posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 6-12 พ.ค. 2561

06 พฤษภาคม 2561

ราศีเมษ การงานมีความสับสน ดูเหมือนคนทำงานแต่ละคนจะไม่ค่อยเข้าใจว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไร

โดย พรายพรรณ โคบุตร
ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.
การงานมีความสับสน ดูเหมือนคนทำงานแต่ละคนจะไม่ค่อยเข้าใจว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไร คุณอาจต้องทำงานบางชิ้นโดยไม่มีความมั่นใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี ต้องใจเย็นๆ สำหรับการเงิน อาจเกิดความขัดแย้งในกลุ่มผู้ร่วมลงทุนกับคุณ ระวังช่องโหว่ในเอกสารหรือสัญญาต่างๆ ส่วนสุขภาพ ควรพยายามปรับปรุงตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการกิน ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบคู่รักที่เป็นคนโรแมนติก
ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.
การงานอาจหยุดชะงัก คุณต้องกลับไปเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ และรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มากขึ้น เพราะต้องทำงานที่คุณไม่ถนัด พยายามเลี่ยงการท้าทายจากคนอื่น อย่ามีเรื่อง สำหรับการเงิน คนที่ทำธุรกิจส่วนตัว เป็นพ่อค้าแม่ขาย อาจจะต้องเปลี่ยนแนว เปลี่ยนสินค้า เผื่อจะดีขึ้น ส่วนสุขภาพ ต้องทำกินให้ดี พักผ่อนให้พอ แล้วทุกอย่างจะดีเอง ด้านความรัก เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย น่าเหนื่อยใจ
ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.
คุณจะผิดหวังเรื่องงาน มีอุปสรรคที่ยากจะฝ่าฟันข้ามไป หรือการลงแรงของคุณเป็นเรื่องเสียเปล่า อย่าปล่อยให้เรื่องจุกจิกมาดึงความสนใจของคุณไปจากเป้าหมายสำคัญ สำหรับการเงิน การลงทุนอาจสูญเปล่าหรือไม่ให้ผลกำไรในเวลาที่กำหนดไว้ อย่าเพิ่งเอาทรัพย์สินไปแปลงเป็นทุน ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังมีปัญหา ควรปรึกษาหมอหลายๆ คน ด้านความรัก เจออุปสรรค มีข้อจำกัดทางสังคมขวางไว้
ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.
บางคนจะได้เริ่มต้นงานใหม่ ตำแหน่งใหม่ หรือได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการใหม่ จะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณต้องเรียนรู้ ระวังจะเกิดความไม่ลงรอยกันระหว่างผู้ร่วมงาน สำหรับการเงิน หากจะลงทุน ต้องคิดให้ดีหรือขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ อย่าลงเงินกับสิ่งที่คุณไม่รู้จัก ไม่เข้าใจ ส่วนสุขภาพ ยังไม่มีปัญหาร้ายแรงเกิดขึ้นในตอนนี้ ด้านความรัก คู่รักที่มีปัญหาระหว่างกันอาจไปไม่รอด
ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.
การงานของคุณกำลังไปได้สวย ผลงานจะทำให้คุณได้รับเสียงชื่นชม เพื่อนร่วมงานมองเห็นความสำคัญของคุณ นอกจากนี้คุณยังอาจต้องแบ่งเวลาไปช่วยงานทางบ้านด้วย สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดีมาก มีเงินทองให้ใช้สอยได้ไม่ขาดมือ การลงทุนก่อนหน้านี้จะให้ผลกำไรที่น่าพอใจ ส่วนสุขภาพ ต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น ด้านความรัก คู่รักจะได้จับเข่าคุยเพื่อปรับตัวเข้าหากัน
ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.
คุณต้องอดทนต่อช่วงเวลาที่ดูสับสนและยุ่งเหยิงในออฟฟิศ เพราะงานต่างๆ กำลังเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว คุณต้องคิดถึงสถานการณ์รอบตัวและตัดสินใจหลายเรื่องอย่างรวดเร็ว สำหรับการเงิน จะมีเงินเข้าและออกจากกระเป๋าเกือบตลอดเวลา จะต้องจ่ายเงินค่าซ่อมยานพาหนะที่เสียหาย ส่วนสุขภาพ ยังคงแข็งแรงดี ต่อให้ล้มป่วยก็จะฟื้นตัวได้ไว ด้านความรัก คู่รักอาจเข้าใจผิดกัน ต้องค่อยๆ พูดจากัน
ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.
คุณกำลังนึกเบื่องาน ต้องการพักสมองและเปลี่ยนมุมมองที่มีต่องานปัจจุบัน สิ่งต่างๆ อาจไม่เป็นไปตามที่คุณอยากให้เป็น ต้องอาศัยความอดทนต่อกระบวนการดำเนินงานอย่างมาก สำหรับการเงิน ต้องพิจารณาการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง อย่าแบกรับภาระหนี้สินจนเกินตัว ถ้าไม่มั่นใจก็อย่าเพิ่งลงทุน ส่วนสุขภาพ ต้องเร่งมือเพื่อปรับปรุงตัวเองในจุดนี้ ด้านความรัก คนโสดคงยากที่จะสมหวังในตอนนี้
ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.
คุณอาจจะใส่อารมณ์ในการทำงานมากเกินไป ซึ่งจะทำให้คนอื่นๆ ลำบากใจ อย่าเอาคุณค่าตัวเองไปผูกติดกับงาน การที่คุณทำงานบางชิ้นไม่สำเร็จไม่ได้แปลว่าคุณไม่มีความสามารถ สำหรับการเงิน คุณจัดการเรื่องเงินทองได้ไม่ดีเท่าไหร่ บางครั้งก็ไว้ใจคนง่ายเกินไปจนทำให้ถูกหลอก ถูกโกง ส่วนสุขภาพ ระวังอาการแพ้ยา ความเครียดก็ทำให้ป่วยได้ ด้านความรัก คนโสดจะพบว่ามีคนใกล้ตัวแอบชอบ
ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.
การงานโดยทั่วไปจัดว่าราบรื่น ทุกอย่างเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างสะดวกเพราะสถานการณ์เอื้ออำนวย ประสบการณ์ในอดีตจะทำให้คุณทำงานบางชิ้นได้ง่ายขึ้น สำหรับการเงิน ภาพรวมดูดี มีแนวโน้มจะได้เงินก้อน การลงทุนก่อนหน้านี้จะให้ผลกำไรที่น่าพอใจ แต่อาจจะได้มาช้า ส่วนสุขภาพ ระวังอาการปวดหลังจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ด้านความรัก คู่รักควรแสดงความใส่ใจกันให้มากขึ้น
ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.
คุณจะได้ทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ นอกจากนี้ยังอาจจะต้องรับทำงานที่ตัวเองไม่ชอบ เพื่อเสริมความมั่นคงของตำแหน่งหน้าที่ในตอนนี้ ระวังงานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ต้องรอบคอบ สำหรับการเงิน ยังไม่ถึงกับเลวร้าย แค่มีเท่าไหร่ก็ใช้หมดเกลี้ยงเท่านั้น เป็นช่วงที่เงินไหลออกง่ายมาก ส่วนสุขภาพ ดูไม่ค่อยดี พักผ่อนน้อย เครียดง่าย ป่วยง่าย ด้านความรัก คนโสดอาจต้องผิดหวัง ได้แต่ทำใจ
ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.
การงานอาจจะติดขัดบ้าง แต่อาศัยประสบการณ์ของคุณก็สามารถผ่านไปได้ บางครั้งแค่เปลี่ยนมุมมองก็ช่วยให้แก้ปัญหาได้อย่างง่ายดาย คุณจะมีโอกาสฝึกฝนทักษะใหม่ๆ เพิ่มเติม สำหรับการเงิน เรื่องเงินทองที่ค้างคามาจากอดีตจะได้รับการสะสางให้เรียบร้อย การชดใช้หนี้สินจะจบลงด้วยดี ส่วนสุขภาพ ต้องดูแลตัวเองให้ดีก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น ด้านความรัก คนโสดจะมีผู้ใหญ่ชักนำให้รู้จักคนใหม่ๆ
ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.
คุณทำงานด้วยความลำบากใจเพราะความขัดแย้งในออฟฟิศ หรือสภาพแวดล้อมที่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน อาจมีปัญหาที่แอบซ่อนไว้ อย่าเปิดเผยทุกอย่างที่คุณรู้กับคนอื่น สำหรับการเงิน ยังพอมีหนทางหารายได้ก้อนใหญ่ แต่คุณก็ต้องจัดการเรื่องเงินทองให้ดี อย่าลงทุนแบบเหวี่ยงแห ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วเป็นไปในแง่ดี ไม่น่าเป็นห่วง ด้านความรัก อาจมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ไม่ดีเท่าไหร่