posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 10-16 ธ.ค. 2560

10 ธันวาคม 2560

ราศีเมษ จงมองลึกลงไปในสถานการณ์หรือตัวเลือกเกี่ยวกับงาน พิจารณาอย่างรอบคอบว่ามีเงื่อนไขอะไรซ่อนอยู่หรือไม่

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

จงมองลึกลงไปในสถานการณ์หรือตัวเลือกเกี่ยวกับงาน พิจารณาอย่างรอบคอบว่ามีเงื่อนไขอะไรซ่อนอยู่หรือไม่ มีเหตุการณ์กำลังเข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ มีเรื่องที่ต้องรอลุ้น สำหรับการเงิน ระวังเรื่องการลงทุน อาจมีเอกสารสัญญาที่ไม่ชัดเจนและทำให้คุณเสียผลประโยชน์ได้ ส่วนสุขภาพ จิตใจเป็นกังวล อย่าละเลยอาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรักจะทำให้คุณเหนื่อยหน่ายจนอยากอยู่คนเดียว

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานตอนนี้ดูมั่นคงดี งานส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการดูแลงบประมาณ หาแหล่งทุนหรือจัดหาวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ อาจมีโครงการใหม่ที่จะต้องติดตามผลกันอีกยาวนาน สำหรับการเงิน ไม่มีปัญหา แต่คุณจะต้องรับหน้าที่ดูแลการใช้จ่ายเงินและทรัพย์สินเพื่อการลงทุนครั้งใหญ่ ส่วนสุขภาพ ระวังว่าอย่าเครียดเกินไปเพราะจะส่งผลต่อร่างกาย ด้านความรัก จะมีการเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณจะได้ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ มีแต่เรื่องท้าทายและน่าตื่นเต้น รวมถึงได้เจอเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ หรือมีมุมใหม่เกี่ยวกับทีมงานซึ่งคุณไม่เคยรับรู้มาก่อนที่จะได้ทำงานนี้ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วถือว่าดีมาก คุณอาจได้รับผลกำไรจากการเป็นหุ้นส่วน ไม่ใช่การลงทุนแบบเดี่ยวๆ ส่วนสุขภาพ คนที่กำลังพักฟื้น ต้องใช้เวลาอีกสักระยะ ด้านความรัก คู่รักจะได้เคลียร์ปัญหาในอดีต

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

สิ่งที่ต้องระวังในการทำงานก็คือความผิดพลาดในส่วนที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อย แม้ช่วงนี้อาจมีอุปสรรคมากก็อย่าเพิ่งท้อใจ ค่อยๆ แก้ไขไปทีละอย่าง ผลลัพธ์สุดท้ายจะน่าพอใจกว่าที่คิด สำหรับการเงิน ถ้าอยากได้กำไรมากๆ ก็ต้องทุ่มเทให้ธุรกิจที่สำคัญจริงๆ และตัดทอนสิ่งที่ไม่มีกำไรออกไป ส่วนสุขภาพ ระวังเวลาออกกำลังกาย อาจบาดเจ็บได้ ด้านความรัก คนโสดอาจเจอคนที่ใจตรงกันเสียที

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานจะวุ่นวายเพราะการแย่งชิงอำนาจสั่งการในออฟฟิศ และคุณก็ติดอยู่ในวังวนนั้นด้วย คนที่คุณทำงานอาจสร้างความลำบากใจให้เพราะมั่นใจในตัวเขาเองจนมากเกินไป สำหรับการเงิน อย่าใช้จ่ายเงินทองหรือตัดสินใจเรื่องการลงทุนโดยยึดอารมณ์เป็นที่ตั้ง จะทำให้คุณเสียเปรียบ ส่วนสุขภาพ ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ก็อย่าชะล่าใจเกินไป ด้านความรัก คนโสดจะมีคนเริ่มแสดงความสนใจอยากคบหาด้วย

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

ความยุ่งยากของการงานในตอนนี้ก็คือการประสานงานและพูดคุยกับเจ้านายหรือคนที่มีตำแหน่งเหนือกว่า คุณต้องหาวิธีทำให้เขาเหล่านั้นพอใจกับงานที่กำลังทำกันอยู่ สำหรับการเงิน คุณมองเห็นวิธีที่จะหาเงินเข้ากระเป๋าได้หลายรูปแบบ จงทุ่มเทไปกับสิ่งที่เป็นไปได้จริง อย่ามัวฝัน ส่วนสุขภาพ ควรระวังการดื่มแอลกอฮอล์ให้มากๆ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสโดนจับคู่โดยบรรดาญาติผู้ใหญ่

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานจะทำให้คุณเบื่อหน่ายเพราะต้องทำแต่เรื่องซ้ำซาก ถ้าหากมีโอกาสเปลี่ยนงานได้ก็อย่าลังเล ขณะเดียวกันคุณก็ต้องทุ่มเทให้งานอย่างเต็มที่เช่นกัน อย่าทำตัวเหยาะแหยะ สำหรับการเงินดูค่อนข้างซบเซา อาจจะต้องจัดระเบียบการใช้จ่ายเสียใหม่ คนค้าขายควรลองปรับเปลี่ยนสินค้า ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วดีมาก ควรดูแลเรื่องอาหารให้ดี ด้านความรัก ระวังว่าความหึงหวงจะสร้างปัญหาใหญ่

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การทำงานช่วงนี้จะเป็นเรื่องของการลงมือจริง ไม่ใช่แค่วางแผนอยู่บนโต๊ะ อาจเป็นงานที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องสุขภาพ นอกจากนี้คุณยังจะต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยเริ่มจากศูนย์ สำหรับการเงิน จะวุ่นวายกับเอกสาร มีการต่อรองเกี่ยวกับเงิน ต้องวิเคราะห์เอกสารการลงทุนให้ดี ส่วนสุขภาพ คนที่มีแนวโน้มว่าจะต้องผ่าตัด ควรฟังความเห็นจากหลายมุม ด้านความรัก มีปัญหา เป็นรักต้องเลือก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

งานจะเดินหน้าด้วยดี คุณจะโชคดีที่ได้เพื่อนร่วมงานหรือทีมงานที่เข้าอกเข้าใจกัน คุณอาจต้องรับหน้าที่ในการจัดคนให้เหมาะกับหน้าที่ เป็นตัวหลักในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ สำหรับการเงิน จะได้รับผลกำไรผ่านการลงทุนร่วมกับผู้อื่น คุณจะใช้จ่ายมากเพื่อวางรากฐานของธุรกิจในอนาคต ส่วนสุขภาพ หากมีปัญหาก็ต้องพยายามทำความเข้าใจ ด้านความรัก ความสัมพันธ์เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดีนัก

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณจะต้องเหน็ดเหนื่อยกับการวิ่งรอกทำงานในหลายสถานที่ งานบางอย่างที่เคลียร์ไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องปล่อยไป คุณจะหงุดหงิดเพราะมองไม่เห็นความก้าวหน้าของงานที่ชัดเจน สำหรับการเงิน อย่าเพิ่งคาดหวังถึงเงินก้อนโต เงินจะเข้ามาและออกไปอย่างรวดเร็ว อาจมีแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนสุขภาพ อาจจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างจริงจัง ด้านความรักดูดีมาก คนโสดน่าจะได้สมหวังเสียที

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

ต้องพยายามทำงานโดยยึดกฎระเบียบเป็นหลัก อย่าเพิ่งคิดแหวกกรอบใดๆ ในตอนนี้ คุณอาจต้องรับผิดชอบวางแผนหรือวางระบบใหม่เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น สำหรับการเงิน จะใช้จ่ายหรือลงทุนก็ต้องคิดถึงความเป็นไปได้จริงให้มาก มีแววว่าจะต้องดูแลทรัพย์สินของคนอื่นด้วย ส่วนสุขภาพ ต้องพยายามกำจัดความเครียดออกไป ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานค่อนข้างหนักหนาสาหัส ต้องอาศัยความยืดหยุ่นและประนีประนอมเพื่อที่จะก้าวข้ามอุปสรรคไปได้ คุณอาจรู้สึกท้อแท้เป็นบางครั้ง แต่ถ้าพยายามอย่างต่อเนื่อง งานก็จะสำเร็จ สำหรับการเงิน ถ้าคุณเคยสูญเสียเงินในอดีตและต้องลำบากเพราะเหตุนั้น คุณกำลังจะได้รับการชดเชย ส่วนสุขภาพ การพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะคนที่กำลังป่วย ด้านความรัก มีแนวโน้มว่าจะต้องผิดหวังบางเรื่อง