posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 22-28 เม.ย. 2561

22 เมษายน 2561

ราศีเมษ ช่วงนี้จะต้องตัดสินใจเรื่องงานโดยมีความเสี่ยงสูง เพราะอาศัยการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลเพียงอย่างเดียวไม่ได้

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ช่วงนี้จะต้องตัดสินใจเรื่องงานโดยมีความเสี่ยงสูง เพราะอาศัยการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องใช้สัญชาตญาณเข้าช่วย แต่ก็ต้องมองสถานการณ์ให้รอบด้าน สำหรับการเงิน ยังพอมีโอกาสที่จะทำกำไรจากการลงทุน มีช่องทางหารายได้เพิ่มเติม แต่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนสุขภาพ อย่าละเลยอาการผิดปกติ แม้จะดูเล็กน้อย ด้านความรัก คนโสดจะได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดูสดใส

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ประสบการณ์จากงานเก่า กิจกรรมที่เคยทำในอดีต จะช่วยทำให้งานใหม่ของคุณง่ายขึ้น การมองสถานการณ์ในหลายแง่มุมก็จะช่วยได้มาก มีเพื่อนเก่าให้ความช่วยเหลือ สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องเงินทองที่ค้างคาอยู่ โดยเฉพาะเอกสารหรือสัญญาการกู้ยืมต่างๆ ส่วนสุขภาพ อาจเจ็บป่วยเพราะไม่ระวังเรื่องอาหารการกิน ด้านความรัก อาจต้องหยุดคิดเรื่องนี้ไปก่อนที่คุณจะเครียดกว่านี้

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

งานและความสำเร็จกำลังรอคุณอยู่ แต่ต้องผ่านการกรำงานอย่างหนักไปเสียก่อน โครงการหรือชิ้นงานที่คุณรับผิดชอบใกล้จะเสร็จสมบูรณ์และเริ่มให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ สำหรับการเงิน ดูมีความมั่นคงดี ปัญหาเรื่องเงินทองค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น การลงทุนก่อนหน้าจะให้กำไรดี ส่วนสุขภาพ อาจจะได้เข้าโปรแกรมตรวจร่างกายชุดใหญ่ ด้านความรัก จะมีอุปสรรคเกี่ยวพันกับธรรมเนียมสังคม

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การทำงานดูราบรื่นดี มีโอกาสไปถึงเป้าหมายได้ง่ายเพราะจังหวะเวลาเอื้ออำนวย ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ เพียงแต่จะใช้เวลานานกว่าที่เคยประเมินไว้ สำหรับการเงิน มีแนวโน้มที่ดี รายได้จะทยอยเข้ามา แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรและอาจต้องผ่านหลายขั้นตอนเพื่อเบิกจ่าย ส่วนสุขภาพ ความสงบและการพักผ่อนคือสิ่งจำเป็น ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักอย่างรวดเร็วและโรแมนติก

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณจะเจอเรื่องยากระหว่างทำงาน ต้องอาศัยความอดทน ทำใจกล้าแล้วลุยให้จบ อย่าใจอ่อนเมื่อเจอคนที่เป็นปัญหา ถ้าเห็นใจเขามากเกินไป คุณอาจเป็นฝ่ายที่เดือดร้อน สำหรับการเงิน ยังพอจะหาเงินเข้ากระเป๋าได้ไม่น้อย แต่ก็ต้องจัดสรรปันส่วนให้ดี อย่าหวังว่าจะพึ่งพาคนอื่นได้ ส่วนสุขภาพ ถ้าเจ็บป่วยและต้องผ่าตัด ควรปรึกษาหลายๆ หมอ ด้านความรัก คุณกับคนรักจะขัดแย้งกันเพราะเรื่องจุกจิก

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

งานในช่วงนี้จะเกี่ยวพันกับการริเริ่มโครงการใหม่ อาจเป็นการก่อสร้างอาคารหรือถาวรวัตถุ คุณจะต้องเข้าประชุม พบปะพูดคุยกับเจ้าใหญ่นายโต เพื่อหาข้อสรุปที่ลงตัว สำหรับการเงิน คุณจะสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้จากสิ่งที่เป็นไปได้จริง อย่าหลงเพ้อไปกับโปรเจกต์ขายฝันต่างๆ ส่วนสุขภาพ ถ้าคุณพบปัญหา อีกไม่นานก็จะมีคนที่ช่วยได้ ด้านความรัก คนโสดยังรู้สึกขยาดที่จะมีรักใหม่

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

เรื่องงานไม่ได้ทำให้คุณหนักใจมากนัก แต่เรื่องการเมืองในออฟฟิศจะสร้างปัญหาให้คุณได้มากกว่า พยายามอยู่ห่างๆ ไว้ อย่าได้หลงเข้าไปในวังวนแห่งการช่วงชิงอำนาจของฝ่ายไหน สำหรับการเงิน ต้องคุมเรื่องเงินทองให้ดี คุณยังพอจะมีวิธีหารายได้เพิ่มเติม หาแหล่งทุนได้ไม่ยากนัก ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังรอผลตรวจร่างกาย จะได้ข่าวดี ด้านความรัก ดูแล้วยังมั่นคง มีช่วงเวลาแสนสุขร่วมกัน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

จะได้ทำงานชิ้นใหม่ตั้งแต่แรกเริ่มโครงการ มีโอกาสให้คุณได้แสดงความสามารถและสติปัญญาอย่างเต็มที่ สิ่งที่สำคัญคือการสื่อสารกับผู้อื่น ต้องมั่นใจว่าได้ปรับความเข้าใจให้ตรงกันแล้ว สำหรับการเงิน คุณจะมีไอเดียใหม่ๆ ที่สามารถทำกำไรได้ อาจมีการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจการสื่อสาร ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปแล้วยังอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านความรัก คู่รักจะมีปัญหาเพราะความดื้อรั้นของตัวคุณเอง

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานจะเดินหน้าได้ยาก หากคุณรับมือเพื่อนร่วมงานไม่ได้ เจ้านายหรือผู้มีตำแหน่งสูงกว่าในแผนกก็อาจเป็นผู้สร้างความลำบากใจให้คุณเช่นกัน ต้องพยายามประนีประนอมไว้ก่อน สำหรับการเงิน คุณมักเผลอใช้จ่ายตามอารมณ์ เป็นการระบายความเครียด จึงต้องระวังว่าจะเสียเงินเกินควร ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องอาหาร อย่ากินหวานหรือกินมากเกินไป ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักกับผู้สูงอายุ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณต้องการงานที่ให้อิสระมากกว่าที่เป็นอยู่ อาจได้เริ่มต้นโครงการที่คุณสนใจ ได้พัฒนาทักษะไปในทางที่คุณต้องการ อาจมีช่องทางดีที่จะเป็นผู้รับจ้างอิสระหรือทำงานส่วนตัว สำหรับการเงิน คงไม่ถึงขั้นเดือดร้อน แต่ถ้าเกิดติดขัดขึ้นมาก็อย่าหวังว่าจะพึ่งพาคนอื่นได้มากนัก ส่วนสุขภาพ โดยรวมถือว่าดี คนที่รอข่าวดีเรื่องทายาทก็จะสมหวัง ด้านความรัก คนโสดจะถูกใจคนที่คิดอ่านคล้ายกัน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณต้องมีความมั่นใจในการทำงาน อย่าสักแต่ว่าทำตามๆ แผนการที่คนอื่นวางไว้ให้ ควรคิดและตัดสินใจเองด้วยความเด็ดขาด และทำทุกอย่างให้ชัดเจน ระวังปัญหาเรื่องความลับรั่วไหล สำหรับการเงิน ถ้าต้องดูแลทรัพย์สินเงินทองของคนอื่น ต้องแยกบัญชีให้ชัด อย่าเอามาปนกัน ส่วนสุขภาพ คุณน่าจะลองทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่ดีต่อร่างกาย ด้านความรัก คนโสดระวังจะไปหลงติดใจคนที่มีพันธะแล้ว

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับงาน อาจต้องรื้อกระบวนการทำงานแบบเก่าทิ้งไป แล้วหันไปหาวิธีใหม่ที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง ซึ่งจะทำให้การงานหยุดชะงักไปพักใหญ่ สำหรับการเงิน คุณอาจจะต้องยอมตัดใจจากทรัพย์สินเงินทองที่สูญเสียไปก่อนหน้านี้ เพื่อความสบายใจ ส่วนสุขภาพ โดยรวมน่าจะดี แต่ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก คนโสดยังรู้สึกเข็ดขยาดจากรักเก่า