posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 17-23 มิ.ย. 2561

17 มิถุนายน 2561

ราศีพิจิก มีบรรยากาศเคร่งเครียดในการทำงาน คุณอาจต้องพูดหรือทำเอกสารแจกแจงหน้าที่ของแต่ละฝ่ายให้ชัดเจน

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ต้องใช้ความอดทนเรื่องงาน รอจังหวะที่เหมาะสมที่จะตัดสินใจ อย่าพยายามผลักดันสิ่งต่างๆ ให้ก้าวต่อไปก่อนเวลาอันควร ระหว่างนั้นก็ควรฝึกฝนทักษะใหม่ๆ เพิ่มเติม สำหรับการเงิน คุณจะเร่งเร้าสิ่งต่างๆ ไม่ได้ การลงทุนต้องใช้เวลา กว่าจะคืนกำไร การเบิกจ่ายล่าช้า ส่วนสุขภาพ โดยรวมน่าจะดีกว่าเดิม แต่คุณก็ต้องดูแลตัวเองด้วย ด้านความรัก อาจจะต้องถอนตัวออกมาอยู่คนเดียวชั่วคราว

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน หรือคุณจะต้องโดนโยกย้ายไปทำหน้าที่อื่น เจอวิธีการทำงานใหม่ ซึ่งทำให้คุณต้องปรับตัวหลายอย่าง อาจต้องเดินทางไกลเพื่องาน สำหรับการเงิน จะเสียเวลาทั้งที่ไม่จำเป็นเพราะความดื้อรั้นของคุณเอง ต้องปรับเปลี่ยนการใช้จ่ายและการลงทุน ส่วนสุขภาพ ไม่ต้องกังวล โรคภัยที่มีไม่ได้ร้ายแรงจนเกินไป ด้านความรัก คนโสดดูมีความหวังไม่น้อย

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณกำลังมีไอเดียหลั่งไหลสำหรับโครงการใหม่ เป็นจังหวะดีที่จะได้เริ่มต้นวางพื้นฐานของงานใหม่ จะต้องลงแรงไปไม่น้อย แต่นี่อาจเป็นงานที่คุณใฝ่ฝันอยากทำมานานแล้วก็ได้ สำหรับการเงิน ก็ไม่เลวนัก คุณพยายามหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อหารายได้เพิ่มเติม เหมาะจะลงทุนกับสิ่งใหม่ ส่วนสุขภาพ ต้องดูแลเรื่องอาหาร อย่ากินแต่ของไร้ประโยชน์ ด้านความรัก คุณพอใจจะอยู่คนเดียวในช่วงนี้

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณจะได้งานที่เปิดโอกาสให้ใช้สติปัญญาอย่างเต็มที่ ต้องใช้ทักษะในการสื่อสารพูดคุยเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ต้องการ ระวังว่าอย่าปล่อยให้มีคนมาทำให้วอกแวกจนลืมเป้าหมายหลัก สำหรับการเงิน จะมีการลงทุนที่มีความเสี่ยง อาจเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร ซื้อขายข้อมูล ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังเจ็บป่วย จะได้คำแนะนำที่ได้ผลจริง ด้านความรัก คู่รักแสดงความใส่ใจกันน้อยเกินไป

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ไม่ควรทำงานโดยลำพัง มองหาทีมงานหรืออย่างน้อยก็ควรมีคู่หูร่วมงานพอให้อุ่นใจ อีกกรณีหนึ่งคือหน่วยงานของคุณอาจต้องถูกยุบเพื่อไปรวมตัวกับหน่วยงานอื่น อย่าเพิ่งโวยวาย สำหรับการเงิน มีโอกาสได้ผลกำไรจากธุรกิจที่ร่วมลงทุนกับผู้อื่น ทรัพย์สินของคนใกล้ตัวจะเป็นประโยชน์ ส่วนสุขภาพ เมื่อเจ็บป่วยขึ้นมาก็อย่าประมาท ด้านความรัก คนโสดอาจได้พบคู่รักที่โรแมนติก มีฐานะมั่นคง

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

อาจมีเรื่องงานที่คุณต้องตัดสินใจ แต่ก็ทำได้ยากเพราะมีข้อมูลไม่พอ ไม่สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล หรือแม้คิดตามหลักการแล้ว คุณก็ยังรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง สำหรับการเงิน คุณจะใช้จ่ายเงินอย่างสุรุ่ยสุร่ายเพราะเครียดมาจากเรื่องอื่น ต้องระมัดระวังให้มากกว่านี้ ส่วนสุขภาพ ถ้าคุณกำลังมีปัญหา ลองปรึกษาหมออื่นๆ เพิ่มเติม ด้านความรัก ไม่มีความเปลี่ยนแปลง

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณหมกมุ่นอยู่กับงานมากเกินไป บางทีก็ต้องยอมอดทนทำงานที่ไม่ชอบเพราะกลัวความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น หากคุณไม่รับงานนั้น อย่ารับงานที่ดูสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย สำหรับการเงิน คุณสนใจและกระตือรือร้นมากในเรื่องหารายได้เพิ่มเติม แต่อย่ายุ่งกับธุรกิจที่ดูไม่ชอบมาพากล ส่วนสุขภาพ อาจจะต้องปรับตัวบางอย่างเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ด้านความรัก อาจได้พบหน้าอดีตคนเคยรักกัน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

มีบรรยากาศเคร่งเครียดในการทำงาน คุณอาจต้องพูดหรือทำเอกสารแจกแจงหน้าที่ของแต่ละฝ่ายให้ชัดเจน ระบุผลงานที่เป็นเป้าหมาย อย่าปล่อยให้คนอื่นๆ ทำงานแบบเรื่อยเฉื่อย สำหรับการเงิน ต้องคุมเรื่องเงินทองให้ดี ผู้ที่ลงทุนกับธุรกิจการสื่อสารหรือระบบเครือข่ายจะทำกำไรได้ดี ส่วนสุขภาพ แข็งแรงดีพอใช้ แต่ระวังโรคเก่ากำเริบ ด้านความรัก คนโสดมัวแต่เพ้อฝันจนหาคนที่ลงเอยด้วยไม่ได้

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การทำงานช่วงนี้ต้องอาศัยความกล้าที่จะเสี่ยง แผนการเดิมที่วางไว้อาจไม่ให้ผลดีหรือไม่ได้ผลเลย คุณจึงต้องกล้าคิดกล้าเสนอวิธีใหม่ๆ อาจต้องไปศึกษาทักษะใหม่เพิ่มเติม สำหรับการเงิน จะมีการเจรจาต่อรองเกี่ยวกับเรื่องเงิน หากจะลงทุนก็ต้องวิเคราะห์ข้อมูลให้ดีเสียก่อน ส่วนสุขภาพ ต้องใส่ใจเรื่องการกิน ออกกำลังกายและคลายเครียด ด้านความรัก อย่าทำให้คู่รักรู้สึกว่าคุณเอาเปรียบ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานจะสับสนวุ่นวาย เต็มไปด้วยความขัดแย้ง มีแต่คนโต้เถียงกัน เป็นสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยแก่การทำงาน ปัญหาอาจเกิดจากการที่คุณอาจยึดมั่นหลักการมากเกินไป สำหรับการเงิน จะมีการโต้เถียงเกี่ยวกับทรัพย์สิน มรดกตกทอด โดยเฉพาะส่วนที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ส่วนสุขภาพ อยู่ในระดับดีมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องเจ็บไข้ ด้านความรัก คนโสดอาจอกหัก เพราะโดนคนอื่นตัดหน้าไปก่อน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานอย่างน่าตกใจ รื้อกระบวนการทำงานแบบเก่าทิ้งไปให้หมด ทำให้ต้องปรับตัวขนานใหญ่ ตำแหน่งหน้าที่ของคุณอาจไม่มั่นคงอีกต่อไป สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วไม่ดีนัก มีเหตุทำให้ต้องสูญเสียเงินทองหรือทรัพย์สิน จ่ายเงินผิดพลาด ต้องมีสติ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคอ้วน น้ำหนักเกิน การกินอาจทำให้เจ็บป่วย ด้านความรัก คนที่มีคู่ต้องปรับตัว เลิกนิสัยที่อีกฝ่ายไม่ชอบ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานจะทำให้คุณลำบาก เครียดเพราะต้องรับผิดชอบหลายเรื่อง หรือไม่ก็ได้ทำแต่งานที่ไม่สำคัญ ไม่มีโอกาสแสดงความสามารถ อาจถึงเวลาที่คุณจะมองหางานใหม่ได้แล้ว สำหรับการเงิน น่าเป็นห่วงมาก จะมีปัญหาติดขัด มีหนี้สินเพิ่มพูน แหล่งรายได้สำคัญจะหดหายจนน่าตกใจ ส่วนสุขภาพ ต้องเข้มงวดในการดูแลตัวเอง ระวังการกิน การแพ้อาหาร ด้านความรัก คนโสดอาจตกหลุมรักแบบไม่ทันตั้งตัว