posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนาย ระหว่างวันที่ 2-8 ก.ย. 2561

02 กันยายน 2561

ราศีเมษ การงานช่วงนี้จะมีการวางแผนงานในระยะยาว

โดย พรายพรรณ โคบุตร 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานช่วงนี้จะมีการวางแผนงานในระยะยาว คุณอาจจะต้องลงรายละเอียดขั้นตอนว่าจะทำให้เป็นจริงขึ้นมาได้อย่างไร อาจเป็นงานที่ยาก แต่จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองได้เร็ว สำหรับการเงิน ต้องคุมเรื่องเงินให้ได้ จงระวังพวกเข้ามาขอร่วมหุ้นลงทุนโดยขอมีส่วนในการควบคุมมากเกินไป ส่วนสุขภาพ ต้องพักผ่อนมากๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียด ด้านความรัก คนโสดจะเจอคนที่ถูกใจมากอย่างปุบปับ

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คุณสามารถใช้ความคิด จินตนาการกับเรื่องงานที่ทำอยู่ได้ดี ทำให้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างน่าทึ่ง ถ้าได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะหรือเรื่องความสวยงาม คุณจะทำได้ดีมาก สำหรับการเงิน จะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับเงินทอง จะต้องคิดถึงหลักความเป็นไปได้จริงให้มากๆ ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องแคลอรีและการกินของหวานมากเกินไป ด้านความรัก ต้องพยายามเอาใจคู่รักให้มากขึ้น

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่จะใช้เวลานานกว่าที่คาดคิด คุณต้องดูแลเรื่องรายละเอียดว่าอย่าให้บกพร่อง ทักษะหรือความรู้เก่าๆ จะมีประโยชน์ในตอนนี้ สำหรับการเงิน ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ก็ยังต้องระวังเรื่องใช้จ่าย ถ้ามีการเบิกจ่ายเงิน อาจจะต้องรอนานมาก ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังมีปัญหา ต้องหมั่นสังเกตตัวเอง ถ้าจดบันทึกได้ยิ่งดี ด้านความรัก ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานจะทำให้คนหงุดหงิด หากเป็นพวกรับจ้างทำงานอิสระก็จะเจอกรณีที่ได้ค่าตอบแทนไม่คุ้มค่าแรง คุณจะรู้สึกเครียดเพราะต้องรับผิดชอบมากเกินไป แต่ถูกเจ้านายมองข้าม สำหรับการเงิน มีปัญหาเงินขาดมือ การลงทุนในช่วงนี้อาจไม่ให้ผลตอบแทนกลับคืนมาอย่างที่หวังไว้ ส่วนสุขภาพ ควรดูแลเรื่องอาหารให้ดี อย่าเพิกเฉยต่ออาการปกติใดๆ ด้านความรัก คู่รักที่ฟันฝ่าอุปสรรคมานานจะได้สมหวัง

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณต้องการงานที่อิสระทางความคิดมากกว่าที่เป็นอยู่ หรืออย่างน้อยก็มีความหลากหลายในตัวงานมากขึ้น อาจเป็นช่วงที่คุณต้องคิดหนักเรื่องการขอย้ายตำแหน่ง เปลี่ยนงานใหม่ สำหรับการเงิน อย่าใจอ่อนเมื่อมีคนมาขอยืมเงินทอง อย่าช่วยคนอื่นเสียจนตัวเองต้องเดือดร้อน ส่วนสุขภาพ ควรสนใจเรื่องการกินให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการมากขึ้น ด้านความรัก คู่รักควรแสดงความห่วงใยกันให้มากขึ้น

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณจะมีผลงานโดดเด่น อาจทำให้มีโอกาสได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ได้ก้าวหน้าในสายอาชีพของคุณ ดังนั้นอย่าเพิ่งบ่นหรือท้อใจกับภาระที่ดูหนักหนาในตอนนี้ สำหรับการเงิน มีแนวโน้มว่าจะได้เงินทองทรัพย์สินเพิ่มเติม หากทำการค้าก็จะเป็นช่วงที่ขายดี ทำกำไรได้ดีมาก ส่วนสุขภาพ ถ้าหากเจ็บไข้แล้วรักษาไม่หาย อาจลองหาหมอคนใหม่ดู ด้านความรัก คนโสดยังคงพอใจที่จะเป็นโสดต่อไป

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การนำความคิดตัวเองมาปรับใช้กับแผนการ อาจทำให้ได้ผลดีกว่าที่จะทำตามแผนของคนอื่นไปแบบซื่อๆ คุณอาจต้องฝึกฝนทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลให้มากขึ้น เผื่อว่าจะต้องใช้ สำหรับการเงิน จะต้องเจรจาต่อรองเรื่องเงินทอง อาจมีการต่อสัญญากู้ยืม มีการลงทุนเพิ่ม ระวังเอกสารจะผิดพลาด ส่วนสุขภาพ จะมีข่าวดีสำหรับคนที่เจ็บป่วยอยู่แล้ว ด้านความรัก คนโสดน่าจะลองมองคนใกล้ตัวดูบ้าง

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

สถานการณ์ด้านการงานที่เคยมีอุปสรรคจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ปัญหาจะหมดไปเองโดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยจัดการ นอกจากนี้ยังจะได้ประโยชน์ทางอ้อมด้านอื่นๆ จากงานที่ทำอยู่ สำหรับการเงินก็จะค่อยๆ ดีขึ้น คนที่เคยมีหนี้สิน เงินทองไม่พอใช้ ก็จะเริ่มมีรายได้เข้ามาหรือมีคนให้หยิบยืม ส่วนสุขภาพ แข็งแรงดี คนที่เจ็บไข้จะหายสนิท ด้านความรัก คู่รักจะเจอเรื่องที่ทำให้ลำบากใจ ต้องอดทน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานล้นมือจนคุณทำไม่ทัน ภาระหน้าที่ของคุณในตอนนี้มีมากเกินไป ต้องหาทางให้คนอื่นช่วยแบ่งเบาออกไปบ้าง แม้ว่าจะยาก ไม่อย่างนั้นคุณจะทำไม่สำเร็จเลยสักอย่าง สำหรับการเงิน จะมีปัญหา อาจเป็นเพราะคุณต้องแบกรับภาระด้านเงินทองของคนอื่นและไม่อาจบอกปัดได้ ส่วนสุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี สาวธนูที่พร้อมจะมีลูกจะสมหวัง ด้านความรัก คนโสดกำลังเนื้อหอม มีคนให้ความสนใจเยอะ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณจะกระตือรือร้นในการทำงานดีมาก แต่ควรระวังการเมืองในออฟฟิศ อย่าไปขัดขาใครหรือเอาใจใครจนออกนอกหน้า จะถูกมองว่าเล่นพรรคเล่นพวก ซึ่งจะส่งผลเสียในภายหลัง สำหรับการเงิน ต้องควบคุมการใช้จ่ายให้ดี คุณยังมีโอกาสหาเงินหาทองได้อีกเยอะ แต่ต้องจับกระแสส่วนรวมให้ได้ ส่วนสุขภาพ ระวังเวลาออกกำลังกาย อาจเกิดการบาดเจ็บได้ ด้านความรัก คู่รักยังดูอบอุ่น มั่นคงต่อกันดีมาก

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณจะเริ่มต้นทำงานได้อย่างเข้มแข็ง อาจมีการส่งโครงการใหม่หรือหน้าที่ใหม่มาให้คุณได้รับผิดชอบ คุณจะต้องใช้ทักษะในการสื่อสารอย่างมาก ระวังว่าจะวอกแวกเพราะงานจุกจิก สำหรับการเงิน จะมีไอเดียใหม่ๆ ในการหาเงิน ลงทุนกับธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจด้านข้อมูล การติดต่อสื่อสาร ส่วนสุขภาพ อย่าเก็บความเครียดไว้กับตัว ต้องระบายออก ด้านความรัก ระวังเจอปัญหารักซ้อนซ่อนเงื่อน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การรวมกลุ่มกันทำงาน ใช้ทีมเวิร์กนำหน้า จะทำให้งานเดินหน้าไปได้ดีกว่าการทำงานแบบลุยเดี่ยว คุณอาจเจอคนที่ช่วยเหลือด้านเงินทุนหรืองบประมาณได้ ทำให้งานยิ่งราบรื่น สำหรับการเงิน มีโอกาสได้รับทรัพย์สินจากการแบ่งปันมรดก หรือได้ปันผลกำไรจากการลงทุนร่วมกับคนอื่นๆ ส่วนสุขภาพ ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ระวังจะมีอาการเจ็บหลัง ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักกับคนจากต่างถิ่น ต่างประเทศ