posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 5-11 ส.ค. 2561

05 สิงหาคม 2561

ราศีเมษ การงานจะทำให้คุณรู้สึกทุกข์ใจ อาจเป็นเพราะเจองานที่ตัวเองไม่ชอบ

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานจะทำให้คุณรู้สึกทุกข์ใจ อาจเป็นเพราะเจองานที่ตัวเองไม่ชอบ เจองานยากและไม่มีใครสนใจจะให้ความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายคุณก็จะเค้นสมองให้จบงานได้สำเร็จ สำหรับการเงิน จะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเสียเงินอย่างน่าเจ็บใจ หรืออาจได้ทรัพย์สินในลักษณะของทุกขลาภ ส่วนสุขภาพ แข็งแรงดี ไม่มีเรื่องเจ็บป่วยรุนแรง ด้านความรัก คนโสดอาจได้พบคู่รักฐานะดี เป็นคนโรแมนติก

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

จะเป็นช่วงที่คุณไม่ค่อยมีอารมณ์อยากทำงาน คุณต้องการพักและอยากได้มุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับงานที่หลากหลายกว่าเดิม อาจมีงานบางชิ้นที่ทำให้คุณอึดอัดใจ ต้องอดทน สำหรับการเงิน ต้องพิจารณาเรื่องเงินอย่างระมัดระวัง อย่าลงทุนโดยเชื่อเพียงคำแนะนำของคนอื่น ต้องหาข้อมูลเองด้วย ส่วนสุขภาพ ระวังอาการบาดเจ็บที่หลังและไหล่ ด้านความรัก คู่รักต้องระวังคำพูดคำจา อย่าให้บาดใจกัน

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานจะตึงเครียดในช่วงแรก แล้วจะผ่อนคลายลงเมื่อคุณไปถึงช่วงสุดท้ายของงาน ประสบการณ์เก่าๆ จะช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น คุณอาจต้องเดินทางบ่อยเพื่อจัดการงาน สำหรับการเงิน ปัญหาเรื่องเงินทองที่ผ่านมาจะได้รับการแก้ไข คุณจะมีโอกาสใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วยังไม่มีปัญหาน่าวิตก ด้านความรัก คู่รักที่กำลังมีปัญหาจะมองเห็นหนทางที่ค่อยๆ แก้ไขกันไปได้

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณจะได้ทำโครงการใหม่ ได้งานใหม่ที่ทำให้รู้สึกว่าน่าตื่นเต้น ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ได้หลายอย่าง แต่คุณก็จะต้องลงแรงไม่น้อย เพื่อทำให้งานออกมาเป็นรูปเป็นร่าง สำหรับการเงิน คุณกำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นของการลงทุน อาจได้ส่วนร่วมในธุรกิจที่ทำเงินให้คุณในอนาคต ส่วนสุขภาพ จะมีปัญหาเรื่องอาหาร คนที่ลดน้ำหนักต้องระวัง ด้านความรัก คนโสดน่าจะได้พบคนที่ถูกใจเสียที

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การทำงานในช่วงนี้ต้องเน้นเรื่องทีมเวิร์ก ไม่ใช่ช่วงที่คุณจะลุยเดี่ยวแล้วจะประสบความสำเร็จ ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย รวมถึงต้องดูแลเรื่องของแหล่งเงินทุนให้ดี สำหรับการเงิน จะมีการแบ่งปันทรัพย์สินในหมู่ญาติมิตร คุณอาจได้รับมรดกหรือได้ผลกำไรจากการร่วมลงทุนกับผู้อื่น ส่วนสุขภาพ จะเครียดง่าย จึงต้องพยายามปล่อยวาง ด้านความรัก คนโสดได้คู่รักโดยไม่ต้องออกแรง

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณจะได้รับมอบหมายให้ทำงานชิ้นสำคัญ มีโอกาสให้คุณได้แสดงไอเดียอย่างเต็มที่ แม้ว่าอาจจะไม่ได้เครดิตเป็นของตัวเองแบบเต็มร้อย หรือไม่ได้ผลประโยชน์พิเศษเหมือนคนอื่น สำหรับการเงิน มีแนวโน้มของการเสี่ยงลงทุน แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจหรือไม่ ส่วนสุขภาพ หากกำลังกังวลเรื่องป่วยไข้ คุณจะได้รับข่าวดี ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักกับคนที่อาวุโสกว่ามากๆ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณใช้อารมณ์กับงานและเพื่อนร่วมงานมากเกินไป ทำให้คนรอบข้างอึดอัดใจและมองว่าคุณไม่มีวุฒิภาวะมากพอ เจ้านายอาจคิดว่าไม่น่าไว้ใจให้คุณรับผิดชอบงานใหญ่ สำหรับการเงิน คุณจัดการเรื่องเงินได้ไม่ดีเท่าไหร่ และไว้ใจคนง่ายเกินไป อย่าลงทุนกับธุรกิจที่ไม่มีความชัดเจน ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างมาก ด้านความรัก คู่รักจะสนับสนุนกันและกันในหลายด้าน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณกำลังมุ่งมั่นกับการทำงานเสียจนแทบไม่ได้สนใจอย่างอื่น บางทีก็ต้องรับทำงานที่คุณไม่ค่อยชอบ นอกจากนี้ยังต้องระวังงานที่มีความเสี่ยงทางกฎหมาย สำหรับการเงิน คุณอาจยึดติดกับทรัพย์สินบางชิ้นจนเกินไป หรือหมกมุ่นกับความต้องการหาเงินเยอะๆ ซึ่งไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น ส่วนสุขภาพ หากเจ็บป่วย จะมีข่าวดีหรือเจอหมอที่เก่ง ด้านความรัก คนโสดจะได้เจอคนถูกใจในงานสังสรรค์

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานจะก้าวหน้าได้ยากมาก คุณจะต้องรับฟังข้อมูลและความคิดเห็นของคนอื่นๆ ให้มากขึ้น มีหลายเรื่องที่ต้องเรียนรู้ใหม่ ควรขจัดความสับสนออกไปเมื่อต้องตัดสินใจ จะได้ไม่ลังเล สำหรับการเงิน จะดูยุ่งเหยิงวุ่นวาย อาจมีปากเสียงกับคนใกล้ชิดเพราะทรัพย์สินเงินทองเป็นเหตุ ส่วนสุขภาพ อย่าละเลยอาการผิดปกติเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก คนโสดอาจได้เริ่มต้นคบหากับใครสักคนอย่างจริงจัง

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณต้องการงานที่มีอิสระกว่างานที่ทำอยู่ รวมถึงความหลากหลาย ไม่น่าเบื่อ หากมองไม่เห็นหนทางที่จะโยกย้ายตำแหน่งได้ คุณก็ต้องปรับแผนการทำงานให้คล่องตัวกว่าเดิม สำหรับการเงิน คุณมักใจอ่อนเมื่อมีคนมาขอหยิบยืม ต้องคิดถึงตัวเองก่อน อย่าให้เสียจนตัวเองต้องเดือดร้อน ส่วนสุขภาพ ต้องลงมือทำอะไรสักอย่างเพื่อปรับปรุงสุขภาพได้แล้ว ด้านความรัก คนโสดอาจได้คู่รักเป็นผู้สูงอายุ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณควรพยายามรักษาบรรยากาศการทำงานให้อยู่ในความสงบ เลี่ยงการสร้างความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หากเป็นหัวหน้าก็ต้องระวังการแจกจ่ายงานให้ลูกน้องอย่างเท่าเทียม สำหรับการเงิน จงดูแลหนี้สินก้อนสำคัญๆ ให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยไปคิดเรื่องใช้จ่ายในรายการอื่น ส่วนสุขภาพ ยังไม่มีปัญหาที่ร้ายแรงเกิดขึ้นในตอนนี้ ด้านความรัก คู่รักจะมีอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันกันไป อย่าเพิ่งท้อ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานบางช่วงจะดูคลุมเครือ ขาดข้อมูลหรือไม่สามารถนำมาวิเคราะห์ด้วยหลักเหตุผลเพียงอย่างเดียวได้ จำเป็นต้องคิดเห็นและตัดสินใจโดยอาศัยสัญชาตญาณเข้าช่วย สำหรับการเงิน โดยรวมก็ไม่เลวนัก แต่คุณอาจฝันเฟื่องมากเกินไปกับโครงการหาเงินบางอย่าง ต้องคิดถึงความเป็นจริงด้วย ส่วนสุขภาพ ยังดีอยู่ แต่ควรหาเวลาพักผ่อนให้มากขึ้น ด้านความรัก คุณอาจโดนคู่รักขอร้องให้ปรับปรุงตัวเอง