posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนาย ระหว่างวันที่ 19-25 ส.ค. 2561

19 สิงหาคม 2561

ราศีเมษ แทนที่จะทำอะไรไปตามกระบวนการที่ควรจะเป็น

โดย พรายพรรณ โคบุตร
 
ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.
 
แทนที่จะทำอะไรไปตามกระบวนการที่ควรจะเป็น คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีทำงานที่แตกต่างออกไปอย่างมาก ทิ้งวิธีเก่าไปและนำวิธีใหม่มาใช้ ในอีกแง่หนึ่ง อาจถึงเวลามองหางานใหม่ สำหรับการเงิน คุณอาจต้องยอมตัดใจจากเงินที่สูญเสียไป หรือยอมเสียทรัพย์สินเพื่อของที่มีค่าทางใจ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคหรืออุบัติเหตุเนื่องจากน้ำ ความชื้น ด้านความรัก คนโสดอาจพบคู่ผ่านทางหน้าที่การงาน
 
ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.
 
การงานต้องอาศัยความมานะอดทนอย่างต่อเนื่อง คุณต้องใส่ใจรายละเอียดของหน้าที่ อย่าเพิ่งท้อ แม้ว่าจะต้องใช้เวลานานสักหน่อย กว่าจะเห็นผลงานสำเร็จเป็นรูปร่าง สำหรับการเงิน ผลตอบแทนยังอยู่อีกไกล กว่าจะมาถึงมือ จึงต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง คิดเผื่อไว้ด้วย ส่วนสุขภาพ ต้องระวังเรื่องการกิน อย่าตามใจปากจนเกินไป ด้านความรัก คนโสดรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการไล่ตามรักแท้
 
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.
 
คุณจะได้ทำงานกับผู้ใหญ่ที่ชอบบงการ ชอบใช้อำนาจ ถือความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ แต่ก็ต้องยอมอดทนและอาจจะต้องยอมเป็นกันชนให้ลูกน้อง เพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับการเงิน อารมณ์ของคุณมีผลต่อการตัดสินใจในการลงทุนหรือการใช้จ่ายอื่นๆ ควรดูแลทรัพย์สินในมือให้ดี ส่วนสุขภาพตอนนี้อยู่ในระดับดีมากถึงดีที่สุด ด้านความรัก คนโสดพบคนนิสัยดี ใจกว้าง ดูพร้อมที่จะคบหากัน
 
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.
 
ประสบการณ์จากอดีตจะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกราบรื่นขึ้น และยังอาจกระตุ้นความคิดใหม่ๆ ของคุณได้อีกด้วย คุณจะได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี สำหรับการเงิน จะต้องสะสางเรื่องเงินทองที่เกี่ยวพันจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน อาจมีการควบรวมธุรกิจกับคนอื่น ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังมีปัญหา ต้องอย่าเสียกำลังใจ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสเจอคนที่ตรงสเปกทุกอย่าง
 
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.
 
การงานโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี คุณจะทำงานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ ผู้หญิงหรือความสวยงามได้ดี อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสถานที่ทำงาน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สำหรับการเงิน สถานการณ์ยังคงมีความผันผวน จึงยังใช้จ่ายตามสบายไม่ได้ ต้องคิดเผื่อกรณีฉุกเฉินไว้ด้วย ส่วนสุขภาพ คุณจะรู้สึกเหมือนมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น แข็งแรงขึ้น ด้านความรัก เมื่อมีโอกาสก็ควรแสดงว่ารักกันอย่างเปิดเผย
 
ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.
 
คุณจะมุ่งมั่นกับการงานจนเกินพอดี ควรหันไปสนใจชีวิตด้านอื่นบ้าง เผื่อจะได้ข้อคิดมาปรับใช้กับการทำงาน คุณอาจต้องยอมรับงานที่ไม่ชอบมาทำ เพราะไม่อยากเปลี่ยนแปลงหน้าที่ สำหรับการเงิน คุณกังวลเรื่องเงินทองมากเกินไป บางทีก็มุ่งมั่นกับการหาเงินเสียจนกลายเป็นการเบียดเบียนคนอื่น ส่วนสุขภาพ หากเจ็บป่วย จะค่อยๆ ดีขึ้น ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสสานสัมพันธ์ครั้งใหม่ที่หวานชื่น
 
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.
 
ความกลัวและความคิดในแง่ลบจะกีดกันคุณให้อยู่ห่างจากความสำเร็จ อย่าปล่อยให้คนอื่นมาตัดสินใจแทนว่าควรทำงานของคุณอย่างไรและไม่ต้องสนใจความผิดพลาดของคนอื่น สำหรับการเงิน ต้องมองสถานการณ์ตามความเป็นจริง คุณอาจสูญเสียทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างการผ่อนจ่าย ส่วนสุขภาพ เมื่อรู้สึกไม่ปกติ ควรปรึกษาหมอ อย่าปล่อยไว้ ด้านความรัก คู่ที่มีปัญหากันมานานจะถึงจุดที่แตกหักกัน
 
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.
 
คุณยังต้องทำงานไปตามกระบวนการเดิมๆ ตามโครงสร้างเก่าเพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้ วิธีการใหม่ๆ จะทำให้งานหยุดชะงัก อาจได้ทำงานเกี่ยวกับศาสนาหรือประเพณีเก่าแก่ สำหรับการเงิน ยังมีโอกาสหารายได้เพิ่มด้วยความรู้เฉพาะตัว แต่จะต้องผ่านกระบวนการเบิกจ่ายที่ยุ่งยาก ส่วนสุขภาพ ระวังอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง ด้านความรัก คนโสดอาจพบคนถูกใจในกลุ่มเพื่อนของเพื่อน
 
ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.
 
คุณจะได้โอกาสดีเรื่องงาน มีช่องทางทำให้ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย ทำให้มีผลงานที่ดีกว่าคนอื่น เปิดทางให้คุณมีโอกาสก้าวหน้าในสายงานของคุณ แต่ก็จะต้องพร้อมรับงานหนักด้วย สำหรับการเงิน ดูดีมาก เงินทองไหลมาเทมา ไม่ต้องลงแรงมากก็ทำกำไรก้อนโตได้จากธุรกิจของคุณ ส่วนสุขภาพ ต้องเลิกนิสัยการดื่มกินที่ไม่ดีต่อร่างกายให้ได้ ด้านความรัก ไม่ค่อยมีความหวังเท่าไหร่ คนโสดต้องทำใจ
 
ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.
 
การงานเดินหน้าไปได้เรื่อยๆ คุณจะไปถึงเป้าหมายได้เพราะจังหวะเวลาเอื้ออำนวย ทุกอย่างกำลังเป็นไปตามแผนการ เพียงแต่อาจจะใช้เวลานานกว่าคุณคาดการณ์เอาไว้ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี แผนการลงทุนที่วางไว้จะเป็นไปอย่างราบรื่น แค่ต้องผ่านขั้นตอนไปตามจังหวะที่เหมาะสม ส่วนสุขภาพ อย่าเก็บความรู้สึกแง่ลบไว้กับตัวนานๆ ด้านความรัก คนโสดอาจพบว่ามีคนใกล้ชิดที่แอบติดใจคุณอยู่
 
ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.
 
การงานจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยเหมือนใจจะขาด มีแต่ปัญหารุมเร้า แต่คุณก็กัดฟันต่อสู้กับอุปสรรคจนได้ ขอแค่อย่าขาดความมั่นใจในตัวเอง อดทนรออีกนิดก็จะหลุดพ้นปัญหาได้ สำหรับการเงิน ถ้าคุณเคยสูญเสียเงินในอดีตและต้องลำบากเพราะเหตุนั้น คุณกำลังจะได้รับการชดเชย ส่วนสุขภาพ หากมีปัญหาขึ้นมาอย่างหนึ่งก็อาจจะมีอย่างอื่นตามมา ด้านความรัก ระวังจะไปติดใจคนที่มีเจ้าของแล้ว
 
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.
 
คุณจะสนุกกับงานอย่างมาก มีโอกาสร่วมงานกับคนเก่ง ได้หัวหน้าที่ใจถึง พึ่งได้ ปล่อยให้คุณได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทำให้งานกลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย สำหรับการเงิน คุณอาจได้รับผลกำไรจากการเป็นหุ้นส่วนหรือจากการรวมกลุ่มลงทุน ความร่ำรวยกำลังจะมาเยือน ส่วนสุขภาพ ควรระวังเรื่องอาหารที่มีการปรุงแต่งมากๆ ด้านความรัก คนโสดยังไม่มีคนที่รู้สึกว่าใช่เข้ามาในตอนนี้