posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 17-23 ธ.ค. 2560

17 ธันวาคม 2560

ราศีเมษ แม้การงานตอนนี้จะมีความเสี่ยงต่อการผิดพลาด แต่ก็มีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จเช่นกัน

โดย  พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

แม้การงานตอนนี้จะมีความเสี่ยงต่อการผิดพลาด แต่ก็มีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จเช่นกัน คุณอาจจะต้องรับหน้าที่คอยจัดหาแหล่งทุนหรือวัตถุดิบให้โครงการที่ดูแลอยู่ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดีมาก มีเงินทองให้ใช้สอยแบบไม่ขาดมือ แต่ก็จะต้องรับดูแลทรัพย์สินของคนอื่นด้วย ส่วนสุขภาพ ร่างกายอ่อนแอลง จึงป่วยได้ง่าย ด้านความรัก ดูเรียบง่าย ไม่น่าตื่นเต้น แต่หนักแน่นจริงจัง

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ถึงเวลาที่คุณต้องออกแรงผลักดันให้โครงงานที่เคยคิดไว้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาเสียที อย่าย่อท้อต่ออุปสรรคที่กำลังดาหน้าเข้ามา อย่ากลัวที่จะรับงานยากๆ เพราะจะได้พัฒนาตัวเอง สำหรับการเงิน ต้องคุมการใช้จ่ายให้เป็นไปตามแผน หากมีปัญหาก็อย่าเพิ่งหวังความช่วยเหลือจากคนภายนอก ส่วนสุขภาพ อย่าทำงานหนักเกินไปจนไม่มีเวลาพักผ่อน ด้านความรัก คนรักจะเรียกร้องความใส่ใจจากคุณมากๆ

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

จะมีการเริ่มงานใหม่ คุณอาจได้โยกย้ายไปทำงานที่ใหม่หรือเริ่มอาชีพใหม่ไปเลย งานระยะนี้จะต้องอาศัยไหวพริบและทักษะในการสื่อสารอย่างมาก อีกทั้งยังต้องคอยค้นคว้าข้อมูลใหม่ๆ สำหรับการเงิน คุณกำลังสนใจจะลงทุนในธุรกิจใหม่ด้านการติดต่อสื่อสาร มีการเจรจาต่อรองเรื่องเงินทอง ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะส่งผลกระทบต่อทุกสิ่ง ด้านความรัก คนโสดอาจได้คู่ที่มีวุฒิภาวะสูง ดูแลคุณได้

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการทำงาน หรือหมายถึงการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนตำแหน่ง คุณต้องปรับตัวขนานใหญ่ ทัศนคติในการทำงานแบบเดิมๆ จะใช้ไม่ได้อีกต่อไป สำหรับการเงิน อาจสูญเสียเงินทองเพราะความดื้อรั้นอวดดีของตัวเอง จะต้องใช้จ่ายเพื่อการเดินทางเยอะ ส่วนสุขภาพ ต้องดูแลตัวเองให้ดีก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น ด้านความรัก คนโสดได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

เป็นช่วงที่คุณจะทำงานได้ดี ควบคุมทุกอย่างได้ดังใจ มองเห็นเป้าหมายและวิธีการที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างชัดเจน ผลงานที่ออกมายังจะนำชื่อเสียง รางวัลหรือคำชื่นชมมาให้ สำหรับการเงิน ปัญหาต่างๆ จะหมดไป มีคนให้ความช่วยเหลือ คุณจะมองเห็นหนทางที่ทำเงินได้เป็นจำนวนมาก ส่วนสุขภาพ ระวังอาการแพ้ยาหรือการใช้สมุนไพรต่างๆ ด้านความรัก คนโสดยังไม่อยากผูกมัดจริงจังกับใคร

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณต้องไปเริ่มหน้าที่ใหม่หรือรับผิดชอบโครงการใหม่เป็นงานที่ทำให้คุณรู้สึกกระตือรือร้นที่จะได้นำเสนอสิ่งแปลกใหม่ รวมถึงได้โอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อีกมาก สำหรับการเงิน ระวังจะเสียเงินเพราะความใสซื้อ ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมคนอื่น จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับการต่อเติมบ้าน ส่วนสุขภาพ ควรสนใจเรื่องการกินให้ถูกสุขลักษณะมากขึ้น ด้านความรัก จะขัดใจกันบ่อย อยู่ห่างกันหน่อยดีกว่า

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณจะได้งานที่เปิดช่องทางให้ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ทำงานอย่างน่าตื่นเต้น แต่อย่าเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่จนไม่ฟังคนอื่น สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วก็ดูมั่นคงดี เป็นช่วงเวลาที่คุณเริ่มคิดวางแผนเก็บสะสมเงินก้อนใหญ่เพื่ออนาคต ส่วนสุขภาพ ยังแข็งแรงดี รู้สึกกระฉับกระเฉงมาก ด้านความรัก ถ้าอยากสมหวัง ต้องเข้าทางผู้ใหญ่

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานทำให้คุณหงุดหงิดอยู่บ่อยครั้ง คุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังใช้แรงกายแรงใจไปกับงานเล็กงานน้อยที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ หรือได้รับมอบหมายหน้าที่ที่ไม่เหมาะกับตัวเอง สำหรับการเงิน อย่าเพิ่งผลีผลามลงทุน อาจกลายเป็นการสูญเปล่า ตอนนี้ไม่เหมาะที่จะนำทรัพย์สินมาแปลงเป็นทุน ส่วนสุขภาพ ต้องหมั่นดูแล คนที่มีโรคประจำตัวยิ่งต้องระวัง ด้านความรัก คนที่มีคู่จะไม่ค่อยมีเวลาให้กัน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานตอนนี้จะเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารเสียส่วนใหญ่ รวมถึงการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลที่จะต้องใช้ ดังนั้นต้องระวังข้อมูลสำคัญในมือ อย่าให้เกิดการรั่วไหลออกไปได้ สำหรับการเงิน ต้องควบคุมการใช้จ่ายให้ได้ อย่าใจอ่อนกับใครง่ายๆ และอย่าเอาเงินส่วนรวมมาปนกับเงินส่วนตัว ส่วนสุขภาพ ไม่ต้องกังวล คนที่เจ็บไข้จะมีข่าวดี ด้านความรัก คนที่มีคู่รักไม่ควรเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานอยู่ในภาวะตึงเครียด แต่จะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น คุณกำลังเข้าใกล้เป้าหมายของงาน จะมีการเดินทางไปต่างถิ่นเพื่อเจรจาติดต่อเกี่ยวกับงาน สำหรับการเงิน ปัญหาหนี้สินหรือความยุ่งยากทางการเงินในอดีตจะได้รับการแก้ไข อย่าเพิ่งเสี่ยงลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ส่วนสุขภาพ ต้องระวังเรื่องแคลอรีและการกินของหวาน ด้านความรัก ทุกอย่างจะดูยากไปหมด อย่าเพิ่งท้อ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณจะได้ทำงานที่แปลกใหม่ เป็นโครงการหรือแนวธุรกิจใหม่ เจ้านายจะสนับสนุนด้านงบประมาณเป็นอย่างดี คนที่กำลังมองหางานใหม่จะได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ สำหรับการเงิน กำลังมีโอกาสจะสร้างรายได้เพิ่ม เป็นช่วงเหมาะที่จะเริ่มต้นลงทุนกับสิ่งใหม่ๆ แล้วรอเก็บเกี่ยวผลลัพธ์ ส่วนสุขภาพ ควรระวังการใช้ยาและการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้านความรัก ต้องใช้เวลาและความอดทนอย่างมาก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานจะมีอุปสรรคมาก คุณจำเป็นต้องรับฟังข้อมูลและเรียนรู้หลายอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน ระวังความสับสนจะทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาด พยายามหลีกเลี่ยงการท้าทายจากคนอื่น สำหรับการเงิน ค่อนข้างวุ่นวาย อาจโต้เถียงหรือขัดแย้งกับคนในบ้านเรื่องเงินทอง อย่าลงทุนจนเกินตัว ส่วนสุขภาพ อาจมีอาการโลหิตจาง ป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสเริ่มต้นคบหากับคนที่ถูกใจ