posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนาย ระหว่างวันที่ 2-8 ธ.ค. 2561

02 ธันวาคม 2561

ราศีเมษ จะมีการรบกวนในออฟฟิศ สภาพแวดล้อมไม่เหมาะจะให้คุณทำงานได้อย่างสะดวก

โดย พรายพรรณ โคบุตร 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

จะมีการรบกวนในออฟฟิศ สภาพแวดล้อมไม่เหมาะจะให้คุณทำงานได้อย่างสะดวก ความดื้อรั้นของคุณก็เป็นอีกอย่างที่ต้องระวัง เพราะจะกลายเป็นอุปสรรคใหญ่ในการทำงานได้ สำหรับการเงิน จะทำให้คุณปวดหัว มีการโต้เถียงเกี่ยวกับทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์หรือลิขสิทธิ์ ส่วนสุขภาพ คนที่กำลังลดน้ำหนักไม่ควรอดอาหารจนเกินพอดี ด้านความรัก ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น คนโสดก็ยังคงโสดต่อไป

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการงาน แทนที่จะทำอะไรไปตามกระบวนการที่ควรจะเป็น คุณก็อาจต้องเปลี่ยนวิธีทำงานที่แตกต่างออกไปอย่างมาก ต้องทิ้งของเก่าไปและนำของใหม่มาใช้ สำหรับการเงิน หากมีคนขอยืมเงิน ขอให้ทำใจไว้เลยว่าอาจเป็นหนี้สูญ คนที่ทำมาค้าขายต้องปรับตัวก่อนจะขาดทุน ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องอาหาร โดยเฉพาะคนที่แพ้ง่าย ด้านความรักก็ไม่คืบหน้า ต่างฝ่ายต่างยังสงวนท่าที

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

เป็นช่วงของการทำงานไปตามกฎระเบียบ อย่าเพิ่งเล่นอะไรนอกกรอบโดยไม่ดูสถานการณ์ เป็นไปได้ว่าคุณจะรับมอบหมายโครงการที่เกี่ยวกับศาสนาหรือประเพณีเก่าแก่โบราณ สำหรับการเงิน คุณจะทำเงินได้จากความรู้ความชำนาญเฉพาะตัว แต่การเบิกจ่ายต่างๆ จะต้องผ่านขั้นตอนมากมาย ส่วนสุขภาพ ความเครียดอาจครอบงำและทำให้คุณป่วยได้ ด้านความรัก คู่รักอาจมีเรื่องบาดหมางกันอยู่ในใจ ต้องรีบเคลียร์

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณอาจเจอเรื่องที่น่าตกใจเกี่ยวกับการงานหรือที่ทำงาน เล่นเอาตั้งตัวไม่ติด เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้คาดหวังไว้และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในหน้าที่การงานของคุณอย่างมาก สำหรับการเงินก็ต้องระวัง อาจสูญเสียทรัพย์สิน เสียแหล่งรายได้สำคัญ และอาจเผลอใช้จ่ายแบบเกินตัว ส่วนสุขภาพ หากล้มป่วยจะรู้สึกเหมือนมืดแปดด้าน ต้องทำใจให้เข้มแข็ง ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสเริ่มต้นกับคนที่ชอบ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณมีโอกาสจะได้ทำงานใหม่ เข้าร่วมโครงการใหม่ที่ดูน่าตื่นเต้น แม้ว่าคุณจะยังไม่รู้เรื่องอะไรมาก แต่ก็ยินดีที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ควรเลี่ยงความเห็นที่ไม่ลงรอยกับเพื่อนร่วมงาน สำหรับการเงิน หากกำลังจะลงทุน อย่าไว้ใจใครง่าย ควรตรวจสอบทรัพย์สินอย่างรอบคอบ อย่าปล่อยให้คนอื่นทำแทน ส่วนสุขภาพ โรคเก่าอาจหวนกลับมาหรือทำให้คุณไม่สบายตัว ด้านความรักก็กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

ความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญในการทำงานตอนนี้ ถ้าคุณลังเลหรือตัดสินใจไม่เด็ดขาด คนอื่นๆ จะมองว่าคุณขาดความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังต้องลุยงานหนักตามลำพัง หวังพึ่งใครไม่ได้ สำหรับการเงิน เรียกว่าพอไหว จะมีรายได้หรือเงินพิเศษเข้ามา แต่เป็นการได้จากการทำงานอย่างหนัก ส่วนสุขภาพ หากกำลังเจ็บป่วย อาจต้องสืบสาวหาเหตุไปถึงวัยเด็ก ด้านความรัก คนโสดดูเหมือนยังเข็ดขยาดกับเรื่องนี้

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

อย่าทำตัวปวกเปียกหรือโอนเอียงไปตามความคิดของคนอื่นแบบง่ายๆ ควรรู้จักพัฒนาความคิดของตัวเองขึ้นมาบ้าง แทนที่จะยอมทำตามแผนการที่วางไว้โดยไม่มีการตั้งคำถาม สำหรับการเงิน จงวิเคราะห์เอกสารการเงินต่างๆ อย่างระมัดระวัง อย่านิ่งเฉยเมื่อรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล ส่วนสุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี ร่างกายสมบูรณ์พร้อมมากๆ ด้านความรักของคนโสดดูสดใส คู่รักจะเข้าสู่ช่วงหวานชื่น

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

เป็นช่วงที่ต้องขยันทำงานให้มากเป็นพิเศษ ไม่แน่ว่าเจ้านายกำลังแอบจับตามองอยู่ หากมีโอกาสได้ไปอบรม สัมมนาหรือเพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ แบบเฉพาะทาง ให้รีบคว้าเอาไว้ สำหรับการเงิน โดยทั่วไปก็น่าลุ้นอยู่ไม่น้อยว่าจะรอดถึงสิ้นเดือนหรือไม่ มีแนวโน้มว่าคุณจะทุ่มสุดตัวในการลงทุนใหม่ ส่วนสุขภาพ หากมีปัญหา แม้เพียงเล็กน้อย อย่าเพิกเฉย ด้านความรัก คนโสดจะได้โอกาสดี ความสัมพันธ์จะดีขึ้น

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

พยายามรักษาสมดุลในที่ทำงานให้ดี ถ้ามีลูกน้องก็ต้องเฉลี่ยงานให้เท่าๆ กัน อย่าให้งานไปกองไปที่คนใดคนหนึ่งเพียงเพราะเขาทำได้ดีและเร็ว ระวังการโต้แย้งกับลูกค้าที่อาจเลยเถิดได้ สำหรับการเงิน ควรจัดการเคลียร์หนี้สินก้อนสำคัญๆ ให้เรียบร้อยก่อนที่จะคิดเรื่องใช้จ่ายอย่างอื่น ส่วนสุขภาพ โดยรวมๆ แล้วดี ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะหายไว ด้านความรัก คนโสดอาจพบคู่รักที่โรแมนติก ช่างเอาใจ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานอาจดูไม่ดีนัก แต่ก็อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ก่อนจะโวยวายเรื่องอะไร คุณควรรับฟังความคิดเห็นให้รอบด้านเสียก่อน แล้วอย่าตัดสินใจเรื่องสำคัญ ถ้าหากความคิดยังสับสนอยู่ สำหรับการเงิน รายการใช้จ่ายดูสับสนวุ่นวาย หากลงทุนตอนนี้อาจจะต้องถกเถียงกับเพื่อนร่วมหุ้นอย่างหนัก ส่วนสุขภาพ ระวังจะมีอาการปวดไหล่ ปวดหลังส่วนบน ด้านความรัก คนโสดอาจเจอคู่รักจากต่างแดน พูดคนละภาษา

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณกำลังทำงานที่ตัวเองไม่ชอบ เป็นหน้าที่ที่คุณไม่มีความสุขที่จะทำ แถมยังหาคนช่วยไม่ได้ด้วย แต่ท่ามกลางความกดดันนี้ก็อาจทำให้คุณผลักดันตัวเองจนได้ผลงานที่ดี สำหรับการเงิน ไม่ถึงกับขัดสน แต่จะมีเรื่องเงินที่ทำให้คุณลำบากใจ ได้ทรัพย์สินมาโดยต้องแลกกับสิ่งมีค่าทางใจ ส่วนสุขภาพ ถึงเวลาต้องเริ่มทำกิจกรรมที่ส่งผลดีต่อร่างกาย ด้านความรัก คู่รักดูไม่ค่อยใส่ใจกันทั้งที่ยังรักกันอยู่

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานตอนนี้ทำให้คุณเบื่อหน่าย คุณต้องการงานที่ให้อิสระทางความคิดมากกว่าที่เป็นอยู่ บางแผนอาจต้องมีการปรับแก้ ควรระวังการถกเถียงกับคนที่คิดเห็นต่างกัน สำหรับการเงิน ระวังจะโดนคนเอารัดเอาเปรียบ โกงเงินซึ่งหน้า คุณอาจต้องยอมให้คนอื่นเบียดบังผลประโยชน์ที่ควรได้ ส่วนสุขภาพ ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ก็อย่าชะล่าใจจนไม่ถนอมตัวเอง ด้านความรัก คู่รักเริ่มมีการวางแผนชีวิตร่วมกัน