posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 20-26 พ.ค. 2561

20 พฤษภาคม 2561

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

บรรยากาศในการทำงานอาจเคร่งเครียดไปบ้าง แต่ปัญหาต่างๆ จะมีคนจัดการให้เรียบร้อย ระวังเรื่องการแบ่งงาน อย่าให้ใครรู้สึกว่าได้เปรียบหรือเสียเปรียบจนเกินไป สำหรับการเงิน ก็ไม่เลว แต่อาจต้องวุ่นวายจัดการเรื่องเรื่องที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ มีการชดเชยค่าเสียหาย ส่วนสุขภาพ ถ้ามีเรื่องที่ทำให้คุณกังวลก็ควรปรึกษาหมอ อย่าเก็บไว้ ด้านความรัก คนโสดยังไม่อยากลงเอยกับใครจริงจัง

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คนที่กำลังมองหางานใหม่จะได้จังหวะเหมาะที่จะส่งใบสมัครงาน หรือแม้กระทั่งเริ่มต้นกิจการของตัวเอง มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง อาจได้งานเกี่ยวกับการเดินทาง ให้คำปรึกษา สำหรับการเงิน คุณอาจเริ่มต้นหาเงินได้จากความสามารถพิเศษเฉพาะตัวหรือจากสิ่งที่เป็นงานอดิเรก ส่วนสุขภาพ ต้องระวังปัญหาเรื่องฟัน หรือเรื่องสายตา ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสได้ใกล้ชิดคนที่ถูกใจ

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

พยายามรักษาความเป็นกลางในออฟฟิศไว้ อย่าแสดงว่าสนับสนุนใครเป็นพิเศษ ปล่อยให้การเมืองในสำนักงานดำเนินไปตามสถานการณ์ที่ควรเป็น คุณจะได้ไม่มีปัญหา สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี ต้องจัดการหนี้สินก้อนสำคัญๆ ให้เรียบร้อย อย่าปล่อยให้ค้างคาไว้ ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องการกิน การดื่มของมึนเมา ระวังกินยาผิด ด้านความรัก คนโสดอาจไปติดใจคนที่ไม่ได้อยู่ในสเปกเลย

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

สถานการณ์ในที่ทำงานดูคลุมเครือ หลายอย่างไม่กระจ่างพอที่จะทำให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ปัญหาหรือเหตุการณ์ที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อจะแก้ไขได้ยาก ต้องอดทน สำหรับการเงิน อย่าเพิ่งเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ สัญญาอาจมีช่องโหว่ เอกสารมีปัญหา ส่วนสุขภาพ ถ้าป่วยหนัก ควรปรึกษาหมอมากกว่าหนึ่ง ด้านความรัก คนโสดจะเจอข้อกีดขวางทางสังคม

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ถ้างานทำให้คุณเป็นทุกข์อย่างหนัก ควรขอลาพักสักระยะหนึ่ง คุณต้องการพักสมองเพื่อให้ได้มุมมองใหม่ๆ มีเวลาวิเคราะห์งานและตัวเองว่ายังเหมาะที่จะทำงานในตอนนี้หรือไม่ สำหรับการเงิน ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง หากจะลงทุนก็อย่าเชื่อคำพูดของคนอื่นเสียทั้งหมด ต้องคิดเองด้วย ส่วนสุขภาพอยู่ในระดับดีมาก ไม่มีปัญหา ด้านความรัก คนโสดจะเจอคนที่เข้าใจกันโดยไม่ต้องพูดมาก

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

ต้องระวังว่าจะเกิดความผิดพลาดเรื่องงานในส่วนที่เป็นรายละเอียด นอกจากนี้ยังมีคนคอยจ้องจะหาประโยชน์จากงานของคุณ หรือคิดหาทางเอาความดีความชอบจากผลงานของคุณ สำหรับการเงิน ควรจำกัดการลงทุนให้อยู่แต่ในกลุ่มที่มีโอกาสสูงหรือสำคัญจริงๆ แล้วทิ้งธุรกิจที่ขาดทุนไปเสีย ส่วนสุขภาพ คิดมาก กังวลบ่อย สมาธิสั้น ข้อเคล็ดขัดยอก ด้านความรัก คนโสดอาจโชคดี ได้เจอเจ้าบุญทุ่ม

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

ต้องใช้ความอดทนในการทำงานอย่างมาก ต้องรอจังหวะที่เหมาะสมจริงๆ ก่อนจะลงมือทำอะไรก็ตาม ไม่ควรเร่งกระบวนการ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามเวลาอันควร อาจต้องฝึกทักษะใหม่ๆ สำหรับการเงิน คงต้องรอเงินขาเข้ากันนานหน่อย การลงทุนต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ถึงจะได้ผลกำไรคืนมา ส่วนสุขภาพ พยายามขจัดอารมณ์แง่ลบออกไปให้มากที่สุด ด้านความรัก มีเหตุทำให้คู่รักขัดแย้งกันอย่างรุนแรง

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน สถานที่ทำงาน หรือคุณเองจะต้องวิ่งรอกทำงานหลายที่ นอกจากจะต้องเหนื่อยแล้ว ยังหงุดหงิดที่มองไม่เห็นความก้าวหน้าของงานอย่างที่ควรจะเป็น สำหรับการเงิน อย่าเพิ่งลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่หรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบการหารายได้ขนานใหญ่ในตอนนี้ ส่วนสุขภาพ ถ้าเจ็บป่วย ต้องเผื่อใจว่าอาจไม่หายในเร็ววัน ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักกับผู้ที่สูงอายุกว่ามาก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานมีความสับสน คุณอาจต้องทำงานโดยที่ไม่มีความชัดเจนหลายๆ ด้าน จึงต้องระวังว่าจะเกิดความผิดพลาดในส่วนที่เป็นรายละเอียด และบอกไม่ได้ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร สำหรับการเงิน การลงทุนดูไม่แน่นอน ยากจะบอกว่าคุณจะได้กำไรหรือไม่ ระวังเอกสารต่างๆ จะมีปัญหา ส่วนสุขภาพ ระวังโรคประจำตัว โรคที่สืบทอดทางกรรมพันธุ์ ด้านความรัก อย่าปล่อยให้ความหึงหวงสร้างปัญหา

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การทำงานในตอนนี้ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากหลายฝ่าย คุณไม่สามารถลุยไปตามลำพังได้ ต้องหาที่ปรึกษา หรืออาจจะต้องช่วยหาสปอนเซอร์ หาแหล่งทุนเพิ่มเติม สำหรับการเงิน จะมีการเสี่ยงลงทุน ร่วมหุ้นกับผู้อื่น มีแนวโน้มว่าจะได้กำไรดีกว่าการลงทุนเพียงคนเดียว ส่วนสุขภาพ อาการเจ็บป่วยทางกายอาจเชื่อมโยงไปถึงสุขภาพจิตด้วย ด้านความรัก ไม่ค่อยมีหวังเท่าไร อย่าไปสนใจดีกว่า

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณต้องการงานที่ให้อิสระ เปิดโอกาสให้ทำอะไรด้วยตัวเอง จะได้มีพัฒนาการที่ชัดเจน คุณจะค้นพบว่างานแบบไหนที่สำคัญต่อตัวคุณ หรือไม่ก็มองเห็นช่องทางที่จะมีกิจการส่วนตัว สำหรับการเงิน อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำตัวเป็นพวกวัตถุนิยม ถ้ามีปัญหาขึ้นมา คุณจะหาคนช่วยไม่ได้ ส่วนสุขภาพ ถ้าคุณกำลังรักษาตัว ต้องเชื่อฟังหมอ อย่าดื้อ ด้านความรัก คนโสดจะเจอที่ดึงดูดใจคุณอย่างมาก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

จะมีโอกาสให้คุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานออกมาอย่าเต็มที่ เป็นช่วงที่คุณจะทำงานด้วยความตื่นเต้น คิดโครงการใหม่ๆ ออกมาได้และจะมีคนชื่นชม สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วไม่เลวนัก แต่ก็ต้องคิดถึงแผนการใช้เงินในระยะยาวด้วย ต้องใจแข็งเมื่อถึงเวลาใช้จ่าย ส่วนสุขภาพ อย่าเพิกเฉยต่ออาการผิดปกติแม้เพียงเล็กน้อย ด้านความรัก คนโสดมีความหวังใหม่ที่ดูสดใสกว่าเดิม