posttoday

เช็กให้ชัวร์ 12 ราศีปีจอ

25 ธันวาคม 2560

พวกเราได้เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของปีกันแล้วนะ ได้เวลาโบกมือลาปีไก่และเช็กราศีปีจอกันแล้วล่ะ

 

ปี 2560 ก็กำลังจะจากไป พวกเราได้เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของปีกันแล้วนะ ได้เวลาโบกมือลาปีไก่และเช็กราศีปีจอกันแล้วล่ะ “ฟองสนาน จามรจันทร์” ผู้เรียกตัวเองว่าโหรสมัครเล่น ทว่ามีแฟนนักดูชะตาทั่วราชอาณาจักร มีแนวทางชีวิต 12 ราศีปีจอมาฝาก

1.ราศีเมษ

ยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของมฤตยูจรทับลัคน์ ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองและสิ่งแวดล้อมโดยไม่คาดคิด (ต่อไป) ยุ่งยาก เจอเรื่องแปลก ไม่คาดฝัน มีความคิดแผลงๆ ยังต้องระวังอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้กะทันหัน ระวังโรคเกี่ยวกับเส้นประสาท ถ้าเป็นไปได้ควรลุกขึ้นทำอะไรแปลกๆ คนคิดไม่ถึง ล้ำสมัย

ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองและสิ่งแวดล้อมก่อนจะถูกบังคับให้เปลี่ยน หากทำได้ดีจับสิ่งใดก็จะให้ผลเกินคาด ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงกะทันหัน เกิดอุบัติเหตุเคราะห์กรรมไม่คาดฝัน มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่จะทำให้ลำบากมาก

แต้มต่อชีวิตคือมีโอกาสได้ผลดีจากการสมรส ได้ผลดีจากการเข้าหุ้นส่วน ปันผล รวมทั้งติดต่อเพศตรงข้าม ที่มาพร้อมกับแนวโน้มจะมีคดีความ ระวังให้มากคือความผันผวนเกี่ยวกับบ้านที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา จะทำหรือเปลี่ยนแปลงอะไรต้องคิดให้รอบคอบ

งานเป็นช่วงของความรุ่งเรือง เน้นต่างประเทศ ศาสนา ความเชื่อ การเดินทาง ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 ชะตาตกยาว 1 ปี ผู้ใหญ่ที่เคยสนับสนุนอาจจากไป ถูกใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่ได้ทำ แต่หากใครโชคดีอาจได้มรดกโดยไม่คาดคิด

2.ราศีพฤษภ

สถานการณ์ชะตาแตกเพิ่งผ่านพ้นไปตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2560 แต่วิบากยังไม่สิ้น เพราะตั้งแต่ต้นปีใหม่จะเจอทั้งแรงบีบจากอุปสรรคและความสูญเสีย มีคนเจ็บไข้ได้ป่วยให้ดูแล พลัดพรากหรือเสียหายจากความประมาท พลัดพรากบ้านเกิดเมืองนอน ชวดเงินปันผลหรือมรดก ร่วมทุนกับใครแล้วจะล้มเลิกกิจการ คบกับใครที่มาจากแดนไกลไม่ยืด ระวังศัตรูลับ ถูกขัดขวาง ไม่ลงรอยกับผู้บังคับบัญชา เกิดถ้อยคำทำให้เสื่อมเสีย ถูกใส่ความจากคนมายาสาไถ

หรือไม่ตัวท่านเองก็อาจทำอะไรผิดพลาดจนเป็นแผลเป็นครั้งใหญ่ชนิด 84 ปีมีครั้ง แต่ส่วนดีของชีวิตก็มีคือเป็นระยะที่ได้บริวารถูกใจ ตัวของท่านจะไม่ค่อยป่วย จะมีความกล้าหาญ เพื่อหาโชคลาภทรัพย์สินในแบบที่ไม่คิดมาก่อน ผู้หลักผู้ใหญ่สนับสนุน

ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 เป็นต้นไปชะตาจะเจิดจ้าไปอีก 1 ปี ที่ยังโสดจะพบคู่ที่เป็นบุพเพสันนิวาส ได้ผลดีจากการสมรส เข้าหุ้นส่วน เล่นหุ้น และการติดต่อกับเพศตรงข้าม รวมทั้งการหาโชคลาภจากอาชีพที่สอง แต่ก็ต้องระวังคู่หรือหุ้นส่วนชีวิตป่วย โยกย้ายจากไกล

3.ราศีมิถุน

แม้พวกท่านจัดอยู่ในกลุ่มคนที่มีแนวโน้มโชคดีแบบแปลกประหลาด-พิสดารจากอาชีพที่สองหรืออาชีพพิเศษที่ไม่ใช่อาชีพหลักตลอดทั้งปี 2561 ชนิดเกินคาด จนอาจเปลี่ยนฐานะได้ แต่ตลอดปีนี้จะใช้เงินเป็นเบี้ยด้วยเจอปรากฏการณ์ราหูค้นทรัพย์ มีคนช่วยใช้หรือหลอกเอาเงิน ท่านจะเชื่อและลุ่มหลงมัวเมา คิดแต่ทางได้ไม่คิดถึงทางเสียจนพลาดท่า

ปีหน้าต้องประคองชีวิตคู่ให้ดี เพราะชะตาแตก พระเสาร์จรเล็งลัคนา จึงควรระวังคู่ครองป่วยหรือจากไกล บางท่านอาจสมรสกับคู่ครองจากแดนไกลหรือแตกต่างกันด้านอายุ เคล็ดคือเป็นระยะที่ไม่เหมาะจะลงทุนกับหุ้นส่วน ถ้าเป็นไปได้ทำเองดีกว่า

แต้มต่อยังได้รับความคุ้มครองจากพฤหัสบดีในการเพิ่มรายได้ และโชคดีพบรักได้ลูก ลดความรุนแรงของบรรดาดาวร้ายที่รุมเล่นงานได้ด้วยปัญญา แต่อย่าลืมทำใจ เพราะตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 พฤหัสบดีจะคุ้มครองจุดเกิดพวกท่านได้น้อยลงไป 1 ปี เรื่องร้ายรอจังหวะ ทว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะรับมือ

4.ราศีกรกฎ

ตลอดปี 2561 เลยทีเดียว ที่จะเจอกับปรากฏการณ์พลิก-ปฏิรูป-ปฏิวัติเรื่องงาน-การบังคับบัญชา คำแนะนำอย่ายอมให้ถูกเปลี่ยน ขอให้ชิงเปลี่ยนแปลงไปทำอะไรที่ไม่เคยทำ หรือทำในสิ่งที่ทันสมัยแปลกประหลาดคาดไม่ถึงยิ่งขึ้น เพราะหากฝืนต่อต้าน ตลอดทั้งปีอีกเหมือนกันที่จะเจอกับปรากฏการณ์ตกจากตำแหน่ง-ถูกหลอกใช้แล้วทิ้งอันเนื่องจากพระราหูจรมาทับลัคน์ อีกพึงระวังเจ็บไข้ได้ป่วย เน้นโรคตับ พิษจากเหล้า

ส่วนแต้มต่อ ไม่ว่าจะอย่างไรก็มีโอกาสได้ตำแหน่งทางวิชาการ-ที่ปรึกษาหรือตำแหน่งที่ไม่ใช่การบริหารรองรับ หรือไปโดดเด่นต่างประเทศ มีโชคจากอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน รถเก๋ง การเรียนการสอน อีกทั้งจะมีโชคใหญ่จากคู่ครองหรือหุ้นส่วนในชีวิต แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่วายป่วยหรือสร้างปัญหาให้

ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 พฤหัสบดีจรเริ่มคุ้มครองจุดเกิด ลดความรุนแรงจากพระราหูที่ทับลัคนา จะได้โชคลาภเพราะความสามารถของตัวเอง เจริญรุ่งเรือง

5.ราศีสิงห์

เพิ่งพ้นจากการระรานอย่างหนักของเจ้ากรรมนายเวร ตลอดทั้งปี 2561 จะเพลิดเพลินกับการเดินทางท่องเที่ยวในแดนไกล หรือไปในโลกที่เคยจินตนาการไว้ บางคนหาทางเรียนต่อให้สูงขึ้น บางคนหันมาสนใจศาสตร์ลี้ลับ อาจเป็นช่วงที่มีความคิดนอกคอกแปลกๆ

กลุ่มคนผู้มีส่วนได้เสียในชีวิต รวมทั้งคู่ครอง อาจสร้างความหงุดหงิดให้ หาทางอยู่ไกลๆ กันหรือใจเย็นๆ เข้าไว้เพราะสถานการณ์นี้จะพ้นไปก็ต่อเมื่อเดือน ก.พ. 2562 ไปแล้ว ตั้งแต่ต้นปี 2561 มีแนวโน้มได้คนรักแนวเพื่อนหรือญาติ หรือจากการเดินทาง ไม่ว่าจะได้อะไรก็ไม่ล้ำเลิศ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้

ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 มีโชคดีด้านการศึกษาชวนตะลึง ในระดับยศนั้นถึงพระยา แรงกดดันด้านที่อยู่ลดลง มีโอกาสได้บ้านที่ดินรถเก๋งหรือสร้างพื้นฐานให้กับชีวิตแบบโหรก็อธิบายไม่ถูก แต่ตำราบอกพวกท่านจะต้องใช้วิธีการ...ฟักตัวขึ้นเป็นใหญ่ กว่าจะได้ต้องบุกบั่นฟันโฉงเฉง...คือสู้ยิบตาโดยวิธีการไม่ธรรมดา (พฤหัสบดีจรราศีพิจิกมาตรฐานมหาจักร)

6.ราศีกันย์

ตลอดทั้งปีโปรดระวังการเจ็บป่วย-ผ่าตัดที่รักษายาก เกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด ระวังการแตกแยกในหมู่พี่น้องและเพื่อนสนิท เกิดความยุ่งยากด้านมรดกและการเงิน อาจเจอเข้ากับอำนาจลึกลับ-พิสดาร-แปลกประหลาด

ด้านดีเริ่มต้นปีใหม่ 2561 จะเกิดผลดีเรื่องเงิน แต่อาจพ่วงปัญหาทางกฎหมายมาด้วย และอาจได้โชคลาภพิเศษจากการประมูล ต่อสู้ ดิ้นรน แก้ไขปัญหาหรือเป็นการได้แบบทุกขลาภ แต่ก็อีกนั่นแหละต้องระวังคู่กันคือศัตรูขัดขวาง มิตรสหายทรยศหักหลัง ทุกข์เพราะอารมณ์กดดันอยากได้บ้านหลังใหม่ รถคันใหม่ ที่ดินแปลงใหม่ ฯลฯ เพื่อลูกๆ หรือเด็กๆ ในความดูแลจะถูกบีบหน้าเขียวหน้าเหลืองต่อเนื่องจากเดือน ก.ย. 2560 เรื่องญาติพี่น้องเพื่อนฝูง 5 ต.ค. 2561 ไปแล้วสถานการณ์จะค่อยๆ คลี่คลาย ส่วนผลจะออกมาดีหรือร้ายขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการชีวิตของท่านเอง

7.ราศีตุลย์

อิทธิพลของดาวมฤตยูจรจะยังกดดันกระทบกระเทือนคู่ครองและหุ้นส่วนชีวิตไปตลอดทั้งปี ระวังการหย่าร้างและแตกแยกกับหุ้นส่วนแบบไม่คาดฝัน แปลกประหลาดพิสดาร ด้านบวกมากของชีวิตเริ่มปีใหม่ 2561 ดวงชะตาเจิดจ้าสุขภาพจะดีขึ้น มีความสุขแบบแปลกประหลาด ได้ทรัพย์สิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินจากอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดินของตระกูลหรือกิจการที่สร้างไว้แต่เดิม คิดดี สมองแจ่มใส

แต่ก็อีกนั่นแหละได้เงินมาก็อาจมีแรงกดดันให้ต้องใช้หนี้พ่วงมาด้วย หรือไม่อาจเกิดปัญหาเรื่องการแบ่งสันปันส่วน เช่น แบ่งมรดก เป็นต้น 5 ต.ค. 2561 เป็นต้นไปแรงกดดันบีบหน้า-หลังเรื่องเงินจะลงเอยด้วยดี

ตลอดทั้งปีคงอยู่ในข่ายเปลี่ยนงาน-นาย ทำงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน อยู่ไม่ค่อยเป็นที่ ขอให้ทำดีๆ เพราะเชื่อว่า ต.ค. 2561 เป็นต้นไปเป็นอันหวังได้ว่า จะมีความสุขในบั้นปลาย หรือพื้นฐานชีวิตมั่นคงเรื่องเงิน

8.ราศีพิจิก

แม้พระเสาร์จรจะย้ายจากการระรานลัคนาไปแล้วตั้งแต่ปลายปี 2560 แต่ปีใหม่ 2561 ก็ใช่ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ตลอดทั้งปีมีโอกาสป่วยแบบไม่คาดคิด-กะทันหัน-เกิดอุบัติเหตุหรือผ่าตัด-ติดเชื้อ ฯลฯ สุขภาพเสื่อมโทรม อาจเดือดร้อนเกี่ยวกับคนใช้ หรือลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชา แถมมีโอกาสมากที่จะเดือดร้อนเรื่องเงินจากญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูงมารบกวน จึงห้ามประกันหรือรับขายฝากอะไรทำนองนี้ หรือไม่หากท่านจะได้อะไรก็จะถูกโจมตีใส่ร้าย สำคัญคือคนในบ้านอาจเดือดร้อนเพราะถูกท่านกดดันเพราะท่านไปใจดีกับคนอื่น

สรุปคือผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกส่วนใหญ่ จึงเสมือน...ทรัพย์วิบัติข้าคนพลัดกระจัดกระจาย...ชีวิตถูกบีบหน้าหลัง วิธีการรับมือคือให้งัดลูกเล่นลูกล่อลูกชนมาใช้เต็มที่ อย่าให้ใครจับทางได้ เพราะแม้การเงินจะไม่สู้ดีแต่ก็จะมีชัย เอาชนะปัญหาอุปสรรคศัตรูได้

ขอให้กัดฟันทนอีกนิด เพราะตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 แม้จะยังถูกกดดันเรื่องเงินอยู่แต่แรงกดดันตัวท่านจะค่อยๆ ลดลง ชีวิตจะเจิดจ้าแปลกประหลาดโลดโผน เงินหรือรายได้วิ่งเข้าหา ลูกหลานประสบความสำเร็จชนิดชวนตาค้าง สุขภาพแข็งแรงขึ้น สมองแจ่มใส ส่วนจะถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่หรือไม่ ก็แล้วแต่วาสนาชะตาเดิม

9.ราศีธนู

อาจพบความรักแบบแหวกแนว พลิกล็อกเรื่องความรัก ลูกๆ เด็กๆ ที่ดูแลอยู่ หรือมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตแบบแปลกประหลาด รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอันมาจากอารมณ์ของท่านเอง โยงไปถึงบ้าน รถยนต์ ที่ดิน กงสี และการศึกษาตลอดทั้งปี พระเสาร์จรเทพเจ้าแห่งความระทมทับจุดเกิดภาษาทางโหรเรียกเสาร์ (จร) ทับลัคน์ มีแนวโน้มเจ็บไข้ได้ป่วย ถูกขับออกจากตำแหน่ง เสียเงินทรัพย์สิน ยิ่งหากท่านใดมีพระจันทร์ดวงเดิม หรือพระศุกร์ดวงเดิม หรือพระอังคารดวงเดิม รองรับเกณฑ์ของพระเสาร์จรด้วยแล้วเรื่องน่าจะไปกันใหญ่

แต่เป็นเพราะพระเสาร์เป็นตัวแทนเรื่องการเงินของพวกท่าน ฉะนั้นพอคาดการณ์ได้ว่าเรื่องหนักๆ ที่ทับบนตัวพวกท่านคงหนีไม่พ้นภาระทางการเงินก้อนใหญ่ หรือไม่ก็มัวแต่หาเงินจนไม่สนใจสุขภาพ อันเป็นเพราะความอยากได้มาก ไม่ว่าจะสร้างบ้านใหม่ ซื้อที่ดิน ซื้อรถ หรืออาจต้องใช้เงินเพื่อเรียนต่อ ตลอดทั้งปีระวังพี่น้องหรือเพื่อนสนิทป่วยหรือจากไป

ทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2561 พวกท่านต้องรีบจัดการทุกอย่างให้ลงตัวเพราะตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 ชะตาจะซ้ำตกหนักไปเป็นเวลา 1 ปี เช่น ถูกสอบ ถูกจำกัดเสรีภาพ ถูกย้าย ทรยศ หักหลัง อกหักรักคุดไปตามเรื่อง ส่วนวิธีรับมือก็ต้องงัดทุกกลยุทธ์มาใช้ อย่าให้ใครรู้ทาง พลิกแพลง ใช้ไหวพริบรวมทั้งกฎหมายเพื่อเอาตัวให้รอดไปถึง 30 ต.ค. 2562 ให้ได้

10.ราศีมังกร

พวกท่านโชคดีประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างมากมาอย่างต่ำ 5 ปีแล้ว ต่อไปนี้ตลอดปี 2561 พวกท่านถูกโฉลกกับการไปอยู่เบื้องหลัง หรือมีชีวิตเร้นลับอย่าให้คนจับทางถูก ระวังศัตรูลับหรือถูกศัตรูทำร้าย พยายามยืนบนขาตัวเองในเรื่องงานที่ยังโดดเด่น คู่ครองหรือหุ้นส่วนอาจสร้างปัญหาอย่างหนัก จนอาจต้องหาทางปลดภาระบางส่วนออกไป

ถ้าหากเป็นชายโปรดระวังเกี่ยวกับต่อมลูกหมาก มีแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในครัวเรือน โยกย้าย หรือมีเรื่องยุ่งยากภายในบ้านเกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ การศึกษา สูญเสียบิดาหรือมารดา

ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2561 เป็นเวลา 1 ปี ชะตาจะกลับมาเจิดจ้าอีกครั้งด้วยสิงหเกณฑ์ ได้ความสุขทางใจ การสังคมจะส่งผลดีให้ มิตรช่วยเหลืออุปการะในระดับ...จะฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย...อย่างโลดโผนและเทวดาประจำตัวคุ้มภัยให้ลดลงได้

11.ราศีกุมภ์

ชีวิตเป็นเรื่องของจังหวะ หากไม่มีเกณฑ์อื่นมาตัดรอนแล้ว พวกท่านเป็นกลุ่มคนที่โชคดีมากมาเป็นระยะๆ รวมทั้งในปี 2561 เพราะดาวใหญ่อยู่ในจุดที่ให้คุณงามความดีพร้อมกัน

ส.ค. 2560-ตลอดสิ้นปี 2561 พระราหูจรดาวประจำตัวของท่านมีพละกำลังในการต่อสู้ดิ้นรน เอาชนะปัญหาอุปสรรค แต่ต้องระวังว่าจะทำอะไรอย่าใช้อารมณ์ ความอยากได้ หรือความลุ่มหลงมัวเมานำมากเกินไป ควรใช้ปัญญากำกับ เพราะพระราหูไว้ใจได้ยาก อาจสร้างปัญหาให้ภายหลังก.ย. 2560-5 ต.ค. 2561 พฤหัสบดีจรสาดแสงให้คุณกับชีวิตในระดับ...ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง ครั้นตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2560 เป็นต้นมายาวนานตลอดปี 2561 พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีธนู ขอบเขตโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตจะให้คุณ เป็นระยะที่จะขยันทำมาหากินถูกโฉลกกับไปแดนไกล ทำเรื่องลี้ลับคนคาดไม่ถึง สามารถสร้างฐานะเป็นปึกแผ่น มิตรที่สูงวัยจะให้ผลดี

เท่านั้นยังไม่หนำใจ 5 ต.ค. 2561 เป็นต้นไปเป็นเวลา 1 ปีความสำเร็จด้านการงานของพวกท่านจักบังเกิดชนิดชวนตาค้าง คาดว่าถ้าไม่บู๊ก็คงโลดโผนน่าดู (ยกเว้นท่านที่อยู่ในระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกณีจร-เรื่องไม่ดีด้านการงานคงร้ายแรงน่าดูเหมือนกัน) มฤตยูจรโยคหน้าลัคนาตลอดปี ให้ความเข้มแข็งและคุณความดีด้านความคิดใหม่ๆ กระฉูด ถูกโฉลกกับการสื่อสารที่ทันสมัย หรือการเดินทางบ่อยๆ

12.ราศีมีน

ชะตาชีวิตและงานของพวกท่านตกหนักมาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. 2560 รออยู่ก่อนแล้ว (พฤหัสบดีจรดาวประจำชีพและการงานเดินอยู่ในภพมรณะ) และข้ามยาวมาถึงปี 2561 เช่น บางคนป่วย ไม่ร่างกายก็จิตใจที่ก่นแต่ซึมเศร้า บางคนถูกย้าย-ลด-ปลด ได้ความผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ บางคนมีคดีความเรื่องเงิน-งาน ฯลฯ สถานการณ์จะยาวข้ามปีมาถึง 2561

ส่วนเรื่องเงินนั้นเล่าก็พลิกผัน-เปลี่ยนแปลงกะทันหันมากต่อไปตลอดปี 2561 ระวังการหมุนเงิน การค้า การลงทุนที่ได้แล้วอาจหมดไป ระมัดระวังการเก็งกำไร หรือการคิดแต่ทางได้ไม่คิดถึงทางเสีย ได้แล้วไม่พอ จนลาภหาย ส่วนท่านที่โชคดีอาจได้มรดกหรือหลักทรัพย์จากการตายของคนอื่น รวมทั้งพบรักแบบไม่คาดคิด โปรดใช้ช่วงนี้ปฏิวัติการทำมาหาได้ของท่านตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2560 มาแล้วและยาวไปตลอดปี 2561 พระเสาร์จรดาวโทษทุกข์มาซ้ำเดินในราศีธนู ขอบเขตการงานของพวกท่านคาดว่าสถานการณ์จะหนัก เดือดเนื้อร้อนใจเหมือนไฟสุมขอน ในเรื่องตัวเอง-งาน อาจมีศัตรู ฉะนั้นตั้งแต่ต้นปี 2561 จึงเป็นระยะที่จะต้องบากบั่นการงานมากตามอาการพระเสาร์ แม้จะก้าวหน้าช้าเฉื่อยเนือยก็ตาม แต่ถ้ายังไม่ได้เริ่มอย่าเพิ่งคิดทำการค้า ขอให้เป็นลูกจ้างไปก่อนเพื่อสะสมทุน

หลีกเลี่ยงอาการใจใหญ่ เช่น หมุนเงินจากบัตรเครดิตไปลงทุน เป็นระยะที่ถูกโฉลกกับการหาทางทำงานในที่ลับๆ หรือซอกมุม หรือห้องทดลอง ฯลฯ อาจจะเริ่มกัดฟันเริ่มทำงานที่สองเกี่ยวกับพระเสาร์ไปเลย เช่น กสิกรรม ค้าต้นไม้ พืชไร่ เครื่องหนัง ข้าวสาร ของเก่าของชำ อุปกรณ์ก่อสร้าง หรือทำบริษัทจัดหางาน ฯลฯ แต่ต้องทำด้วยวิธีการทันหรือนำสมัย

ส่วนดีคือพระเสาร์นี้แต่เดิมเขาเป็นเจ้าบ้านโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตและอาชีพที่สองของพวกท่าน หากสู้หนักและทำได้ดีในระยะนี้จะสบายบั้นปลายชะตาที่อาจดูทรามตั้งแต่ปลายปี 2560 ต่อเนื่องถึงปีใหม่ 2561 ขอให้พวกท่านสู้ไปถึง 5 ต.ค. 2561 

จากนั้นเป็นต้นไปชะตาจะฟื้น ด้วยธนูเกณฑ์ในระดับ...ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง...และเรื่องร้ายหนักๆ ลดความรุนแรงลง จิตใจค่อยๆ คลายกังวลหม่นหมอง สมอง-อารมณ์แจ่มใส ตัวเบาคล้ายลอยอยู่ในหมู่เมฆ มีโชคส่วนตัว หากแต่งงานแล้วตำราบอกจะมีบุตร