posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 27 พ.ค.-2 มิ.ย. 2561

27 พฤษภาคม 2561

ราศีเมษ ควรรีบจัดการงานที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ชัดเจนเสียก่อน

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ควรรีบจัดการงานที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ชัดเจนเสียก่อน อาจเกิดการปะทะกันทางความคิดจากหลายฝ่าย คุณไม่จำเป็นต้องโอนอ่อนตามไอเดียของคนอื่นจนเสียหลักการสำคัญไป สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วไม่เลวนัก คุณจะแปลกใจที่สามารถทำเงินได้จากงานอดิเรกหรือสิ่งที่คุณรักชอบ ส่วนสุขภาพ ต้องดูแลตัวเองหน่อย พักผ่อนให้พอและอย่าเครียด ด้านความรัก คนโสดอย่าผลีผลาม ต้องดูจังหวะให้ดี

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานอาจไม่สะดวกราบรื่นนัก มีอุปสรรคท้าทายหลายประการ แต่คุณจะผ่านไปได้ด้วยพลังแห่งความเข้มแข็งในตัวเอง อย่าปล่อยให้ความกลัวลึกๆ ในใจมีอิทธิพลมากเกินไป สำหรับการเงิน คุณต้องเลิกคิดหรือหวังการพึ่งพาเรื่องเงินทองจากคนอื่นแล้วพยายามยืนหยัดด้วยตัวเองให้ได้ ส่วนสุขภาพ ต้องระวังเรื่องแคลอรี่และน้ำตาล ด้านความรัก คนโสดไม่ค่อยมีหวัง คู่รักจะมีปัญหาจนเหนื่อยใจ

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

ไม่ใช่เวลาเหมาะที่จะโหมงานหนัก เพราะอาจเป็นการสิ้นเปลืองแรงงานโดยเปล่าประโยชน์ คุณควรลาพักสักระยะหนึ่ง ถ้าหากทำได้ อย่าผลักดันสถานการณ์ให้เดินหน้าเร็วเกินไป สำหรับการเงิน ควรพิจารณาเรื่องเงินทองอย่างรอบคอบ หากจะลงทุนก็อย่าเชื่อข้อมูลจากคนอื่นมากเกินไป ส่วนสุขภาพ อาการเจ็บป่วยอาจไม่หายไปง่ายๆ แต่อย่าเพิ่งท้อ ด้านความรัก คู่รักที่ตกระกำลำบากจะเริ่มสบายขึ้น

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

อาจมีความหวังใหม่ๆ ในการทำงาน มีช่องทางให้ได้เริ่มทำอาชีพใหม่ จะมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย เป็นช่วงเวลาที่เหนื่อย ยากลำบาก แต่คุณก็สนุกไปด้วย สำหรับการเงิน ถ้ากำลังคิดจะลงทุน คุณต้องตรวจสอบทรัพย์สินอย่างรอบคอบ และแน่ใจว่าตัวเองมีข้อมูลครบถ้วน ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังรอฟังข่าว ผลที่ได้อาจไม่ใช่แบบที่หวัง ด้านความรัก คนโสดจะได้เริ่มต้นความรักที่สดใส

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ที่ทำงานตอนนี้มีบรรยากาศที่ดูอึมครึม ไม่น่าไว้วางใจ เหมือนจะมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกกันอยู่กลายๆ คุณเองก็ต้องระวังตัว อย่าเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากเกินไป สำหรับการเงิน ต้องจัดการและตรวจสอบทั้งรายรับและรายจ่ายให้ดี คุณจะมองเห็นช่องทางทำรายได้ได้อย่างมหาศาล ส่วนสุขภาพ ระวังโรคที่มากับน้ำและความเปียกชื้น ด้านความรัก คู่รักไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไร คนโสดยังไม่ถูกใจใคร

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานช่วงนี้อาจน่าเบื่อเพราะเป็นเรื่องของการจัดระเบียบองค์กร ปรับระบบการทำงานเสียใหม่ รวมถึงการปรับแต่งสถานที่ด้วย อาจมีปัญหาทางกฎหมายเข้ามาให้ต้องจัดการ สำหรับการเงิน โดยรวมก็ไม่เลวนัก คุณอาจได้รับมอบหมายให้ดูแลทรัพย์สินเงินทอง รวมถึงการลงทุนของคนอื่น ส่วนสุขภาพ ระวังว่าอย่าเครียดเกินไปจนล้มป่วยได้ ด้านความรัก คู่รักมีความสุขดี คนโสดก็มีโอกาสพบรัก

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานจะเดินหน้าด้วยดี เป็นช่วงที่คุณทำงานได้อย่างราบรื่น แม้ว่าจะต้องออกแรงเยอะ แต่ก็มีผลงานที่น่าพอใจและอาจสร้างชื่อเสียงให้ เจ้านายอาจเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งงานให้สูงขึ้น สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี มีเงินพอให้จับจ่ายใช้สอยคล่องมือ การลงทุนจะให้ผลกำไรที่น่าพอใจ ส่วนสุขภาพ มีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง ต้องอดทน ด้านความรัก คนโสดจะท้อใจเพราะไม่ค่อยก้าวหน้า

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานอาจมีปัญหาใหญ่ สถานการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างพลิกผัน เกินความคาดหมาย ทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจว่าจะทำงานได้สำเร็จ บางทีอาจจะต้องรื้องานทิ้งทั้งหมด แล้วทำใหม่ สำหรับการเงิน ค่อนข้างน่าเป็นห่วง คุณอาจจะต้องเสียเงินก้อนใหญ่ ทรัพย์สินสูญหาย เพราะความประมาทเลินเล่อ ส่วนสุขภาพ แข็งแรง กระฉับกระเฉงดีมาก ด้านความรัก คนมีคู่อาจดูเฉยชาเกินไป ต้องใส่ใจกันให้มากขึ้น

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การแบ่งหน้าที่ที่ไม่ชัดเจนจะทำให้งานในหลายส่วนเกิดความสับสน จะเกิดความขัดแย้งในที่ทำงาน แต่ไม่มีประโยชน์ที่จะทะเลาะกัน เพราะมีแต่จะทำให้เสียงานเสียการทั้งสองฝ่าย สำหรับการเงิน ค่อนข้างจัดการลำบาก อย่าลงทุนท่ามกลางความสับสน ระวังช่องโหว่ในสัญญาทางการเงิน ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปก็ไม่เลวนัก แต่จะเครียดได้ง่าย ด้านความรัก เรื่องจุกจิกจะทำให้คู่รักมีปากเสียงกันบ่อย

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานจะหยุดชะงักในระยะหนึ่ง ก่อนจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ คุณอาจจะต้องรีบสะสางงานเก่าๆ ให้จบ เพื่อปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานแบบใหม่ที่แตกต่างออกไปมาก สำหรับการเงิน ต้องระวังการใช้จ่าย อย่าเพิ่งชะล่าใจ เงินที่คาดว่าจะได้ในไม่ช้า อาจติดค้างอยู่ระหว่างทาง ส่วนสุขภาพ ต้องเคร่งครัดกับการดูแลตัวเอง อย่าขี้เกียจ ด้านความรัก คนโสดขาดความทุ่มเท จึงต้องโสดต่อไป

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

ถึงเวลาที่คุณจะต้องก้าวออกมาหน้ากลุ่มแล้วรับตำแหน่งสำคัญ คุณอาจได้เป็นหัวหน้าทีมหรือหัวหน้าโครงการ ต้องดูแลเพื่อนร่วมงานหลายคน มีโอกาสได้แสดงไอเดียอย่างเต็มที่ สำหรับการเงิน มีโอกาสสูงที่การลงทุนของคุณจะได้ผลดี แม้ว่าตอนแรกจะดูเหมือนเป็นการสุ่มเสี่ยงอย่างมาก ส่วนสุขภาพ ถ้ารู้สึกไม่ดี ต้องตั้งใจสังเกตตัวเองให้มากๆ ด้านความรัก คู่รักควรหลีกเลี่ยงการปะทะคารมกัน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานระยะนี้จะทำให้คุณต้องออกแรงเยอะ เป็นงานฝ่ายปฏิบัติมากกว่านั่งบริหารจัดการอย่างเเดียว นอกจากนี้คุณยังอาจจะต้องไปฝึกงานสาขาใหม่ เริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องเอกสาร สัญญาต่างๆ อย่างระมัดระวัง เมื่อลงทุนก็ต้องคิดถึงความเป็นจริงให้มากๆ ส่วนสุขภาพ คุณมักคิดในทางร้ายเมื่อล้มป่วย ต้องระวัง ด้านความรัก คนโสดอาจพบคนถูกใจในต่างแดน