posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 1-7 เม.ย. 2561

01 เมษายน 2561

ราศีเมษ คุณมีแผนจะเริ่มงานใหม่หรือโครงการใหม่ที่ทำให้รู้สึกกระตือรือร้น มีไฟ เกิดไอเดียหลั่งไหล

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

คุณมีแผนจะเริ่มงานใหม่หรือโครงการใหม่ที่ทำให้รู้สึกกระตือรือร้น มีไฟ เกิดไอเดียหลั่งไหล อาจเป็นเพราะนี่คือโอกาสสำคัญที่คุณจะได้ทำสิ่งที่ใฝ่ฝันมานาน สำหรับการเงิน จะมีการลงทุนใหม่หรือมีลู่ทางใหม่ๆ ที่ช่วยหารายได้เพิ่มเติม แต่ก็จะต้องลงทุนลงแรงไปก่อนไม่น้อย ส่วนสุขภาพ คนที่เจ็บป่วยอาจมีสาเหตุมาจากเหตุการณ์ในวัยเด็ก ด้านความรัก กำลังจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี อดทนไว้

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

สถานการณ์เรื่องงานดูมีความมั่นคงดี โดยรวมแล้วไม่มีปัญหาใหญ่ แต่คุณก็อาจจะต้องทนทำงานที่ตัวเองไม่ชอบเพราะอยู่ในหน้าที่และเป็นงานที่อาจนำประโยชน์อื่นๆ มาให้ สำหรับการเงิน ภาพรวมดีพอใช้ มีโอกาสเก็บเงินเก็บทองได้เป็นกอบเป็นกำ แต่คุณก็อาจจะอดกังวลไม่ได้ในบางครั้ง ส่วนสุขภาพ ค่อนข้างดี อาจเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก ตอนนี้กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ เลยพักไว้ก่อน

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณกำลังเจองานที่ทำให้รู้สึกเหมือนต้องทนทุกข์ แถมยังไม่มีคนช่วยอีกต่างหาก หรืออาจเป็นเพราะเพื่อนร่วมงานไม่สามารถช่วยได้ เป็นงานที่คุณต้องทำเองโดยลำพัก สำหรับการเงิน จะมีเหตุที่ทำให้สูญเสียเงินก้อนไม่ใหญ่นัก แต่ก็ทำให้คุณหงุดหงิด หรือได้ทรัพย์สินมาในลักษณะของทุกขลาภ ส่วนสุขภาพ ควรระวังเรื่องการกินให้สมดุลตามหลัก ด้านความรัก คู่รักอาจขัดแย้งกันบ่อย ต้องอดทน

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานท่วมท้นจนเกินความสามารถของคุณที่จะรับมือไหว แต่จะวางภาระที่แบกรับไว้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีคนอื่นๆ ที่พึ่งพาคุณอยู่ไม่น้อย ต้องทำงานไป แก้ปัญหาไปด้วย สำหรับการเงิน จะมีปัญหาที่ทำให้คุณใช้จ่ายเงินทองของตัวเองไม่ได้เต็มที่ จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของคนอื่น ส่วนสุขภาพ ควรเริ่มทำกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพให้มากขึ้น ด้านความรัก ไม่มีความคืบหน้าทั้งในแง่ดีและร้าย

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

สภาพแวดล้อมในที่ทำงานอาจมีการเปลี่ยนหรือคุณอาจจะต้องย้ายไปทำงานในสถานที่ใหม่ เปลี่ยนหน้าที่ใหม่ ซึ่งต้องปรับทัศนคติและวิธีทำงานไม่น้อย พยายามมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ สำหรับการเงิน คุณจะเสียเงินเสียทองเพราะความดื้อรั้น ไม่ยอมฟังคำแนะนำหรือตักเตือนของคนอื่น ส่วนสุขภาพ อย่าตามใจปากมากเกินไป อย่ากินเพื่อคลายเครียด ด้านความรัก เจอข้อจำกัดเกี่ยวกับธรรมเนียมประเพณี

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เหมือนการพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ หากงานปัจจุบันของคุณมีข้อจำกัดมากเกินไป ก็ควรพิจารณาโยกย้ายไปหางานใหม่ที่ท้าทายกว่า สำหรับการเงิน ค่อนข้างน่ากังวล ความพยายามหาเงินเพิ่มเติมของคุณอาจไร้ผล ต้องเลิกวิธีเก่าแล้วไปใช้วิธีใหม่ ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังรอผลการตรวจร่างกาย น่าจะได้ข่าวดี ด้านความรัก คู่รักมักทะเลาะกันเพราะเรื่องหยุมหยิม

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณอาจใส่อารมณ์กับงานมากเกินไป หรือเอาคุณค่าตัวเองไปผูกติดกับงาน เกิดอาการน้อยอกน้อยใจในที่ทำงานได้ง่าย ท่าทีที่ไม่เป็นผู้ใหญ่จะทำให้คนอื่นไม่วางในใจตัวคุณ สำหรับการเงิน คุณทำได้ไม่ดีในเรื่องการจัดการเงินทอง การไว้ใจคนอื่นง่ายเกินไปอาจทำให้คุณสูญเสียทรัพย์สิน ส่วนสุขภาพ ต้องเลิกนิสัยเสียๆ ที่ไม่ถูกหลักอนามัย ด้านความรัก คู่รักควรหลีกเลี่ยงคำพูดที่ดูเหมือนข่มกัน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

ควรทำงานการงานอย่างขยันขันแข็ง เผื่อว่าความพยายามของคุณจะเข้าตาเจ้านาย นอกจากนี้ยังควรคิดหาความรู้เพิ่มเติม รวมทั้งทักษะใหม่ๆ ที่จำเป็นในสายอาชีพของคุณ สำหรับการเงิน อาจมีการลงทุนในลักษณะของการใช้เงินต่อยอดเงิน แต่ไม่ควรเสี่ยงกับธุรกิจที่คุณไม่ชำนาญ ส่วนสุขภาพ จะปวดเมื่อยเพราะเคลื่อนไหวไม่ถูกท่า ด้านความรัก คู่รักอาจดูเหมือนเย็นชาต่อกัน แต่ใจยังรักกันอยู่

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานจะทำให้คุณต้องเหน็ดเหนื่อย มีปัญหาต่างๆ นานา เข้ามาให้แก้จนหัวหมุน แต่สถานการณ์ที่เลวร้ายจะผ่านพ้นไปในอีกไม่นาน และความล่าช้าที่เกิดขึ้นจะเป็นผลดี สำหรับการเงิน ถ้าคุณเคยสูญเสียเงินทองในอดีตและต้องเดือดร้อนเพราะเหตุนั้น คุณกำลังจะได้รับการชดเชยให้ ส่วนสุขภาพ เครียดง่าย อาจบาดเจ็บเพราะเคลื่อนไหวผิดท่า ด้านความรัก อารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ ของคุณจะมีผลอย่างมาก

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานอาจไม่ราบรื่นนัก จะเจออุปสรรค เพื่อนร่วมงานที่ไม่เห็นด้วยหรือคอยขวางทางคุณ คุณจำเป็นต้องรับฟังมุมมองของเขา แต่ควรรักษาท่าทีแบบประนีประนอมไว้มากๆ สำหรับการเงิน จะมีปัญหา มีความยุ่งเหยิงที่คุณต้องตามสะสาง ใช้จ่ายไม่ได้เต็มที่ อย่าใช้เงินเกินจำนวนที่มีอยู่ ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปก็แข็งแรงดี แต่อาจเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก ไม่ค่อยมีความก้าวหน้า ต้องอดทน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณอาจใช้ความมานะพยายามของตัวเองไปโดยเปล่าประโยชน์หรือใช้ความสามารถผิดทาง อย่าปล่อยให้เวลาทำงานของคุณหมดไปกับการจัดการเรื่องหยุมหยิม ควรมุ่งไปที่เป้าหมายใหญ่ สำหรับการเงิน การลงทุนลงแรงอาจสูญเปล่า ธุรกิจไม่สร้างกำไรตามที่คุณคาดหวัง อย่าเพิ่งลงทุนใหม่ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสดีที่จะได้สมหวัง ต้องลองลุยดู

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณกำลังหมกมุ่นอยู่กับการทำงานเสียจนแทบไม่ได้สนใจอย่างอื่น สภาพโดยรวมจะยิ่งแย่ ถ้าคุณต้องทนทำสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบและต้องระวังว่าความผิดพลาดอาจทำให้คุณเดือดร้อน สำหรับการเงิน คุณอาจยึดติดกับข้าวของเงินทองบางอย่างมากเกินไป และกังวลเรื่องรายได้จนเกินเหตุ ส่วนสุขภาพ อย่ากังวล ต่อให้เจ็บป่วยก็จะรักษาได้ ด้านความรัก คู่รักอยู่ดีมีสุข คนโสดก็จะพบคนที่ถูกใจ