posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค. 2560

24 ธันวาคม 2560

ราศีเมษ จะได้ทำงานที่น่าสนใจ มีโอกาสได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์

โดย  พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

จะได้ทำงานที่น่าสนใจ มีโอกาสได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ มีเรื่องที่น่าตื่นเต้นและท้าทายความสามารถของคุณพออยู่ แต่ก็อย่าลืมให้ความสำคัญของการทำงานแบบทีมเวิร์ก สำหรับการเงิน มีความมั่นคงสูง มีโอกาสร่ำรวย คุณจะได้รับผลกำไรจากการเป็นหุ้นส่วนหรือจากการรวมกิจการ ส่วนสุขภาพ คนที่เจ็บป่วย อาการจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้านความรัก คนโสดน่าจะได้พบรักกับคนที่อาวุโสกว่ามาก

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานมีความผันผวนปั่นป่วน หากได้รับข้อเสนอเรื่องงานใหม่ ต้องพิจารณาตัวเลือกให้ดี เลือกสิ่งที่เหมาะกับความสามารถของคุณและต้องคิดถึงความเป็นไปได้จริงให้มากๆ สำหรับการเงิน มีบางเรื่องที่ดูคลุมเครือ ต้องระวังการเซ็นเอกสารสัญญา อาจมีการสอดไส้เงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม ส่วนสุขภาพโดยรวมแล้วดูดี ผลการตรวจร่างกายจะออกมาน่าพอใจ ด้านความรัก อย่าปล่อยให้อดีตกลายเป็นปัญหา

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานตอนนี้หนักหนาเกินกว่าที่คุณจะแบกรับไหวโดยไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน จำเป็นต้องยอมให้คนอื่นเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระออกไปบ้าง ในแง่ดีคือคุณจะได้เรียนรู้สิ่งดีๆ หลายอย่าง สำหรับการเงินก็จะมีปัญหา คุณยังใช้จ่ายไม่ได้ตามใจคิดเพราะมีคนหลายคนที่ต้องพึ่งพาเงินทองของคุณ ส่วนสุขภาพ อาจมีอาการที่น่าสงสัย ควรไปตรวจเช็กให้แน่ใจ ด้านความรัก คนโสดจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานโดยรวมก็ไม่เลวนัก แต่ควรระวังปัญหาเรื่องการแบ่งงาน แบ่งหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบระหว่างสมาชิกในทีม คุณอาจจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการขึ้นโรงขึ้นศาล สำหรับการเงิน จะต้องวุ่นวายเกี่ยวกับทรัพย์สิน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ แต่คุณจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังมีปัญหา ต้องพยายามทำความเข้าใจให้มากที่สุด ด้านความรัก คนโสดยังไม่อยากมีคู่เป็นตัวเป็นตน

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

จะมีการงานบางเรื่องที่คุณตัดสินใจลำบาก เพราะอาศัยการวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลหรือคิดตามหลักการเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ในบางกรณีต้องเสี่ยงเลือกโดยอาศัยสัญชาตญาณ สำหรับการเงิน คุณหมกมุ่นกับการซื้อหาสิ่งของ อาจเป็นเพราะคุณกำลังกังวลใจบางเรื่อง แล้วระบายออกด้วยการใช้เงิน ส่วนสุขภาพ ต้องระวังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้านความรัก สถานการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่คุณพอใจ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

หลังจากงานหนักผ่านพ้นไป ความสำเร็จและเสียงชื่นชมยินดีจะมาพร้อมผลงาน โครงการที่คุณดูแลจะจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ต้องระวังส่วนที่เป็นรายละเอียดจะผิดพลาดได้ สำหรับการเงิน ดูมีความมั่นคงดี ปัญหาต่างๆ เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จะมีคนสนับสนุนเรื่องเงินทอง ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะสร้างปัญหา ทำให้เจ็บป่วยได้ ด้านความรัก ต้องต่อสู้กันต่อไปอีกนาน กว่าจะได้สมหวัง

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

งานของคุณไม่ได้สร้างความพอใจให้เลย บางทีคุณก็รู้สึกว่ากำลังใช้ความสามารถของตัวเองให้หมดไปโดยเปล่าประโยชน์ หรือต้องรับทำงานจิปาถะที่ทำให้เสียเวลามาก สำหรับการเงิน คุณอาจใจร้อนเกินไปเมื่อต้องซื้อหาข้าวของ ทำให้ต้องจ่ายแพงกว่าที่ควรจะเป็น หรือมีรายจ่ายเพิ่มเติม ส่วนสุขภาพ ต้องถนอมตัวเองบ้าง อย่าทำอะไรหักโหม ด้านความรัก คนรักจะทำตัวเอาใจยากและช่างเรียกร้อง

 

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณจะโชคดีเรื่องงาน หากกำลังเจองานหินหรือมีเรื่องลำบากใจในออฟฟิศ ขอให้อดทนรอ สถานการณ์จะค่อยๆ เปลี่ยนไปในทางที่เป็นประโยชน์แก่ตัวคุณโดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อย สำหรับการเงิน ภาพรวมกำลังจะดีขึ้นในเวลาอีกไม่นาน อาจมีโชค ได้ลาภลอย ได้เงินแบบสบายๆ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเก่ากำเริบ โรคหวัด ภูมิแพ้ ด้านความรัก เรื่องจุกจิกจะทำให้คุณกับคนรักถกเถียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานจะทำให้คุณเบื่อหน่ายเพราะมีข้อจำกัดมากเกินไป บางทีก็เป็นเพราะคุณไม่ยอมรับทำงานที่มีความเสี่ยง แต่มีโอกาสก้าวหน้าสูง เพราะไม่อยากเสียความมั่นคงตอนนี้ไป สำหรับการเงิน คุณมักใช้จ่ายเงินทองตามอารมณ์ที่อ่อนไหว ซึ่งไม่เป็นผลดี แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้ต้องขัดสน ส่วนสุขภาพ พยายามอย่าเครียดและอย่าทำงานอย่างหักโหม ด้านความรัก มีเรื่องใหญ่ที่ต้องตัดสินใจระหว่างคู่รัก

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานโดยรวมก็ไม่เลวนัก แต่ต้องรีบจัดการงานที่อยากเห็นผลเร็วให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยลงมือทำงานอื่น คุณอาจจะต้องเป็นคนออกหน้าเพื่อเจรจาของบประมาณก้อนใหญ่ สำหรับการเงิน ยังพอมีช่องทางหารายได้เพิ่มเติม ลองเริ่มจากงานอดิเรกที่คุณรักชอบ นำมาแปลงให้เป็นธุรกิจ ส่วนสุขภาพ จะแข็งแรงขึ้น คนที่เจ็บไข้ก็จะหายสนิท ด้านความรัก ระวังจะไปตกหลุมรักคนที่มีเจ้าของแล้ว

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานดูสดใสดีมาก มีช่องทางไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จที่เห็นเด่นชัด ไม่แน่ว่าผลงานครั้งนี้จะทำให้คุณมีชื่อเสียง กลายเป็นคนดังของวงการและเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ สำหรับการเงินจะดีขึ้น ปัญหาและความวุ่นวายต่างๆ จะหายไปโดยที่คุณไม่ต้องลงมือทำอะไรมาก ส่วนสุขภาพ เป็นช่วงที่คุณใส่ใจดูแลตัวเองมาก ขยันหาข้อมูลดีๆ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักอย่างโรแมนติก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานทำให้คุณรู้สึกเครียดเพราะต้องรับผิดชอบหลายอย่างมากไป หรืองานที่คุณดูแลมีโอกาสจะเกิดความผิดพลาดได้สูง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของตำแหน่งของคุณ สำหรับการเงิน คุณกำลังตกที่นั่งลำบาก เงินทองไม่พอใช้ ขาดแหล่งรายได้ ทำงานแล้วไม่ได้ค่าจ้าง ส่วนสุขภาพ ถ้าเจ็บป่วย ก็จะได้พบหมอที่เชื่อถือได้ ด้านความรัก คนไม่โสดจะขุ่นข้องหมองใจในตัวคนรักอยู่เงียบๆ