posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 2561

29 เมษายน 2561

ราศีเมษ การทำงานอาจไม่ราบรื่นเท่าไรนัก มีปัญหาซึ่งต้องแก้ไขด้วยวิธีนอกกรอบ

โดย  พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การทำงานอาจไม่ราบรื่นเท่าไรนัก มีปัญหาซึ่งต้องแก้ไขด้วยวิธีนอกกรอบ จะคิดหรือวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลอย่างเดียวไม่ได้ ต้องใช้สัญชาตญาณของตัวเองประกอบการตัดสินใจ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วก็ไม่เลวนัก แต่คุณมักใช้จ่ายตามอารมณ์ โดยเฉพาะเวลาเกิดความเครียด อารมณ์เสีย ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและกระดูก ด้านความรัก คนโสดไม่ค่อยมีหวังมากนัก ต้องทำใจ

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ถ้าอยากประสบความสำเร็จเรื่องงานก็ต้องอดทน ต้องกล้าทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ซึ่งอาจจะเป็นงานที่คุณพยายามหลีกเลี่ยงมาตลอด เพราะไม่ชอบหรือมีความกังวลว่าจะทำมาได้ไม่ดี สำหรับการเงิน จะหวังพึ่งพาคนอื่นเรื่องเงินทองไม่ได้อีกแล้ว คุณต้องพยายามดิ้นรนด้วยตัวเองให้ได้ ส่วนสุขภาพ ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเองเพื่อร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ด้านความรัก อาจถึงเวลาสารภาพรักของคนโสดเสียที

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณอยากได้งานที่ให้อิสระมากกว่าที่เป็นอยู่ อยากได้โอกาสที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น อาจถึงคราวที่คุณจะต้องออกมาเป็นนายตัวเอง รับงานแบบอิสระ แต่ก็อย่าเพิ่งหักโหม สำหรับการเงิน ดูไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหว อาจมีการบริจาคเงินเพื่อการกุศลหรือใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ของคนหมู่มาก ส่วนสุขภาพ เรียกว่าแข็งแรงสมบูรณ์เป็นพิเศษ ด้านความรัก คู่รักจะเรียกร้องความสนใจจากคุณบ่อยมาก

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การทำงานของคุณในระยะนี้จะเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างถาวรวัตถุ หรือเป็นการร่างโครงการในช่วงเริ่มแรกของแผนการระยะยาว และจะต้องหาแหล่งเงินทุนสนับสนุนไปด้วย สำหรับการเงินคุณยังสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้จากการลงทุนก่อนหน้านี้ แต่ก็ควรหาหนทางหารายได้ใหม่ๆ เอาไว้ด้วย ส่วนสุขภาพ ต้องหมั่นดูแล โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาอยู่แล้ว ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักอย่างเรียบง่าย

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานของคุณจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี คุณจะได้ผู้นำที่ดีหรือมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน งานบางอย่างอาจมีความเสี่ยงสูง แต่คุณก็จะผ่านไปได้ ต้องมองสถานการณ์แบบยาวๆ สำหรับการเงิน ไม่มีปัญหา คุณอาจต้องรับหน้าที่ดูแลการใช้จ่ายของคนอื่น ขณะเดียวกันก็จะยุ่งๆ กับการลงทุนเพิ่ม ส่วนสุขภาพ ถ้ารอฟังข่าวหรือรอผลตรวจร่างกายน่าจะออกมาดี ด้านความรัก จะมีเรื่องทำให้ต้องผิดหวัง

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณดูแฮปปี้กับงานที่ทำอยู่และสามารถสร้างผลงานได้ดี เพื่อนร่วมงานก็ให้ความชื่นชม อาจได้รางวัลพิเศษ เป็นเวลาเหมาะที่จะลงมือทำโครงการใหม่หรืองานที่ต่อยอดจากของเดิม สำหรับการเงินก็ยังพอจะรับมือได้ แต่ต้องดิ้นรนอย่างหนัก อาจมีคดีความถึงโรงถึงศาล ทำให้เสียเงิน ส่วนสุขภาพ วิถีกินอยู่แบบเดิมๆ อาจไม่เป็นผลดีเท่าไร ด้านความรัก คนโสดอาจได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การทำงานช่วงนี้จะดูยุ่งเหยิง ทุกอย่างเดินหน้าอย่างรวดเร็วแบบที่คุณไม่ทันตั้งตัว คุณต้องคิดและตัดสินใจให้เร็วเพื่อตามให้ทันสถานการณ์ อาจมีการเดินทางเพื่อติดต่องาน สำหรับการเงิน จะมีเงินเข้าและออกจากกระเป๋าอยู่บ่อยครั้ง จะต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเป็นค่าพาหนะ ค่าเดินทาง ส่วนสุขภาพ อารมณ์ที่หดหู่จะส่งผลกระทบอย่างมาก ด้านความรัก มีแนวโน้มที่สดใส คนโสดอาจได้สมหวัง

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณทุ่มเทพลังกายและใจให้กับงาน แต่ในช่วงสุดท้ายอาจจำใจต้องยกความดีความชอบให้คนอื่น หรืออาจมีคนเข้ามาสวมรอย แอบอ้างผลงานของคุณ เป็นเรื่องน่าเหนื่อยใจอย่างมาก สำหรับการเงิน ถ้าทำการค้า ตอนนี้ต้องใส่ใจธุรกิจที่ทำกำไรให้คุณได้มากที่สุด อย่าเพิ่งลงทุนใหม่กับสิ่งที่ไม่แน่นอน ส่วนสุขภาพ อย่าตามใจปากมากเกินไป ด้านความรัก อาจตกหลุมรักในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณกำลังทำงานกับคนที่ชอบควบคุม ชอบใช้อำนาจ หรืออยู่ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัด มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกกันในออฟฟิศ ต้องใช้ความประนีประนอมในการจัดการเรื่องต่างๆ สำหรับการเงิน อย่าปล่อยให้อารมณ์ของคุณมีผลต่อการใช้จ่าย การตัดสินใจเรื่องเงินทอง หรือแม้แต่การลงทุนจนเกินไป ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องการกินยา ใช้ยาผิดประเภท ด้านความรัก คนโสดต้องพยายามให้มากกว่านี้

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณต้องชัดเจนในการทำงาน ต้องพูดขอบเขตของตัวเองให้ชัด รวมถึงสิ่งที่คุณต้องใช้ในการทำงาน อย่าปล่อยให้คนอื่นมาเอาเปรียบหรือเบียดบังสิ่งที่คุณควรได้รับจากงานของคุณ สำหรับการเงิน ต้องคุมการใช้จ่ายให้ดี เป็นช่วงที่เหมาะจะลงทุน แต่ก็ต้องทำอย่างระมัดระวัง อย่าหว่านเงินไปเรื่อย ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องความเครียดจะทำให้เจ็บป่วย ด้านความรัก ดูสดใสทั้งของคนโสดและไม่โสด

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานประสบความสำเร็จด้วยดี ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังอาจมีส่วนช่วยนำชื่อเสียงเงินทองมาให้ คุณจะมีโอกาสได้ทำงานเพื่อการกุศลหรือเป็นงานสาธารณประโยชน์ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วเรียกว่ามีเงินใช้แบบไม่ขาดมือ คุณอาจได้รับมอบมรดกตกทอดหรือทรัพย์สินของที่บ้าน ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปก็แข็งแรงดี ถึงป่วยไข้ก็จะหายได้เร็ว ด้านความรัก ดูเหมือนคนโสดจะมีความก้าวหน้าแบบเงียบๆ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานค่อนข้างหนัก แต่จะสิ้นสุดลงในไม่ช้าและจะให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ คุณอาจต้องนำเสนอผลงานต่อหน้าคนหมู่มาก ควรใส่ใจกับรายละเอียด อย่าให้ผิดพลาดแม้ในจุดเล็กน้อย สำหรับการเงิน ดูแล้วยังมีความมั่นคงดี ปัญหาต่างๆ ที่ค้างคาจะค่อยๆ มีทางออก จะได้รับผลประโยชน์จากธุรกิจ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคกระเพาะจะถามหา ด้านความรัก คู่รักที่หงุดหงิดกันควรใจเย็น ไม่เช่นนั้นอาจจบไม่สวย