posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 11-17 ก.พ. 2561

11 กุมภาพันธ์ 2561

ราศีเมษ การงานช่วงนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ ความรัก มีปัญหาติดขัด ไม่มีความก้าวหน้า

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานช่วงนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ กฎเกณฑ์มีไว้อย่างไร คุณก็ต้องทำตามนั้น คุณอาจได้รับมอบหมายงานที่เกี่ยวข้องกับศาสนาหรือประเพณีที่ต้องรักษารูปแบบอย่างเคร่งครัด สำหรับการเงิน คุณมีช่องทางที่จะหาเงินได้โดยอาศัยความรู้เฉพาะตัว แต่ก็ต้องอดทนต่อระเบียบการเบิกจ่าย ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังป่วยไข้ อาจมีสาเหตุมาจากโรคภัยในอดีต ด้านความรัก มีปัญหาติดขัด ไม่มีความก้าวหน้า

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานโดยรวมแล้วก็ไม่เลวนัก แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาแอบซ่อนอยู่ และอาจทำให้คุณต้องลำบาก นอกจากนี้ การเล่นพรรคเล่นพวกในออฟฟิศก็ทำให้คุณทำงานได้ยากเช่นกัน สำหรับการเงิน คุณจะเจอสถานการณ์ที่ช่วยให้สามารถหารายได้เพิ่มเติม ขอเพียงอย่าท้อและอย่ากลัวที่จะคว้าโอกาส ส่วนสุขภาพ อารมณ์แง่ลบจะส่งผลต่อร่างกายได้ง่าย ด้านความรัก คนโสดอาจตกหลุมรักแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณน่าจะลองหาทางนำเสนอไอเดียในการทำงานของคุณให้คนอื่นได้รับรู้ แทนที่จะมัวแต่ทำตามแผนงานที่มีคนกำหนดไว้โดยไม่คิดจะทำอะไรเพิ่มเติม ระวังปัญหาจากความลับรั่วไหล สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องเอกสาร สัญญากู้หนี้ยืมสิน มีการเจรจาต่อรอง คุณต้องระวังเรื่องรายละเอียดให้ดี ส่วนสุขภาพ อย่าเครียดและต้องดูแลอาหารการกินให้ดี ด้านความรัก ไม่ค่อยสดใส มีแต่จะทำให้เหนื่อยใจ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

งานจะทำให้คุณเป็นทุกข์ อาจเป็นเพราะผลงานไม่ออกมาอย่างที่คิดไว้หรือสร้างผลงานไม่ได้เลย คุณอาจจะต้องทำงานจุกจิก งานที่ไม่เหมาะกับตัวเองและทำให้รู้สึกว่าเสียเวลาเปล่า สำหรับการเงิน การลงทุนอาจไม่ให้ผลตอบแทนตามที่หวังไว้ หรือเกิดมีค่าใช้จ่ายนอกรายการที่ไม่ได้คิดเผื่อ ส่วนสุขภาพ อย่าละเลยอาการเจ็บป่วยแม้เพียงเล็กน้อย ด้านความรัก คนโสดมีแนวโน้มจะได้พบรักที่หวานชื่น

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณรู้สึกว่าทำงานไม่สะดวก มีแต่เรื่องติดขัด เจอข้อจำกัดมากมายหลายอย่าง และอาจจะเป็นเพราะตัวคุณเองไม่กล้าเสี่ยงกับสิ่งใหม่ๆ ต้องจัดลำดับความสำคัญของงานให้ถูกต้อง สำหรับการเงิน คุณยึดติดอยู่กับข้าวของบางอย่างมากเกินไปและมีแนวโน้มที่จะใช้เงินตามอารมณ์มากกว่าเหตุผล ส่วนสุขภาพ อย่าทำอะไรเกินกำลัง จะบาดเจ็บได้ ด้านความรักดูสดใส มีแรงกระตุ้นให้คู่รักกลับมาหวานชื่นกัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

เป็นช่วงเวลาเหมาะที่จะเสนอโปรเจกต์ใหม่ สมัครงานใหม่ หรือแม้กระทั่งเริ่มต้นกิจการใหม่ การงานจะทำให้คุณต้องเดินทางเยอะ หรือได้เป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นอีกด้วย สำหรับการเงิน จะมีการเริ่มต้นลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับการใช้ไอเดีย ขายความคิด มีพื้นฐานจากสิ่งที่คุณทำเพราะใจรัก ส่วนสุขภาพ ต้องอดทนต่อการปรับพฤติกรรมให้ถูกหลักอนามัย ด้านความรัก ดูไม่ค่อยดี คนรักไม่ใส่ใจคุณ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

จะมีหลายเรื่องเกี่ยวกับการงานที่คุณต้องกล้าตัดสินใจ อาจมีประเด็นที่คุณนึกกลัวอยู่ลึกๆ และทำให้รู้สึกอึดอัดที่จะทำงานซึ่งเกี่ยวข้องกัน แต่ก็ต้องอดทนไว้ สำหรับการเงิน คุณมีโอกาสที่จะสร้างความมั่งคั่ง แต่จะต้องทำให้ได้ด้วยตัวเอง อย่าหวังว่าคนอื่นจะช่วยอะไรได้ ส่วนสุขภาพ เป็นช่วงที่คุณโหยหาการพักผ่อนอย่างสงบ ด้านความรัก คนที่มีคู่รักต้องรู้จักประนีประนอม อย่าดื้อ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณกำลังมุ่งมั่นกับงานเพราะได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ กระนั้นก็เป็นช่วงที่ต้องใช้ความอดทนอย่างมากและควรระวังความผิดพลาดในจุดเล็กจุดน้อย ผลงานจะดีกว่าที่ิคิดไว้ สำหรับการเงิน ควรจำกัดการใช้จ่ายและการลงทุนให้อยู่ในเรื่องที่สำคัญจริงๆ อย่าใช้เงินสะเปะสะปะ ส่วนสุขภาพ คุณต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ ไม่งั้นป่วยแน่ ด้านความรัก รักเก่าอาจถึงคิวจบ แต่ก็มีรักใหม่รออยู่

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับเรื่องงานหรือแนวทางอาชีพ อาจหมายถึงจังหวะดีที่จะได้เปลี่ยนงานหรือค้นหาเส้นทางการทำงานใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก สำหรับการเงิน อาจต้องพิจารณาการกู้หนี้ยืมสิ้นก้อนใหญ่ที่จะส่งผลต่อการเงินของคุณไปอีกนาน ต้องคิดให้ดี ส่วนสุขภาพ อย่าละเลยแม้เป็นเพียงอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก อาจไม่ค่อยหวาน แต่ก็ยังรักกันดี

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานดูมีแต่ความยุ่งเหยิงวุ่นวาย อาจเป็นการมอบหมายหน้าที่ไม่ชัดเจน อย่าไขว้เขวเพราะลมปากของคนอื่น ระวังงานเล็กงานน้อยหรือส่วนที่เป็นรายละเอียดจะเกิดการผิดพลาด สำหรับการเงิน ระวังช่องโหว่ในเอกสารสัญญาทางการเงินซึ่งอาจทำให้คุณต้องเสียผลประโยชน์ ส่วนสุขภาพ ควรคิดเรื่องการปรับปรุงสุขภาพเผื่อไว้ในอนาคต ด้านความรัก อย่าจู้จี้กับคู่รักจนเกินไป จะกลายเป็นผลเสีย

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณจะได้ทำงานที่ต้องให้ความร่วมมือกับคนหมู่มากหรือมีหลายฝักฝ่าย จะได้พบเพื่อนใหม่ในสายอาชีพ ได้สร้างสายสัมพันธ์ที่ดีซึ่งจะส่งผลในทางดีต่องานของคุณด้วย สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วกำลังมีแนวโน้มที่ดี คนที่ชอบลงทุนจะได้ประโยชน์จากแหล่งทุนของคนที่เป็นหุ้นส่วน ส่วนสุขภาพ คนที่มีปัญหาและเริ่มแก้ไขก็จะดีขึ้นในไม่ช้า ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานช่วงนี้ไม่ค่อยน่าสนใจ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการวางกฎระเบียบใหม่ วางแผนพัฒนาองค์กร วางระบบการทำงานและปรับโครงสร้างหรือสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน สำหรับการเงิน จะใช้จ่ายหรือลงทุนก็ต้องคิดถึงเงินที่มีอยู่จริงในกระเป๋า อย่าเพิ่งเอาเงินในอนาคตมาใช้มากเกินไป ส่วนสุขภาพ คุณกำลังเครียดเพราะปัจจัยหลายอย่างรวมๆ กัน ด้านความรัก คนโสดยังไม่รู้สึกอยากผูกมัดกับใคร