกระตือรือร้นที่จะทำงาน เป็นช่วงไฟแรง แต่ต้องระวังว่าอย่าไปข้ามหน้าข้ามตาคนอื่น นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงกรณีที่ดูไม่ชอบมาพากล มีความสุ่มเสี่ยงทางกฎหมาย สำหรับการเงิน ต้องจัดการให้ดีทั้งรายรับและรายจ่าย คุณมีโอกาสที่จะลงทุนกับธุรกิจใหม่โดยมีคนคอยช่วยเหลือ ส่วนสุขภาพ ความเครียดอาจครอบงำจนทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ ด้านความรัก ดูราบรื่นดี คู่รักอาจได้ข่าวดีเรื่องทายาท

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานกำลังไปได้สวย คุณควบคุมทุกอย่างได้และมีโอกาสใช้ความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ มีการกำหนดเป้าหมายและวิธีการที่ชัดเจนเพื่อให้ผลงานสำเร็จได้ทันเวลา สำหรับการเงิน สถานการณ์จะดีขึ้น ปัญหาหรือเรื่องติดขัดต่างๆ จะเริ่มหมดไป มีแนวโน้มดีในการลงทุน ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วน่าจะดีกว่าเดิม ขึ้นอยู่กับว่าคุณดูแลตัวเองดีแค่ไหน ด้านความรัก ระวังจะไปติดใจคนที่มีเจ้าของแล้ว

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานจะทำให้คุณต้องเหนื่อยมากโดยได้ค่าตอบแทนไม่คุ้มค่า คุณจึงรู้สึกเครียดเพราะต้องรับผิดชอบหลายอย่าง นอกจากนี้ยังอาจจะต้องรับทำงานที่ตัวเองไม่ชอบหรือไม่ถนัด สำหรับการเงิน ต้องรัดเข็มขัดให้แน่นๆ ประหยัดอะไรได้ก็ต้องทำ ระวังแหล่งรายได้จะหดหาย ถูกตัดเงินเดือน ส่วนสุขภาพ ถ้ารู้สึกไม่ดี ให้ลองจดอาการต่างๆ แล้วไปปรึกษาหมอ ด้านความรัก คู่รักจะทะเลาะกันบ่อยจนแทบหมดใจ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนและจะทำให้คุณยุ่งยากใจ สถานการณ์ไม่มีความแน่นอน ต้องตัดสินใจโดยคำนึงถึงความเป็นจริงให้มากๆ อย่าเอาการเลือกโดยใช้อารมณ์เป็นใหญ่ สำหรับการเงิน ต้องระวังเมื่อเซ็นสัญญาซื้อขายหรือกู้ยืม อาจมีการหมกเม็ดเงื่อนไขที่ทำให้คุณเสียเปรียบ ส่วนสุขภาพ ต้องวางแผนใหม่เรื่องการกินให้ดีกว่าเดิม อย่าใช้ร่างกายหักโหม ด้านความรัก จะเจออุปสรรค ต้องอดทนฝ่าฟันกันไป

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ในออฟฟิศ แล้วคุณก็ได้จับพลัดจับผลูไปเป็นโต้โผใหญ่ ต้องดูแลงานในภาพรวม นอกจากนี้ยังมีโอกาสจะได้ทำงานที่คุณใฝ่ฝันมานาน สำหรับการเงิน คุณกำลังดิ้นรนหาทางเพิ่มรายได้และมองเห็นโอกาสที่จะเริ่มต้นลงทุน แต่จะต้องใช้เวลาสักพัก กว่าจะได้กำไร ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังเจ็บป่วย คุณจะได้พบหมอหรือวิธีรักษาที่ดีกว่าเดิม ด้านความรัก คู่รักยังต้องปรับตัวเข้าหากันอีกมาก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานจะเป็นไปด้วยดี คุณจะมีผลงานที่เรียกเสียงชื่นชมจากคนอื่นๆ ได้ เพื่อนร่วมงานและเจ้านายจะมองว่าคุณเป็นทีมงานที่มีคุณค่า แต่ก็จะต้องผ่านการทำงานอย่างหนักเสียก่อน สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี มีแนวโน้มว่าจะได้รับผลกำไร ผลประโยชน์ตามวาระจากการลงทุนก่อนหน้า ส่วนสุขภาพ ต้องหมั่นสังเกตว่าตัวเองมีอาการผิดปกติหรือไม่ ด้านความรัก จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

ควรระวังเรื่องการใช้อารมณ์ในที่ทำงาน พยายามรักษากิริยาท่าทีให้เหมาะควรแม้ในยามที่คุณหงุดหงิดอย่างมาก ขณะเดียวกันก็อย่ายอมให้คนอื่นมาระบายอารมณ์ใส่คุณได้ สำหรับการเงิน คุณยังควบคุมการใช้จ่ายได้ไม่ดี ไม่ควรไว้วางใจใครง่ายๆ แล้วปล่อยให้เข้ามาดูแลเงินทองของคุณ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด ด้านความรัก คนโสดยังไม่มั่นใจที่จะผูกมัดตัวเองกับใครสักคน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณต้องรับผิดชอบงานในปริมาณมากเกินไป ถ้าหากไม่หาคนมาช่วยเหลือ อาจจะต้องตกที่นั่งลำบาก บางครั้งก็อาจตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก มีความเครียดสูง สำหรับการเงิน จะมีปัญหาว่าคนอื่นๆ หวังพึ่งพาคุณเรื่องเงินทองมากเกินไป อาจต้องรับภาระหนี้สินโดยไม่เต็มใจ ส่วนสุขภาพ ต้องเน้นเรื่องการออกกำลังกายและพักผ่อนที่ดี ด้านความรัก คนโสดอาจมีผู้ใหญ่ช่วยชักนำคู่รักมาให้

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานช่วงนี้จะเป็นเรื่องของการวางแผนในระยะยาว มีโอกาสให้คุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องระวังว่าอย่าให้ขัดแย้งกับความคิดของคนอื่นๆ ด้วย สำหรับการเงิน สภาพโดยรวมถือว่าดี มีการวางแผนจะเก็บเงินก้อนเพื่อเอาไว้ใช้ในโครงการใหญ่ในอนาคต ส่วนสุขภาพ หากคิดว่ามีสิ่งผิดปกติ ควรรีบไปตรวจเช็กกับหมอ ด้านความรัก คนโสดอาจเจอคนถูกใจแบบไม่คาดคิดมาก่อน