posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนาย ระหว่างวันที่ 16-22 ก.ย. 2561

16 กันยายน 2561

ราศีเมษ คุณจะได้เริ่มต้นกับงานใหม่ มีโครงการใหม่ที่ท้าทาย น่าตื่นเต้น

โดย  พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

คุณจะได้เริ่มต้นกับงานใหม่ มีโครงการใหม่ที่ท้าทาย น่าตื่นเต้น แต่ก็มีความเสี่ยงสูง จะมีทักษะใหม่ๆ ที่คุณต้องเรียนรู้อีกมาก จึงต้องตั้งอกตั้งใจให้ดี สำหรับการเงิน คุณตัดสินใจเรื่องเงินทองอย่างใสซื่อเกินไป ต้องคิดให้รอบคอบกว่าเดิม อาจต้องเสียเงินเพื่อปรับปรุงบ้านหรือที่พัก ส่วนสุขภาพ ยังแข็งแรงดี แต่คุณก็อดกังวลไม่ได้ ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักกับคนต่างชาติต่างภาษา

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

จะมีการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนหน้าที่ หรือย้ายสถานที่ทำงาน สถานการณ์ไม่มีความแน่นอน ทำให้คุณต้องตื่นตัวตลอดเวลาเพื่อหาทางรับมือและทำให้งานเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับการเงิน ควรวางมือจากทรัพย์สินที่กลายเป็นภาระในการดูแล ขายหรือตัดทอนธุรกิจที่ไม่ทำกำไรให้อีกต่อไป ส่วนสุขภาพ อย่าเก็บความเครียดเอาไว้ ต้องหาทางระบายออกมา ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสสูงที่จะสมหวังเสียที

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณจะโชคดีเรื่องงาน สามารถจัดการปัญหา ปรับแก้สถานการณ์ได้ง่ายกว่าที่คิด และอาจได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณมากขึ้น พูดง่ายๆ ว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วน่าจะค่อยๆ ดีขึ้น จะได้รับข้าวของเงินทองในลักษณะที่เหมือนลาภลอย ส่วนสุขภาพ คนที่ดูแลตัวเองมานาน จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ด้านความรัก คนโสดจะได้เจอคนหน้าใหม่ที่ถูกใจ ตรงสเปก

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

จะได้งานในลักษณะของการวางรากฐานโครงการ เป็นงานเบื้องต้น หรือได้รับมอบหมายให้ดูแลการก่อสร้างอาคาร ถาวรวัตถุขององค์กร งานหนักจะอยู่ที่การระดมทุน หางบประมาณ สำหรับการเงิน ความสามารถพิเศษของคุณอาจเป็นช่องทางในการหางานพิเศษเพิ่มเติม ทำเข้ากระเป๋าได้ ส่วนสุขภาพ ถ้ามีความเครียดสะสมอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพกาย ด้านความรัก คนโสดระวังจะตกหลุมรักคนที่มีพันธะแล้ว

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณจะได้รับความช่วยเหลือเรื่องงานจากคนแปลกหน้าหรือจากคนที่คาดไม่ถึง เขาอาจให้ความช่วยเหลือเพียงเพราะรู้สึกถูกชะตากับคุณ ภาระที่คุณรับอยู่ในตอนนี้จะให้ผลดีในภายหลัง สำหรับการเงิน มีแนวโน้มที่ดี อาจได้รับเงินจำนวนมาก มีรายได้เพิ่มอย่างไม่คาดฝัน ธุรกิจทำกำไรดีมาก ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องอาหาร โดยเฉพาะน้ำตาลและของมันๆ ด้านความรัก คู่รักจะมีหลายเรื่องที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

ถ้าต้องการให้งานประสบความสำเร็จ ก็ต้องกล้าเผชิญหน้ากับอุปสรรคทุกรูปแบบ แม้ว่าจะเป็นปัญหาที่คุณกลัวที่สุดหรือปัญหาที่เกิดจากจุดอ่อนของคุณเอง สำหรับการเงิน นับว่าไม่เลวนัก แต่ต้องมองการณ์ไกล คิดให้รอบคอบ อย่าหวังว่าจะพึ่งพาคนอื่นเรื่องเงินทองได้ ส่วนสุขภาพ อาการเจ็บป่วยเล็กน้อยอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคที่ร้ายแรงกว่า ด้านความรัก คู่รักจะมีปัญหาเพราะพูดกันไม่เข้าใจ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่คุณควรคิดหาวิธีหรือเทคนิคเฉพาะตัวที่จะทำให้งานลื่นไหลได้ดียิ่งขึ้น อย่ามัวยึดติดกับระเบียบหรือแผนการที่คนอื่นวางไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับการเงิน จะต้องวุ่นวายเรื่องเอกสารการเงิน การทำสัญญาลงทุนและอื่นๆ อย่าลงชื่อโดยไม่อ่านให้ดีเสียก่อน ส่วนสุขภาพ อย่าตามใจปากหรือใช้การกินเพื่อคลายเครียด ด้านความรัก คนโสดยังอยากจะมีตัวเลือกเยอะๆ ไว้ก่อน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

ควรจัดการงานหรือโครงการที่คุณต้องการให้ออกดอกออกผลให้เสร็จสิ้นก่อน อย่าไขว้เขวเพราะงานเล็กงานน้อยที่ไม่สำคัญ คุณอาจต้องทดรองจ่ายในระหว่างงานแล้วค่อยไปเบิกคืนทีหลัง สำหรับการเงิน ถือว่าไม่เลวนัก คุณอาจทำเงินได้จากกิจกรรมที่เป็นงานอดิเรก เป็นสิ่งที่ทำเพราะรักชอบ ส่วนสุขภาพ ต้องเลิกนิสัยแย่ที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ด้านความรัก ค่อนข้างน่าเบื่อ ไม่มีความก้าวหน้า

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานระยะนี้อาจน่าเบื่อ ส่วนมากเป็นเรื่องของการจัดระบบงานใหม่ คุณจะมีบทบาทในการปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้งานเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง สำหรับการเงิน ต้องดูแลเงินทองของตัวเองให้ดี เมื่อลงทุนก็ต้องคิดถึงความเป็นไปได้จริง อย่าไปสนใจโครงการขายฝัน ส่วนสุขภาพ การดูแลตัวเองอย่างเคร่งเครียดจะช่วยให้แข็งแรงขึ้นได้ ด้านความรัก คนโสดอาจตกหลุมรักเร็วมาก

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

ในที่ทำงานตอนนี้ดูยุ่งเหยิง มีการถกเถียงระหว่างเพื่อนร่วมงาน สภาพแวดล้อมถูกรบกวนจนคุณแทบจะทำงานไม่ได้ และเพราะไม่มีอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน คุณจึงหงุดหงิดบ่อยๆ สำหรับการเงิน อาจขัดแย้งกับญาติมิตรเกี่ยวกับทรัพย์สิน ที่ดินหรืออาคาร พยายามอย่าให้เป็นคดีความกัน ส่วนสุขภาพ อาจต้องเข้ารับการตรวจร่างกายชุดใหญ่ ด้านความรัก คู่รักจะหวานชื่นกันมาก คนโสดก็มีโอกาสดี

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

ช่วงนี้ต้องทำตัวขยัน พยายามเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ หรือเพิ่มพูนความสามารถของตัวเองให้รอบด้านยิ่งขึ้น อย่าย่อท้อต่องานหนัก สิ่งเหล่านี้จะให้ผลดีแก่คุณในภายหลัง สำหรับการเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์ดี อาจมีการลงทุนเพิ่มเติมซึ่งมีความเสี่ยงอยู่บ้าง จึงไม่ควรยุ่งกับธุรกิจที่คุณไม่ชำนาญ ส่วนสุขภาพ หากกำลังป่วย อาจต้องเปลี่ยนหมอ ด้านความรัก คนโสดลองทำใจกล้ากว่านี้ อาจได้คำตอบที่ดี

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

ประสบการณ์ทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวกับงานในอดีตจะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะรู้แนวทางที่คุณจะต้องใช้ การมองสถานการณ์ด้วยมุมมองใหม่จะทำให้งานออกมาดียิ่งขึ้น สำหรับการเงิน อาจมีเรื่องเงินทองที่คาราคาซังมาจากช่วงเวลาก่อนหน้านี้ หากมีลูกหนี้ก็มีโอกาสจะได้เงินคืน ส่วนสุขภาพ คนที่เคยมีปัญหา มีโรคประจำตัว ต้องระวังให้มาก ด้านความรัก เดี๋ยวดีเดี๋ยวแย่ น่าเหนื่อยใจ